Honda HR-V “cháy hàng” tại Đông Nam Á sẽ không về Việt Nam

(Kiến Thức) - Mẫu SUV cỡ nhỏ đang ăn khách của Honda ngay tại Đông Nam Á sẽ không được bán chính hãng tại thị trường Việt Nam.

Có lẽ, chưa có mẫu xe Honda nào trong vài năm trở lại đây lại tạo được “cơn sốt” ở thị trường Đông Nam Á như mẫu SUV cỡ nhỏ HR-V khi được nhiều khách hàng quan tâm đặc biệt đến như vậy.

Sự cuồng nhiệt của người tiêu dùng về Honda HR-V được ghi nhận bùng cháy tại Malaysia khi mẫu xe này được giới thiệu hồi tháng 2/2015. Chỉ 1 tháng sau khi ra mắt, Honda HR-V 2015 đã "cháy hàng" khi nhận được tới 7000 đơn đặt mua khiến thời gian nhận xe kéo dài lên đến tận 4 tháng. Việc này khiến nhà phân phối Honda đã phải mở thêm đại lý mới để đáp ứng nhu cầu đang tăng lên.

Honda HR-V
Chỉ 1 tháng sau khi ra mắt, Honda HR-V 2015 đã "cháy hàng". 

Theo các kết quả ghi nhận được, 65% khách hàng Malaysia tìm tới Honda HR-V đều chọn mua bản V có giá cao nhất, đạt 118800 ringgit (tương đương 686 triệu đồng). Không những thế, hầu hết các tùy chọn đi kèm đều đắt hàng đối với bản V này. Trong khi đó, bản E với giá 108800 ringgit (khoảng 628 triệu đồng) chiếm 20% còn bản S với giá 99800 ringgit (khoảng 576 triệu đồng) chiếm 15% còn lại.

Trước Malaysia, Honda HR-V đã ra mắt tại Indonesia và Thái Lan vào cuối năm 2014 và cũng ghi nhận sự tăng trưởng vượt bậc về lượng bán.

Không riêng các nước trong khu vực, ngay tại Việt Nam, rất nhiều "tín đồ" của dòng xe Honda đều bình luận với những lời khen ngợi về thiết kế cũng như giá bán của mẫu HR-V. Nhiều người cho rằng đây là mẫu xe SUV đẹp mắt nhất trong một thập niên trở lại đây của nhà sản xuất Nhật Bản.

Honda HR-V
Trước Malaysia, Honda HR-V đã ra mắt tại Indonesia và Thái Lan. 

Tuy nhiên, dù rất hấp dẫn nhưng Honda Việt Nam vẫn quyết định trong năm tài khoá 2015 (ừ 1/4/2015 đến 31/3/2016), công ty sẽ không có thêm bất kỳ một sản phẩm mới nào. Đồng nghĩa với việc Honda HR-V sẽ không thể về nước theo diện chính hãng. Nếu muốn mua, khách Việt chỉ có thể đặt qua các kênh nhập tự do để mua xe “lướt” (đã qua sử dụng).

Trao đổi với kienthuc.net.vn, Ông Minoru Kato - Tổng Giám đốc Honda Việt Nam cho biết, “Chúng tôi nhận thấy nhu cầu xe SUV là khá cao và Honda cũng đã thành công trong mô hình nhỏ của dòng xe này. Tuy nhiên, công nghiệp ôtô Việt Nam đang đối mặt với nhiều thách thức. Vì vậy, Honda Việt Nam không có kế hoạch sản xuất hoặc nhập khẩu xe HR-V trong thời điểm này. Chúng tôi đang xem xét và chờ đợi quyết định của Chính phủ về chính sách.”

Honda HR-V
 Honda Việt Nam không có kế hoạch sản xuất hoặc nhập khẩu xe HR-V.

Honda HR-V dùng chung khung gầm với mẫu xe gia đình cỡ nhỏ Honda Fit, do đó nó sở hữu kích thước hợp lý để hoạt động trong đô thị: chiều dài trục cơ sở 2.610 mm, dài hơn Honda City 10mm và hơn Honda Fit là 80 mm. Gầm xe khá cao khi đi kèm với loại mâm 17 inch, cỡ lốp 215/55. Tại Malaysia, xe được trang bị động cơ 1.8L, công suất 141 mã lực tại 6.500 v/ph, mô-men xoắn 172 Nm tại 4.300 v/ph. Hộp số tự động CVT. Còn tại Thái Lan, động cơ HR-V là loại 1.5L, có công suất 139 mã lực tại vòng tua máy 6.500 v/p và mô-men xoắn 172 Nm tại vòng tua 4.300 v/p.

Mặc dù được xếp vào phân khúc xe giá rẻ, nhưng Honda HR-V đều được trang bị hệ thống an toàn tiêu chuẩn như phanh ABS, phân phối lực phanh EBD, hỗ trợ phanh VSA, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, phanh tay điện tử và túi khí đôi.

Sau Malaysia, Honda HR-V sẽ đến Việt Nam?

Tháng 2 tới, Honda sẽ chính thức ra mắt mẫu SUV cỡ nhỏ HR-V tại Malaysia. Sau đó, mẫu xe này rất có thể sẽ trình làng tại Việt Nam.

Honda HR-V là tên gọi tại thị trường Mỹ và Vezel tại thị trường Nhật. HR-V được hãng xe Nhật định vị nằm dưới đàn anh CR-V và dựa trên nền tảng City/Jazz. Được phát triển dựa trên nền tảng hệ khung gầm của mẫu xe City/Jazz, HR-V sở hữu chiều dài cơ sở ở mức 2.610 mm, dài hơn City 10 mm và hơn Jazz 80 mm. Tại thị trường Thái Lan, HR-V được trang bị hệ thống la zăng 17 inch còn đối với thị trường Malaysia sẽ là bộ 16 inch.

Honda HR-V hâm nóng phân khúc crossover cỡ nhỏ

(Kiến Thức) - Trong phân khúc crossover cỡ nhỏ hạng B đang “nóng” lên từng ngay, Honda HR-V có những gì để có thể “đấu” lại Nissan Juke hay Ford EcoSport?

Dù biết rằng Honda đã lấy cảm hứng từ chiếc concept Urban SUV hồi năm 2013 để tạo nên kiểu dáng cho HR-V bản sản xuất hàng loạt, nhưng thiết kế của chiếc xe vẫn để lại nhiều ấn tượng khác nhau trong chúng tôi. 

Phần đầu của HR-V được Honda cố tạo dáng theo “môtip” hình chữ X khiến chiếc xe trông hiện đại nhưng khá “dị”. Trong khi đó, đuôi xe lại có phần giống những chiếc xe của Acura với các đèn hậu góc cạnh hình chữ L cùng các đường dập nổi đậm.

Đọc nhiều nhất

Tin mới