Hệ dẫn động 4 bánh AWD sẽ có trên mọi mẫu crossover Mazda

(Kiến Thức) - Kể từ phiên bản 2022, mọi mẫu crossover mang thương hiệu CX của hãng xe ôtô Mazda tại thị trường Mỹ đều sẽ được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD tiêu chuẩn.

 
Trong thông cáo báo chí giới thiệu phiên bản mới của dòng crossover cỡ nhỏ CX-5, hãng Mazda đã tiết lộ một thông tin khiến khá nhiều người chú ý. Theo đó, kể từ phiên bản 2022, mọi mẫu crossover mang thương hiệu CX của hãng Mazda tại thị trường Mỹ đều sẽ được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD.
Hiện nay, dòng sản phẩm crossover của hãng Mazda tại thị trường Mỹ gồm có CX-3, CX-30, CX-5 và CX-9. Ở phiên bản hiện tại, cả 4 mẫu xe này đều có cả hệ dẫn động cầu trước FWD tiêu chuẩn và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD tùy chọn. Tuy nhiên, từ phiên bản 2022, các mẫu xe này, trừ Mazda CX-3, sẽ được trang bị hệ dẫn động AWD tiêu chuẩn. Nguyên nhân Mazda CX-3 không có tên trong danh sách vì mẫu xe này sẽ bị khai tử sau phiên bản 2021, cùng với Mazda6.
He dan dong 4 banh AWD se co tren moi mau crossover Mazda
Kể từ phiên bản 2022, mọi mẫu crossover mang thương hiệu CX của hãng xe ôtô Mazda tại thị trường Mỹ đều sẽ được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD. 
Vẫn còn quá sớm để khẳng định sự thay đổi này sẽ ảnh hưởng đến giá bán của các mẫu crossover mang thương hiệu Mazda. Tuy nhiên, sẽ không bất ngờ nếu phiên bản 2022 của các mẫu crossover nhà Mazda tăng giá tại thị trường Mỹ trong thời gian tới. Chỉ cần nhìn vào giá bán hiện tại của 4 mẫu xe này là có thể đoán được điều đó. Ví dụ như Mazda CX-3 2021 hiện có giá khởi điểm từ 21.965 USD ở bản FWD và 23.365 USD ở bản AWD. Tương tự như vậy, Mazda CX-30 2021 có giá khởi điểm từ 23.225 USD ở bản FWD và 24.625 USD ở bản AWD.
Quyết định chỉ trang bị hệ dẫn động AWD cho crossover Mazda tại thị trường Mỹ là một phần trong kế hoạch thâm nhập vào phân khúc cao cấp hơn của hãng Mazda. Có vẻ như hãng Mazda không chỉ muốn dừng lại ở việc cạnh tranh với các đối thủ bình dân mà còn ôm tham vọng "so găng" cùng BMW, Audi, Mercedes-Benz và Lexus. Đây có lẽ cũng là lý do vì sao có tin đồn về việc hãng Mazda trang bị hệ dẫn động cầu sau và động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng mới cho các mẫu xe của mình trong tương lai.
He dan dong 4 banh AWD se co tren moi mau crossover Mazda-Hinh-2
 Không chỉ mang đến hình ảnh cao cấp hơn, hệ dẫn động AWD còn giúp cải thiện hiệu suất vận hành và độ an toàn của xe Mazda.
Không chỉ mang đến hình ảnh cao cấp hơn, hệ dẫn động AWD còn giúp cải thiện hiệu suất vận hành và độ an toàn của xe Mazda trong mọi điều kiện thời tiết nhờ khả năng bám đường tốt hơn. Hơn thế nữa, khách hàng Mỹ vốn rất ưa chuộng xe dẫn động 4 bánh nên hãng Mazda đưa ra quyết định này cũng chẳng có gì khó hiểu.

Mazda CX-3 đời 2021 từ 22.890 USD tại thị trường Australia

(Kiến Thức) - Mẫu xe SUV cỡ nhỏ Mazda CX-3 đời 2021 vừa ra mắt tại thị trường Australia sẽ có thêm phiên bản đặc biệt 100th Anniversary Special Edition và Maxx Sport LE. Mức giá xe từ khoảng 22.890 USD.

Mazda CX-3 doi 2021 tu 22.890 USD tai thi truong Australia

Mazda Australia vừa cho ra mắt phiên bản mới của mẫu CX-3. Mazda CX-3 đời 2021 được nâng cấp thêm trang bị, đồng thời có thêm 2 phiên bản mới là 100th Anniversary Special Edition và Maxx Sport LE.

Mazda CX-5 2023 đẳng cấp và rẻ hơn, "khai chiến" Mercedes-Benz GLC

Là một trong những mẫu xe đầu tiên của thương hiệu được trang bị nền tảng dẫn động cầu sau mới, cùng hệ truyền động hybrid, Mazda CX-5 2023 sẽ ra mắt vào tháng 4 năm sau và nhắm thẳng đến Mercedes-Benz GLC.
 

 
Việc "khai chiến" với Mercedes-Benz GLC không có nghĩa là Mazda CX-5 thế hệ mới sẽ được định giá ngang mẫu SUV hạng sang đến từ Đức. Tại Việt Nam, GLC chính hãng hiện đang có giá từ 1,8 - 2,5 tỷ đồng, trong khi Mazda CX-5 giá rẻ hơn nhiều - chỉ từ 839 triệu đồng - 1,059 tỷ đồng.

Đọc nhiều nhất

Tin mới