Giá cả đắt đỏ, Gen Z xứ Hàn thách nhau không tiêu tiền

Không hề kém cạnh thử thách 6 ngày 6 đêm của Việt Nam, giới trẻ Hàn Quốc đang đồng loạt tham gia thử thách không tiêu tiền trong vài ngày đến một tháng.

Không chỉ ở Việt Nam, vật giá Hàn Quốc cũng đang leo thang ở mức đáng lo ngại. Bởi vậy, thử thách “Hôm nay tôi không tiêu đồng nào” bắt đầu được lan truyền trên mạng xã hội và được giới trẻ Hàn Quốc hưởng ứng với mục tiêu giảm bớt chi phí và sống tiết kiệm hơn.

Trước đây, nhiều bạn trẻ có xu hướng chọn lối sống YOLO (You Only Live Once - Bạn chỉ sống một lần, vì vậy hãy làm tất cả những gì bạn muốn). Họ tập trung sống cho hiện tại, đi du lịch, ăn uống, mua sắm và tận hưởng những khoảng khắc chỉ diễn ra một lần trong đời sao cho thật ý nghĩa, trọn vẹn, không lãng phí.

Tuy nhiên khi thời thế thay đổi, những Gen Z này lại đang cố gắng thắt chặt chi tiêu, cẩn trọng hơn với những lựa chọn hiện tại của mình để tập trung xây dựng tương lai. Một loạt thử thách "gét gô" đã được đặt ra: Mang cơm hộp đi làm, không mua cà phê ngoài - uống "ké" cà phê gói trong công ty đi bộ thay vì đi xe bus, taxi; hạn chế ra đường, cắt đứt liên lạc với bạn bè, thậm chí… không gặp người yêu.

Gia ca dat do, Gen Z xu Han thach nhau khong tieu tien

Thay vì đi ăn ngoài, Gen Z Hàn Quốc tự nấu ăn và chia sẻ lên mạng xã hội. (Ảnh: @livfe_thrt ifty_life) 

Ngay khi được lan truyền trên mạng xã hội, thử thách này đã nhanh chóng trở thành chủ đề hot. Trên Instagram, từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất là 무지출 챌린지 - thử thách không tiêu tiền. Nhiều YouTuber, vlogger chia sẻ các mẹo về cách cắt giảm đáng kể chi phí hàng ngày và thay đổi thói quen tiêu pha đã thu hút hàng chục nghìn lượt xem và bình luận.
Các bạn trẻ cũng không ngại đăng tải hình ảnh sổ tay hoặc danh sách chi tiêu hàng ngày của mình trên Instagram kèm hashtag liên quan đến những từ khóa như "không chi tiêu", "thử thách không tiêu tiền" và "ngày không chi tiêu". Tuy nhiên, nhiều người cho rằng tiết kiệm quá mức có thể gây stress và việc cắt đứt liên lạc với mọi người, không ra ngoài vui chơi, tự cô lập bản thân là một cách tiết kiệm tiêu cực và có thể gây phản tác dụng.
Gia ca dat do, Gen Z xu Han thach nhau khong tieu tien-Hinh-2

Thực hiện thử thách được các bạn trẻ chia sẻ trên Instagram cá nhân của mình! (Ảnh: @moojm tichul_dingding)l 

Gia ca dat do, Gen Z xu Han thach nhau khong tieu tien-Hinh-3

Những bài chia sẻ dạy nấu những bữa ăn đơn giản, tiết kiệm cũng được đăng tải nhiều trên Instagram. (Ảnh: @joongangilbo) 

Gen Z - Thế hệ bản lĩnh, tự tin làm chủ cuộc đời

2020 khép lại như nốt trầm trong bản nhạc cuộc đời khi nhiều dự định còn dang dở. Thay vì thở dài, thế hệ gen Z chọn cách dấn thân để tạo ra khác biệt trong hành trình mới.

Với tính cách năng động và tư duy hiện đại, gen Z (sinh năm 1996 trở về sau) được đánh giá là thế hệ bản lĩnh, tự tin làm chủ cuộc đời để từ đó nắm trong tay khả năng thay đổi cả thế giới.

Teen code hồi sinh dưới bàn tay của thế hệ Gen Z ra sao?

(Kiến Thức) - Từng xuất hiện cách đây hơn 30 năm nhưng theo dòng chảy của thời gian, Teen code dần thoái trào. Nhưng mới đây, dạng nhắn tin kiểu kí tự lạ này dần trở lại với phong thái mới thông qua bàn tay của thế hệ Gen Z.

Teen code hoi sinh duoi ban tay cua the he Gen Z ra sao?
Thế hệ 8X, 9X chắc hẳn không còn xa lạ gì với cụm từ "Teen code". Đặc biệt ở gian đoạn mà Yahoo Messenger thịnh hành nhất thì loại mật mã này cũng ở giai đoạn hoàng kim của mình. 

Đọc nhiều nhất

Tin mới

3 nàng hot girl Việt từng được báo Trung khen đẹp nức nở, có người sở hữu visual giống Triệu Lộ Tư

3 nàng hot girl Việt từng được báo Trung khen đẹp nức nở, có người sở hữu visual giống Triệu Lộ Tư

Nhan sắc của các hot girl Việt Nam không chỉ được yêu mến trong nước mà còn gây ấn tượng mạnh với báo chí quốc tế, đặc biệt là từ Trung Quốc. Ngay cả khi nhiều năm về trước, MXH không quá phổ biến như hiện tại nhưng bộ 3 hot girl này đã “gây sốt” đất nước tỷ dân với vẻ đẹp cuốn hút và phong cách riêng biệt.