Hồng Đăng, Hồ Hoài Anh cùng xuất hiện sau ồn ào đời tư

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh gây chú ý khi xuất hiện trong mini concert "The Ballad" của ca sĩ, nhạc sĩ Mars Anh Tú (nghệ danh mới của nhạc sĩ Tú Dưa) - đang diễn ra tại Nhà hát Lớn.

Hồng Đăng, Hồ Hoài Anh cùng xuất hiện sau ồn ào đời tư

Tối 5/12, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh và diễn viên Hồng Đăng xuất hiện tại mini concert "The Ballad" của ca sĩ, nhạc sĩ Mars Anh Tú (nghệ danh mới của nhạc sĩ Tú Dưa). Đây là lần đầu tiên, 2 nghệ sĩ tham gia sự kiện sau ồn ào đời tư ở Tây Ban Nha.

Diện trang phục quần Tây, áo sơ mi tối màu, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh lặng lẽ ngồi trong góc khán phòng quan sát toàn cảnh sân khấu. Anh hạn chế tương tác với mọi người xung quanh, tập trung tuyệt đối vào công việc của mình.

Hong Dang, Ho Hoai Anh cung xuat hien sau on ao doi tu
Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh xuất hiện trong đêm nhạc của người em thân thiết, Mars Anh Tú (Ảnh: Mạnh Quân).

Ngoài nhạc sĩ Hồ Hoài Anh, diễn viên Hồng Đăng cùng bà xã cũng đến ủng hộ ca sĩ, nhạc sĩ Mars Anh Tú.

Hong Dang, Ho Hoai Anh cung xuat hien sau on ao doi tu-Hinh-2
Hong Dang, Ho Hoai Anh cung xuat hien sau on ao doi tu-Hinh-3
Diễn viên Hồng Đăng và bà xã dưới hàng ghế khán giả (Ảnh: Mạnh Quân).

Được biết, Hồ Hoài Anh đảm nhận vai trò Giám đốc âm nhạc của chương trình. Anh chịu trách nhiệm điều hành chung.

Theo thông tin riêng trước đó của PV Dân trí, có thể nhạc sĩ Hồ Hoài Anh sẽ xuất hiện trên sân khấu cùng các nghệ sĩ, trong màn kết chào khán giả.

Hong Dang, Ho Hoai Anh cung xuat hien sau on ao doi tu-Hinh-4
Hong Dang, Ho Hoai Anh cung xuat hien sau on ao doi tu-Hinh-5
Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh ngồi phía bên sân khấu. (Ảnh: Mạnh Quân).

Trước đó, hình ảnh nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đang trao đổi với các nhạc công tại buổi tập luyện trước show được chia sẻ và lan truyền trên mạng xã hội thu hút sự quan tâm, chú ý của công chúng. 

Hồng Đăng, Phương Oanh có đáng bị "phong sát"?

Nghệ sĩ vốn được hiểu là người của công chúng cho nên những hành vi ứng xử luôn được quy vào những chuẩn mực nhất định.

Hồng Đăng, Phương Oanh có đáng bị "phong sát"?

Nhưng suy cho cùng thì họ cũng là người bình thường mà đã là người thường thì khó tránh được giây phút sai lầm.

Hong Dang, Phuong Oanh co dang bi
Vai Đức của Hồng Đăng đã bị cắt khỏi phim 'Thương ngày nắng về' khi đang phát sóng.

Nói về các hình thức xử lý sai phạm thì dân gian Việt Nam có những câu như “giơ cao đánh khẽ” hay “đánh kẻ chạy đi chứ ai đánh người chạy lại” để thể hiện tinh thần vị tha, bao dung. Đã là con người thì ai rồi cũng sẽ sai. Tuy nhiên, ở một chừng mực nào đó, nhất là đối với văn nghệ sĩ - người của công chúng – cần lắm một thái độ nghiêm khắc của xã hội.

Chưa bao giờ mà lời ăn tiếng nói hay cách hành xử của giới nghệ sĩ được chú ý nhiều như lúc này. Có thể sau nhiều vụ việc không được hay ho như đánh bạc, dùng ma túy hay những phát ngôn thiếu chuẩn mực… thì người ta chợt nhận ra rằng lâu nay xã hội chỉ nhìn giới nghệ sĩ qua lời ca tiếng hát hay vở diễn của họ mà vô tình (hay không để ý) bỏ qua những hành động không đúng mực của họ. Dù ít hay nhiều, dù muốn hay không thì bộ phận không nhỏ khán giả, nhất là khán giả nhỏ tuổi, rất dễ bắt chước hình ảnh nghệ sĩ là thần tượng của mình nhất là trong thời đại công nghệ số như hiện nay. Cho nên thần tượng ấy phải đẹp. Mà muốn thần tượng đẹp đúng nghĩa cần có những biện pháp mạnh tay cho những lỗi lầm, cho đúng với câu: "Ai sai thì chịu phạt, có lỗi phải chịu trách nhiệm".

Một từ khá phổ biến gần đây trên mạng xã hội là “phong sát” hiểu nôm na là cấm sóng, cấm xuất hiện tại các sự kiện đối với các nghệ sĩ có tai tiếng bị xã hội lên án. Đây được xem là hình thức xử lý đầy sức nặng và nghiêm khắc đối với những sai phạm trong giới nghệ sĩ. Một khi khán giả quay lưng là dấu chấm hết cho sự nghiệp. Đó khác hẳn với kiểu “rút kinh nghiệm sâu sắc” nhưng rồi sợi dây kinh nghiệm rút hoài không thấy hết. Để tránh việc “ngựa quen đường cũ” hay kiểu “coi thường khán giả” thì “phong sát” được xem là biện pháp hữu hiệu và đủ mạnh đối với những ai đã trót sai lầm.

Nhưng liệu 2 cái tên Hồng Đăng và Phương Oanh có đáng bị “phong sát” sau những lùm xùm thời gian qua hay không?

Hong Dang, Phuong Oanh co dang bi

Bộ phim gần nhất Phương Oanh tham gia là 'Hương vị tình thân' đã kết thúc phát sóng tháng 10 năm ngoái.

Gọi là có đáng hay không đáng thì tùy vào góc nhìn của mỗi người. Đương nhiên, với tư cách là nghệ sĩ thì việc làm của Hồng Đăng và Phương Oanh rất khó được chấp nhận. Nhưng phải chăng bởi vì họ là người đóng phim VTV nên bị soi kỹ hơn? Nếu họ ở nhà đài khác hay một lĩnh vực khác thì sao? Có thể mọi chuyện vẫn bị chú ý nhưng mức độ có lẽ không tạo nên cơn bão dư luận như vậy.

Tất nhiên, yếu tố VTV không thể bị loại bỏ bởi mọi cá nhân, trước khi nói, làm và hành động gì cần ý thức mình đang làm gì, ở đâu và giữ vai trò gì. Cho nên, một khi sai phạm ấy làm ảnh hưởng đến bộ mặt của VTV hay quốc gia thì cần phải xử lý mạnh tay. Nhưng mạnh tay đến mức nào còn tùy vào nhiều yếu tố. Tội thì có tội nặng tội nhẹ. Người có người hối lỗi thành thật, có người đóng kịch giả tạo lừa đời.

Một sự việc đúng sai, ngoài cách nhìn của xã hội, thuần phong mỹ tục còn liên quan đến vấn đề pháp luật. Nếu sai phạm ấy bị lên án bởi vi phạm vào những điều như tình người, truyền thống… mà chưa được pháp luật chứng thực là vi phạm thì phải chăng những người trong cuộc xứng đáng nhận được một cơ hội để nói, để trình bày và thứ tha của xã hội trong một tương lai nào đó.

Vâng, một tương lai nào đó chứ không phải bây giờ. Khán giả ngày nay dần hình thành quan điểm yêu ghét rõ ràng chứ không đơn thuần đặt yếu tố nghệ thuật lên hàng đầu rồi bỏ qua những điều khác. Cho nên nếu một ca sĩ A nào đó, trước đấy cuồng ngôn loạn ngữ coi thường thiên hạ sau nhận mình sai rồi chọn cách “ở ẩn” khoảng 6 tháng nửa năm rồi lại tái xuất rầm rộ thì coi thường khán giả quá. Khi ấy nếu dính phải “phong sát” thì cũng oan ức gì. Trái lại nếu một ai đó không vướng vào vấn đề pháp luật, dũng cảm nhận sai trước công chúng và biết sống khép lại một cách cần thiết biết đâu mọi chuyện sẽ có biến chuyển.

Giơ cao đánh khẽ có thể khiến kẻ bị sai không nhận ra được đâu là điều tốt đẹp. Nhưng vội vàng “phong sát” cũng chẳng phải cách hay bởi ai mà chẳng sai nên cần lắm một con đường để quay về. 

Vợ Hồng Đăng nhắc đến chồng, chi tiết cho thấy cuộc sống vẫn hạnh phúc

Vợ Hồng Đăng là Anh Đào đã nói về cuộc hội thoại giữa vợ chồng cô nhưng dân tình cảm nhận được sự đáng yêu và hạnh phúc trong cuộc sống của cả hai.

Vợ Hồng Đăng nhắc đến chồng, chi tiết cho thấy cuộc sống vẫn hạnh phúc

Sau khi trở về từ Tây Ban Nha, Hồng Đăng đã trở lại mạng xã hội và đăng tải những hình ảnh bản thân đi phượt, đi du lịch, tận hưởng cuộc sống vui vẻ thoải mái. Còn về phía bà xã của anh vẫn chăm cập nhật thông tin kinh doanh và cởi mở hơn trong việc tương tác với mọi người.

Tối qua (2/10), vợ Hồng Đăng đã đăng ảnh chiếc tủ lạnh đầy ắp thức ăn kèm dòng trạng thái kể về cuộc hội thoại với chồng: "Anh chồng hỏi: "Đây là đồ sơ cua đề phòng đêm ngại không xuống bếp thì có đồ ăn tạm hả em?". Biết trả lời sao giờ chị em ơi? Có cái tủ mini trên phòng cũng nan giải thật. Ăn hết chỗ này rồi tính tiếp chị em nhỉ?". Dù chỉ là một câu hỏi đơn giản trong cuộc sống đời thường nhưng nó cho thấy cô và ông xã vẫn rất hạnh phúc.

"Người phụ nữ lận đận" nhất của màn ảnh Việt?

Dù có hóa thân thành thiên kim tiểu thư hay con dâu hào môn thì vẫn luôn có một điểm chung ở những vai diễn do Hồng Diễm đảm nhận là đều có số phận đầy bất hạnh.

"Người phụ nữ lận đận" nhất của màn ảnh Việt?

Hồng Diễm vốn là một diễn viên truyền hình tay ngang, xuất phát điểm của cô là một người mẫu. Ngay từ khi chào sân phim truyền hình với bộ phim Cầu vồng tình yêu, Hồng Diễm đã gây ấn tượng sâu sắc với khán giả. Trong sự nghiệp diễn xuất, Hồng Diễm ngày càng khẳng định mình trong loạt dự án phim đình đám: Mátxcơva - Mùa thay lá, Cả một đời ân oán, Hoa hồng trên ngực trái, Hướng dương ngược nắng... và mới đây nhất là Hành trình công lý.

Hồng Diễm với vai Mộc Miên - Cầu vồng tình yêu

Đọc nhiều nhất

Tin mới