Hành trình du lịch Ai Cập của Saigontourist như thế nào?

(Kiến Thức) - Dù giá tour dịp Tết Nguyên Đán cao hơn gần 10 triệu đồng nhưng theo nhân viên Lữ hành Saigontourist thì tour du lịch Ai Cập đã “khóa sổ” trước đó 1 tháng. Vậy xứ sở “Kim tự tháp” hấp dẫn như thế nào?

Vụ việc 15 du khách của Công ty Saigontourit bị đánh bom khi du lịch Ai Cập làm 3 người tử vong, nhiều người bị thương nặng xảy ra vào tối 28/12, khiến người dân Việt Nam nói riêng, thế giới nói chung rúng động. Vụ đánh bom xảy ra vào mùa cao điểm du lịch mừng năm mới đã khiến khách du lịch hoang mang; các hãng lữ hành cũng vô cùng lo lắng.
Hanh trinh du lich Ai Cap cua Saigontourist nhu the nao?
Lịch trình của Lữ hành Saigontourit còn có tour khởi hành du lịch Ai Cập ngay vào mùng 1 Tết Nguyên Đán Kỷ Hợi với giá trọn gói gần 60 triệu đồng/khách.
Theo thông tin trước đó của Lữ hành Saigontourit thì trong ngày 29/12, Công ty này dự kiến có tour cho khách đến Ai Cập. Tuy nhiên, sau khi xảy ra sự cố, PV Kiến Thức đã cố liên hệ để có thông tin về chuyến đi có diễn ra hay hủy bỏ nhưng phía công ty từ chối cung cấp.
Ngoài ra, lịch trình của Lữ hành Saigontourit còn có tour khởi hành du lịch Ai Cập ngay vào mùng 1 Tết Nguyên Đán Kỷ Hợi với giá trọn gói gần 60 triệu đồng/khách (cao gần 10 triệu so với giá tour trong ngày 29/12).
Hanh trinh du lich Ai Cap cua Saigontourist nhu the nao?-Hinh-2
Kim tự tháp Giza ở Ai Cập.
Theo Saigontourit, đến Ai Cập vào dịp Tết Nguyên Đán để khám phá xứ sở Kim tự tháp huyền bí vang danh thế giới qua hàng nghìn năm lịch sử. Du khách ngược dòng sông Nile huyền thoại, trải nghiệm du thuyền đến với chiếc nôi của nền văn minh nhân loại. Thỏa sức khám phá Cairo (thành phố của nghìn ngọn tháp); Luxor (thành phố sở hữu những di chỉ khảo cổ, những công trình kiến trúc vô giá như: Tượng nhân sư, Đến thiêng Philae, Thung lũng của các vị Vua…

“Mục sở thị” tàu điện trên cao đầu tiên của Hà Nội

Tuyến ĐSĐT số 2A Cát Linh - Hà Đông đầu tiên của Hà Nội và cả nước đã được hoàn thành, đưa vào vận hành thử nghiệm kỹ thuật. PV báo Kinh tế & Đô thị đã ghi lại một số hình ảnh về chuyến tàu lịch sử này của ngành đường sắt.

“Muc so thi” tau dien tren cao dau tien cua Ha Noi
Với những ưu điểm và đặc trưng rất riêng, Đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông hứa hẹn sẽ mang đến một phương thức vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) mới mẻ, hiện đại, tiện ích và hiệu quả cho Thủ đô Hà Nội. 
“Muc so thi” tau dien tren cao dau tien cua Ha Noi-Hinh-2
Tuyến Đường sắt đô thị số 2A Cát Linh - Hà Đông là 1 trong 8 tuyến ĐSĐT của Hà Nội đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quy hoạch GTVT Thủ đô đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050. 
“Muc so thi” tau dien tren cao dau tien cua Ha Noi-Hinh-3
Được khởi công năm 2011, gồm 13km đường sắt đi trên cao, 1,7km ra vào khu depot, 12 nhà ga… Tuyến ĐSĐT số 2A đi hoàn toàn trên cao, qua một trong những trục chính đô thị có mật độ giao thông cao nhất của Hà Nội là: Nguyễn Trãi - Láng - Hoàng Cầu - Cát Linh. 
“Muc so thi” tau dien tren cao dau tien cua Ha Noi-Hinh-4
Với lợi thế hạ tầng vận hành riêng biệt, không xung đột với các loại hình giao thông vận tải khác, tuyến Đường sắt trên cao số 2A sẽ đảm bảo vận chuyển hành khách thuận tiện, nhanh chóng hơn gấp nhiều lần các loại hình VTHKCC khác như: Xe buýt, taxi… 
“Muc so thi” tau dien tren cao dau tien cua Ha Noi-Hinh-5
Đánh giá cao các ưu điểm và hạ tầng kỹ thuật của tuyến ĐSĐT Cát Linh - Hà Đông, nhiều chuyên gia cho rằng, đây sẽ là bước tiến quan trọng để Hà Nội chuẩn bị bước vào một thời kỳ mới với hệ thống VTHKCC hiện đại, hữu ích và văn minh. 
“Muc so thi” tau dien tren cao dau tien cua Ha Noi-Hinh-6
Với lợi thế là phương thức VTHKCC khối lượng lớn, lại sử dụng hạ tầng riêng, giảm thiểu tối đa mọi tác động, xung đột từ hệ thống giao thông và các phương tiện cá nhân, ĐSĐT hứa hẹn sẽ góp phần quan trọng vào việc cải thiện UTGT của Hà Nội. 
“Muc so thi” tau dien tren cao dau tien cua Ha Noi-Hinh-7
 
“Muc so thi” tau dien tren cao dau tien cua Ha Noi-Hinh-8
Vận tốc khai thác của đoàn tàu tuyến số 2A dự kiến sẽ đạt 35km/giờ.
“Muc so thi” tau dien tren cao dau tien cua Ha Noi-Hinh-9
  Nhà ga Cát Linh là điểm đầu của dự án được xây dựng trên phố Hào Nam. 
“Muc so thi” tau dien tren cao dau tien cua Ha Noi-Hinh-10
 Các nhà ga đều được trang bị thang cuốn, thang máy và thang bộ; được thiết kế mỹ thuật, hài hòa với cảnh quan đô thị Hà Nội mà vẫn đảm bảo thuận tiện đối với hành khách.  
“Muc so thi” tau dien tren cao dau tien cua Ha Noi-Hinh-11
 Không gian hiện đại. 
“Muc so thi” tau dien tren cao dau tien cua Ha Noi-Hinh-12
Đường sắt trên cao được kỳ vọng sẽ giúp giảm ùn tắc giao thông. 
“Muc so thi” tau dien tren cao dau tien cua Ha Noi-Hinh-13
 Dự kiến đầu năm 2019 dự án sẽ vận hành thương mại.
“Muc so thi” tau dien tren cao dau tien cua Ha Noi-Hinh-14
Khoang lái. 
“Muc so thi” tau dien tren cao dau tien cua Ha Noi-Hinh-15
Các hạng mục đang khẩn trương hoàn thiện. 
“Muc so thi” tau dien tren cao dau tien cua Ha Noi-Hinh-16
 
“Muc so thi” tau dien tren cao dau tien cua Ha Noi-Hinh-17
Ga tàu hiện đại. 
“Muc so thi” tau dien tren cao dau tien cua Ha Noi-Hinh-18
 
“Muc so thi” tau dien tren cao dau tien cua Ha Noi-Hinh-19
 Trên tàu có thể ngồi ngắm Hà Nội thơ mộng.
“Muc so thi” tau dien tren cao dau tien cua Ha Noi-Hinh-20
 Cảnh quan ga tàu.
“Muc so thi” tau dien tren cao dau tien cua Ha Noi-Hinh-21
 Cửa ra vào.
“Muc so thi” tau dien tren cao dau tien cua Ha Noi-Hinh-22
 
“Muc so thi” tau dien tren cao dau tien cua Ha Noi-Hinh-23
Lối vào không khác gì khi lên máy bay. 
“Muc so thi” tau dien tren cao dau tien cua Ha Noi-Hinh-24
Công trình tô điểm thêm cho vẻ hiện đại của TP Hà Nội. 
“Muc so thi” tau dien tren cao dau tien cua Ha Noi-Hinh-25
 Thang bộ dẫn lên ga.

Trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài xả trạm: “Tổng cục đường bộ VN ở đâu“?

(Kiến Thức) - Chờ đợi đã 10 ngày ở trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài nhưng các tài xế không thấy Tổng cục Đường bộ Việt Nam và nhà thầu là Công ty cổ phần BOT Vietracimex 8 đến đối thoại nên họ đã cử đại diện lên liên hệ làm việc với Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

Diễn biến mới nhất liên quan đến vụ việc trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài xả trạm vì bị tài xế phản đối việc thu hoàn vốn cho dự án xây dựng quốc lộ 2, đoạn tránh TP Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc), chiều ngày 28/12, đại diện tài xế là anh Hà Văn Nam đã đến Tổng cục Đường Bộ Việt Nam (Hà Nội) để liên hệ làm việc với cơ quan này.
Tram BOT Bac Thang Long - Noi Bai xa tram: “Tong cuc duong bo VN o dau“?
 Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ở Hà Nội).
Trao đổi với PV Kiến Thức, anh Hà Văn Nam cho biết, anh được mọi người đề xuất làm đại diện và anh đã chủ động liên hệ với Tổng cục Đường bộ Việt Nam để làm rõ một số thông tin liên quan do chờ đợi không thấy Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Công ty cổ phần BOT Vietracimex 8 (nhà thầu) đến đối thoại.

Đọc nhiều nhất

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.

Tin mới

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.