Hyundai quay lại nút bấm vật lý thay vì màn hình cảm ứng

Hãng xe Hyundai của Hàn Quốc thừa nhận họ đã bị cuốn hút bởi sự hào nhoáng của công nghệ màn hình cảm ứng, nhưng khách hàng lại thấy khó chịu khi sử dụng.

Video: Hyundai quay lại nút bấm vật lý thay vì màn hình cảm ứng.

Các hãng xe ôtô đang chạy đua để thay thế các nút điều khiển vật lý truyền thống cho các chức năng như lựa chọn nhiệt độ bằng các nút ảo trên màn hình cảm ứng. Các nhà thiết kế yêu thích các thiết lập công nghệ mới, nhưng như Hyundai đã phát hiện ra, người mua ở Mỹ thì không.
Nhà sản xuất ôtô Hàn Quốc thừa nhận rằng họ đã phạm sai lầm khi tập trung hoàn toàn vào màn hình cảm ứng xe Hyundai, giống như nhiều thương hiệu khác đã làm trong thập kỷ qua.
Hyundai quay lai nut bam vat ly thay vi man hinh cam ung
Hyundai thừa nhận họ đã bị cuốn hút bởi sự hào nhoáng của công nghệ màn hình cảm ứng, nhưng khách hàng lại thấy khó chịu khi sử dụng.
Phó chủ tịch HDNA Ha Hak-soo cho biết: “Khi chúng tôi bổ sung màn hình [thông tin giải trí] tích hợp vào xe, chúng tôi cũng đã thử sử dụng các nút điều khiển trên màn hình cảm ứng nhưng mọi người lại không thích điều đó” .“Khi chúng tôi thử nghiệm với nhóm đối tượng nghiên cứu, chúng tôi nhận ra rằng mọi người sẽ căng thẳng, khó chịu và tức giận khi họ muốn kiểm soát một điều gì đó trong tình huống cấp bách nhưng lại không thể làm được”.
Công nghệ màn hình cảm ứng cho phép các nhóm thiết kế tạo ra những cabin sạch sẽ, gọn gàng và tạo ra nhiều cấu hình chức năng của xe hơn cho người lái xe so với việc chỉ sử dụng các nút bấm vật lý. Và khi bạn đỗ xe, việc sử dụng những màn hình cảm ứng đó hoàn toàn tự nhiên.
Nhưng khi một chiếc xe lắc lư qua những chỗ gồ ghề và bạn rời mắt khỏi đường quá lâu để tìm công tắc kỹ thuật số vì bạn không thể chỉ cần với tay ra và tìm bằng cảm giác, bạn biết rằng công nghệ màn hình cảm ứng không phải là không có vấn đề.
Hyundai quay lai nut bam vat ly thay vi man hinh cam ung-Hinh-2
Hyundai thừa nhận rằng họ đã phạm sai lầm khi tập trung hoàn toàn vào màn hình cảm ứng, giống như nhiều thương hiệu khác. 
Và điều khiến nhiều tài xế thất vọng là việc thực hiện một thay đổi đơn giản đối với một tính năng thường mất nhiều thời gian và công sức hơn so với khi tính năng đó được điều khiển bằng một nút xoay hoặc nút bấm đơn giản, như tăng chỉnh điều hòa nhiệt độ...
Hyundai đã biết được cảm nhận của người lái xe Mỹ đối với công nghệ màn hình cảm ứng trong một thời gian và cam kết giữ lại các nút điều khiển vật lý trên xe của mình. Ioniq 5 mới được nâng cấp gần đây đã được hưởng lợi từ suy nghĩ này.

Hyundai Kona Electric từ 778 triệu tại Đông Nam Á, chờ về Việt Nam

Khi về Việt Nam, Hyundai Kona Electric hứa hẹn sẽ là một đối thủ đáng gờm của VinFast VF6. Mẫu xe điện nhà Hyundai có tổng cộng 5 phiên bản với mức giá khởi điểm từ 778 triệu đồng.

Hyundai Kona Electric tu 778 trieu tai Dong Nam A, cho ve Viet Nam

Tháng 2/2024, hãng xe Hàn QUốc đã cho ra mắt Hyundai Kona Electric 2024 mới ở khu vực Đông Nam Á, thông qua Triển lãm Ô tô Quốc tế Indonesia (IIMS) 2024 diễn ra ở xở sở vạn đảo.

Hyundai SantaFe 2025 về Việt Nam lộ thông số, giá hơn 1,4 tỷ?

Mẫu xe SUV Hyundai SanataFe 2025 sắp bán tại Việt Nam có nhiều thay đổi về ngoại thất, nội thất và không còn phiên bản máy dầu như thế hệ cũ.

Hyundai SantaFe 2025 ve Viet Nam lo thong so, gia hon 1,4 ty?

Một số nguồn tin cho biết, Hyundai SantaFe 2025 tại Việt Nam dự kiến sẽ ra mắt thị trường vào tháng 9/2024 tới đây. Mặc dù các đại lý Hyundai chưa nhận đặt trước SantaFe 2025, tuy nhiên hình ảnh về bảng cấu hình chi tiết của Hyundai SantaFe đã bị tiết lộ trên mạng xã hội

Đọc nhiều nhất

Tin mới