Hốt bạc nhờ ăn bám ông lớn Coca - Cola

(Kiến Thức) - Chiêu in tên lên sản phẩm của Coca-cola đang khiến các dịch vụ ăn theo có cơ hội thu bộn tiền.

Dịch vụ chế tên trên vỏ lon

Dịch vụ in tên trên vỏ chai hoặc lon coca chỉ mới xuất hiện vài ngày gần đây nhưng nó đã nhanh chóng trở thành trào lưu “hot” trong giới trẻ. Nhiều người tưởng rằng chỉ Coca-cola mới in được tên khách hàng lên sản phẩm nhưng thực chất ai cũng có thể làm một cách dễ dàng với nhiều phần mềm đang thịnh hành, lưu truyền trên các trang web. Nhiều trang web, mạng xã hội còn mở hẳn “dịch vụ chế tên” dành cho những thành viên, hội viên tham gia diễn đàn của mình. Thậm chí, còn có phầm mềm miễn phí in tên lên lon Coca trên Iphone.
Các trang web mở dịch vụ viết tên lên lon Coca-cola "ảo".
 Các trang web mở dịch vụ viết tên lên lon Coca-cola "ảo".
Tận dụng cơ hội này, nhiều bạn trẻ đã viết tên lên vỏ lon và gửi tặng người yêu, họ cũng rất tích cực viết tên và chia sẻ cho người thân, bạn bè. Ứng dụng viết tên lên lon Coca Cola còn cho phép người dùng viết tên trên cả 2 lon xếp chồng lên nhau. Những cặp đôi yêu nhau đã chọn hình thức này để viết tên cả 2 người và chia sẻ trên Facebook khiến cho phong trào chia sẻ càng ngày càng lan nhanh. Một bạn có nickname Vuong plas (Khâm Thiên, Hà Nội) trên Facebook của mình đã đăng tải rất nhiều hình ảnh lon Coca in những cái tên ngộ nghĩnh.
Dịch vụ này có thể viết được tất cả những cái tên theo yêu cầu của khách.
 Dịch vụ này có thể viết được tất cả những cái tên theo yêu cầu của khách.

Đặc biệt, người dùng bắt đầu có xu hướng tự “chế tên” những cái tên hết sức hài hước lên vỏ lon Coca-cola "ảo". Trên nhiều diễn đàn, những người am hiểu về công nghệ đã viết những bài hướng dẫn chi tiết sử dụng các phần mềm chỉnh sửa ảnh để chỉ dẫn việc tự viết tên theo ý thích của mình lên vỏ lon. Với dịch vụ này chỉ mất khoảng 5 phút người ta đã có 1 lon Coca in tên mình để tha hồ "tự sướng".

 Đua nhau bán Coca-cola hàng “xịn”

Hiện tại, một số trang web đang bán công khai những chai, lon Coca được in tên sẵn, có khoảng 30 tên cơ bản được in trên các sản phẩm này. Các cửa hàng sẽ tìm đủ các tên để khách hàng lựa chọn. Giá bán của lon Coca này sẽ đắt gấp 3-4 lần giá trên thị trường. Nhiều gian hàng rao bán Coca công khai trên facebook, mỗi sản phẩm với giá 25.000 - 35.000 đồng/lon.
Tuy nhiên, khi đặt hàng trên các trang web này thì khách hàng không cần phải vất vả săn tên mình trên khắp các siêu thị và đại lý bán lẻ mà chỉ cần gọi điện sẽ có người mang hàng đến tận nhà. Chính vậy mà mới sau ít ngày thành lập, các trang này đã thu hút hàng chục nghìn “like” và hàng trăm nghìn người mua sản phẩm. Tất cả những sản phẩm này được công ty nước giải khát Coca-cola sản xuất hàng loạt theo dây chuyền nên cửa hàng không nhận đặt hàng theo yêu cầu. Mỗi sản phẩm chai, lon chỉ có in tên một chữ màu bạc sáng bóng, không phải màu trắng như trên các web.
Trào lưu tự sướng với lon Coca-cola thu hút giới trẻ.
Trào lưu tự sướng với lon Coca-cola thu hút giới trẻ. 

Giao hàng tận nơi

Các shipper là sinh viên đã có thêm thu nhập từ nghề giao Coca-cola tận nơi. Khách hàng đặt mua từ 4 chai, lon Coca trở lên sẽ được ship tận nơi với giá 10 – 30.000 đồng/lượt (tùy vào khoảng cách). Bạn Linh Phương chủ một trang bán hàng trên Facebook chia sẻ: Khách đặt hàng rất nhiều, có những hôm không thể tìm được shipper nào để chuyển hàng cho khách nên mình đành phải nhờ khách đến lấy, còn những đơn hàng xa mình phải từ chối khách. Một shipper cho biết: Mỗi ngày bạn có thể chuyển được tử 30 đến 35 đơn hàng, có những hôm cao điểm lên tới 40 đơn hàng. Để những đơn hàng đến tay người tiêu dùng đúng hẹn, nhiều shipper phải làm việc hết công suất nhưng để bù lại họ có từ 300.000 – 500.000 đồng mỗi ngày.

Mổ xẻ nhà Việt “bỏ bùa” người Nhật

(Kiến Thức) - Nhiếp ảnh gia kiêm kiến trúc sư Hiroyuki Oki, Nhật Bản đã bị kiến trúc quán cafe độc đáo tại Bình Dương, Việt Nam mê hoặc.

Quán cafe wNw tại Bình Dương do kiến trúc sư nổi tiếng Võ Trọng Trí thiết kế đã được nhiếp ảnh gia kiêm kỹ sư Hiroyuki Oki đặc biệt thích thú và đánh giá cao.
 Quán cafe wNw tại Bình Dương do kiến trúc sư nổi tiếng Võ Trọng Trí thiết kế đã được nhiếp ảnh gia kiêm kỹ sư Hiroyuki Oki đặc biệt thích thú và đánh giá cao.

10 lời đồn khách tin sái cổ về Coca - Cola

(Kiến Thức) -Uống Coca-Cola với kẹo Mentos gây chết người, với thuốc Aspirin gây nghiện, làm sâu răng sau một đêm…là những tin đồn khiến người dùng không thể không tin.

Thất bại của sản phẩm "New Coke" là mánh khóe để thu hút sự chú ý tới "Classic Coke". Năm 1985, Coca-Cola quyết định ngưng sản xuất loại nước ngọt “New Coke” và thay thế bằng một sản phẩm mới. Thất bại này của Coca-Cola được xem như “Sai lầm Marketing lớn nhất mọi thời đại”. Tuy nhiên, những thành công vang dội trong hoạt động kinh doanh của Coca-Cola khiến nhiều người không tin vào sự thất bại của “New Coke”.

Thất bại của sản phẩm "New Coke" là mánh khóe để thu hút sự chú ý tới "Classic Coke". Năm 1985, Coca-Cola quyết định ngưng sản xuất loại nước ngọt “New Coke” và thay thế bằng một sản phẩm mới. Thất bại này của Coca-Cola được xem như “Sai lầm Marketing lớn nhất mọi thời đại”. Tuy nhiên, những thành công vang dội trong hoạt động kinh doanh của Coca-Cola khiến nhiều người không tin vào sự thất bại của “New Coke”. 

Coca-Cola sẵn sàng chịu phạt về việc quảng cáo sai lệch lượng calo trong sản phẩm. Coca-Cola đã cố tình in thông tin sai lạc về các giá trị dinh dưỡng trên sản phẩm. Tuy nhiên, họ sẵn sàng chấp nhận trả tiền phạt. Sở dĩ công ty này làm như vậy bởi với cách quảng cáo này, họ có thể kiếm được số tiền nhiều hơn chi phí nộp phạt.

Coca-Cola sẵn sàng chịu phạt về việc quảng cáo sai lệch lượng calo trong sản phẩm. Coca-Cola đã cố tình in thông tin sai lạc về các giá trị dinh dưỡng trên sản phẩm. Tuy nhiên, họ sẵn sàng chấp nhận trả tiền phạt. Sở dĩ công ty này làm như vậy bởi với cách quảng cáo này, họ có thể kiếm được số tiền nhiều hơn chi phí nộp phạt. 

Đọc nhiều nhất

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.

Tin mới

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.
Làng hoa Tiền Giang rộn ràng vào vụ Tết

Làng hoa Tiền Giang rộn ràng vào vụ Tết

Tới thời điểm hiện tại, phần lớn hoa Tết tại Tiền Giang đã có thương lái đến mua hàng, chuẩn bị xuất đi phục vụ tại các chợ hoa xuân trong và ngoài tỉnh cho thị trường hoa Tết 2025.
Phát 'sốt' với kiểu nhà bê tông lợp mái tranh

Phát 'sốt' với kiểu nhà bê tông lợp mái tranh

Nhờ sự đặc biệt từ ý tưởng đến thiết kế, ngôi nhà mái tranh sau khi hoàn thành đã nhận được sự khen ngợi của nhiều người về một không gian sống hiện đại nhưng hòa hợp với thiên nhiên.