Honda Winner X tăng giảm giá kinh hoàng, người dùng hoang mang

(Kiến Thức) - Honda Winner X mới đang có một năm kinh doanh không ổn định tại Việt Nam khi đang trải qua biên độ giá trồi sụt không ổn định, trong khi chất lượng và sự thỏa mãn cho người dùng chưa được cải thiện.

 
Chỉ trong vòng chưa đầy 2 tháng, mẫu underbone Honda Winner X 2020 mới đã gây sự chú ý cho cộng đồng biker Việt, nhưng không phải yếu tố gì mới mà đến từ sự thị phi. Đầu tháng 9, mẫu xe này bất ngờ giảm giá “kịch sàn” chỉ còn 29-33 triệu đồng, thấp kỷ lục đến 18-20 triệu so với giá niêm yết ban đầu 46-49,5 triệu đồng. Thế nhưng sang tháng 10, Honda Winner X tăng giá trở lại dù vẫn thấp hơn so với giá đề xuất 4-5 triệu đồng. Trước đó không xa là chuỗi các tháng giảm dưới giá đền xuất từ 5 đến 10 triệu đồng.
“Mình đang có ý định mua xe phân vân giữa Honda Winner X và Yamaha Exciter. Nhưng việc giá xe Honda Winner 2020 không ổn định khiến bản thân cảm thấy không mấy tự tin, sợ xe mất giá trị sau một thời gian ngắn”, sinh viên Tô Hoài Lâm (Kỹ thuật Cơ khí - ĐH Bách Khoa Hà Nội) chia sẻ trên diễn đàn xe côn tay.
Honda Winner X tang giam gia kinh hoang, nguoi dung hoang mang
Chưa đầy 2 tháng, mẫu underbone Honda Winner X 2020 mới đã liên tục tăng, giảm giá bán khiến người dùng không dám xuống tiền mua.
Đồng quan điểm với Lâm, nhiều thành viên cho rằng giá trị chiếc Honda Winner X ngày càng sụt giảm chỉ sau hơn 1 năm ra mắt. Thành viên Trần Anh Quân (Vĩnh Tuy, Hà Nội) nhận xét: “Xe mình mua tháng 5 là bản thể thao với giá 39 triệu đồng, thế mà 4 tháng sau xuống còn 29 triệu. Biết thế chờ thêm giờ dư một khoản. Đi cái xe mà biết nó sụt giá nhanh cũng tụt cả cảm xúc, cảm giác mất đi giá trị của chiếc xe”.
Thực tế sự “trồi sụt” giá bán của Honda Winner X không phải là mới mà đã có “di truyền” từ thế hệ cũ. Nguyên nhân phần lớn là do đại lý xả lỗ, giảm giá Honda Winner kinh hoàng để kích cầu.
Honda Winner X tang giam gia kinh hoang, nguoi dung hoang mang-Hinh-2
 Lỗi phanh chùn xích trên Winner X khiến người dùng phàn nàn.
Anh Nguyễn Văn Tân, quản lý bán hàng của một HEAD ở phía Tây Hà Nội than thở: “Từ cuối năm 2019 đến nay, Winner X khá khó bán. Trung bình tháng chỉ được không quá 15 xe. Trong khi phải nhập xe theo cam kết với hãng nên lượng xe Winner X còn trong kho rất nhiều. Gần như chúng tôi bán lỗ và bù lợi nhuận ở nhóm xe tay ga”.
Hiện tại, hình ảnh chiếc xe mất giá không chỉ “đeo bám” Honda Winner X mà chất lượng chiếc xe này vẫn còn là dấu hỏi lớn dành cho nhà sản xuất bởi đã có nhiều phản ánh từ khách hàng.
Cụ thể, thiết kế của xe ngay từ đầu đã bị cho rằng có sự chắp vá khi bề mặt trước tạo dáng vẻ bề thế như xe ga Air Blade. Về vận hành, xe cũng gặp không ít những lỗi vặt khiến người dùng không khỏi phàn nàn, khó chịu.
Honda Winner X tang giam gia kinh hoang, nguoi dung hoang mang-Hinh-3
Honda Winner X mới vào số khá cứng và hay bị khựng. Jack cắm của ECU thường bị đọng nước, ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của garanti.
Anh Nguyễn Đức Hậu, một biker chơi xe lâu năm ở Sóc Sơn nói: “Winner X là côn số cứng và nặng, vào cua trọng tâm cao, đi đường trường đầm không bốc như các xe tay côn khác khiến người chưa quen chạy côn tay dễ xử lý kém. Với người chạy quen rồi thì mau chán”. “Bên cạnh đó, xe hay bị chùn xích, mình nhớ xe đi tầm 300-500 km là phải tăng lại rồi, hơi phiền phức trong quá trình sử dụng, nhất là lúc đi tour dài ngày. Xích dễ va vào vách máy bên trong tạo ra tiếng động lớn khi xe di chuyển nhanh. Đồng thời lỗi tăng cam từ thế hệ trước đến thế hệ Winner X vẫn không khắc phục được.
Bên cạnh đó, dàn áo của xe dù được khen hầm hố hơn trước nhưng độ hoàn thiện chưa cao, phần đuôi đèn và yên sau thiết kế lỏng lẻo, sau khi sử dụng một thời gian sẽ khá ọp ẹp.
Honda Winner X tang giam gia kinh hoang, nguoi dung hoang mang-Hinh-4
 Ngoài những lỗi cố hữu như trên, nhiều đánh giá cũng cho rằng phụ tùng thay thế của Honda Winner X đắt đỏ hơn các xe tay côn khác.
Đặc biệt thiết kế Pô xe Winner X rất bất tiện khi khói xe phụt thẳng vào mặt người đi đường phía sau.
Ngoài những lỗi cố hữu như trên, nhiều đánh giá cũng cho rằng phụ tùng thay thế của Honda Winner X đắt đỏ hơn các xe tay côn khác, khiến người chơi cảm thấy không mặn mà đầu tư lớn cho chiếc xe này. Trong khi ở đối thủ Yamaha Exciter hay Suzuki Raider, đã có khá nhiều biker đầu tư tiền đồ chơi tốn kém hơn cả tiền mua xe.

Độ bền, lỗi gây khó chịu vẫn đeo bám Honda Winner X

(Kiến Thức) - Mẫu xe côn tay Honda Winner X sau 5 tháng có mặt tại thị trường Việt đã tạo được sự chú ý nhờ thay đổi ngoại hình, nhưng với nhiều người dùng sự thay đổi chỉ là “bình mới rượu cũ” khi một số lỗi vẫn y nguyên.

 
Mẫu xe máy Honda Winner 150 bắt đầu bán ra thị trường Việt Nam cách đây 3 năm, mang diện mạo của mẫu xe underbone hiện đại với khung xe và vỏ xe cấu tạo 3 chiều, góc cạnh. Chiếc xe này được coi là đối thủ của nhiều hãng xe côn trên thị trường hiện nay từ kiểu dáng cho tới giá cả.

Honda Winner X mới "ế", giảm giá cả chục triệu đồng tại Việt Nam

(Kiến Thức) - Mới ra mắt phiên bản nâng cấp, mẫu xe côn tay Honda Winner X mới đã bất ngờ giảm giá kịch sàn tới cả chục triệu đồng, thấp nhất từ trước đến nay nhưng dường như khách hàng vẫn không mấy mặn mà.

 
Khảo sát một số cửa hàng ở Hà Nội, đa số các phiên bản Honda Winner thế hệ mới đang có đợt giảm giá mạnh nhất từ trước đến nay, mức giảm lên tới cả chục triệu đồng/xe. Tuy nhiên, tại HEAD nằm trên đường Trường Chinh hay Lê Duẩn, Hà Nội, thời điểm này lượng khách đến cửa hàng khá vắng vẻ. Khảo sát một số cửa hàng tại TP.HCM, mức giảm giá dù không mạnh như tại Hà Nội nhưng cũng là mức giảm khá sâu, từ 7-8 triệu đồng/xe.

Đọc nhiều nhất

Tin mới