Hiếu Hiền tiết lộ chuyện nghệ sĩ thành con rối trong gameshow

Hiếu Hiền hạn chế tham gia các chương trình truyền hình vì không muốn bị nhà sản xuất giật dây cho mục đích thu hút khán giả.

Hiếu Hiền tiết lộ chuyện nghệ sĩ thành con rối trong gameshow
Đầu tháng 7, Hiếu Hiền chia sẻ trên trang cá nhân thông tin vợ anh mang thai đứa con thứ ba khi con gái thứ 2 mới tròn 6 tháng tuổi. Nam diễn viên hài hước cho biết: “Cả nhà đều mong chờ thành viên mới. Tôi chấp nhận vất vả, tích cực nhận nhiều chương trình để kiếm thêm thu nhập".
Tôi bị vợ mắng vì làm việc nhà lóng ngóng
- Cảm giác của anh thế nào khi biết tin vợ mình mang thai đưa con thứ 3?
- Tôi vừa vui mừng vừa lo lắng. Con cái là lộc trời cho. Chúng tôi cảm thấy hạnh phúc hơn nhiều người mong mỏi một mụn con mà không có. Có thêm con sẽ cực hơn, phải bôn ba nhiều hơn nhưng bù lại gia đình càng đầm ấm, vui vẻ.
Với tôi gia đình luôn là số một. Tôi làm mọi việc cũng là vì gia đình nên khi biết tin vợ tiếp tục mang thai, tôi thầm cảm ơn Trời Phật và mẹ tôi đã ban phước lành đến với gia đình.
Hieu Hien tiet lo chuyen nghe si thanh con roi trong gameshow
Hiếu Hiền và bà xã Thùy Liên. Ảnh: NVCC 
- Vợ anh ở nhà chăm con một mình dễ bị tâm lý căng thẳng. Anh chia sẻ với vợ thế nào?
- Quả thật, việc ở nhà nhiều và bận rộn với việc chăm sóc con khiến cô ấy hay mặc cảm, sợ hình thức xấu xí. Tôi phải dùng mọi biện pháp để tâm sự, chia sẻ, khuyên nhủ.
Tôi bảo vợ: "Nếu như em sợ xấu, sợ ở nhà buồn thì em ra ngoài kiếm tiền, anh chấp nhận ở nhà chăm con. Nếu em muốn vậy thì cả gia đình chỉ có nước “cạp đất mà ăn”. Chỉ tới lúc tôi nói vậy, cô ấy mới thôi không suy nghĩ tiêu cực.
- Phải chăng vì suy nghĩ tiêu cực, tự ti về ngoại hình nên vợ không đồng hành cùng anh trong các chương trình như trước?
- Khi mới sinh con đầu lòng, không gửi ai trông được nên tôi thường đưa vợ con đi diễn. Có thời gian cả nhà chất nhau lên xe đi lưu diễn từ Nam ra Bắc. Đó cũng là thời gian mẹ tôi mới mất, tôi phải tập luyện cho vợ diễn thay mẹ những vở tuồng mà hai mẹ con vẫn diễn chung. Hơn nữa cả nhà muốn tranh thủ cơ hội để gần nhau nên hai vợ chồng quyết định đem con đi theo.
Khi chuẩn bị sinh con thứ hai, tôi bảo vợ ở nhà chăm con và dưỡng thai, còn tôi đi diễn một mình. Nhớ vợ, nhớ con đã có điện thoại, mạng xã hội nên cũng không khó khăn như trước. Ngoài ra, tôi cũng ôm đồm nhiều việc nên trước mắt, thu nhập vẫn tạm đủ để lo cho gia đình.
- Mới đây anh nhận lời tham gia chương trình Cầu thủ nhí 2016 với vai trò bảo mẫu. Vậy khi ở nhà, anh có hỗ trợ vợ chăm con, thực hiện vai trò là một bảo mẫu thực thụ hay không?
- Thú thực ở nhà, tôi hiếm khi có thời gian giúp vợ. Các con tôi quá bé, mọi việc tôi làm đều lóng ngóng, thậm chí hỏng việc, khiến vợ bực bội. Cách hỗ trợ tốt nhất của tôi là đảm bảo điều kiện kinh tế để cô ấy đỡ vất vả. Thỉnh thoảng, tôi đưa cả gia đình đi chơi xa.
Việc làm bảo mẫu cho chương trình Cầu thủ nhí cũng chỉ là một trong vô số việc đem lại thu nhập cho gia đình nên vợ tôi hiểu và thông cảm cho chồng. Các bé ở gameshow này đều đã lớn, biết tự làm mọi việc nên tôi dễ dàng hơn trong việc chăm nom, bảo ban.
Nhiệm vụ của những bảo mẫu như chúng tôi là tìm cách bảo vệ, an ủi, vỗ về tinh thần và hỗ trợ kỹ năng sống cho các bé. Với tôi, đây thực sự là một trải nghiệm rất thú vị, có thể giúp tôi hòa đồng cũng như hiểu được tâm lý của các bé, để hoàn thành tốt vai trò trong chương trình, cũng như cho mình thêm những kinh nghiệm trong việc nuôi dạy, lắng nghe và thấu hiểu các con.
Muốn làm nghề tử tế và nghiêm túc
- Anh đánh giá thế nào về các gameshow hiện nay?
- Có rất nhiều lời mời, ở đủ vị trí, từ thí sinh đến giám khảo nhưng tôi luôn cân nhắc kỹ. Về bản chất, gameshow chỉ là phương tiện quảng cáo của một nhãn hàng. Họ muốn mượn hình ảnh nghệ sĩ để truyền tải thông điệp cho sản phẩm.
Các nhà sản xuất tìm mọi cách lấy tiền của nhãn hàng, rồi sáng tạo nội dung, nhào nặn nhằm thu hút khán giả. Nghệ sĩ sẽ bị quay, bị giật dây như con rối trong tay nhà sản xuất. Tôi không muốn mình thành một con rối như vậy nên chỉ chương trình nào yêu thích hoặc nhà sản xuất nào quen thuộc, uy tín tôi mới nhận lời tham gia.
Thay vì xuất hiện trong gameshow, tôi chịu khó đi diễn xa, đóng phim truyền hình. Làm vậy, tôi vừa được sống với nghề, vừa giữ được lời hứa với mẹ Kim Ngọc rằng phải làm nghề cho tử tế, nghiêm túc.
- Nhưng việc xuất hiện ở những chương trình đình đám sẽ là cơ hội giúp anh được nổi tiếng và thu nhập cao hơn. Ít xuất hiện trong gameshow không phải là thiệt thòi với anh sao?
- Không nhất thiết phải xuất hiện trong những chương trình như thế để tìm sự nổi tiếng cho bản thân. Cá nhân tôi nhận thấy, mình chỉ cần nỗ lực, nghiêm túc và hoạt động nghệ thuật chân chính thì việc nổi tiếng chỉ là sớm muộn. Không nên chạy theo những cái vốn chỉ là trào lưu, được đó rồi mất đó. Tôi vẫn nghĩ rằng, phong độ là nhất thời, đẳng cấp mới là mãi mãi.
- Nhiều ý kiến cho rằng, từ ngày nghệ sĩ Kim Ngọc qua đời, anh thiếu chỗ dựa, người diễn ăn ý nên diễn xuất không được như xưa. Anh nói gì về điều này?
- Với tôi mẹ là tất cả. Khi tự ti hay buồn bực, mẹ luôn là người động viên, tiếp thêm nghị lực sống cho tôi. Dù yêu thương con nhưng mẹ tôi rất nghiêm khắc. Bà là tấm gương lớn không chỉ đối với tôi mà còn đối với nhiều nghệ sĩ khác. Tính mẹ tôi thương người, thấy ai khổ là tìm cách giúp đỡ.
Đi diễn với bà từ nhỏ, nhưng phải sau hơn chục năm, thấy tôi thật sự chín chắn về nghề, mẹ mới yên tâm giao vai quan trọng cho tôi. Nhiều khi tôi buồn, trách mẹ không tin tưởng, cưng chiều mình nhưng sau này càng làm nghề, tôi càng thấm thía sự rèn giũa của bà.
Sau cái chết đột ngột của mẹ, tôi bị hẫng hụt một thời gian dài, không có cảm hứng làm nghề. Tôi cảm giác mình mất đi một điểm tựa, nhất là khi diễn những vở trước đây hai mẹ con thường tung hứng với nhau trên sân khấu. Giờ đây khi mọi thứ đã đầy đủ, tôi càng cảm nhận sâu sắc về sự mất mát này. Bà đã không có dịp gặp các cháu, không thể trông thấy các cháu lớn lên từng ngày, đó chính là điều khiến tôi nuối tiếc nhất.
>>> Mời quý độc giả xem video Top sao Việt giàu nhất showbiz (nguồn Youtube):

Vụ “nước mắm chứa thạch tín vượt ngưỡng” và trách nhiệm của báo chí

Một thông tin liên quan đến hàng chục triệu người mà được đưa một cách cẩu thả không kiểm soát, xin nói thẳng là cơ quan báo chí đó liệu có đáng được công chúng tin cậy?

Vụ “nước mắm chứa thạch tín vượt ngưỡng” và trách nhiệm của báo chí
Câu chuyện về "cuộc chiến nước mắm" đã và đang được dư luận cả nước chú ý theo dõi với những cung bậc cảm xúc khác nhau. Một điều dễ nhận thấy là trong "cuộc chiến" này, lĩnh vực truyền thông - báo chí có sự "đóng góp" rất lớn.

Chùm ảnh: Làng nước mắm 200 năm ở Phan Thiết

Từ một nghề truyền thống địa phương hình thành từ thế kỷ 18, nước mắm Phan Thiết trở thành đặc sản nổi tiếng, được thị trường trong và ngoài nước ưa chuộng.

Chùm ảnh: Làng nước mắm 200 năm ở Phan Thiết
Nước mắm Phan Thiết thuộc loại "lão làng" và đã có mặt ở hầu hết tại các thị trường.
 Nước mắm Phan Thiết thuộc loại "lão làng" và đã có mặt ở hầu hết tại các thị trường.

Cần xử lý trách nhiệm của Vinastas công bố “nước mắm nhiễm asen”

(Kiến Thức) - Dư luận cho rằng, việc Vinastas công bố thông tin nước mắm chứa asen vượt ngưỡng gây hoang mang là vi phạm pháp luật, cần phải xử lý nghiêm khắc để làm gương.

Cần xử lý trách nhiệm của Vinastas công bố “nước mắm nhiễm asen”

Những ngày qua, vụ việc Hội tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (Vinastas) công bố thông tin “có đến 101/150 mẫu được kiểm định chất lượng có hàm lượng asen (thạch tín) vượt ngưỡng cho phép. Đáng chú ý, 95,65% nước mắm độ đạm càng cao, chứa thạch tín càng nhiều”.

Thông tin này khiến nhiều người tiêu dùng hoang mang vì hóa ra nếu đúng như thế thì hàng chục năm qua, hàng triệu người Việt Nam đã nạp vào người chất độc chết người asen – thường được biết nhiều với tên gọi thạch tín.

Đọc nhiều nhất

Tin mới