Hà Nội phấn đấu hàng năm giảm từ 5% đến 10% tai nạn giao thông

Thành phố Hà Nội phấn đấu giảm từ 5% đến 10% tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí, không để xảy ra các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng.

Theo Kế hoạch, Thành phố đặt ra 3 chỉ tiêu chủ yếu liên quan tới việc đảm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông giai đoạn 2022-2025. Cụ thể, hàng năm, Thành phố phấn đấu giảm từ 5% đến 10% tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí (số vụ, số người chết, số người bị thương), không để xảy ra các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng, hướng tới năm 2030 giảm ít nhất 50% số người bị chết và bị thương do tai nạn giao thông đường bộ so với năm 2020.
Ha Noi phan dau hang nam giam tu 5% den 10% tai nan giao thong
Hà Nội đặt ra 3 chỉ tiêu chủ yếu liên quan tới việc đảm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.
Cùng với đó, vận tải hành khách công cộng đảm bảo chất lượng, phục vụ hiệu quả, phấn đấu đạt chỉ tiêu tỷ lệ đảm nhận vận tải hành khách công cộng đến năm 2025 đạt 30% -35% theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVII. Hằng năm, Thành phố xử lý từ 7 điểm đến 10 điểm thường xuyên ùn tắc giao thông, hạn chế phát sinh mới các điểm ùn tắc giao thông, không để xảy ra các vụ ùn tắc giao thông kéo dài trên 30 phút; Xóa bỏ kịp thời các điểm đen về tai nạn giao thông.
Để đạt được các chỉ tiêu nói trên, Kế hoạch đặt ra 8 nhiệm vụ trọng tâm và 10 giải pháp cụ thể. Trước hết, Thành phố sẽ nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tăng cường kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện Kết luận số 45-KL/TW ngày 1/2/2019 của Ban Bí thư về tiếp tục đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 18-CT/TW của Ban Bí thư khóa XI về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và khắc phục ùn tắc giao thông; Các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia; Chỉ đạo của Thành ủy, Hội đồng nhân dân và UBND thành phố về công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông. Hà Nội tiếp tục kiện toàn chức năng, nhiệm vụ, nâng cao hiệu lực, hiệu quả của Ban An toàn giao thông thành phố và Ban An toàn giao thông các quận, huyện, thị xã đáp ứng yêu cầu của tình hình mới.
Song song đó, Thành phố xây dựng, hoàn thiện thể chế, cơ chế, chính sách pháp luật và các quy định liên quan đến công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông nhằm áp dụng kịp thời, hiệu quả các thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư vào thực tiễn.
Thành phố cũng lồng ghép mục tiêu bảo đảm trật tự, an toàn giao thông vào các quy hoạch ngành, quy hoạch sử dụng đất, xây dựng đô thị, nông thôn và các quy hoạch chuyên ngành về giao thông vận tải; Quản lý chặt chẽ quá trình thực hiện quy hoạch, bảo đảm việc xây dựng mới hoặc chỉnh trang các khu công nghiệp, đô thị, các trung tâm thương mại, trường học, bệnh viện... phù hợp với năng lực kết cấu hạ tầng giao thông và vận tải công cộng.
Ngoài ra, Thành phố cũng đặt ra nhiệm vụ sẽ bảo đảm tiến độ, chất lượng các dự án đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông trọng điểm; tổ chức giao thông khoa học, hợp lý; bảo trì, sửa chữa kết cấu hạ tầng giao thông gắn với rà soát, xử lý các điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông; nâng cao chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của phương tiện giao thông vận tải; tái cơ cấu vận tải, nâng cao thị phần vận tải đường sắt, đường thủy nội địa; đẩy nhanh tiến độ đầu tư, phát triển hệ thống vận tải công cộng trong đô thị và liên tỉnh... gắn với hạn chế sử dụng phương tiện cơ giới cá nhân trên địa bàn Thành phố.
Thành phố yêu cầu các đơn vị kiên trì xây dựng văn hoá giao thông an toàn đối với tổ chức, cá nhân, thực thi pháp luật, cung ứng hạ tầng, phương tiện, dịch vụ vận tải và tham gia giao thông; Đổi mới công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông theo hướng lấy thay đổi hành vi làm tiêu chí đánh giá kết quả, đẩy mạnh tuyên truyền trên mạng xã hội và hạ tầng số; Vận động, hướng dẫn việc lồng ghép mục tiêu bảo đảm trật tự, an toàn giao thông vào chương trình, kế hoạch và hoạt động của cơ quan, đơn vị, nhà trường, doanh nghiệp.
Các đơn vị nâng cao năng lực, hiệu quả thực thi pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin; xây dựng và đảm bảo khả năng kết nối, sử dụng chung các cơ sở dữ liệu giữa ngành Giao thông vận tải, Công an, Y tế, Bảo hiểm và các cơ quan chức năng có liên quan trọng thực thi pháp luật, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và nghiên cứu khoa học về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.
Đồng thời, Thành phố yêu cầu nâng cao năng lực cứu hộ, cứu nạn, cứu chữa nạn nhân và khắc phục hậu quả tai nạn giao thông; tập huấn kỹ năng sơ cứu tai nạn giao thông cho nhân viên y tế cơ sở, lực lượng thực thi pháp luật và người tham gia giao thông…
>>> Mời độc giả xem thêm video 80% người vi phạm giao thông không đóng phạt nguội:

(Nguồn: VTV24)

Cao tốc Hạ Long - Hải Phòng mất ATGT, trách nhiệm gọi tên ai?

Sau phản ánh của Báo Tri thức và Cuộc sống, cao tốc Hạ Long - Hải Phòng đã được khắc phục vấn đề ATGT. Tuy nhiên cần phải làm rõ trách nhiệm của từng đơn vị.

Sau khi Báo Tri thức và Cuộc sống phản ánh tình trạng “Mất an toàn giao thông trên cao tốc Hạ Long - Hải Phòng”, cụ thể là Nhà thầu thi công – Liên danh Công ty cổ phẩn 484 và Công ty cổ phần tư vấn xây lắp đầu tư An Phú tại dự án nút giao Đầm Nhà Mạc (thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh) thuộc cao tốc Hạ Long – Hải Phòng không bảo đảm các yêu cầu ATGT, an toàn lao động, vệ sinh môi trường theo giấy phép thi công do Sở GTVT tỉnh Quảng Ninh cấp, ông Nguyễn Thiên Hiếu, Chỉ huy công trường Công ty CP 484 thừa nhận những nội dung phản ánh của Báo Tri thức và Cuộc sống là đúng là đã nhanh chóng cho khắc phục những thiếu xót.
“Hiện hệ thống đảm bảo ATGT, an toàn lao động tại khu vực thi công dự án đã được thiết lập đầy đủ”, ông Nguyễn Thiên Hiếu nói.

Hành trình phá án: Bí ẩn thi thể có 4 'lỗ thủng' bị vứt ven đường

Lợi dụng đêm tối và khu vực vắng người, hung thủ đã dùng dao để sát hại nạn nhân rồi cướp xe đi. Vụ án được ANTV dựng lại trong Hành trình phá án.

Hanh trinh pha an: Bi an thi the co 4 'lo thung' bi vut ven duong

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 5h30 sáng 11/6/2018, một người dân dậy sớm đi men theo con đường thuộc xóm Mới (thôn Đoài, xã Hồng Lạc, huyện Thanh Hà, Hải Dương). Khi đến khu vực bãi xe container, họ sững người khi phát hiện 1 thi thể nằm sát mép đường, xung quanh máu còn vương vãi.

Hanh trinh pha an: Bi an thi the co 4 'lo thung' bi vut ven duong-Hinh-2
Tiếp nhận thông tin, Công an huyện Thanh Hà đã lập tức xuống hiện trường đồng thời báo lên Công an tỉnh Hải Dương. Các cán bộ kỹ thuật hình sự là người đầu tiên tiếp cận với thi thể trên. Đây là thi thể nam giới, đã tử vong trước đó nhiều giờ. Trên người nạn nhân có tổng cộng 4 vết thương, trong đó có một vết cắt sâu ở cổ, 2 vết đâm tại cổ, ngực và một vết đâm sau lưng. Nạn nhân được xác định tử vong do mất máu cấp.

Đọc nhiều nhất

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.

Tin mới

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.