Thời gian gần đây, Báo Kiến Thức liên tục nhận được nhiều phản ánh của tài xế trên diễn đàn OFFB (diễn đàn về giao thông, ô tô, xe máy trên mạng xã hội Facebook) bị thủng lốp, rách lốp... khi lưu thông trên đường vành đai 3 trên cao tại Hà Nội.
Nguyên nhân sự việc được các tài xế phản ánh do đơn vị thi công duy tu, bảo dưỡng đường đặt những tấm sắt lớn, có độ dày khoảng 3cm - 4cm trên mặt đường, được cố định vào những thanh sắt cắm xuống đường. Tuy nhiên, theo các tài xế, do việc thi công cẩu thả nên các thanh sắt nhô lên quá cao tạo thành những cái bẫy đinh với phương tiện đi qua.
Đinh sắt nhô lên khỏi mặt đường từ 3 đến 5 cm. (Ảnh Tiền Phong) |
Trả lời PV về vấn đề này, ông Nguyễn Đức Giang – Phó Giám đốc Ban duy tu các công trình hạ tầng giao thông (Sở GTVT Hà Nội) cho biết, việc những đinh sắt bật khỏi mối hàn cũng là bất khả kháng, do đặc thù của tuyến đường vành đai 3 trên cao là đông phương tiện qua lại. Từ cầu thanh trì đi vành đai 3 trên cao vượt lưu lượng giao thông 7 – 8 lần so với thiết kế.
1 chiếc xe là nạn nhân của "hầm chông" trên đường vành đai 3 trên cao. (Ảnh OFFB) |
“Việc thi công ở tuyến đường là khó nhất trong các tuyến đường, chúng tôi đã gia công nhiều, nhưng ban đêm những xe có tải trọng hàng trăm tấn cứ chạy rầm rầm với tốc độ 80 – 90 km/h thì mối hàn nào chịu nổi. Do vậy, có một vài vị trí mối hàn bị bong ra" - ông Giang nói.
Từ ngày đường đựơc duy tu thì những tấm sắt thế này là nỗi khiếp đảm của người tham gia giao thông. (Ảnh Tiền Phong) |
Được biết, đoạn đường vành đai 3 trên cao hiện đang sửa chữa, thay thế thanh co giãn (đoạn từ cầu Dậu – cầu Mai Dịch). Dự án trên do Ban duy tu các công trình hạ tầng giao thông – Sở GTVT Hà Nội làm chủ đầu tư.
Đại diện liên danh các nhà thầu thi công gồm: Công ty TNHH đầu tư và xây dựng công trình Trường Thịnh (Kim Bảng – Hà Nam); Công ty CP đầu tư xây dựngThương mại Thanh Tùng (Long Biên – Hà Nội); Công ty CP tư vấn đầu tư và xây dựng 126 (Thạch Hà – Hà Tĩnh).
Nguồn VTC1.