Giá vàng hôm nay 8/3: Áp lực đè nặng lên vàng

Giá vàng hôm nay 8/3 trên thị trường quốc tế chịu áp lực giảm khi đồng USD có xu hướng tăng trong bối cảnh Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell điều trần trước quốc hội.

Giá vàng trong nước
Kết thúc phiên giao dịch ngày 7/3, giá vàng 9999 trong nước được SJC và Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết theo thứ tự mua vào và bán ra như sau:
SJC Hà Nội: 66,00 triệu đồng/lượng - 66,72 triệu đồng/lượng
Doji Hà Nội: 66,00 triệu đồng/lượng - 66,70 triệu đồng/lượng
SJC TP.HCM: 66,00 triệu đồng/lượng - 66,70 triệu đồng/lượng
Doji TP.HCM: 66,00 triệu đồng/lượng - 66,70 triệu đồng/lượng
Giá vàng quốc tế
Đêm 7/3 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.840 USD/ounce. Vàng giao tháng 4 trên sàn Comex New York ở mức 1.845 USD/ounce.
Giá vàng thế giới đêm 7/3 cao hơn khoảng 0,8% (15 USD/ounce) so với cuối năm 2022. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 53,4 triệu đồng/lượng, đã bao gồm thuế và phí, thấp hơn khoảng 13,3 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều phiên 7/3.
Gia vang hom nay 8/3: Ap luc de nang len vang
 Giá vàng trên thị trường quốc tế chịu áp lực giảm. (Ảnh: H.H)
Giá vàng trên thị trường quốc tế chịu áp lực giảm khi đồng USD có xu hướng tăng trong bối cảnh Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ điều trần trước Quốc hội.
Nhiều người đánh cược khả năng Chủ tịch Fed Jerome Powell sẽ đề cập tới cuộc chiến chống lạm phát còn nhiều khó khăn, đồng nghĩa với việc cơ quan này sẽ giữ lãi suất ở mức cao kéo dài.
Đồng bạc xanh được dự báo không tăng mạnh nhưng khó giảm sâu và sẽ đứng ở mức cao (quanh vùng 105 điểm) như hiện tại. Đây là yếu tố sẽ còn gây áp lực giảm giá đối với mặt hàng kim loại quý cho dù lạm phát cao cũng được xem là một yếu tố hỗ trợ đối với vàng.
Chủ tịch Fed Jerome Powell đang có buổi điều trần trước Quốc hội Mỹ ngày 7-8/3. Nhiều khả năng Fed sẽ phải tính nhiều hơn tới nguy cơ “hạ cánh cứng” của nền kinh tế Mỹ.
Nhiều chuyên gia tin rằng, Fed sẽ khó tăng lãi suất thêm 50 điểm phần trăm trong cuộc họp cuối tháng 3 sau 8 lần tăng trước đó (với tổng cộng 450 điểm phần trăm). Tuy nhiên, Fed cũng sẽ tiếp tục tăng lãi suất thêm khoảng 2-3 lần trong các cuộc họp vào cuối tháng 3, trong tháng 5 và tháng 7.
Dự báo giá vàng
Trên CNBC, đại diện Sri-Kumar Global Strategies cho rằng, lạm phát hiện là một vấn đề nguy hiểm và Fed cần phải tăng lãi suất lên tầm 6% (so với mức 4,75%/năm như hiện tại) trước khi lạm phát có thể hạ nhiệt và điều này sẽ gây tổn hại tới nền kinh tế.
Một khi Fed tăng lãi suất mạnh, đồng USD được dự báo còn tăng giá, qua đó khiến giá vàng giảm mạnh.
Dù vậy, khả năng kinh tế Mỹ hạ cánh cứng có thể sẽ khiến áp lực đè lên vị chủ tịch Fed. Ông Jerome Powell có thể phải cân nhắc tới kỹ lưỡng hơn tới khả năng này, đồng thời nhẹ tay hơn đối với chính sách tiền tệ.
Giá vàng tiếp tục biến động khá khó lường trong ngắn hạn. Tất cả sẽ phụ thuộc vào các chính sách của Fed và sức mạnh của đồng USD.
Theo một khảo sát gần đây, giá vàng sẽ ở mức bình quân 1.860 USD/ounce trong năm 2023. Mức thấp nhất được dự báo là ở dưới ngưỡng 1.600 USD/ounce và cao nhất là 2.025 USD/ounce.
Về dài hạn, vàng được dự báo sẽ tăng trong xu hướng giảm giá của đồng USD sau khi Fed kết thúc chu kỳ nâng lãi suất kéo dài.

Các đại gia vàng kiếm được bao nhiêu sau 2 mùa Thần Tài?

Các đại gia đã kiếm được bao nhiêu tiền trong mùa Thần Tài khi liên tục thông tin doanh số bán ra tăng mạnh bất chấp dịch Covid-19?

Cac dai gia vang kiem duoc bao nhieu sau 2 mua Than Tai?

Mùa Thần Tài là mùa kiếm tiền của các "đại gia" vàng

Tổng kết lại mấy ngày bán vàng dịp Thần Tài năm nay, Tập đoàn Doji cho biết đã bán hết hơn 300.000 sản phẩm, tăng hơn 20% so với năm trước.

Doji cũng là doanh nghiệp có chiến lược truyền thông khá rầm rộ trước mỗi dịp Thần Tài, cùng với việc ra mắt trung tâm vàng trang sức tại số 5 Lê Duẩn.

Tuy nhiên, do không công khai báo cáo tài chính nên mọi số liệu đều khó kiểm chứng. Đơn cử, mùa Thần Tài năm nay, số sản phẩm Thần Tài Doji bán ra tăng 20% so với năm ngoái trong khi mùa Thần Tài năm trước doanh nghiệp này cũng thông tin đã bán ra khoảng 270.000 sản phẩm. Như vậy, nếu Doji bán hết 300 ngàn sản phẩm thì chỉ tăng trên dưới 10% so với 2020.

Trong khi Bảo Tín Minh Châu khá kín tiếng khi nói về doanh số mấy năm nay nhưng một doanh nghiệp mới mở rộng là Công ty vàng bạc đá quý Sacombank SBJ khẳng định doanh thu từ sản phẩm vàng Thần Tài trong năm nay tăng đột biến. Năm 2021 doanh nghiệp này chuẩn bị nhiều hơn năm trước là 400 nghìn sản phẩm và mở rộng quy mô kinh doanh trên cả nước cũng như tăng cường bán trên kênh online.

Được biết, mùa Thần Tài 2020, Sacombank SBJ bán sỉ tại thị trường TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, khu vực Tây Nam Bộ, Hà Nội và đạt doanh thu đạt hơn 300 tỷ đồng.

Cac dai gia vang kiem duoc bao nhieu sau 2 mua Than Tai?-Hinh-2

Mảng kinh doanh vàng 24k vẫn mang lại lợi nhuận tăng đều cho PNJ

Doanh nghiệp hiếm hoi trong ngành này niêm yết công khai trên sàn chứng khoán tập trung là Công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận PNJ với thế mạnh là vàng trang sức. Đây cũng là một “đại gia” lớn trên thị trường vàng.

Theo thống kê sơ bộ của PNJ, doanh thu mùa Thần Tài năm nay tăng mạnh khoảng 20%. Trước đó, theo báo cáo tài chính quý 1/2020, mùa Thần Tài này đã góp phần đẩy doanh thu thuần của doanh nghiệp này lên 5 nghìn tỷ đồng, cao hơn 4,5% so với cùng kỳ năm 2019. Nhưng lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh chỉ đạt 511,9 tỷ đồng,giảm nhẹ 5,8% do chi phí lãi vay, chi phí bán hàng và chi phí quản lý đều tăng do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Đáng chú ý, theo giải trình tại báo cáo bán niên 2020 của PNJ, dù doanh thu giảm nhẹ nhưng riêng mảng kinh doanh vàng 24k vẫn tăng 10%, giúp doanh nghiệp bù đắp chi phí.

Dù vậy, trước ảnh hưởng của dịch Covid-19, lợi nhuận kế toán trước thuế 2020 doanh nghiệp chỉ đạt 1.346 tỷ đồng, giảm nhẹ so với 1.506 tỷ đồng năm 2019 dù quý 4/2020 phục hồi khi dịch Covid-19 được kiểm soát.

“Đại gia” lớn nhất trên thị trường hiện là Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn – SJC. Đây là doanh nghiệp 100% vốn nhà nước và cũng là công ty duy nhất được Ngân hàng Nhà nước giao sản xuất độc quyền vàng miếng trên thị trường. Các doanh nghiệp khác kinh doanh vàng miếng đều là mua đi bán lại vàng miếng thương hiệu SJC.

Hiện báo cáo bán niên 2020 và báo cáo năm 2020 vẫn chưa được SJC công bố. Tuy nhiên theo mục tiêu đặt ra, doanh thu của doanh nghiệp độc quyền sản xuất vàng miếng năm 2020 là 25.700 tỷ đồng, tăng 11%; Lợi nhuận trước thuế 70 tỷ đồng. Trước đó, năm 2019, SJC đạt doanh thu 23.167 tỷ đồng, tăng 11%; Lợi nhuận trước thuế đạt 67 tỷ đồng, tăng 86% so với 2018.

Khối tài sản kếch xù của ái nữ bí ẩn nhà đại gia Việt

Bí ẩn trước giới truyền thông nhưng các ái nữ nhà đại gia Việt đang sở hữu khối tài sản lên tới cả trăm, nghìn tỷ đồng.

Đọc nhiều nhất

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.

Tin mới

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.