Exciter 135 lên đời Exciter 150 chỉ với 3 triệu đồng

(Kiến Thức) -Một người đam mê Exciter tại Việt Nam vừa tiến hành thay đổi diện mạo phiên bản 135 của mình lên 150 2015 với chi phí thấp nhất.

Ngay sau thời điểm ra mắt Yamaha Exciter 150, chiếc xe côn tay của hãng xe Nhật đã gây sốt khắp các đại lý vì sức mạnh động cơ mới và đặc biệt là dàn áo mang phong cách của xe phân khối lớn. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, Exciter vẫn bị các đại lý “làm giá” lên tới vài triệu đồng, có những thời điểm tận gần 10 triệu đồng.

Chính vì vậy, không phải ai cũng có điều kiện để sở hữu một chiếc Exciter 150 vào thời điểm này, nhất là khi đang sở hữu một phiên bản động cơ 135cc mạnh mẽ không kém. Trong số này, một người đam mê Exciter thích kiểu dáng đầu xe của phiên bản 135 nhưng lại “kết” phần đuôi hầm hố của phiên bản 150 đã quyết định lên đời chiếc xe thân yêu.

Exciter 135 len doi Exciter 150 chi voi 3 trieu dong
 Exciter 135 đang trong quá trình "lên đời"

Có thể nói phần đuôi xe (chắn bùn sau) cũng chính là đặc điểm khác biệt dễ thấy nhất giữa hai phiên bản Exciter 135 và 150. Đây cũng là bộ phận dễ thay thế và có chi phí rẻ nhất thay vì độ cả dàn áo hay động cơ phức tạp và tốn kém hơn nhiều. Được biết, tổng chi phí cho quá trình “độ đuôi” này mất khoảng 3 triệu đồng.

Exciter 135 len doi Exciter 150 chi voi 3 trieu dong-Hinh-2
Xe sau khi hoàn thành quá trình độ đuôi 

Để hoàn thành ý tưởng, chủ nhân chiếc xe phải bỏ đi phần chắn bùn sau của xe và hàn thêm bộ phận gá cho dàn đuôi mới. Ốp nhựa hai bên đuôi xe cũng được làm lại trông lớn hơn để cân bằng với chắn bùn. Phương pháp độ chắn bùn để "lên đời" Exciter 150 được xem là cách rẻ nhất, và đảm bảo an toàn hơn nhiều so với cách độ từ trong ra ngoài như thông thường.

Thêm hình ảnh Exciter 150 gây tò mò sắp trình làng

(Kiến Thức) - Nghi vấn Exciter 150 chạy thử gây nên cơn sốt trong giới chơi xe tại Việt Nam bởi sự nhàm chán với phiên bản 135 đã lên tới cao trào.

Không riêng gì ở Việt Nam, tại các nước lân cận như Indonesia và Malaysia, dân chơi xe cũng dành mối quan tâm đặc biệt cho dòng xe Exciter. Nhiều fan cuồng của Exciter còn tung ra những hình ảnh được cho là thế hệ tiếp theo của chiếc côn tay đình đám này.

Exciter độ cực sốc của dân chơi máu lửa Sài Gòn

(Kiến Thức) - Chiếc Yamaha Exciter của một dân chơi cực máu lửa ở Sài Gòn được độ "tận răng" với nhiều đồ chơi khủng, chuyên dành cho việc Stunt của chủ nhân.

Tại sự kiện Yamaha Rev Tour - Khơi dậy đam mê vừa diễn ra tại TP HCM, người xem không khỏi mắt tròn mắt dẹt trước màn biểu diễn xe mạo hiểm (Stunt) của những Stunter, trong đó có Stunter VietTuanGC (người đi đầu trong bộ môn Stunt tại Việt Nam).
 Tại sự kiện Yamaha Rev Tour - Khơi dậy đam mê vừa diễn ra tại TP HCM, người xem không khỏi mắt tròn mắt dẹt trước màn biểu diễn xe mạo hiểm (Stunt) của những Stunter, trong đó có Stunter VietTuanGC (người đi đầu trong bộ môn Stunt tại Việt Nam). 
Hâm mộ Stunter VietTuanGC bao nhiêu thì người ta càng chú ý đến chiếc xe đã mang lại những pha trình diễn đẳng cấp và điêu luyện của anh bấy nhiêu.
 Hâm mộ Stunter VietTuanGC bao nhiêu thì người ta càng chú ý đến chiếc xe đã mang lại những pha trình diễn đẳng cấp và điêu luyện của anh bấy nhiêu. 
Đây được đánh giá là một trong những chiếc Yamaha Exciter độ "tận răng", trang bị nhiều đồ chơi sành điệu nhất của các tay chơi xe ở Việt Nam. Đĩa sau được thay thế bằng đĩa 65 chuyên dùng cho việc drift xe và giúp chủ nhân bốc đầu dễ hơn. Đĩa thắng sau to hơn với 2 heo thắng.
 Đây được đánh giá là một trong những chiếc Yamaha Exciter độ "tận răng", trang bị nhiều đồ chơi sành điệu nhất của các tay chơi xe ở Việt Nam. Đĩa sau được thay thế bằng đĩa 65 chuyên dùng cho việc drift xe và giúp chủ nhân bốc đầu dễ hơn. Đĩa thắng sau to hơn với 2 heo thắng.
Cùm và ghi đông độ lại với ghi đông trần Aprilia Tuono, chống đỗ trước và trợ lực tay lái.
 Cùm và ghi đông độ lại với ghi đông trần Aprilia Tuono, chống đỗ trước và trợ lực tay lái. 
Đầu đèn pha và đồng hồ đã được loại bỏ hoàn toàn. Đây cũng là một trong những cách làm giảm trọng lượng đầu xe, giúp chủ nhân có những pha bốc đầu xe đơn giản và đẹp mắt.
 Đầu đèn pha và đồng hồ đã được loại bỏ hoàn toàn. Đây cũng là một trong những cách làm giảm trọng lượng đầu xe, giúp chủ nhân có những pha bốc đầu xe đơn giản và đẹp mắt.
Xe được lắp thêm chống đổ trước sau bảo vệ xe khi té ngã. Đèn đuôi được thay thế bằng giá đỡ hình chữ U bằng kim loại, dùng để đặt chân lên khi bốc đầu.
Xe được lắp thêm chống đổ trước sau bảo vệ xe khi té ngã. Đèn đuôi được thay thế bằng giá đỡ hình chữ U bằng kim loại, dùng để đặt chân lên khi bốc đầu. 
Để Stunt được những chiêu thức khó, đòi hỏi động cơ phải mạnh mẽ, chủ nhân chiếc xe đã độ "nội công" cho xe lên full 135.
 Để Stunt được những chiêu thức khó, đòi hỏi động cơ phải mạnh mẽ, chủ nhân chiếc xe đã độ "nội công" cho xe lên full 135.
Gác chân được thay bằng ống thép, ngoài nhiệm vụ để chân ra, đây còn là chống đỗ cho xe.
 Gác chân được thay bằng ống thép, ngoài nhiệm vụ để chân ra, đây còn là chống đỗ cho xe.
Những màn biểu diễn xe cực đỉnh của Stunter VietTuanGC tại Yamaha Rev Tour.
 Những màn biểu diễn xe cực đỉnh của Stunter VietTuanGC tại Yamaha Rev Tour.
Điều khiển xe bằng chân.
 Điều khiển xe bằng chân.
Pha bốc đầu "khó đỡ".
 Pha bốc đầu "khó đỡ".
Một chiếc Exciter khác được độ Stunt của dân chơi này. Ảnh: Motosaigon.
Một chiếc Exciter khác được độ Stunt của dân chơi này. Ảnh: Motosaigon.

Đọc nhiều nhất

Tin mới