Hà Nội: CSGT thừa nhận xe chở cát “quá khổ”, phủ nhận nghi vấn “bảo kê”
(Kiến Thức) - Lãnh đạo Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự - Phản ứng nhanh (Công an Phúc Thọ, Hà Nội) thừa nhận "có xe quá khổ", nhưng phủ nhận nghi vấn "bảo kê" xe quá khổ, quá tải. Riêng lãnh đạo Đội TTGT Phúc Thọ thì bận đi họp...
Mạnh Hưng
Tại buổi làm việc với PV Kiến Thức chiều ngày 16/4, liên quan đến phản ánh của người dân về tình trạng những chiếc xe tải có dấu hiệu quá khổ, quá tải tung hoành trên tuyến đường qua địa bàn xã Võng Xuyên và trước trụ sở Đội Thanh tra Giao thông huyện Phúc Thọ để ra phía thị trấn Phúc Thọ (huyện Phúc Thọ, TP Hà Nội), Trung tá Nguyễn Tiến Tùng - Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự - Phản ứng nhanh (Công an huyện Phúc Thọ, Hà Nội) thừa nhận qua hình ảnh và clip mà PV cung cấp thì “có xe quá khổ, nhưng quá tải thì chưa chắc...”.
Trung tá Tùng cho hay, trước đó, Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự - Phản ứng nhanh, Công an huyện Phúc Thọ vẫn thường xuyên ra quân phát hiện và xử lý các trường hợp xe quá khổ, quá tải trên địa bàn. Mới đây, thực hiện mệnh lệnh 02 của Giám đốc Công an TP Hà Nội, đơn vị này đang xây dựng kế hoạch ra quân xử lý.
Trung tá Nguyễn Tiến Tùng - Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự - Phản ứng nhanh (Công an huyện Phúc Thọ, Hà Nội). Ảnh: Cổng thông tin điện tử Phúc Thọ.
Theo thông tin mà Trung tá Tùng cung cấp, chỉ trong 10 ngày (từ 1-10/4/2018), đơn vị này đã xử lý 41 trường hợp xe tải vi phạm, tổng số tiền phạt là 102.200.000 đồng. Trong đó có 9 trường hợp bị xử phạt quá khổ, quá tải; rơi vãi 30 trường hợp; xử phạt hai bến khai thác cát.
Nói về nghi vấn của người dân có hay không sự “bảo kê”, tiếp tay của lực lượng chức năng cho xe quá tải vi phạm pháp luật (?), thì Trung tá Nguyễn Tiến Tùng khẳng định: “Không bao giờ có chuyện bảo kê”. Đồng thời vị lãnh đạo CSGT cũng cho rằng: Chuyện xe quá khổ, quá tải chạy rầm rầm, nếu có thì chỉ một hai trường hợp chạy ngoài giờ khung giờ tuần tra kiểm soát của đội nhằm “né” cảnh sát. Còn những trường hợp khác do phóng viên quay được thuộc thẩm quyền đội Thanh tra Giao thông xử lý"
Biển báo chỉ dẫn vào trụ sở Đội Thanh tra Giao thông Vận tải huyện Phúc Thọ đặt ở tuyến đường các xe có dấu hiệu quá khổ, quá tải chạy qua chỉ khoảng 100m.
Chiếc xe "hổ vồ" chở cát có dấu hiệu quá khổ, quá tải chạy bạt mạng trên đoạn đường qua trụ sở Đội Thanh tra Giao thông Vận tải huyện Phúc Thọ (Sở Giao thông Vận tải Hà Nội).
Trong chiều cùng ngày PV đã đến trụ sở Đội Thanh tra Giao thông Vận tải huyện Phúc Thọ để làm rõ các thông tin phản ánh. Tuy nhiên, một nữ cán bộ cho hay, các lãnh đạo đội đều bận đi họp, đồng thời yêu cầu phóng viên chủ động liên hệ với lãnh đạo để được sắp xếp lịch làm việc.
Trước sự việc xe quá khổ, quá tải tung hoành qua trụ sở Đội Thanh tra Giao thông Vận tải Phúc Thọ mỗi ngày gây nhức nhối dư luận, đề nghị Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, UBND TP Hà Nội xem xét làm rõ trách nhiệm của Đội Thanh tra Giao thông Vận tải Phúc Thọ và sớm phản hồi đến báo Kiến Thức.
Kiến Thức tiếp tục thông tin.
Thời gian vừa qua, Kiến Thức liên tục nhận được phản ánh của người dân về tình trạng xe có dấu hiệu quá khổ, quá tải hàng ngày nối đuôi nhau chạy ầm ầm trên tuyến đường qua địa bàn xã Võng Xuyên hướng thẳng về thị trấn Phúc Thọ (huyện Phúc Thọ, Hà Nội) gây ồn ào, bụi bặm trở thành nỗi khiếp sợ cho người tham gia giao thông ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống nhân nhân dân nhưng “không thấy” bóng dáng lực lượng chức năng ở đâu (?).
Clip: Xe có dấu hiệu quá khổ, quá tải tung hoành qua trụ sở Đội Thanh tra Giao thông huyện Phúc Thọ (Sở Giao thông Vận tải Hà Nội) vào chiều ngày 8/4.
Đáng nói trên đoạn đường ở cụm 11 xã Võng Xuyên có một số trường học vào giờ đến trường, tan lớp các em học sinh đi lại rất nhiều nhưng những chiếc xe quá tải vẫn chạy ầm ầm. Hơn nữa trụ sở của Đội Thanh tra Giao thông Vận tải huyện Phúc Thọ (Sở Giao thông Vận tải TP Hà Nội) nằm cách đường chính chỉ khoảng 70m, nhưng không hiểu vì sao những xe có dấu hiệu quá khổ, quá tải vẫn ngang nhiên tung hoành.
Thanh Hóa: Xe hổ vồ nghiền nát thanh niên đi xe máy
Sáng 24/12, trên QL 47 đoạn qua thôn Đông Việt, xã Quảng Đông, TP.Thanh Hóa xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Xe “hổ vồ” đã nghiền nát chiếc xe máy và nam thanh niên.
Theo đó, xe tải chở đất hiệu Howo BKS 36C-17170 chở đất san lấp công trình theo hướng TP. Thanh Hóa – Sầm Sơn, đến đoạn trên sang đường để rẽ vào khu dự án san lấp trên địa bàn xã Quảng Phú. Cùng thời điểm, xe máy BKS 36-B5012.18 đi cùng chiều đã va chạm mạnh với xe tải, cả người và xe chui vào gầm, xe tải cán nát phần đầu xe gắn máy và thân nam thanh niên khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.
Ông Nguyễn Đức Chung: Sẽ cách chức trưởng công an nếu vỉa hè bị chiếm
Chủ tịch thành phố cho rằng nếu các lực lượng quản lý tốt 14 loại hàng quán đang lấn chiếm vỉa hè nhiều ở Hà Nội thì thành phố sẽ sạch đẹp.
Sáng 4/3, phát biểu chỉ đạo trong buổi triển khai kế hoạch ra quân lập lại trật tự giao thông, trật tự đô thị của ban chỉ đạo 197 thành phố, ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP Hà Nội - lưu ý các quận, huyện khi làm phải đảm bảo 2 yêu cầu: “Ra quân không ồn ào” và “làm kiên trì”.
Gốc gỗ sưa có đường kính gốc khoảng 1m, chiều rộng của rễ ở gốc 2,5m và nặng hơn 2,1 tấn được người dân phát hiện tại khu vực suối Khe Tróoc (Quảng Bình).
Cây thị có tuổi đời khoảng 700 năm tuổi nằm trong khuôn viên trụ sở của hạt ở khu phố 1, thị trấn Yên Cát (huyện Như Xuân, Thanh Hóa) được công nhận là di sản Việt Nam vào năm 2022.
Gốc gỗ sưa có đường kính gốc khoảng 1m, chiều rộng của rễ ở gốc 2,5m và nặng hơn 2,1 tấn được người dân phát hiện tại khu vực suối Khe Tróoc (Quảng Bình).
Cây thị có tuổi đời khoảng 700 năm tuổi nằm trong khuôn viên trụ sở của hạt ở khu phố 1, thị trấn Yên Cát (huyện Như Xuân, Thanh Hóa) được công nhận là di sản Việt Nam vào năm 2022.
Bộ bàn ghế gỗ sưa từng thuộc sở hữu của đại gia Minh Sâm ở Bắc Ninh được định giá 100 tỷ đồng không chỉ là một món đồ nội thất mà còn là một tác phẩm nghệ thuật độc đáo, mang đậm dấu ấn thời gian.
Bánh da lợn có một lớp màu vàng nhạt làm bằng đậu xanh, một lớp màu xanh lá cây bằng lá dứa, các lớp còn lại được tùy biến theo sở thích và khẩu vị mỗi vùng.
Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.
Dưa hấu Densuke chỉ trồng được ở phía bắc Hokkaido (Nhật Bản) có màu đen bóng, có phần thịt quả giòn, độ ngọt cao hơn các giống dưa hấu khác và ít hạt hơn.
Năm nay, trại của anh Giang Lê Hân ở Đông Tảo, huyện Khoái Châu (Hưng Yên) đang tất bật đón khách từ Đài Loan, Nhật Bản bay sang mua gà Đông Tảo làm quà biếu Tết đối tác ở Việt Nam.
Theo báo cáo tài chính quý 4/2024, Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển Nhà Đà Nẵng (HNX: NDN) ghi nhận doanh thu đạt 7,89 tỷ đồng, giảm 88,2% so với cùng kỳ. Biên lợi nhuận gộp thu hẹp từ 51,1%, về còn 41,8%.
Ngôi nhà nằm ẩn mình trên khu đất rộng 1.35 mẫu Anh trong khu phố La Rancheria của Thung lũng Carmel với lối xây dựng nguyên khối, thiết kế mái dốc độc đáo mang đến một nơi nghỉ dưỡng yên tĩnh, thanh bình.
Ngôi nhà được xây ở vùng Đông Nam Bộ với thời tiết nắng nóng đặc trưng nên trong quá trình thiết kế, các giải pháp chống nóng và thông gió được đặt lên hàng đầu.
GLS bị phạt 85 triệu đồng do không duy trì hệ thống kiểm soát nội bộ. Công ty không bố trí nhân sự làm việc tại bộ phận kiểm soát nội bộ và không duy trì hoạt động kiểm soát nội bộ.
Công ty CP Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP.HCM (HoSE: CII) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 4/2024 với doanh thu thuần trong quý đạt 757 tỷ đồng, lợi nhuận gộp giảm xuống còn 389 tỷ đồng.