Hơn 1 tỷ đồng cho Subaru Crosstrek 2025 mới ra mắt Việt Nam

Subaru Crosstrek 2025 mới là mẫu xe Crossover được biết đến tại Việt Nam từ trước với tên gọi Subaru XV, trong lần ra mắt phiên bản hoàn toàn mới này thương hiệu đã sử dụng 1 cái tên duy nhất là Crosstrek cho các thị trường.

Hon 1 ty dong cho Subaru Crosstrek 2025 moi ra mat Viet Nam
Sau nhiều thông tin rò rỉ trước đó, Subaru Crosstrek 2025 đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với 2 phiên bản, giá từ 1,098 tỷ và 1,268 tỷ đồng đối với phiên bản động cơ Hybrid. 
Hon 1 ty dong cho Subaru Crosstrek 2025 moi ra mat Viet Nam-Hinh-2

Subaru Crosstrek tại Việt Nam sở hữu kích thước các chiều Dài x Rộng x Cao lần lượt là: 4.480 x 1.800 x 1.600 mm, chiều dài trục cơ sở ở mức 2.670 mm và khoảng sáng gầm xe lên đến 220mm. Trang bị tiêu chuẩn đi kèm là bộ bánh mâm hợp kim kích thước 18 inch phong cách mới với kiểu dáng nan nghiêng và mặt cắt vát sắc nét, đem lại cái nhìn cân đối và năng động.

Hon 1 ty dong cho Subaru Crosstrek 2025 moi ra mat Viet Nam-Hinh-3
 Mẫu xe crossover Subaru Crosstrek 2025 vốn dĩ đã được các nhà thiết kế hướng đến sự năng động và trẻ trung. Ở thế hệ hoàn toàn mới, mẫu xe đã tiếp tục tô điểm cho mình những đường nét cứng cáp và hiện đại nhưng vẫn giữ được nét DNA đặc trưng của thương hiệu.
Hon 1 ty dong cho Subaru Crosstrek 2025 moi ra mat Viet Nam-Hinh-4
Subaru Crosstrek được trang bị đèn pha LED có khả năng điều chỉnh theo góc đánh lái, Đèn Pha Thông Minh và, lần đầu tiên được trang bị cho một mẫu xe của Subaru, tính năng Đèn LED mở rộng góc chiếu trong cua giúp chiếu sáng thêm các góc chéo phía trước khi xe đang rẽ ở vận tốc dưới 35 km/h. 
Hon 1 ty dong cho Subaru Crosstrek 2025 moi ra mat Viet Nam-Hinh-5

Là một mẫu Crossover 5 chỗ ngồi đa dụng, kích thước có phần khiêm tốn hơn so với đàn anh Subaru Forester đang bán tại Việt Nam nhưng Crosstrek vẫn thể hiện được sự thực dụng của người Nhật, không gian nội thất đủ đem đến sự thoải mái cho người ngồi bên trong.

Hon 1 ty dong cho Subaru Crosstrek 2025 moi ra mat Viet Nam-Hinh-6
Bên trong nội thất, Crosstrek thừa hưởng DNA thiết kế hoàn toàn mới với màn hình 11.6 inch đặt dọc, đi kèm là những khả năng kết nối thông minh với điện thoại như Apple Carplay hay Android Auto.
Hon 1 ty dong cho Subaru Crosstrek 2025 moi ra mat Viet Nam-Hinh-7
 Một điểm nhấn mới đáng chú ý khác là thiết kế hàng ghế trước công thái học mới nhằm mang đến sự thoải mái và hỗ trợ tối ưu cho lái xe và hành khách trên xe. Khoang cabin xe Crosstrek Hoàn Toàn Mới rộng và hiện đại khi được sử dụng những chất liệu cao cấp, ghế ngồi bọc da phối màu lạ mắt và độ bền cao.
Hon 1 ty dong cho Subaru Crosstrek 2025 moi ra mat Viet Nam-Hinh-8
 Subaru Crosstrek phân phối tại Việt Nam với 2 biến thể động cơ. Phiên bản tiêu chuẩn trang bị động cơ xăng 2.0L hút khí tự nhiên, sản sinh 154 mã lực và 196 Nm mô-men xoắn. Phiên bản Hybrid với động cơ e-boxer trang bị động cơ xăng 2.0L hút khí tự nhiên sản sinh 145 mã lực và 188 Nm mô-men xoắn, đồng thời kết hợp cùng động cơ điện có công suất 13,6 mã lực và 65 Nm mô-men xoắn.
Hon 1 ty dong cho Subaru Crosstrek 2025 moi ra mat Viet Nam-Hinh-9
 Xe vẫn được trang bị cấu hình dẫn động 4 bánh toàn thời gian S-AWD truyền thống kết hợp với chế độ hỗ trợ vượt địa hình X-MODE 2 cấp độ cải tiến mới. Ngoài ra, Crosstrek vẫn được trang bị tiêu chuẩn hai chế độ lái là I (thông minh) và S (Thể thao) trên tất cả các phiên bản. 
Hon 1 ty dong cho Subaru Crosstrek 2025 moi ra mat Viet Nam-Hinh-10
Mức giá xe Subaru Crosstrek 2025 chính hãng chào bán tại Việt Nam từ 1,098 tỷ và 1,268 tỷ đồng. 99 khách hàng đầu tiên sẽ được mua xe với mức ưu đãi tương ứng với 2 phiên bản là 999 triệu và 1,169 tỷ đồng. 
Video: Subaru Crosstrek - Quá nhiều "cái nhất" phân khúc!.

Chi tiết Toyota Camry 2025 đầu tiên về Việt Nam

Chiếc xe sedan cỡ D - Toyota Camry 2025 mới được nhập về Việt Nam để phục vụ cho việc trưng bày cũng như ra mắt các khách hàng tại triển lãm Vietnam Motor Show 2024 diễn ra vào ngày hôm nay 23/10.

Chi tiet Toyota Camry 2025 dau tien ve Viet Nam

Toyota Camry 2025 này được nhập về để phục vụ cho việc trưng bày cũng như ra mắt các khách hàng tại triển lãm Vietnam Motor Show 2024 diễn ra vào ngày hôm nay 23/10.


Ôtô nào bán chạy nhất trong 9 tháng đầu năm 2024?

Sau 9 tháng đầu năm 2024, Mitsubishi Xpander vẫn là mẫu xe ôtô bán chạy nhất Việt Nam với doanh số đạt 12.956 xe bán ra. 

Oto nao ban chay nhat trong 9 thang dau nam 2024?

Mitsubishi Xpander: 12.956 xe 

Thị trường ôtô Việt Nam vừa trải qua giai đoạn đầy ảm đạm sau 8 tháng đầu năm 2024. Bước sang tháng thứ 9, doanh số của các hãng xe không chỉ khởi sắc mà còn tăng trưởng đầy ấn tượng. Mitsubishi Xpander được phân phối với 4 phiên bản là MT, AT, AT Premium, Xpander Cross cùng giá bán dao động từ 560 - 698 triệu đồng.

VietCredit lỗ thêm 37 tỷ, nợ có khả năng mất vốn tăng đột biến

(Vietnamdaily) - Công ty Tài chính Cổ phần Tín Việt (VietCredit, UPCoM: TIN) vừa công bố báo cáo tài chính quý 3/2024 với khoản lỗ trước thuế 36,5 tỷ đồng, đánh dấu quý thứ 2 liên tiếp công ty thua lỗ trong năm nay.
 

Trong quý 3/2024, thu nhập lãi thuần giảm 34% so với cùng kỳ, chỉ còn 179,6 tỷ đồng. Ngoài ra, các hoạt động dịch vụ, kinh doanh ngoại hối và mua bán chứng khoán đầu tư đều lỗ cụ thể hoạt động dịch vụ lỗ 1,8 tỷ đồng, kinh doanh ngoại hối lỗ 16,9 triệu đồng và mua bán chứng khoán đầu tư lỗ 19,7 tỷ đồng.

Dù vậy, lãi từ hoạt động khác tăng mạnh lên 84 tỷ đồng, gấp gần 5 lần cùng kỳ, nhờ tăng thu từ hoạt động bán nợ đạt mức 163 tỷ đồng.

Đồng thời, công ty mạnh tay cắt giảm chi phí hoạt động trong kỳ, giảm 30,6% còn 100,5 tỷ đồng. Chi phí trích lập dự phòng rủi ro tín dụng cũng giảm 14%, xuống còn 177,5 tỷ đồng.

Sau cùng, VietCredit chịu lỗ sau thuế 36,5 tỷ đồng, cải thiện so với mức lỗ 62,3 tỷ đồng cùng kỳ năm trước.

VietCredit cho biết, hoạt động kinh doanh bị ảnh hưởng khi dư nợ tín dụng tiếp tục giảm do nhiều yếu tố như sức hấp thụ vốn của nền kinh tế gặp khó khăn, nhiều khách hàng không đủ điều kiện vay, và nhu cầu vay cho đầu tư sản xuất, tiêu dùng suy giảm.

Ngoài ra, công ty tiếp tục điều chỉnh giảm lãi suất cho vay và các khoản phí nhằm kích cầu tiêu dùng và hỗ trợ khách hàng trong giai đoạn phục hồi kinh tế Việt Nam.

Lũy kế 9 tháng năm 2024, thu nhập lãi thuần của VietCredit giảm 27%, đạt hơn 553,5 tỷ đồng. Công ty lỗ trước thuế 221,6 tỷ đồng, trong khi mục tiêu lợi nhuận năm nay là 51 tỷ đồng. Điều này có nghĩa là công ty cách rất xa so với mục tiêu đề ra.

VietCredit lo them 37 ty, no co kha nang mat von tang dot bien
Ảnh Internet. 

Nợ có khả năng mất vốn tăng mạnh 142%

Tính đến cuối quý 3/2024, tài sản của VietCredit đạt 4.489 tỷ đồng, giảm 34,5% so với đầu năm. Dư nợ cho vay khách hàng giảm gần 37%, từ 4.621 tỷ đồng xuống còn 2.936 tỷ đồng.

Tại ngày 30/9/2024, tổng nợ xấu của VietCredit giảm 53% so với cuối năm 2023, xuống còn 402 tỷ đồng. Trong đó, nợ nhóm 3 (nợ dưới tiêu chuẩn) giảm 64% xuống 96,4 tỷ đồng, nợ nhóm 4 (nợ nghi ngờ) giảm 63% còn 199,7 tỷ đồng, trong khi nợ nhóm 5 (nợ có khả năng mất vốn) tăng 142% lên 105,7 tỷ đồng.

Tổng nợ phải trả của VietCredit đến cuối quý 3/2024 giảm 39% so với đầu năm, còn 3.629 tỷ đồng. Trong đó, giấy tờ có giá do công ty phát hành chiếm phần lớn, đạt hơn 1.978 tỷ đồng. Tiền gửi của khách hàng giảm nhẹ 0,6% còn hơn 469 tỷ đồng.

VietCredit tiền thân là Công ty Tài chính Cổ phần Xi măng (CFC) thành lập ngày 29/5/2008 với vốn điều lệ ban đầu là 300 tỷ đồng. Ba cổ đông sáng lập của công ty là Tổng Công ty Xi măng Việt Nam (Vicem) nắm 40%, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) sở hữu 11% và Tổng Công ty Thép Việt Nam (VNSteel) giữ 10,5% vốn điều lệ.

Năm 2010, công ty tăng vốn gấp đôi lên 604 tỷ đồng, với sự xuất hiện của một cổ đông lớn tư nhân là CTCP Vận tải và Thương mại Quốc tế (ITC) nắm 16,86% vốn. Đến năm 2014, nhóm Bản Việt bắt đầu xuất hiện tại CFC, khi Ngân hàng TMCP Bản Việt (VietCapital Bank) trở thành cổ đông lớn, nắm giữ 10,99% cổ phần.

Năm 2015, VNSteel và ITC thoái hết vốn, CFC có thêm một cổ đông lớn, nắm giữ 4,96% là CTCP Quản lý Quỹ đầu tư Chứng khoán Bản Việt (VCAM). Sau đó, các cổ đông lớn còn lại cũng lần lượt thoái vốn. Đến năm 2018, công ty chỉ còn ghi nhận Vicem là cổ đông lớn duy nhất với tỷ lệ tròn 15%, và duy trì cho đến nay.

Tháng 5/2018, công ty chính thức tham gia vào thị trường tài chính tiêu dùng. Đến ngày 18/6/2018, NHNN đã cấp đổi giấy phép thành lập và hoạt động cho Công ty tài chính cổ phần Xi Măng. Theo đó, công ty đổi tên thành Công ty Tài chính Cổ phần Tín Việt (VietCredit), đồng thời tăng vốn điều lệ lên gần 688 tỷ đồng.

Đọc nhiều nhất

Tin mới

Cận cảnh Honda CBR1000RR-R Fireblade 2025 tiền tỷ

Cận cảnh Honda CBR1000RR-R Fireblade 2025 tiền tỷ

Tham gia triển lãm Ô tô Việt Nam (VMS) 2024 khai mạc vào sáng ngày 23/10, Honda Việt Nam bên cạnh giới thiệu phiên bản nâng cấp của dòng xe Civic với khách hàng trong nước, còn tung ra chiếc siêu môtô Honda CBR1000RR-R Fireblade 2025 mới.
Chi tiết xe chạy điện Skoda Enyaq iV

Chi tiết xe chạy điện Skoda Enyaq iV

Tại VMS 2024, thương hiệu ôtô tới tới CH Séc Skoda đã mang tới trưng bày và giới thiệu khá nhiều mẫu xe đáng chú ý và một trong số đó là mẫu CUV thuần điện mang tên Skoda Enyaq iV 2025 mới.
Xe ga Suzuki US125 2024 giá chỉ 35,6 triệu đồng

Xe ga Suzuki US125 2024 giá chỉ 35,6 triệu đồng

 Thương hiệu Jinan Qingqi Suzuki tại Trung Quốc vừa cho ra mắt mẫu xe tay ga mang tên Suzuki US125T 2024 mới. Về ngoại hình, xe nổi bật với phong cách retro hoài cổ kết hợp cùng công nghệ hiện đại khá giống với những chiếc Piaggio Vespa.