Trước đây, nhiều bạn trẻ có xu hướng chọn lối sống YOLO (You Only Live Once - Bạn chỉ sống một lần, vì vậy hãy làm tất cả những gì bạn muốn). Họ tập trung sống cho hiện tại, đi du lịch, ăn uống, mua sắm và tận hưởng những khoảng khắc chỉ diễn ra một lần trong đời sao cho thật ý nghĩa, trọn vẹn, không lãng phí.
Tuy nhiên khi thời thế thay đổi, những Gen Z này lại đang cố gắng thắt chặt chi tiêu, cẩn trọng hơn với những lựa chọn hiện tại của mình để tập trung xây dựng tương lai. Một loạt thử thách "gét gô" đã được đặt ra: Mang cơm hộp đi làm, không mua cà phê ngoài - uống "ké" cà phê gói trong công ty đi bộ thay vì đi xe bus, taxi; hạn chế ra đường, cắt đứt liên lạc với bạn bè, thậm chí… không gặp người yêu.
Thay vì đi ăn ngoài, Gen Z Hàn Quốc tự nấu ăn và chia sẻ lên mạng xã hội. (Ảnh: @livfe_thrt ifty_life) |
Thực hiện thử thách được các bạn trẻ chia sẻ trên Instagram cá nhân của mình! (Ảnh: @moojm tichul_dingding)l |
Những bài chia sẻ dạy nấu những bữa ăn đơn giản, tiết kiệm cũng được đăng tải nhiều trên Instagram. (Ảnh: @joongangilbo) |