Gần 3 triệu ôtô Honda tại Mỹ bị điều tra do lỗi phanh khẩn cấp

Cơ quan chức năng tại Mỹ đang điều tra đối với khoảng 3 triệu chiếc ôtô Honda CR-V và Accord do nghi ngờ lỗi hê thống phanh khẩn cấp tự động.

Video: Đánh giá Honda CR-V 2020 bản đủ tại Việt Nam.
Cơ quan Quản lý An toàn giao thông Quốc gia Mỹ (NHTSA) hiện đang xem xét vấn đề này sau khi có các báo cáo từ phía người tiêu dùng rằng hệ thống phanh khẩn cấp tự động trên ôtô Honda của họ sẽ kích hoạt mà không có lý do. Việc giảm tốc độ đột ngột đã gây ra hàng chục vụ va chạm, trong đó có một số vụ gây thương tích.
Được biết, NHTSA đã mở rộng phạm vi điều tra với các mẫu Honda CR-V và Accord 2020-2022, phạm vi ảnh hưởng tới 2.997.604 xe, cao hơn rất nhiều so với con số dự tính 1,7 triệu xe trước đó.
Gan 3 trieu oto Honda tai My bi dieu tra do loi phanh khan cap
Cơ quan chức năng tại Mỹ đang điều tra đối với khoảng 3 triệu chiếc ôtô Honda CR-V và Accord do nghi ngờ lỗi hê thống phanh khẩn cấp. 
Bộ phận Điều tra lỗi (ODI) của NHTSA cho biết, cơ quan này nhận được nhiều khiếu nại từ người dùng khẳng định lỗi tự động phanh khẩn cấp của xe Honda xảy ra nhiều lần. Tính đến nay, có tổng cộng 47 vụ tai nạn và 93 trường hợp bị thương vì vấn đề này.
Các cơ quan chức năng đã bắt đầu cuộc điều tra tuy nhiên chưa có bất kỳ thông báo nào về việc triệu hồi Honda CR-V và Accord.
Phía Honda đã thực hiện những cuộc điều tra độc lập về lỗi này và kết luận rằng một số khách hàng không hiểu cách thức hoạt động của hệ thống phanh giảm va chạm (CMBS) cũng như những hạn chế của nó. Tuy nhiên, các chủ xe lại nói với NHTSA rằng các đại lý Honda không thể tái hiện các vấn đề tương tự và những gì họ nhận thấy là CMBS hoạt động bình thường.
Đây không phải lần đầu tiên Honda bị khiếu nại và điều tra về hệ thống phanh khẩn cấp trong năm nay. Trước đó vào tháng 3, NHTSA cũng đã mở cuộc điều tra sơ bộ đối với khoảng 250.000 xe Honda Insight và Honda Passport đời 2019-2022 vì vấn đề tương tự.

Hơn 1.500 xe Honda City tại Việt Nam dính lỗi túi khí

(Kiến Thức) - Mẫu xe sedan Honda City lại tiếp tục phải đối mặt với vấn đề lỗi túi khí khi khi phải thu hồi 1.524 xe City 1.5L gồm cả bản số sàn và số tự động tại thị trường Việt Nam.

Cụ thể, sẽ có 1.524 chiếc xe sedan Honda City lắp ráp trong nước, bao gồm cả các phiên bản sử dụng hộp số tự động (vô cấp) và hộp số sàn, sẽ phải triệu hồi để thay thế cụm bơm túi khí bên vị trí hành khách phía trước. Các mẫu Honda City dính lỗi nằm trong diện triệu hồi lần này tại Việt Nam được sản xuất từ ngày 25/5/2013 đến 06/1/2014.
Honda City dính lỗi nằm trong diện triệu hồi lần này tại Việt Nam được sản xuất từ ngày 25/5/2013 đến 06/1/2014.
 Honda City dính lỗi nằm trong diện triệu hồi lần này tại Việt Nam được sản xuất từ ngày 25/5/2013 đến 06/1/2014.
Honda Việt Nam cho biết, toàn bộ chi phí của đợt triệu hồi lần này sẽ do hãng chịu. Chương trình triệu hồi sẽ được thực hiện tại tất cả các đại lí ủy quyền của Honda trên cả nước, thời gian bắt đầu từ 10/3/2018 và dự định kéo dài đến 9/3/2019, với thời gian kiểm tra và thay thế trong 30 phút.
Kể từ xảy ra cuộc khủng hoảng về túi khí do Takata cung cấp từ năm 2015 đến nay, Honda Việt Nam đã có gần 10 đợt triệu hồi với số lượng hơn 30.000 xe;, đợt triệu hồi gần đây nhất là vào cuối tháng 12/2017, liên quan đến 652 chiếc Odyssey và Accord nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản và Thái Lan.
Túi khí an toàn trang bị trên các xe nhằm giảm thiểu các rủi ro tai nạn liên quan đến con người hoặc giảm thiểu chấn thương ở vùng đầu, cổ, ngực và mặt của người lái và hành khách khi xe bị va chạm từ phía trước. Khi xảy ra va chạm đủ mạnh, bộ điều khiển nhận được tín hiệu sẽ cung cấp dòng điện để kích nổ túi khí, bộ thổi khí sẽ tạo khí nhằm tạo ra một túi đệm khí tránh cho một số bộ phận của cơ thể người va chạm trực tiếp với các phần cứng của xe, sau đó túi khí sẽ tự động xả hơi để không làm kẹt người lái và hành khách trong xe. Trong trường hợp bộ thổi khí tạo ra áp suất quá lớn tại thời điểm túi khí bị kích hoạt khi xe va chạm, vỏ bộ thổi khí hoặc các linh kiện nhỏ có thể bị vỡ, bắn ra gây tổn thương cho người lái và hành khách.

Hãng xe Honda xác nhận CR-V dính lỗi động cơ

(Kiến Thức) - Sau khi hàng chục khách hàng gửi đơn khiếu nại lên cơ quan chức năng, Honda đã thừa nhận lỗi động cơ ở mẫu xe bán chạy nhất của hãng tại Mỹ là CRV và cho biết đang tìm giải pháp khắc phục.

Được biết, sau khi hàng loạt các khách hàng khiếu nại về tình trạng xe Honda CR-V bị chết máy, một số đại lý đã kiểm tra và phát hiện ra rằng có tình trạng rò rỉ ở hệ thống dẫn dầu của mẫu xe này.

Đọc nhiều nhất

Tin mới