Hải Dương: Ba dự án đang triển khai khiến Quốc lộ 5 ùn tắc

Một trong những nguyên nhân ùn tắc giao thông trên quốc lộ 5 đoạn qua địa bàn Hải Dương do 3 dự án đang triển khai.

Chiều 20/7, ông Lưu Văn Bản - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban An toàn giao thông tỉnh Hải Dương đã chủ trì cuộc họp với Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Cục Quản lý đường bộ I và các sở, ngành, địa phương, đơn vị có liên quan để thảo luận và giải quyết về tình hình bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên tuyến quốc lộ 5 đoạn qua địa bàn tỉnh Hải Dương.
Hai Duong: Ba du an dang trien khai khien Quoc lo 5 un tac

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hải Dương Lưu Văn Bản chủ trì cuộc họp

Tại cuộc họp, Sở GTVT Hải Dương đã báo cáo sơ bộ tình hình trật tự an toàn giao thông trên tuyến Quốc lộ 5.
Theo đó, Quốc lộ 5 đi qua địa phận Hải Dương có chiều dài 44km do Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam VIDIFI quản lý. Hiện nay, lưu lượng xe trên tuyến vào khoảng 60.000 xe quy đổi ngày/đêm, vượt 4 lần so với lưu lượng thiết kế. Bên cạnh đó, tuyến đường sắt Hà Nội – Hải Phòng chạy song song, sát với Quốc lộ 5, có nhiều điểm giao cắt đồng mức với đường sắt dẫn đến thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông tại các nút giao vào giờ cao điểm. Tình trạng ùn tắc giao thông liên tục trên quốc lộ 5 đoạn qua địa bàn Hải Dương gây bức xúc cho người tham gia giao thông và nhân dân.
Sở GTVT Hải Dương cho biết, một trong những nguyên nhân nữa là do Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) đang thực hiện xây dựng, cải tạo, sửa chữa mặt quốc lộ 5; UBND TP Hải Dương xây dựng cầu vượt nút giao Ngô Quyền và cải tạo hệ thống thoát nước khu vực giữa đường Tứ Minh và quốc lộ 5.
Tại buổi làm việc, các đơn vị thi công, nhà thầu đã báo báo tiến độ triển khai các công trình. Đồng thời giải trình những nguyên nhân khiến dự án cầu vượt quốc lộ 5 tại nút giao quốc lộ 5 với đường Ngô Quyền chậm tiến độ.
Phát biểu kết luận, ông Lưu Văn Bản - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hải Dương đề nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Cục Quản lý đường bộ I quan tâm, xem xét giải quyết những bất cập về hệ thống báo hiệu, đinh phản quang, sơn mắt võng, đèn tín hiệu… trên quốc lộ 5.
Đồng thời yêu cầu VIDIFI xây dựng kế hoạch thi công cụ thể, tránh thi công vào những giờ cao điểm; bảo đảm việc thi công sửa chữa mặt đường, không để xảy ra ùn tắc, tai nạn.
Nhà đầu tư, tư vấn, thi công trong quá trình thực hiện nhiệm vụ cần phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, địa phương có liên quan tổ chức điều tiết, hướng dẫn phân luồng giao thông, thông tin kịp thời để người dân nắm được lịch cụ thể, lựa chọn thời gian, lộ trình thích hợp khi tham gia giao thông, bảo đảm thông mặt đường Quốc lộ 5.
Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hải Dương cũng yêu cầu TP Hải Dương sớm khắc phục những hạn chế trong thi công dự án cầu vượt quốc lộ 5 tại nút giao quốc lộ 5 với đường Ngô Quyền; chấm dứt tình trạng ổ gà, ổ trâu tại khu vực thi công.
Đồng thời chỉ đạo nhà thầu hoàn trả mặt đường nút giao Tứ Minh để mở rộng hướng rẽ phải từ Quốc lộ 5 vào trung tâm thành phố, giảm tải áp lực ùn tắc tại nút giao, nahnh chóng hoàn trả lại mặt bằng đường và thông xe đường gom giải quyết ùn tắc tại nút giao này.

>>> Mời độc giả xem thêm video Ùn tắc tại các chốt kiểm soát dịch ở cửa ngõ Hà Nội:

Nguồn: PLO

Điểm lại những đề xuất, dự án giảm ùn tắc giao thông ở Hà Nội

Trước đề xuất lập 87 trạm thu phí phương tiện vào nội đô nhằm giảm ùn tắc giao thông thì Hà Nội đã triển khai nhiều dự án, song hiệu quả chưa như mong đợi.

Diem lai nhung de xuat, du an giam un tac giao thong o Ha Noi
Mới đây, Sở GTVT Hà Nội cho biết, trên cơ sở tuyến đường khép kín khu vực nội đô đã được xác định, tư vấn đưa ra 68 vị trí để lập tổng cộng 87 trạm thu phí phương tiện từ bên ngoài vào nội thành nhằm hạn chế phương tiện và kéo giảm ùn tắc nội đô.

Thứ trưởng GTVT nói về đảm bảo phương tiện cho người dân về quê ăn tết

Bộ GTVT nhấn mạnh trong kế hoạch, chỉ đạo phải đảm bảo hạn chế ùn tắc giao thông, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân trong và sau Tết Nhâm Dần.

Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 1/2022 chiều 28/1, PV đặt câu hỏi với Bộ GTVT về việc chuẩn bị các phương án và chỉ đạo các địa phương bảo đảm phương tiện vận chuyển cho người dân về quê ăn Tết như thế nào?
Trả lời câu hỏi trên, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, thực tế, trước Tết hơn 1 tháng, năm nào cũng như vậy, Bộ GTVT đã ban hành các kế hoạch thông qua các quyết định, công điện hướng dẫn tất cả các đơn vị liên quan, các Sở GTVT địa phương, vận tải đường bộ, thủy nội địa, hàng hải, hãng hàng không, các cục, tổng cục triển khai công tác giao thông vận tải Tết, đảm bảo việc đi lại trước, trong và sau Tết.

Đọc nhiều nhất

Tin mới

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.