Hyundai SantaFe 2024 mới ra mắt Việt Nam đã liên tục loạn giá
Hyundai SantaFe Exclusive 2024 mới ra mắt đang được đại lý giảm 25 triệu đồng, thì bản tầm trung Prestige lại kênh tới 40-50 triệu đồng so với mức đề xuất bán lẻ từ nhà phân phối chính hãng.
Thảo Nguyễn
Video: Đánh giá Hyundai Santafe 2024 bản Prestige tại Việt Nam.
Mẫu xe SUV Hyundai SantaFe 2024 thế hệ thứ 5 ra mắt thị trường Việt Nam từ giữa tháng 9/2024, với 5 phiên bản cùng giá bán lẻ đề xuất từ 1,069 - 1,365 tỷ đồng. Dù giá xe tăng tới 100 triệu đồng so với thế hệ cũ cùng nhiều ý kiến trái chiều về thiết kế cũng như chính sách loại bỏ động cơ dầu, All-new SantaFe vẫn tạo được hiệu ứng tốt trên thị trường với doanh số bán hàng ấn tượng.
Loạn giá bán Hyundai SantaFe
Cụ thể, ngay tháng đầu ra quân, doanh số bán xe Hyundai SantaFe đã đạt 758 chiếc, tăng 48,3% so với kỳ báo cáo liền trước. Trong đó, sức bán tốt nhất thuộc về bản tầm trung Prestige, có giá khuyến nghị 1,265 tỷ đồng. Hyundai SantaFe Prestige 2024 được đánh giá là phiên bản sở hữu mức giá hợp lý trong khi option đầy đủ, "vừa miếng".
Hyundai SantaFe Exclusive 2024 mới ra mắt đang được đại lý giảm 25 triệu đồng, thì bản tầm trung Prestige lại kênh tới 40-50 triệu đồng so với mức đề xuất.
Xuất phát từ nhu cầu cao, nguồn cung không đủ nên bản Prestige có hiện tượng kênh giá tại một số đại lý với mức chênh 40 - 50 triệu đồng. Trong khi đó, bản tiêu chuẩn Exclusive lại được giảm 25 triệu đồng vì sẵn xe, nhưng nhu cầu thấp hơn. Ba bản Calligraphy 6 chỗ, 7 chỗ và Turbo được bán đúng giá, lần lượt là 1,315 và 1,365 tỷ đồng.
Bên cạnh những biến động về giá xe thế hệ mới, SantaFe máy dầu đời cũ cũng đang tạo "sóng" trên thị trường với mức chênh từ 30 - 40 triệu đồng. Được biết, đây là những chiếc xe đại lý đã gom từ trước để cung cấp cho tệp khách hàng vốn chuộng máy dầu nhưng không thể lựa chọn trên thế hệ mới.
Thực tế, loạn giá xe Hyundai SantaFe không phải tình trạng hiếm gặp trên thị trường ô tô, bởi giá bán thực của sản phẩm phụ thuộc vào nhu cầu tiêu dùng cũng như nguồn cung tại mỗi thời điểm.
Bên cạnh những biến động về giá xe mới, SantaFe máy dầu đời cũ cũng đang tạo "sóng" trên thị trường với mức chênh từ 30 - 40 triệu đồng.
Nhu cầu cao, nguồn cung khan hiếm dễ dẫn đến hiện tượng chênh giá. Ngược lại, nhu cầu thấp, nguồn cung dồi dào hoặc tồn kho, buộc các đơn vị bán hàng phải tung ra chính sách kích cầu, thúc đẩy sức mua, chiêu thức hiệu quả nhất chính là giảm trực tiếp giá xe. Mức giá hãng đưa ra chỉ là khung đề xuất, do đó hãng không thể can thiệp về khoảng giá tại các cửa hàng bán lẻ.
Hyundai SantaFe 2024 có gì ấn tượng?
Bước sang vòng đời mới, Hyundai SantaFe "lột xác" hoàn toàn, gần như không còn bất kỳ mối liên hệ nào với "người tiền nhiệm", từ thiết kế cho đến trang bị và cả động cơ. Cụ thể, xe sở hữu diện mạo to lớn, đồ sộ hơn nhờ gia tăng kích thước. Các đường nét thiết kế thiên về khối hộp thay vì bo tròn, mềm mại, mang đến cảm giác nam tính, sang trọng hơn.
Bước sang vòng đời mới, Hyundai SantaFe "lột xác" hoàn toàn, gần như không còn bất kỳ mối liên hệ nào với "người tiền nhiệm".
Các trang bị ngoại thất nổi bật SantaFe thế hệ mới có thể kể đến lưới tản nhiệt có chức năng đóng/ mở thông minh; đèn pha LED tự động thích ứng; la-zăng nhiều tùy chọn kích thước, gồm 18 inch, 20 inch và 21 inch; kính hai lớp...
Không gian bên trong SantaFe hoàn toàn mới thiết kế đồng nhất với bên ngoài, khi những đường nét vuông vắn vẫn là yếu tố chủ đạo trong mọi tạo hình. Điều này được thể hiện rõ nét từ ngay khu vực táp-lô bày trí theo phương ngang với cặp màn hình có độ phân giải cao, là sự tích hợp giữa cụm đồng hồ đo kỹ thuật số và màn hình thông tin giải trí cảm ứng cùng kích thước 12,3 inch. Phía dưới bố trí màn hình cảm ứng có chức năng điều khiển hệ thống điều hòa và một số tính năng khác.
Không gian bên trong SantaFe 2024 thiết kế đồng nhất với bên ngoài, khi những đường nét vuông vắn vẫn là yếu tố chủ đạo trong mọi tạo hình.
Vô-lăng xe thiết kế mới, giống kiểu của Range Rover. Cần số xe được tích hợp bằng cần gạt sau vô-lăng giống xe Mercedes-Benz. Xe trang bị lẫy chuyển số sau vô lăng, có sẵn bản đồ dẫn đường dành riêng cho thị trường Việt Nam.
Điểm đặc biệt nhất bên trong Hyundai SantaFe 2024 có lẽ là thiết kế 6 chỗ với hàng ghế giữa thương gia tách biệt, tích hợp nhiều tính năng hiện đại. Ngoài ra, xe còn được trang bị cửa sổ trời độc lập, gương chiếu hậu (khoang lái) kỹ thuật số, sạc không dây, điều hòa ba vùng độc lập, gạt mưa tự động, phanh tay điện tử, giữ phanh tự động, màn hình HUD sau kính lái, đèn viền nội thất.
Công nghệ an toàn đáng chú ý trên SantaFe thế hệ mới thuộc về gói hỗ trợ lái ADAS, với loạt tính năng đáng chú ý.
Động cơ xe SantaFe 2024 chỉ còn giữ lại máy xăng. Trong đó cỗ máy 2.5 Smartstream Theta III đi kèm hộp số tự động 8 cấp, sinh công suất 194 mã lực và mô-men xoắn cực đại 246 Nm. Động cơ tăng áp 2.5 đi kèm hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp ướt (8DCT), cho công suất 281 mã lực và mô-men xoắn cực đại 422 Nm.
Công nghệ an toàn đáng chú ý trên SantaFe thế hệ mới thuộc về gói hỗ trợ lái ADAS, với loạt tính năng đáng chú ý như: cân bằng điện tử, kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo áp suất lốp, hỗ trợ giữ làn, hỗ trợ khởi hành ngang/xuống dốc, cảnh báo và hỗ trợ tránh điểm mù hay khi lùi, ra khỏi xe...
Hyundai SantaFe 2024 từ 635 triệu đồng tại Hàn Quốc, đắt hơn Kia Sorento
So với "đối thủ" Kia Sorento bản cũ đang bán ra ở Hàn Quốc với giá khởi điểm từ 30,24 triệu Won (541,5 triệu đồng), Hyundai SantaFe 2024 đắt hơn đáng kể.
Vào hôm 10/8/2023 vừa qua, hãng Hyundai đã chính thức giới thiệu SantaFe thế hệ mới ở thị trường Hàn Quốc. Đến hôm nay, ngày 16/8, Hyundai SantaFe 2024 bán ra ở xứ sở kim chi với 3 phiên bản gồm; Exclusive, Prestige và Calligraphy.
Mức giá xe Hyundai SantaFe 2024 bán ra tại Hàn Quốc dao động từ 35,46 - 47,64 triệu Won (khoảng 635 - 853 triệu đồng). Như vậy, so với Kia Sorento bản cũ đang bán ở Hàn Quốc với giá khởi điểm từ 30,24 triệu Won (541 triệu đồng), Hyundai SantaFe 2024 đắt hơn đáng kể.
Hyundai SantaFe 2024 sẽ bán trực tuyến trên toàn thế giới từ năm 2024
Sau khoảng 03 tháng ra mắt tại quê nhà Hàn Quốc, mới đây, Hyundai SantaFe 2024 đã chính thức được “xuất ngoại” và có mặt tại tại Triển lãm ô tô Los Angeles 2023.
So với thị trường nội địa, ngoại hình của Hyundai SantaFe 2024 mới tại triển lãm không khác biệt gì. Xe vẫn mang dáng dấp vuông vức, khỏe khoắn, gợi nhiều liên tưởng đến Land Rover Defender.
Bên cạnh dàn siêu xe đắt tiền, doanh nhân Nguyễn Quốc Cường (Cường Đô la) còn sở hữu bộ sưu tập xe 2 bánh hàng độc, cả xe đạp đến môtô phân khối lớn tiền tỷ.
Chiếc Lamborghini Aventador này về nước từ năm 2012 nhưng đến nay chỉ mới trải qua có 2 đời chủ, hiện tại, xe thuộc sở hữu của 1 đại gia U70 ngành y tế.
2024 là một năm đầy biến động, may mắn doanh số ôtô bán ra trong năm đã trở lại trạng thái bình thường, đặc biệt một số mẫu xe mới nằm trong TOP xe bán chạy nhất tại Mỹ.
Một chiếc xe thể thao Ford Mustang đời 2015 sẽ có giá từ 1,2 tỷ đồng. Tuy nhiên, chiếc xe được 1 tay chơi xe kín tiếng ở Hà Nội rao bán có giá gấp 2,5 lần, tức hơn 3 tỷ đồng
Rolls Royce Arcadia Droptail là chiếc xe mui trần siêu sang Droptail thứ 3 ra đời, sau La Rose Noire và Amethyst, và khá bất ngờ là bến đỗ của nó lại là SIngapore.
Chiếc Aston Martin DB11 mang màu xanh rêu này chỉ mới chạy hơn 1.000 km và hiện tại, thương lái đang chào bán với mức giá hơn 13 tỷ đồng, tiết kiệm đâu đó gần 6 tỷ đồng cho người chơi sau.
Euro NCAP đã công bố những mẫu xe ôtô an toàn nhất được thử nghiệm trong năm 2024 tại châu Âu. Đáng chú ý, mẫu xe với Zeekr X của Geely đã xuất sắc giành đến hai giải thưởng.
Yamaha Exciter không chỉ đơn thuần là một chiếc xe máy mà còn là biểu tượng của phong cách thể thao đậm chất cá tính và sự tiện dụng linh hoạt phù hợp với đời sống hàng ngày tại Việt Nam.
Như vậy là "vua cà phê" Việt hiện đang sở hữu đến 2 chiếc xe thể thao Chevrolet Corvette C3 Stingray. Một chiếc xe mang màu vàng, xe mới mua có màu bạc.
Trong các mẫu xe máy tay ga dưới 30 triệu đồng dành cho giới trẻ hiện nay, Yamaha Janus và Honda Vision mới được đánh giá cao về thiết kế và động cơ tiết kiệm nhiên liệu.
Maextro S800 2025 mới là sản phẩm mới nhất của hãng điện thoại Huawei, nó được mệnh danh là Mercedes-Benz S-Class của Trung Quốc, nhưng sử dụng hệ truyền động hoàn toàn bằng điện.
Mới đây, BYD cho biết doanh số của mẫu xe Denza Z9 GT 2025 vừa vượt qua cột mốc 10.000 chiếc, trở thành mẫu xe GT hạng sang năng lượng mới nhanh nhất đạt được cột mốc này.
Trải nghiệm chiếc siêu SUV Lamborghini Urus chưa bao lâu thì doanh nhân buôn bán kim cương đã bán lại, ngoại thất mang màu đen, nội thất nâu da bò và xe thuộc bản 5 chỗ ngồi.
Mới đây, các nhóm xã hội mạng xã hội lan truyền tin đồn mẫu xe sedan Toyota Vios 2025 sắp ra mắt tại Việt Nam vào tháng 4 năm nay, tuy nhiên đó là nguồn tin chưa chính xác.
Hình thức thuê ôtô tự lái trong những kỳ nghĩ dài ngày có thể mang lại nhiều lợi ích, nhưng cũng đi kèm với những rủi ro mà người thuê cần phải cân nhắc.
Chỉ sau chưa đầy 2 ngày rao bán, chiếc Lamborghini Huracan LP610-4 đã được 1 showroom ở Hà Nội mua về, và hiện chưa rõ đã tìm thấy chủ nhân hay chưa, ngoại thất của xe cũng đã về màu nguyên bản là cam.