Honda City giá rẻ sẽ có thêm phiên bản hatchback

(Kién Thức) - Thông tin và một số hình ảnh lộ diện của mẫu Honda City  phiên bản hatchbacknày đã được nhà sản xuất xe Nhật Bản xác nhận, với ngày ra mắt chính thức là 24/11 tại Thái Lan.

 
Cùng với việc ra mắt tân binh Honda City Hatchback 2021 mới vào ngày 24/11 tới, Honda còn giới thiệu phiên bản hybrid e:HEV của City.
Cách đây không lâu, tin tức về mẫu xe Honda City Hatchback lần đầu tiên xuất hiện trên mạng khi các hình ảnh đăng ký sở hữu trí tuệ của mẫu xe này được tung lên mạng. Một phiên bản City "đuôi cụt" cũng không hẳn xa lạ. Tại Trung Quốc, liên doanh Đông Phong Honda hiện có phiên bản liftback cho mẫu City thế hệ trước, mang tên Gienia.
Honda City gia re se co them phien ban hatchback
Thông tin và một số hình ảnh lộ diện của mẫu Honda City  phiên bản hatchbacknày đã được nhà sản xuất xe Nhật Bản xác nhận. 
Xác nhận của Honda Thái Lan về phiên bản City Hatchback không đi kèm video hay hình ảnh teaser nào, nên tất cả những gì thật nhất mà chúng ta có hiện nay là các bức ảnh nằm trong hồ sơ đăng ký sở hữu trí tuệ.
Theo đó, City Hatchback trông gần như giống hệt phiên bản sedan, khi có chung cụm đèn pha, lưới tản nhiệt, nắp ca-pô và thiết kế cản sốc. Ở bên hông, cửa sổ và đường gân phía trên tay nắm cửa rất giống bản sedan; đường gân này nối liền với đèn hậu.
Honda City gia re se co them phien ban hatchback-Hinh-2
 Xác nhận của Honda Thái Lan về phiên bản City Hatchback không đi kèm video hay hình ảnh teaser nào.
Đuôi xe là điểm khác biệt rõ rệt nhất, đúng như tên gọi. Cụ thể, đuôi xe ngắn hơn nắp cốp sau của bản sedan đã được thay bằng cửa hậu. Cánh gió sau được tích hợp ở đuôi nóc xe, còn cửa sổ kính phía sau ngả chéo.
Giống như bản sedan, City Hatchback thế hệ mới cũng có cụm đèn hậu nằm ngang, với thiết kế mang tính đặc trưng của City, nhưng mảnh mai hơn để phù hợp với cửa hậu.
Về kích thước, có thể phiên bản hatchback sẽ ngắn hơn bản sedan, nhưng chiều dài cơ sở vẫn giữ nguyên. Cụ thể, City sedan dài 4.553 mm, rộng 1.748 mm, và cao 1.467, với chiều dài cơ sở 2.589 mm.
Honda City gia re se co them phien ban hatchback-Hinh-3
 City sedan dài 4.553 mm, rộng 1.748 mm, và cao 1.467, với chiều dài cơ sở 2.589 mm.
Dưới nắp ca-pô, động cơ xăng 3 xy-lanh tăng áp 1.0L của bản sedan hoàn toàn có thể dùng cho bản hatchback. Trên bản sedan, động cơ này cho công suất 120 mã lực và mô-men xoắn 173 Nm, kết hợp với hệ dẫn động bánh trước và hộp số vô cấp (CVT) với 7 số ảo.
City Hatchback sẽ cạnh tranh cùng các xe như Toyota Yaris và Mazda 2 Hatchback ở phân hạng B.

Đại gia Việt chi hơn 8 tỷ mua Corvette C8 chơi trội lắp biển kinh doanh dịch vụ vận tải

(VietnamDaily) - Chevrolet Corvette C8 2020 mới đầu tiên tại Việt Nam đã nhanh chóng hoàn thành các thủ tục để ra biển. Tuy nhiên, không giống những chiếc xe đắt tiền khác, Corvette C8 được lắp biển kinh doanh vận tải ở Cần Thơ.

Dai gia Viet chi hon 8 ty mua Corvette C8 choi troi lap bien kinh doanh dich vu van tai

Được biết, chủ nhân chiếc Chevrolet Corvette C8 2020 mới đầu tiên tại Việt Nam có kinh doanh trong lĩnh vực vận tải vì vậy người này đã quyết định lắp biển dịch vụ cho chiếc xe thể thao mui trần đắt đỏ của mình. 

Độ an toàn của Suzuki S-Presso từ 114 triệu đồng tại Ấn Độ như nào?

(VietnamDaily) - Chiếc xe cỡ nhỏ Suzuki S-Presso tham gia thử nghiệm an toàn của Global NCAP thuộc bản tiêu chuẩn nên chỉ được trang bị 1 túi khí an toàn, không có dây đai an toàn 3 điểm tiêu chuẩn ở mọi vị trí.

 

Suzuki S-Presso thế hệ mới là mẫu SUV đô thị cỡ nhỏ đã lần đầu tiên trình làng tại thị trường Ấn Độ vào hồi tháng 10/2019. Do liên doanh Maruti Suzuki sản xuất tại Ấn Độ, mẫu SUV cỡ nhỏ này có giá dao động từ 369.000 - 491.000 Rupee (khoảng 114 - 152 triệu đồng).

Sở hữu giá bán hấp dẫn là thế nhưng mẫu xe cỡ nhỏ Suzuki S-Presso lại gây thất vọng về độ an toàn. Mới đây, Chương trình đánh giá xe mới toàn cầu (Global NCAP) đã tiến hành thử nghiệm an toàn với Suzuki S-Presso và tung ra kết quả đáng chú ý.

Theo đó, Suzuki S-Presso chỉ được nhận 0 sao về khả năng bảo vệ an toàn cho người trưởng thành trong thử nghiệm của Global NCAP. Kết quả tương ứng trong thử nghiệm khả năng bảo vệ trẻ em là 2 sao.

Do an toan cua Suzuki S-Presso tu 114 trieu dong tai An Do nhu nao?
Kết quả thử nghiệm an toàn của Suzuki S-Presso 

Chiếc xe tham gia thử nghiệm của tổ chức độc lập này thuộc bản tiêu chuẩn tại thị trường Ấn Độ nên chỉ có 1 túi khí và không có dây đai an toàn 3 điểm tiêu chuẩn ở mọi vị trí. Ngoài ra, Suzuki S-Presso tiêu chuẩn còn không có sẵn điểm nối với ghế dành riêng cho trẻ em.

Theo đánh giá của Global NCAP, cấu trúc của Suzuki S-Presso "không vững" và "nên được cải thiện". Tương tự như vậy, khu vực sàn xe dưới chân người lái của mẫu SUV cỡ nhỏ này cũng bị đánh giá là "không vững".

Do an toan cua Suzuki S-Presso tu 114 trieu dong tai An Do nhu nao?-Hinh-2
Suzuki S-Presso bị đánh giá thấp cả về cấu trúc và khu vực sàn xe dưới chân người lái 

Tin mới