Hồ Ngọc Hà và chuyện làm ăn với nhà sáng lập chuỗi gym California

Tròn 2 năm từ khi thành lập, công ty mỹ phẩm do Hồ Ngọc Hà đồng sáng lập được tập đoàn CMG.Asia đầu tư.
 

Hồ Ngọc Hà và chuyện làm ăn với nhà sáng lập chuỗi gym California
Trong khi nhiều nghệ sĩ Việt chọn con đường thành lập công ty giải trí sau một thời gian hoạt động nghệ thuật, "nữ hoàng giải trí" Hồ Ngọc Hà dấn thân vào công việc kinh doanh bằng việc sáng lập một thương hiệu mỹ phẩm riêng trong bối cảnh thị trường tràn ngập các sản phẩm ngoại.
Hà Hồ cùng cộng sự thành lập Công ty TNHH M.O.I Cosmetics vào tháng 10/2017 với ngành nghề kinh doanh chính được đăng ký là bán buôn nước hoa, hàng mỹ phẩm, son môi và chế phẩm vệ sinh. Trong đó, son môi là sản phẩm chính của công ty.
Bắt tay với nhà sáng lập chuỗi phòng gym California
Tại thời điểm thành lập, công ty của Hồ Ngọc Hà có vốn điều lệ 6,8 tỷ đồng do 2 pháp nhân góp vốn. Nữ ca sĩ giữ tỷ lệ sở hữu 55%. Phần 45% vốn còn lại do Lâm Thành Kim đóng góp.
Lâm Thành Kim đồng thời giữ chức CEO, quản lý hoạt động vận hành và là người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp. Trong khi đó, Hồ Ngọc Hà là giám đốc sáng tạo, xây dựng các tiêu chuẩn, thẩm định, chọn lựa sản phẩm.
Lâm Thành Kim là cái tên không xa lạ trong giới showbiz Việt. Anh sinh năm 1991 và đang sở hữu một công ty giải trí mang tên mình. Lâm Thành Kim là người đứng sau nhiều sản phẩm âm nhạc của Đàm Vĩnh Hưng, Dương Triệu Vũ, Bảo Anh.
Ho Ngoc Ha va chuyen lam an voi nha sang lap chuoi gym California
 Hồ Ngọc Hà bên cạnh Lâm Thành Kim (áo đen) trong một sự kiện ra mắt sản phẩm mới. Ảnh: M.O.I.
Cuối tháng 10/2019, cơ cấu sở hữu của công ty Hồ Ngọc Hà thay đổi. M.O.I Cosmetics trở thành công ty TNHH MTV với 100% vốn nước ngoài. Chủ sở hữu là pháp nhân M.O.I International Ltd. có trụ sở ở Hong Kong.
Vốn điều lệ của doanh nghiệp không đổi, giữ nguyên ở mức 6,8 tỷ đồng. Bên cạnh 2 cổ đông Hồ Ngọc Hà và Lâm Thành Kim, công ty có thêm một cổ đông mới là ông Randy Gene Dobson.
Ông Dobson là nhà sáng lập kiêm chủ tịch tập đoàn CMG.Asia, doanh nghiệp từng sở hữu chuỗi California Yoga & Fitness Center.
Có mặt ở Việt Nam từ năm 2007, California hiện là chuỗi phòng gym lớn nhất cả nước. Hồ Ngọc Hà cũng từng có thời gian dài là đại sứ thương hiệu của hệ thống trung tâm California Yoga & Fitness Center.
CEO Lâm Thành Kim vẫn là người đại diện pháp luật của công ty và đồng thời sở hữu 31.5% cổ phần tại M.O.I International - Hongkong.
Trên trang cá nhân, CEO Lâm Thành Kim cho biết vai trò của CMG.Asia tại công ty do anh và Hà Hồ đồng sáng lập là nhà đầu tư chiến lược.
Doanh thu năm đầu hơn 30 tỷ đồng
6 tháng sau ngày thành lập, tháng 3/2018, thương hiệu son môi của Hồ Ngọc Hà ra mắt những sản phẩm đầu tiên được đặt tên theo chính các bài hát của nữ ca sĩ.
Sản phẩm của công ty Hồ Ngọc Hà được đặt sản xuất tại Hàn Quốc. Doanh nghiệp của cô chỉ tập trung vào việc xây dựng thương hiệu và bán hàng.
Ho Ngoc Ha va chuyen lam an voi nha sang lap chuoi gym California-Hinh-2
 Hà Hồ và Hương Giang hợp tác trong một dòng sản phẩm son môi mới. Ảnh: Facebook Hồ Ngọc Hà.
Công ty cho biết các sản phẩm hiện được phân phối qua hơn 140 đại lý. Ngoài phần lớn đại lý ở hơn 30 tỉnh, thành trên Việt Nam, thương hiệu son môi của Hà Hồ còn xuất hiện rải rác ở nước ngoài thông qua một số ít đại lý tại Singapore, Nhật Bản, Australia, Mỹ, Canada.
Forbes Việt Nam dẫn lời CEO Lâm Thành Kim cho biết hơn 80% sản phẩm được bán qua kênh fanpage của các đại lý và một số sàn thương mại điện tử. Công ty không tập trung vào việc bán hàng trong siêu thị, kênh tiêu tốn nhiều chi phí.
Doanh nghiệp của Hồ Ngọc Hà cũng tiết kiệm chi phí quảng cáo, truyền thông khi xây dựng thương hiệu sản phẩm gắn liền với thương hiệu cá nhân của nữ ca sĩ.
Những dòng son môi của công ty nữ ca sĩ có giá bán phổ biến ở mức hơn 300.000 đồng mỗi sản phẩm, hướng đến phân khúc tầm trung. Đây là cũng là phân khúc chịu sự cạnh tranh lớn nhất trên thị trường mỹ phẩm Việt Nam có tổng doanh thu năm 2019 ước tính đạt 480 triệu USD, theo Statista.
Sau năm đầu tiên kinh doanh, CEO Lâm Thành Kim cho biết doanh nghiệp bán được hơn 300.000 sản phẩm trang điểm, trong đó hơn một nửa là son môi. Doanh thu năm 2018 của công ty vượt ngưỡng 30 tỷ đồng.

"Gái một con" Hồ Ngọc Hà khoe vóc dáng gợi cảm nhìn phát mê

(Kiến Thức) - Ở tuổi 34, Hồ Ngọc Hà đang hạnh phúc bên Kim Lý và có một sự nghiệp thành công. Bên cạnh đó, nữ ca sĩ còn khiến nhiều người ghen tỵ bởi nhan sắc ngày càng mặn mà. 

"Gái một con" Hồ Ngọc Hà khoe vóc dáng gợi cảm nhìn phát mê
Hồ Ngọc Hà đang khiến fans phát sốt khi chia sẻ bộ ảnh khoe ngực đầy gợi cảm, chân dài miên man.
Hồ Ngọc Hà đang khiến fans phát sốt khi chia sẻ bộ ảnh khoe ngực đầy gợi cảm, chân dài miên man.  

Hồ Ngọc Hà ôm cổ bẹo má Kim Lý quấn quýt không rời

Hồ Ngọc Hà - Kim Lý trở thành tâm điểm của sự kiện vì đã lâu không xuất hiện cùng nhau. Cặp đôi quấn quýt không rời. 

Hồ Ngọc Hà ôm cổ bẹo má Kim Lý quấn quýt không rời
Ho Ngoc Ha om co beo ma Kim Ly quan quyt khong roi
 Hồ Ngọc Hà và Kim Lý lần đầu sánh đôi sau khoảng thời gian dài hạn chế tham dự các sự kiện cùng nhau để tránh những thị phi không đáng có. "Nữ hoàng giải trí" diện đầm dây đen tuyền với phần cổ khoét sâu quyến rũ. Kim Lý cũng lịch lãm với vest đen. 

Hồ Ngọc Hà chuộng phong cách "hồi teen", nhí nhảnh như gái 18

Hồ Ngọc Hà, Hari Won và Minh Hằng đồng loạt lăng xê phong cách mặc trẻ trung khi đã bước sang độ tuổi ngoài 30.

Hồ Ngọc Hà chuộng phong cách "hồi teen", nhí nhảnh như gái 18
Ho Ngoc Ha chuong phong cach
Trong MV Vẻ đẹp 4.0 phát hành gần đây, Hồ Ngọc Hà gây ấn tượng với tạo hình trẻ trung, đáng yêu của một nữ sinh. "Nữ hoàng giải trí" chọn cho mình kiểu tóc búi 2 chùm, phong cách trang điểm trong veo, giúp cô được khen trẻ hơn so với tuổi 35.  

Đọc nhiều nhất

Tin mới

Giá xăng hôm nay 14/01: Tăng bật dữ dội?

Giá xăng hôm nay 14/01: Tăng bật dữ dội?

Giá xăng hôm nay 14/01 trên thị trường trong nước, quốc tế như thế nào? Giá xăng RON95-III, giá xăng E5RON92, giá dầu diesel 0.05S, giá dầu hỏa, giá dầu mazut 180CST 3.5S ra sao… sẽ được Tri thức và Cuộc sống cập nhật liên tục.