Dù thua lỗ nặng nề, Tasco vẫn rót 200 tỷ đồng vào T’Hospital

Tasco dự kiến sẽ rót thêm 200 tỷ đồng vào T’Hospital bằng tiền mặt, nguồn vốn lấy từ đợt phát hành riêng lẻ cho nhà đầu tư. 

HĐQT CTCP Tasco (HUT) vừa công bố Nghị quyết về việc tăng vốn điều lệ tại công ty con là Công ty TNHH T’Hospital từ 158,6 tỷ đồng lên 358,6 tỷ đồng.
Tasco dự kiến sẽ rót thêm 200 tỷ đồng vào công ty con này bằng tiền mặt, nguồn vốn lấy từ đợt phát hành riêng lẻ cho nhà đầu tư. Như vậy, sau khi tăng vốn, HUT vẫn duy trì tỷ lệ sở hữu 100% tại T’Hospital.
Bên cạnh đó, HUT cũng thông qua việc thay đổi phương án sử dụng vốn từ đợt chào bán riêng lẻ. Cụ thể, góp vốn vào CTCP VETC giảm từ 500 tỷ xuống 494,6 tỷ đồng, thanh toán công nợ với nhà thầu tăng từ 100 tỷ đồng lên 105,4 tỷ đồng, đầu tư vào T’Hospital 200 tỷ đồng thay vì đầu tư xây dựng nhà máy điện mặt trời Phước Thái 2.
Du thua lo nang ne, Tasco van rot 200 ty dong vao T’Hospital
 
Hiện HUT đang triển khai kế hoạch chào bán riêng lẻ 80 triệu cổ phiếu với giá chào bán 10.000 đồng/cp. Lô cổ phiếu này bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng 1 năm.
Có 6 nhà đầu tư cá nhân tham gia mua, mỗi người đăng ký mua từ 13,25 triệu đến 13,35 triệu đơn vị, tương ứng trên 3,8% vốn sau đợt chào bán. Các cá nhân này đều không có mối quan hệ với công ty, thành viên HĐQT, ban kiểm soát hay ban tổng giám đốc.
Về kết quả kinh doanh, kết thúc 9 tháng năm 2021, HUT ghi nhận doanh thu thuần đạt 625 tỷ đồng, tăng gần 17% so với cùng kỳ năm ngoái. Dù vậy, do các chi phí như lãi vay, bán hàng, quản lý doanh nghiệp tăng cao, HUT lỗ sau thuế 146 tỷ đồng, bi quan hơn khoản lỗ 90 tỷ đồng năm trước.

Tasco Prototype 1948 độc nhất, lấy cảm hứng thiết kế từ máy bay

(Kiến Thức) - Không giống nhiều mẫu concept thất bại khác, mẫu xe Tasco Prototype đời 1948 sẽ còn được nhiều người biết đến trong tương lai bởi nó mang phong cách hiện đại và cá tính lấy cảm hứng từ máy bay.

Tasco Prototype 1948 doc nhat, lay cam hung thiet ke tu may bay

Trong thế giới ôtô, không ít mẫu xe concept độc đáo đã để lại một ấn tượng khó quên, nhưng càng làm mọi người tiếc nuối khi không thể được sản xuất đại trà. Một ví dụ hoàn hảo cho chuyện này là nguyên mẫu Tasco Prototype đời 1948. Dù là ấn tượng xấu hay tốt, hầu hết mọi người mê xe dày dạn đều sẽ có một vài ý kiến về mẫu xe có một không hai này. Nhưng chính xác thì điều gì đã làm cho Tasco 1948 trở nên độc đáo so với các mẫu xe concept khác? Hay tại sao thiết kế của nó lại gây tranh cãi?

Lợi nhuận quý II/2021 lỗ sâu, “ông trùm BOT” Tasco ngập nợ nần

(Kiến Thức) - Trong quý II, doanh thu của Công ty cổ phần Tasco tăng gần 30% cùng kỳ, nhưng khoản lỗ ghi nhận gấp hơn ba lần do gánh nặng chi phí tài chính. Bên cạnh đó, Tasco còn khoản nợ ngân hàng khoảng 5.300 tỷ đồng.

Công ty cổ phần Tasco vừa công bố Báo cáo tài chính quý II/2021 với doanh thu và lợi nhuận trái chiều.

Đọc nhiều nhất

Tin mới

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.