Hyundai phát triển công nghệ cho xe bò ngang, quay đầu tại chỗ

Hyundai không phải là công ty duy nhất trên thế giới đang thử nghiệm hệ thống bẻ lái thế hệ mới, song phát minh e-Corner Module của họ quả thực rất ấn tượng.

 

Thương hiệu Hyundai Mobis, chi nhánh “phụ tùng và dịch vụ” của nhà sản xuất ôtô Hàn Quốc, thông báo rằng họ đã phát triển thành công e-Corner Module (mô-đun bẻ cua điện tử) cho phép quay đầu tại chỗ, đi ngang như cua, và đỗ xe song song tự động. Mô-đun mới này kết hợp các hệ thống lái, phanh, hệ thống treo, và dẫn động vào cùng một bánh xe.

Hyundai phat trien cong nghe cho xe bo ngang, quay dau tai cho
Hyundai Mobis, công ty con của Hyundai, đã chế tạo thành công một công nghệ bẻ lái bánh xe mới 
Ra mắt lần đầu tiên vào năm 2018 tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (Consumer Electronics Show hay CES), mẫu concept e-Corner tích hợp mô tơ điện, bộ điều khiển giảm chấn điện tử, các công nghệ phanh bằng dây (Brake by Wire) và lái bằng dây (Steer by Wire) thành một gói mà có thể được lắp đặt trong mỗi bánh xe. Điều này giúp loại bỏ nhu cầu về khung gầm và động cơ trung tâm truyền thống, mang lại khả năng dẫn động 4 bánh xe điện Hyundai.
Kể từ khi được giới thiệu, công nghệ mô-đun này đã được tái thiết kế và hoàn thiện cho các ứng dụng thực tế. Hyundai Mobis cũng đã phát triển một bộ điều khiển điện tử (ECU) cho nó và đã hoàn thành công đoạn thử nghiệm chức năng của hệ thống bánh xe bẻ lái mới.
Hyundai phat trien cong nghe cho xe bo ngang, quay dau tai cho-Hinh-2
e-Corner Module cho phép bánh xe quay được góc 90 độ 
Khía cạnh đáng chú ý nhất của e-Corner Module cho xe Hyundai là nó không yêu cầu bất kỳ kết nối cơ học nào giữa các bộ phận. Chuyện này không chỉ giúp việc thay đổi trục cơ sở trở nên dễ dàng hơn mà còn mang lại sự linh hoạt hơn trong việc thiết kế hướng cửa và kích thước tổng thể của chiếc xe.
So với góc xoay 30 độ của bánh xe truyền thống, công nghệ e-Corner Module mới của Hyundai đã đem đến bước cải tiến vượt trội. Cụ thể hơn, nó cho phép quay bánh xe đến 90 độ, nhờ vậy sẽ giúp đỗ xe song song, cũng như lái xe sang ngang và quay đầu tại chỗ mà không cần tiến hoặc lùi.
Hyundai Mobis dự định tạo ra một khung gầm dạng ván trượt vào năm 2023, và nó sẽ bao gồm 4 e-Corner Module. Sau khi hoàn thành khung gầm, công ty sẽ kết hợp nó với công nghệ điều khiển xe tự hành để cung cấp giải pháp di chuyển “Xe chế tạo có Mục đích” (PVB) vào năm 2025. Ngoài ra, công ty cũng cho biết là họ sẽ cung cấp công nghệ mới cho những nhà sản xuất khác chứ không chỉ giữ riêng cho mình.

Đại lý chào bán Hyundai Palisade tại Việt Nam hơn 2,5 tỷ đồng

Mới đây, một nhân viên kinh doanh Hyundai đã chào bán một chiếc SUV Hyundai Palisade nhập Hàn, xe nhập khẩu chính hãng TC Motor. Được biết, hiện tại trên thị trường chỉ có một chiếc Hyundai Palisade được đại lý chào bán.

Dai ly chao ban Hyundai Palisade tai Viet Nam hon 2,5 ty dong

Theo tìm hiểu, Hyundai Palisade đời mới này đang được chào bán là chiếc duy nhất còn sót lại trong lô Palisade mà TC Motor đã nhập về để phục vụ nội bộ, dành cho các nhân sự cấp cao hay các giám đốc đại lý. Xe thuộc phiên bản máy dầu 2.2L, nhập khẩu nguyên chiếc từ Hàn.

Hyundai Tucson "đại hạ giá", bán ra chỉ từ 713 triệu tại Hải Phòng

(Kiến Thức) - Mẫu xe Hyundai Tucson hiện đang được một số đại lý tại Hải Phòng giảm giá cao nhất lên tới 70 triệu đồng, xuống thấp nhất 713 triệu đồng. Đây là mức giá chưa từng có với mẫu SUV cỡ C này.

  
Trong tháng 8/2021 này, nhiều đại lý Hyundai tại miền Bắc áp dụng chương trình giảm giá bán trực tiếp đối với hai dòng xe Hyundai Tucson và Hyundai Accent tại một số tỉnh thành như như Hải Dương, Nam Định, Vĩnh Phúc giảm 12-18 triệu cho Accent và 40-60 triệu cho Tucson.

Đọc nhiều nhất

Tin mới