Fan chửi bới nhau dưới MV YouTube sắp chiếu của Sơn Tùng

Chưa công chiếu nhưng MV "Có Chắc Yêu Là Đây" của Sơn Tùng đạt hơn 220.000 lượt thích. Fan của nam ca sĩ này đang chờ để "cày view" cho thần tượng, dù con số này chẳng giá trị gì.

Ngày 5/7, kênh YouTube 6,57 triệu lượt đăng ký của Sơn Tùng xuất hiện MV có tên “Có Chắc Yêu Là Đây” nhân dịp sinh nhật chàng ca sĩ. MV trên được để ở chế độ chờ công chiếu và sẽ lên sóng YouTube lúc 20h cùng ngày.

Việc MV của Sơn Tùng được cài chế độ chờ công chiếu được xem là lời nhắc nhở để cộng đồng Sky (người hâm mộ Sơn Tùng) chuẩn bị "cày view" cho anh.

Fan chui boi nhau duoi MV YouTube sap chieu cua Son Tung

Người hâm mộ Sơn Tùng chuẩn bị thiết bị "cày view" cho thần tượng dù không hiểu rõ cách đo lượt xem của YouTube. Ảnh: Hoàng Sơn.

Bên cạnh đó, tính năng công chiếu còn cho phép người dùng bình luận trực tiếp trong lúc chờ công chiếu. Tuy nhiên, một số người dùng đã lợi dụng chức năng bình luận để chửi bới những cộng đồng người hâm mộ khác như BTS, Black Pink.

"Việc chửi bới trong tính năng công chiếu sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh cộng đồng người hâm mộ Sơn Tùng và cả sản phẩm của nam ca sĩ", Diệu Nhi, thành viên fanclub Sơn Tùng chia sẻ.

Hiện MV này đã nhận được 220.000 lượt thích và lượng người chờ xem luôn trên 1.700 người. Con số này cao hơn MV “Hãy Trao Cho Anh” phát hành năm 2019 với 170.000 lượt thích trước giờ công chiếu. Tuy vậy, những con số này hoàn toàn vô giá trị sau khi MV được đăng tải chính thức.

Trong các nhóm fanclub của nam ca sĩ, những bài đăng kêu gọi "cày view" xuất hiện tràn lan. Thậm chí, một số tài khoản còn rao bán tài khoản Gmail ảo với giá 10 email/50.000 đồng để người dùng đăng nhập cày view cho thần tượng.

Bên cạnh đó, nhiều người dùng chia sẻ cách chia đôi màn hình điện thoại, đăng nhập hai tài khoản YouTube để cày view cho thần tượng.

Fan chui boi nhau duoi MV YouTube sap chieu cua Son Tung-Hinh-2

Người dùng thi nhau chửi bới trong MV chờ công chiếu của Sơn Tùng.

Tuy vậy, Google chưa từng công bố cách thức tính view trên nền tảng YouTube. Do vậy, nỗ lực "cày view" của cộng đồng người xem có thể trở thành "công cốc" khi YouTube có thể thẳng tay trừ lượt xem bất cứ lúc nào vì cho rằng đó là chỉ số giả.

Trước đó, MV "Chạy ngay đi" của Sơn Tùng từng bị trừ 1,5 triệu view mà không có lý do cụ thể gây bức xúc cho cộng đồng người hâm mộ nam ca sĩ Thái Bình. Ngoài Sơn Tùng, cộng đồng hâm mộ BTS cũng từng bất bình khi YouTube trừ 10 triệu lượt xem trong MV "Boy with luv" của nhóm nhạc này.

Tuy vậy, những kỷ lục như video có lượt xem nhiều nhất trong 24 giờ, đạt 100 triệu lượt xem nhanh nhất... thực chất không phản ánh năng lực thật sự của nghệ sĩ.

Bằng chứng là việc Album Prism của Katy Perry với hơn 2 tỷ lượt xem trên YouTube cũng không giúp nữ ca sĩ này thắng được giải Grammy.

Cứ tung MV là “lên đỉnh”, Sơn Tùng M-TP kiếm tiền thế nào?

Việc Sơn Tùng MT-P liên tục sở hữu những hợp đồng quảng cáo giá trị lớn khiến nhiều đồng nghiệp ghen tỵ, fan thì ngưỡng mộ. Vì sao “một ca khúc khó nghe, chưa có điểm nhấn về nội dung” lại có thể “tạo ra lợi nhuận lớn”? 

Cu tung MV la “len dinh”, Son Tung M-TP kiem tien the nao?
 MV Hãy Trao Cho Anh của Sơn Tùng M-TP là MV đạt 1 triệu like nhanh nhất trong lịch sử Vpop. Mới đây, The Source, một tạp chí chuyên về Hip Hop có tiếng của Mỹ, đã gọi Sơn Tùng M-TP là “hiện tượng châu Á” với thông tin: “Những hình ảnh quyến rũ trong MV đã gây ấn tượng, khiến sản phẩm thu về hơn 12 triệu view YouTube chỉ trong vòng 12 giờ, qua đó lọt top 10 MV thịnh hành trên nền tảng chia sẻ video lớn nhất các công cụ tìm kiếm (blogosphere)”.

Sơn Tùng M-TP mặc "hoa lá" khác một trời một vực với em trai

Trong khi Sơn Tùng M-TP thường diện trang phục có họa tiết bắt mắt và màu sắc nổi bật, em trai Việt Hoàng lại trung thành với gu thời trang đơn giản.

Son Tung M-TP mac
 Sáng 5/10, Nguyễn Việt Hoàng đăng lên trang cá nhân bức ảnh chụp chung với anh trai là ca sĩ Sơn Tùng M-TP. Trong loạt ảnh này, dân mạng phát hiện điều thú vị. Đó là trong khi Việt Hoàng thường diện đồ với màu sắc đơn giản như đen, trắng, xám bao nhiêu, Sơn Tùng lại thích style "màu mè" với những trang phục sáng màu, "hoa lá cành" bắt mắt bấy nhiêu.

Đọc nhiều nhất

Tin mới