Hyundai Nexo bị triệu hồi vì nguy cơ rò rỉ khí hydro và bắt lửa

Hyundai đang triệu hồi một số mẫu Nexo đời 2019 tại Mỹ do nguy cơ rò rỉ nhiên liệu hydro. Đây là lỗi nghiêm trọng vì khí hydro rất dễ cháy và phát nổ.

  
Hyundai sẽ triệu hồi 54 xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro Nexo vì khả năng rò rỉ hydro, có thể dẫn đến hỏa hoạn. Các xe Hyundai Nexo dính lỗi này có ngày sản xuất từ 10/8/2018 đến 17/12/2018, thuộc model 2019.
Hãng đã bắt đầu điều tra vấn đề tiềm ẩn với chiếc xe hydro Hyundai Nexo của mình khi một mẫu sản xuất vào năm 2019 bốc cháy tại trạm tiếp nhiên liệu hydro ở Hàn Quốc.
Hyundai Nexo bi trieu hoi vi nguy co ro ri khi hydro va bat lua
 Hyundai Nexo bị triệu hồi vì nguy cơ rò rỉ khí hydro và bắt lửa.
Hãng xe Hàn đã phân tích sự cố này và phát hiện ra bộ lọc ngăn chứa nhiên liệu đã tách ra ngay sau khi nạp nhiên liệu xong. Điều này khiến cho hydro rò rỉ từ bình chứa vào khoang nạp nhiên liệu.
Sau đó, khi chủ xe (đang bị tĩnh điện) tiếp xúc với nắp nhiên liệu, đã xảy ra hiện tượng bắt lửa. Rất may, hệ thống dập lửa của trạm hydro đã nhanh chóng dập tắt ngọn lửa này.
Cuộc điều tra của Hyundai đã phát hiện ra rằng lọc của ngăn chứa là nguyên nhân chính gây ra lỗi trên. Họ cũng đã phát hiện lỗi sai đến từ nhà cung cấp. Nguyên mẫu thiết kế bộ lọc phải được hàn bằng laser. Nhưng nhà cung cấp đã sử dụng bộ lọc gốc epoxy.
Hyundai Nexo bi trieu hoi vi nguy co ro ri khi hydro va bat lua-Hinh-2
 Các chủ sở hữu có xe bị ảnh hưởng sẽ được thông báo về việc triệu hồi Hyundai Nexo vào đầu tháng 6/2022. 
Các chủ sở hữu có xe bị ảnh hưởng sẽ được thông báo về việc triệu hồi Hyundai Nexo vào đầu tháng 6/2022. Họ sẽ mang xe đến đại lý Hyundai tại địa phương, để được thay thế miễn phí các bộ phận liên quan.
Ngoài trừ xe chạy nhiên liệu hóa thạch như xăng và dầu, giới xe phân nhánh làm 2 hướng là xe điện và xe chạy pin nhiên liệu. Và vì cả thế giới vẫn chưa quyết định được đâu mới là nguồn nhiên liệu cho xe hơi tương lai nên Hyundai đã sẵn sàng cho cả 2. Đối với xe điện, Hyundai có Kona EV. Đối với xe chạy pin nhiên liệu, Hyundai có Nexo.
Hyundai Nexo bi trieu hoi vi nguy co ro ri khi hydro va bat lua-Hinh-3
Hình ảnh một trạm tiếp nhiên liệu hydro phát nổ ở Sandvika, Na Uy hồi năm 2019 (không liên quan đến nội dung bài viết).
Với giá khởi điểm 58.300 USD, Nexo không phải là mẫu xe có giá phải chăng nhất đối với các khách hàng muốn trải nghiệm "xe xanh". Nó còn đắt hơn cả một chiếc Audi Q7 tại Mỹ.
Hyundai Nexo có công suất là 161 mã lực và mô-men xoắn 394 Nm. Xe có thể tăng tốc 0-100 km/h sau 9,6 giây. Theo Hyundai, chiếc crossover chạy được quãng đường 612 km sau khi nạp đầy nhiên liệu.
Ưu điểm của Nexo là độ êm ái khi chạy và tính thân thiện với môi trường. Mẫu xe này chỉ thải ra môi trường hơi nước.

Chính thức ra mắt xe pin nhiên liệu Hyundai Nexo 2019

(Kiến Thức) - Mẫu xe Hyundai Nexo 2019 dày đặc các công nghệ hỗ trợ lái vừa chính thức được trình làng tại Triển lãm công nghệ tiêu dùng CES 2018.

Mẫu xe Hyunhdai Nexo 2019 từng được giới thiệu là chiếc xe hơi hội tụ những công nghệ hàng đầu của Hyunhdai. Đây cũng là một trong những mẫu crossover có thiết kết trẻ trung nhất trong tổng số 18 mẫu xe mới của hãng này từ nay đến 2025.
Mẫu xe Hyunhdai Nexo 2019 từng được giới thiệu là chiếc xe hơi hội tụ những công nghệ hàng đầu của Hyunhdai. Đây cũng là một trong những mẫu crossover có thiết kết trẻ trung nhất trong tổng số 18 mẫu xe mới của hãng này từ nay đến 2025.
Mẫu crossover này được cung cấp một loạt các công nghệ hỗ trợ người lái mới bao gồm một màn hình hiển thị hình ảnh ở các điểm mù. Thông qua các camera góc rộng được bố trí ở mỗi bên hông xe, người lái sẽ bao quát được hết hình ảnh ở các điểm mù - vốn không thể nhìn thấy qua cặp gương chiếu hậu truyền thống. Toàn bộ hình ảnh từ các camera này sẽ được hiện lên màn hình trung tâm.
 Mẫu crossover này được cung cấp một loạt các công nghệ hỗ trợ người lái mới bao gồm một màn hình hiển thị hình ảnh ở các điểm mù. Thông qua các camera góc rộng được bố trí ở mỗi bên hông xe, người lái sẽ bao quát được hết hình ảnh ở các điểm mù - vốn không thể nhìn thấy qua cặp gương chiếu hậu truyền thống. Toàn bộ hình ảnh từ các camera này sẽ được hiện lên màn hình trung tâm.

9 chiếc cần số ôtô khiến mọi tài xế phải bối rối

Việc đơn giản hóa thiết kế cần số giúp giải phóng không gian xe, nhưng cũng mang đến những khó khăn nhất định cho tài xế trong quá trình vận hành.

Cần số dạng núm xoay của Chrysler Pacifica: Cần số dạng núm xoay không còn quá lạ lẫm trong những năm gần đây. Cách sử dụng khá đơn giản, tài xế chỉ cần xoay núm tròn theo nhịp tới số mình cần. Tuy nhiên, người dùng Chrysler Pacifica sẽ gặp khó khăn hơn chút khi kích thước của núm tròn này không chênh lệch quá nhiều so với kích thước của một chiếc núm xoay điều chỉnh âm lượng.
Cần số dạng núm xoay của Chrysler Pacifica: Cần số dạng núm xoay không còn quá lạ lẫm trong những năm gần đây. Cách sử dụng khá đơn giản, tài xế chỉ cần xoay núm tròn theo nhịp tới số mình cần. Tuy nhiên, người dùng Chrysler Pacifica sẽ gặp khó khăn hơn chút khi kích thước của núm tròn này không chênh lệch quá nhiều so với kích thước của một chiếc núm xoay điều chỉnh âm lượng. 
Cần số dạng nút bấm của Ford Expedition: Cần số của Ford Expedition hơi khác biệt chút khi bạn phải ấn vào nút “M” ở giữa núm xoay để chuyển sang sử dụng số sàn. Nhưng sự lúng túng không bắt nguồn từ điều này. Nó đến từ việc người dùng khi muốn tăng giảm số phải ấn vào các nút “+” hay “-“ có kích thước khá khiêm tốn ở bên dưới.
 Cần số dạng nút bấm của Ford Expedition: Cần số của Ford Expedition hơi khác biệt chút khi bạn phải ấn vào nút “M” ở giữa núm xoay để chuyển sang sử dụng số sàn. Nhưng sự lúng túng không bắt nguồn từ điều này. Nó đến từ việc người dùng khi muốn tăng giảm số phải ấn vào các nút “+” hay “-“ có kích thước khá khiêm tốn ở bên dưới.

Đọc nhiều nhất

Tin mới