Facebook ‘đánh tụt hạng’ những nội dung chỉ nhằm ‘câu Like’

Bắt đầu từ tuần này Facebook sẽ triển khai kế hoạch “xử” những nội dung được đăng tải lên mạng xã hội với mục đích “câu” Like, “câu” tag, “câu” share và “câu” comment.

Theo trang tin The Verge, những nội dung đăng tải lên Facebook kèm theo những câu mời mọc kiểu như "Hãy tag một người bạn cũng thích/trông giống như…" dường như khá phổ biến trên mạng xã hội.
Sở dĩ có việc đó là vì chủ nhân của những nội dung đăng tải đó đã lợi dụng các thuật toán của Facebok. Với những hoạt động tương tác qua lại của những tài khoản khác với nội dung đăng tải, Facebook sẽ ưu tiên những nội dung này lên vị trí dễ thấy hơn trong bảng cấp tin (News Feed).
Các dạng thức câu kéo tương tác của người dùng trên mạng xã hội Facebook - Ảnh: THE VERGE
 Các dạng thức câu kéo tương tác của người dùng trên mạng xã hội Facebook - Ảnh: THE VERGE
Trước thực tế bị lạm dụng này, Facebook đã tiến hành đánh giá và phân loại hàng trăm ngàn các nội dung đã được đưa lên mạng xã hội này, từ đó phát triển một thuật toán machine learing để có thể tự động dò tìm, phát hiện các dạng thức "câu kéo" người dùng tham gia tương tác khác nhau.
Facebook cho biết trong vài tuần tới công ty này sẽ gửi cảnh báo tới các Facebook Page thường xuyên sử dụng các chiêu thức câu kéo để họ tự tùy chỉnh, sau đó mới triển khai thực tế các biện pháp giáng cấp tin tức của họ trong News Feed.
Tuy nhiên cũng theo theo Facebook, những thông tin có nội dung nhờ giúp đỡ, hỏi xin lời khuyên hay các đề nghị như quyên góp giúp đỡ từ thiện hay xin thông tin tư vấn về việc đi du lịch sẽ vẫn được ưu tiên xuất hiện trên News Feed mà không bị ảnh hưởng với việc thay đổi chính sách lần này.
Theo quan điểm của Facebook, với động thái quản lý chặt chẽ hơn các nội dung đăng tải, công ty này sẽ góp phần ngăn chặn bớt những loại tin tức kiểu spam, tin giật gân hay những tin sai lệch để khuyến kích những nội dung trao đổi có ý nghĩa hơn.
Facebook công bố sự thay đổi chính sách quản lý nội dung đăng tải trên mạng xã hội này chỉ vài ngày sau khi công bố triển khai nút "tắt" trong 30 ngày với những người dùng, các trang và các nhóm gây phiền toái với một tài khoản Facebook nào đó.
Với việc trang bị thêm nút "Mute" (tắt) này, Facebook cho rằng nó sẽ giúp người dùng tăng thêm quyền quản lý với bảng cấp tin của họ.

Đọc nhiều nhất

Tin mới

Sửng sốt xác ướp mỹ nhân ngàn năm

Sửng sốt xác ướp mỹ nhân ngàn năm

Vào năm 2022, trên công trường xây dựng đường hoa viên ở thôn Song Long, khu Hải Châu, thuộc thành phố Liên Vân Cảng, Giang Tô, Trung Quốc, một tài xế máy xúc bất ngờ đào trúng cỗ quan tài cổ nghìn năm tuổi.  
Chi tiết xe chạy điện Skoda Enyaq iV

Chi tiết xe chạy điện Skoda Enyaq iV

Tại VMS 2024, thương hiệu ôtô tới tới CH Séc Skoda đã mang tới trưng bày và giới thiệu khá nhiều mẫu xe đáng chú ý và một trong số đó là mẫu CUV thuần điện mang tên Skoda Enyaq iV 2025 mới.
Chi tiết Toyota Camry 2025 đầu tiên về Việt Nam

Chi tiết Toyota Camry 2025 đầu tiên về Việt Nam

Chiếc xe sedan cỡ D - Toyota Camry 2025 mới được nhập về Việt Nam để phục vụ cho việc trưng bày cũng như ra mắt các khách hàng tại triển lãm Vietnam Motor Show 2024 diễn ra vào ngày hôm nay 23/10.
Xe ga Suzuki US125 2024 giá chỉ 35,6 triệu đồng

Xe ga Suzuki US125 2024 giá chỉ 35,6 triệu đồng

 Thương hiệu Jinan Qingqi Suzuki tại Trung Quốc vừa cho ra mắt mẫu xe tay ga mang tên Suzuki US125T 2024 mới. Về ngoại hình, xe nổi bật với phong cách retro hoài cổ kết hợp cùng công nghệ hiện đại khá giống với những chiếc Piaggio Vespa.
Những thực phẩm trị mùi ở vùng kín chị em

Những thực phẩm trị mùi ở vùng kín chị em

(VietnamDaily) - Để cải thiện tình trạng mùi khó chịu ở vùng kín, ngoài việc điều chỉnh thói quen ăn uống, tích cực tham gia khám chữa bệnh phụ khoa thì chị em cũng phải chú ý chế độ sinh hoạt.