Hơn nửa triệu người biết và hành động cùng “Tô cam 2023 - Chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái”

Chiến dịch Tô cam 2023 được Quỹ Vì Tầm Vóc Việt (VSF), Tập đoàn TH, BAC A BANK triển khai từ 15/11-15/12/2023.

Ngày 10/1/2024, chiến dịch Tô cam 2023 - Chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái do Quỹ Vì Tầm Vóc Việt (VSF), Tập đoàn TH, BAC A BANK phối hợp với Cơ quan Liên hợp quốc về Bình đẳng giới và Trao quyền cho phụ nữ (UN Women) chính thức được tổng kết.
Hon nua trieu nguoi biet va hanh dong cung “To cam 2023 - Cham dut bao luc doi voi phu nu va tre em gai”
Chiến dịch Tô cam 2023 được VSF, Tập đoàn TH, BAC A BANK triển khai từ 15/11-15/12/2023  
Bên cạnh việc công bố những kết quả ấn tượng, vượt kế hoạch đề ra của chiến dịch, vinh danh những cá nhân, tập thể xuất sắc đạt giải trong các cuộc thi Tô cam cùng TH và BAC A BANK, buổi lễ còn là lời cam kết đồng hành của ba đơn vị và UN Women trong hành trình xóa bỏ mọi hình thức bạo lực với phụ nữ và trẻ em, chung tay vì hạnh phúc đích thực.
Hon nua trieu nguoi biet va hanh dong cung “To cam 2023 - Cham dut bao luc doi voi phu nu va tre em gai”-Hinh-2
Những con số ấn tượng của chiến dịch Tô cam 2023 
Đây là năm đầu tiên BAC A BANK tham gia và là năm thứ hai Tập đoàn TH đồng hành cùng Quỹ Vì Tầm Vóc Việt và UN Women trong chiến dịch “Tô cam”. 55 chi nhánh của BAC A BANK và 25 cửa hàng TH true mart tham gia chiến dịch, giúp lan tỏa thông điệp của chiến dịch tới 50.528 lượt khách hàng. Tổng số 4.762 cuốn sổ Tiết kiệm Người xây tổ ấm - sản phẩm tiết kiệm dành cho phụ nữ được phát hành, 478.847 sản phẩm TH được bán ra, tương đương với hơn 600 triệu đồng được VSF, BAC A BANK và Tập đoàn TH đóng góp vào Quỹ hỗ trợ sinh kế cho phụ nữ bị bạo lực. Đây cũng là minh chứng cho thấy sự hưởng ứng tích cực từ cộng đồng với chiến dịch.
Hon nua trieu nguoi biet va hanh dong cung “To cam 2023 - Cham dut bao luc doi voi phu nu va tre em gai”-Hinh-3
Bà Lưu Thị Thu Hiền - Phó TGĐ Công ty Cổ phần sữa TH 
Bà Lưu Thị Thu Hiền - Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần sữa TH (THM) chia sẻ: “Trong suốt một tháng vừa qua, màu cam được phủ sóng khắp các văn phòng của TH trên toàn quốc, những câu chuyện cam được thảo luận trên khắp diễn đàn của người TH, và những sản phẩm cam cùng những thông điệp được truyền tải tới hàng trăm ngàn khách hàng của TH. Điều đó tiếp tục giúp cho giá trị cốt lõi của TH và của chiến dịch được lan tỏa mạnh mẽ trong nội bộ và cộng đồng. Đây thực sự là một thành công lớn của chiến dịch trong năm thứ hai”.
Hon nua trieu nguoi biet va hanh dong cung “To cam 2023 - Cham dut bao luc doi voi phu nu va tre em gai”-Hinh-4
Góc cam tại trang trại TH 
Bà Hiền cũng cho biết những hoạt đồng này là một trong những khởi đầu để cam kết của TH về Đa dạng - Công bằng - Hoà nhập - Gắn kết - Vì hạnh phúc đích thực được lan tỏa rộng khắp, không chỉ tới người lao động làm việc tại Tập đoàn TH mà còn cả người dân trong cả nước, hướng tới một thế giới an toàn, bình đẳng và tốt đẹp hơn cho tất cả phụ nữ và trẻ em gái tại Việt Nam. “Vì hạnh phúc đích thực” là giá trị cốt lõi đầu tiên trong 05 giá trị cốt lõi mà Tập đoàn TH hướng đến, từ khi thành lập đến nay, Tập đoàn TH không những xây dựng nguyên tắc tôn trọng, đặc biệt là tôn trọng phụ nữ trong môi trường làm việc mà còn là đơn vị tiên phong lan tỏa thông điệp này tới cộng đồng. Ngoài ra, TH và các đơn vị cũng đặc biệt chú ý đến vấn đề môi trường khi triển khai chiến dịch. Các góc cam được trang trí trong chiến dịch được làm từ những vật liệu tái chế, thân thiện với môi trường và có thể tái sử dụng.
Hon nua trieu nguoi biet va hanh dong cung “To cam 2023 - Cham dut bao luc doi voi phu nu va tre em gai”-Hinh-5
 Bà Vũ Thu Hằng - Giám đốc Truyền thông BAC A BANK
Chia sẻ tại sự kiện, bà Vũ Thu Hằng - Giám đốc Truyền thông BAC A BANK cho biết mặc dù được thực hiện trong tháng cao điểm cuối năm của ngành Ngân hàng, mỗi cá nhân và đơn vị của BAC A BANK vẫn tỉ mỉ trang trí góc cam để hưởng ứng “Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới” do Liên Hiệp quốc phát động nói chung và chiến dịch Tô Cam nói riêng.
“Chúng tôi tin rằng với sự đóng góp đều đặn từ chương trình Tô Cam, BAC A BANK, Tập đoàn TH và Quỹ Vì Tầm Vóc Việt sẽ từng bước xây dựng Quỹ hỗ trợ sinh kế ngày càng lớn mạnh, giúp đỡ nhiều phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn hơn nữa, để công cuộc thúc đẩy bình đẳng giới, hỗ trợ sinh kế và trao quyền cho phụ nữ được thực hiện rộng khắp trên cả nước” - bà Vũ Thu Hằng nhấn mạnh.
Sự lan tỏa mạnh mẽ, thành công của chiến dịch là kết quả của sự cam kết và đồng lòng từ các doanh nghiệp và tổ chức trong việc chung tay giải quyết các vấn đề xã hội, tạo ra một môi trường làm việc hạnh phúc và thúc đẩy bình đẳng giới. 15.000 cán bộ, nhân viên được hưởng lợi trực tiếp và gián tiếp từ chiến dịch. Hơn 400 tin bài báo chí, truyền hình và tin bài truyền thông mạng xã hội giúp lan tỏa các thông điệp về bảo vệ phụ nữ và trẻ em gái tới 657.205 người.
Hon nua trieu nguoi biet va hanh dong cung “To cam 2023 - Cham dut bao luc doi voi phu nu va tre em gai”-Hinh-6
Bà Lê Thị Lan Phương - Cán bộ Quản lý Chương trình Chấm dứt bạo lực với phụ nữ, UN Women
Bà Lê Thị Lan Phương - Cán bộ Quản lý Chương trình Chấm dứt bạo lực với phụ nữ, UN Women đánh giá cao hiệu quả của chiến dịch và cho biết: “Đây là một trong những ví dụ điển hình để chúng tôi báo cáo với Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội và ghi nhận trong báo cáo chiến dịch Tô cam toàn cầu. Mong rằng ba đơn vị sẽ tiếp tục đồng hành với các chương trình của UN Women trên toàn quốc, cũng như đồng hành cùng Chính phủ trong các nỗ lực chấm dứt bạo lực với phụ nữ và trẻ em”.
Là đơn vị kết nối Tập đoàn TH và BAC A BANK đồng triển khai chiến dịch Tô Cam, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt còn đóng vai trò chính trong việc triển khai vận hành Quỹ hỗ trợ cải thiện sinh kế cho phụ nữ bị bạo lực và có hoàn cảnh khó khăn. Năm nay, tổng số tiền đóng góp vào quỹ hỗ trợ sinh kế cho phụ nữ bị bạo lực và có hoàn cảnh khó khăn lên đến 600 triệu đồng. Hiện Quỹ Vì Tầm Vóc Việt đã hoàn thành khảo sát để triển khai giải ngân 300 triệu đầu tiên hỗ trợ sinh kế cho 15 phụ nữ dân tộc Thái giúp vận hành mô hình “cà phê chị em” tại huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên và đang tiếp tục khảo sát nhu cầu của cộng đồng để có cơ sở giải ngân số tiền 300 triệu còn lại trong 6 tháng đầu năm 2024.

Doanh nghiệp nhận combo phí ưu đãi từ BAC A BANK

Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) áp dụng nhiều chính sách hỗ trợ phí đối với các dịch vụ tài chính doanh nghiệp thiết yếu trong khuôn khổ “Chương trình Combo phí ưu đãi dành cho Khách hàng Doanh nghiệp tại BAC A BANK”.

Doanh nghiep nhan combo phi uu dai tu BAC A BANK
 
Điều kiện tham gia Chương trình rất đơn giản. Doanh nghiệp là khách hàng hiện hàng hiện hữu chỉ cần sử dụng tối thiểu 3 trong 7 sản phẩm / dịch vụ tài chính thiết yếu sau: Cho vay, Bao thanh toán/ Chiết khấu bộ chứng từ, Bảo lãnh, Cam kết tín dụng, Thanh toán quốc tế (L/C, TTR, nhờ thu, FX…), Tiền gửi không kỳ hạn (CASA) bình quân 06 tháng liền kề trước đó đạt tối thiểu 300 triệu đồng, hoặc Ngân hàng điện tử (Internet Banking & Mobile Banking).

Cùng BAC A BANK góp phần chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em

Từ 15/11/2023 đến 15/12/2023, BAC A BANK, Tập đoàn TH và Quỹ Vì Tầm Vóc Việt phối hợp với UN Women thực hiện Chiến dịch “Tô cam cùng BAC A BANK - Hành động chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em”.

Với mỗi khách hàng mở mới gói tiết kiệm “Người xây tổ ấm” trong thời gian diễn ra chiến dịch Tô cam phối hợp cùng Tổ chức UN Women, BAC A BANK và Quỹ Vì Tầm Vóc Việt sẽ đóng góp 63.000 đồng/sổ cho Quỹ hỗ trợ nhằm cải thiện sinh kế cho các phụ nữ bị bạo lực và có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên.
Cung BAC A BANK gop phan cham dut bao luc doi voi phu nu va tre em
 
Từ 15/11/2023 đến 15/12/2023, BAC A BANK, Tập đoàn TH và Quỹ Vì Tầm Vóc Việt phối hợp với UN Women thực hiện Chiến dịch “Tô cam cùng BAC A BANK - Hành động chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em” với thông điệp “Chung tay vì hạnh phúc đích thực của phụ nữ và trẻ em Việt Nam”. Chiến dịch này nhằm mục đích nâng cao nhận thức cho khách hàng và cán bộ nhân viên Ngân hàng Bắc Á về vấn đề bạo lực với phụ nữ và trẻ em, đồng thời thúc đẩy các hành động thiết thực để hỗ trợ cho nạn nhân của bạo lực, đây cũng là một trong những hoạt động hướng tới kỷ niệm 30 năm thành lập BAC A BANK (17/9/1994 – 17/9/2024).
Cung BAC A BANK gop phan cham dut bao luc doi voi phu nu va tre em-Hinh-2
 
Hưởng ứng Chiến dịch Tô cam, BAC A BANK đã có hoạt động trang trí Tô cam tại 63 điểm với 55 chi nhánh (tại điểm giao dịch), 8 phòng ban của Ngân hàng Bắc Á trên toàn quốc hy vọng mang đến sự đoàn kết của con người Bắc Á với hành động ý nghĩa mang lại giá trị nhân văn tốt đẹp cho cộng đồng và xã hội, các cuộc thi trang trí góc cam và thi chụp ảnh check in góc cam với quần áo, phụ kiện màu cam được tổ chức để lan tỏa những giá trị tốt đẹp tới cộng đồng. Với mỗi cuốn sổ tiết kiệm “Người xây tổ ấm” được mở từ khách hàng trong thời gian diễn ra chiến dịch, BAC A BANK và Quỹ Vì Tầm Vóc Việt sẽ đóng góp 63.000 đồng/sổ cho Quỹ hỗ trợ nhằm cải thiện sinh kế cho các phụ nữ bị bạo lực và có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên. Quỹ này sẽ cung cấp các khoản vay cho đối tượng phụ nữ không lãi suất và vận hành xoay vòng.
Cung BAC A BANK gop phan cham dut bao luc doi voi phu nu va tre em-Hinh-3
 
Tại Tập đoàn TH, Chiến dịch Tô cam được truyền thông trực tiếp tại hệ thống 25 cửa hàng TH truemart ở TP. Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Mỗi khách hàng mua sản phẩm màu cam và check in góc cam, chia sẻ thông điệp của chiến dịch kèm hashtag #TocamcungTH sẽ nhận được phần quà có ý nghĩa từ Ban Tổ chức. Với mỗi sản phẩm màu cam khách hàng mua tại 25 cửa hàng TH truemart nói trên, VSF sẽ đóng góp 630 đồng cho Quỹ hỗ trợ cải thiện sinh kế cho phụ nữ bị bạo lực và có hoàn cảnh khó khăn. Cuộc thi “Những câu chuyện CAM” được phát động tại Tập đoàn TH và BAC A BANK nhằm tôn vinh những cá nhân có hành động đóng góp cho bình đẳng giới trong công sở, gia đình hoặc cộng đồng.
Cung BAC A BANK gop phan cham dut bao luc doi voi phu nu va tre em-Hinh-4
 
Dự kiến, 600 triệu đồng từ Chiến dịch của BAC A BANK và TH sẽ được đóng góp cho Quỹ hỗ trợ nhằm cải thiện sinh kế cho các phụ nữ bị bạo lực và có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên sẽ cung cấp các khoản vay không lãi suất cho các chị.
Lãnh đạo Ngân hàng Bắc Á chia sẻ: “Nhân Tháng hành động vì bình đẳng giới, Chiến dịch Tô cam cùng BAC A BANK đã góp phần nâng cao giá trị cuộc sống, chung tay vì hạnh phúc đích thực của phụ nữ và trẻ em Việt Nam. Cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn nếu mỗi người chúng ta góp thêm một hành động nhỏ. Với tôn chỉ “Giữ tâm sáng để vươn xa rộng khắp” và “Vì con người”, bên cạnh hoạt động kinh doanh, BAC A BANK rất quan tâm và thực hiện nhiều hoạt động từ thiện xã hội với số tiền hàng chục tỷ đồng mỗi năm.”
Cung BAC A BANK gop phan cham dut bao luc doi voi phu nu va tre em-Hinh-5
 
Theo kết quả Điều tra quốc gia về Bạo lực đối với phụ nữ ở Việt Nam năm 2019 của Bộ Lao động Thương binh xã hội, bạo lực đối với phụ nữ gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho phát triển kinh tế và sức khỏe thể chất, tinh thần phụ nữ. Gần 2/3 phụ nữ (63%) đã từng trải qua ít nhất một hình thức bạo lực bởi chồng hoặc bạn tình của họ trong đời, và 31,6% phụ nữ từng bị bạo lực trong 12 tháng trước khảo sát. Ước tính thiệt hại kinh tế do bạo lực gây ra cho nền kinh tế Việt Nam ước tính khoảng 100.507 tỷ đồng, tương đương với 1,8% GDP.

Điểm mặt những loài thằn lằn bóng độc đáo của Việt Nam

Trong thế giới bò sát, họ Thằn lằn bóng (Scincidae) gồm hơn 1.500 loài đã được mô tả, là một trong những họ bò sát đa dạng nhất. Cùng điểm qua một số loài thằn lằn bóng độc đáo của Việt Nam.

Diem mat nhung loai than lan bong doc dao cua Viet Nam
Rắn mối dương (Dasia olivacea). Kích cỡ: Dài thân 100-120 mm, dài đuôi gấp 120-170 mm. Khu vực phân bố: Miền Nam Việt Nam. Ảnh: BioLib.
Diem mat nhung loai than lan bong doc dao cua Viet Nam-Hinh-2
Thằn lằn bóng đốm (Eutropis macularia). Kích cỡ: Dài thân 55-61 mm, dài đuôi gấp 1,25-1,75 lần dài thân. Khu vực phân bố: Rộng khắp cả nước. Ảnh: Thai National Parks.

Đọc nhiều nhất

Thót tim cảnh chăn cừu trên vách đá ở Thụy Sĩ

Thót tim cảnh chăn cừu trên vách đá ở Thụy Sĩ

Sean Gallup, một nhiếp ảnh gia của Getty Images, đã đi cùng những người chăn cừu ở Thụy Sĩ trong chuyến chăn cừu “Schäful” hàng năm của họ ở những đồng cỏ trên núi cao, gần sông băng Oberaletsch và Grosser Aletsch.
Giá vàng hôm nay 17/01: Tăng như vũ bão?

Giá vàng hôm nay 17/01: Tăng như vũ bão?

Giá vàng hôm nay 17/01 trên thị trường trong nước, quốc tế như thế nào? Giá vàng SJC, giá vàng 9999, giá vàng DOJI, giá vàng PNJ, giá vàng 24k, giá vàng 18k ra sao… sẽ được Tri thức và Cuộc sống cập nhật liên tục.

Tin mới

Làng hoa Tiền Giang rộn ràng vào vụ Tết

Làng hoa Tiền Giang rộn ràng vào vụ Tết

Tới thời điểm hiện tại, phần lớn hoa Tết tại Tiền Giang đã có thương lái đến mua hàng, chuẩn bị xuất đi phục vụ tại các chợ hoa xuân trong và ngoài tỉnh cho thị trường hoa Tết 2025.
Phát 'sốt' với kiểu nhà bê tông lợp mái tranh

Phát 'sốt' với kiểu nhà bê tông lợp mái tranh

Nhờ sự đặc biệt từ ý tưởng đến thiết kế, ngôi nhà mái tranh sau khi hoàn thành đã nhận được sự khen ngợi của nhiều người về một không gian sống hiện đại nhưng hòa hợp với thiên nhiên.
Hủy kết quả đấu giá mỏ đất 7ha ở Thanh Hóa

Hủy kết quả đấu giá mỏ đất 7ha ở Thanh Hóa

Do vi phạm quy định về đấu giá quyền khai thác khoáng sản, Công ty CP Khai thác khoáng sản Thịnh Phát đã bị UBND tỉnh Thanh Hóa hủy kết quả đấu giá quyền khai thác khoáng sản mỏ đất tại xã Vĩnh Hòa, huyện Vĩnh Lộc.