Honda trở thành hãng xe có chi phí sửa chữa trung bình thấp nhất

Bên cạnh mẫu mã, giá bán hay trang bị tính năng... chi phí bảo dưỡng cũng là một yếu tố khách hàng quan tâm khi chọn mua ôtô Honda.

  
Ngoài chính sách bảo hành của đại lý, các chủ sở hữu ôtô phải mất thêm chi phí bảo dưỡng xe định kỳ, với các hạng mục phổ biến nhất như thay dầu, kiểm tra định kỳ, thay thế những chi tiết bị hao mòn như má phanh, dây đai.

Chính vì thế, những hãng xe ít gặp các vấn đề về hỏng vặt hay tần suất và mức độ sửa chữa ít là những thương hiệu xe ôtô đáng tin cậy nhất.

Honda tro thanh hang xe co chi phi sua chua trung binh thap nhat
Honda trở thành hãng xe có chi phí sửa chữa trung bình thấp nhất. 
Để khách hàng có thể yên tâm và có những lựa chọn đúng đắn, phù hợp với nhu cầu của mình, RepairPal đã phát triển một hệ thống đánh giá độ tin cậy toàn diện của các thương hiệu và mẫu xe.
Hệ thống đánh giá này xem xét các yếu tố khác nhau, như tần suất và mức độ nghiêm trọng của việc sửa chữa, chi phí sửa chữa trung bình cũng như khả năng một chiếc xe cần được sửa chữa lớn để đánh giá những thương hiệu ô tô này.
Honda là thương hiệu xe đáng tin cậy nhất
Là một trong những hãng ôtô “quốc dân”, Honda nổi tiếng với việc sản xuất những chiếc xe bền, đẹp giúp người dùng tự tin trên mọi nẻo đường. Theo RepairPal, về độ tin cậy, xe ôtô Honda đứng đầu trong số 32 thương hiệu xe hơi với tổng điểm là 4/5.
Hãng xe Nhật Bản này có chi phí sửa chữa bảo dưỡng trung bình một năm chỉ 428 USD (khoảng 10 triệu đồng). Có mức giá phải chăng này là do Honda là thương hiệu ôtô khá phổ biến, được nhiều người tin dùng, nên phụ tùng của xe cũng không quá khan hiếm.
Mặt khác, trong quá trình sản xuất xe Honda luôn sử dụng các vật liệu, phụ tùng chất lượng cao dẫn đến ít hỏng hóc và sửa chữa hơn trong suốt vòng đời của xe.
Porsche là thương hiệu xe kém tin cậy nhất
Cũng theo đánh giá của trang tin Mỹ, Porsche là thương hiệu có độ tin cậy thấp nhất. Dù là hãng xe hạng sang nhưng Porsche lại xếp cuối cùng trong số 32 thương hiệu ô tô với tổng điểm 2/5.
Số điểm hạn chế này cho thấy Porsche có nguy cơ thường xuyên bị trục trặc, hay gặp phải các vấn đề bảo dưỡng nghiêm trọng cao hơn các thương hiệu xe khác.
Bên cạnh giá bán đắt đỏ, chi phí sửa chữa trung bình mỗi năm của hãng xe nước Đức cũng khá cao, khoảng 1.192 USD (28 triệu đồng). Mức chi phí này cao hơn rất nhiều so với chi phí sửa chữa của các thương hiệu ô tô khác.
Điều này cũng không có gì đáng ngạc nhiên khi Porsche là xe hơi cao cấp, sở hữu nhiều trang bị hiện đại thì chi phí sửa chữa chắc chắn sẽ đắt hơn.

Cận cảnh Honda CR-V 2023 thế hệ mới, "đối thủ" Kia Sorento

Mẫu SUV Honda CR-V 2023 mới ra mắt ở thị trường Mỹ, xe dùng động cơ xăng tăng áp 1.5L như cũ nhưng có thêm hệ truyền động hybrid mới.

Can canh Honda CR-V 2023 the he moi,

Sau một thời gian dài để người dùng chờ đợi, cuối cùng thì Honda CR-V thế hệ thứ 5 cũng chính thức trình làng tại thị trường Mỹ. Đúng như những hình ảnh rò rỉ trước đó, mẫu SUV bán chạy thứ 2 trên toàn cầu trong năm 2021 sở hữu ngoại hình rắn rỏi và phức tạp hơn, cộng thêm hệ truyền động hybrid tiên tiến hơn, chẳng khác nào "hổ mọc thêm cánh".

"Chó lạp xưởng" Honda Dax 2023 về Việt Nam, hơn 130 triệu đồng

Những chiếc xe côn tay nhỏ xinh kiểu dáng "chó lạp xưởng" Honda Dax ST125 2023 đầu tiên được một đại lý tư nhân nhập khẩu và bán tại Việt Nam, với mức giá trên 130 triệu đồng.

Ra mắt từ năm 1969, Honda Dax nhỏ xinh được xem là một trong những dòng minibike huyền thoại của Honda. Tại Việt Nam, mẫu xe này ít được ưa chuộng do không hợp thị hiếu đa số người tiêu dùng. Tuy nhiên, đối với những người đam mê minibike hay còn gọi là thú chơi xe ruồi hay "chó lạp xưởng", Honda Dax vẫn là một mẫu xe đáng mơ ước.

Ra mắt từ năm 1969, Honda Dax nhỏ xinh được xem là một trong những dòng minibike huyền thoại của Honda. Tại Việt Nam, mẫu xe này ít được ưa chuộng do không hợp thị hiếu đa số người tiêu dùng. Tuy nhiên, đối với những người đam mê minibike hay còn gọi là thú chơi xe ruồi hay "chó lạp xưởng", Honda Dax vẫn là một mẫu xe đáng mơ ước.

Đọc nhiều nhất

Tin mới