Gần 10 nghìn xe Ford tại Việt Nam dính án triệu hồi

(Kiến Thức) - Ford Việt Nam đang lên kế hoạch thực hiện triệu hồi 8335 chiếc xe bao gồm EcoSport, Fiesta và Focus tại thị trường Việt Nam để sửa lỗi. 

Được biết, chương trình triệu hồi các dòng xe của Ford tại thị trường Việt Nam đã được Cục Đăng kiểm phê duyệt và dự kiến được thực hiện từ ngày 28/4 vừa qua. Nhưng đến thời điểm hiện tại, Ford Việt Nam vẫn chưa công bố rộng rãi thông tin này đến người dùng.
Theo đó, Ford Việt Nam sẽ gọi về xưởng để thực hiện chương trình cập nhật phần mềm điều khiển và cảnh báo xe Ford (đối với cả các xe sản xuất lắp ráp trong nước và nhập khẩu). Cụ thể, trong đợt này, sẽ có tới 8355 chiếc nằm trong diện triệu hồi. Trong đó, có 2150 chiếc Ford EcoSport được sản xuất từ Từ 19/05/2015 đến 16/01/2015; 4179 chiếc Ford Fiesta được sản xuất từ 02/11/2010 đến 29/12/2014 và 2010 chiếc Ford focus được sản xuất từ 15/04/2012 đến 11/06/2015.
Gan 10 nghin xe Ford tai Viet Nam dinh an trieu hoi
 Ford Việt Nam sẽ gọi về xưởng để thực hiện chương trình cập nhật phần mềm điều khiển và cảnh báo xe Ford.
Ngoài ra, trong đợt triệu hồi này cũng sẽ có khoảng 16 chiếc Fiesta nhập khẩu nguyên chiếc được sản xuất từ 02/11/2010 đến 29/12/2014 nằm trong diện triệu hồi.
Trong văn bản gửi Cục Đăng kiểm phê duyệt, Ford Việt nam cho biết đây chỉ là chương trình cập nhật phần mềm nhằm giúp cảnh báo và phát hiện sớm lỗi mạch điện có thể xảy ra đối với bộ điều khiển hộp số (TCM) của các xe Ford EcoSport, Fiesta và Focus.
Gan 10 nghin xe Ford tai Viet Nam dinh an trieu hoi-Hinh-2
Cụ thể, trong đợt này, sẽ có tới 8355 chiếc nằm trong diện triệu hồi.  
Ford Việt Nam sẽ tiến hành thực hiện kiểm tra và khắc phục miễn phí lỗi cập nhật phần mềm trên (dự kiến vào khoảng 6 tiếng/xe) đối với những mẫu xe bị ảnh hưởng từ ngày 28/4/2016.

Triệu hồi 16.444 chiếc Ford EcoSport dính lỗi treo sau

(Kiến Thức) - Theo hãng Ford, những chiếc EcoSport bị triệu hồi do lỗi treo sau đợt này được sản xuất tại thị trường Ấn Độ từ tháng 11/2013-4/2014.

Ford Ấn Độ vừa tiến hành đợt triệu hồi thứ 2 đối với mẫu Ford EcoSport tại thị trường này. Theo thông báo, sẽ có tới 16.444 chiếc sản xuất từ tháng 11/2013 đến 4/2014 tại nhà máy Chennai, Ấn Độ. Trước đó, Ford cũng đã từng phải triệu hồi EcoSport tại thị trường này do những vấn đề liên quan tới nhiên liệu.

Theo Ford Ấn Độ, nguyên nhân của đợt triệu hồi xuất phát từ một số bộ phận lỗi nằm trên hệ thống treo sau của EcoSport. Cụ thể, dầm chịu xoắn trên hệ thống treo sau của xe có thể chưa được siết chặt đúng tiêu chuẩn kỹ thuật. Điều này có thể ảnh hưởng tới sự ổn định của xe khi di chuyển, gây mất thăng bằng thậm chí là lật xe.

Trieu hoi 16.444 chiec Ford EcoSport dinh loi treo sau
 Theo hãng Ford, những chiếc EcoSport bị triệu hồi do lỗi treo sau đợt này được sản xuất tại thị trường Ấn Độ.

Đại diện Ford cũng đã cho biết, hiện chưa có ghi nhận nào về tai nạn liên quan đến lỗi này. Nhưng để đảm bảo an toàn, hãng cũng đã khuyến cáo đến các khách hàng đang sử dụng dòng xe này nên đến đại lý, kiểm tra, khắc phục để đảm bảo an toàn.

Tại thị trường Ấn Độ, Ford EcoSport là mẫu xe crossover khá thành công mặc dù vấp phải những cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ. Được biết, phiên bản mới nâng cấp nhẹ về thiết kế, hiệu suất của EcoSport đang nhận được những phản ứng tốt từ thị trường này. Tuy nhiên, những vụ triệu hồi gần đây liên quan đến mẫu xe đa dụng nhỏ gọn giá rẻ này cũng khiến người tiêu dùng bị dao động ít nhiều.

Trieu hoi 16.444 chiec Ford EcoSport dinh loi treo sau-Hinh-2
Hiện chưa rõ Ford EcoSport tại Việt Nam có bị dính lỗi này hay không.

Tại thị trường Việt Nam, Ford EcoSport đang được phân phối là xe lắp ráp trong nước chứ không nhập khẩu từ Ấn Độ. Do đó, chưa rõ Ford EcoSport tại Việt Nam có bị dính lỗi này hay không.

Hơn 700 xe Ford Ecosport “dính án” triệu hồi tại Việt Nam

(Kiến Thức) - 728 chiếc Ford Ecosport tại Việt Nam sẽ phải triệu hồi để kiểm tra và thay thế bu lông liên kết dầm của hệ thống giảm xóc sau và thân xe.

Cục đăng kiểm Việt Nam vừa phê duyệt đợt triệu hồi 728 chiếc Ford Ecosport liên quan đến hiện tượng bu lông liên kết dầm của hệ thống giảm xóc sau với thân xe bị siết quá lực siết quy định. Khuyến cáo của nhà sản xuất cho biết, những chiếc xe thuộc diện triệu hồi có thể gặp hiện tượng bu lông bị gãy, ảnh hưởng đến khả năng vận hành hoặc gây ra tai nạn.

Đọc nhiều nhất

Tin mới