Du khách quốc tế đang tiêu tiền nhiều hơn ở Việt Nam

Việt Nam đón 4,6 triệu lượt khách quốc tế trong quý I/2024, tăng trưởng gấp 1,7 lần so với cùng kỳ năm trước.

Theo báo cáo vừa được công bố bởi Klook - nền tảng thương mại điện tử dành cho trải nghiệm và dịch vụ du lịch, phân khúc khách quốc tế đến Việt Nam có sự tăng trưởng mạnh mẽ, biến nước ta trở thành điểm đến hấp dẫn, thu hút du khách.
Trong 3 tháng đầu năm đã chứng kiện sự hồi phục vượt bậc của du lịch Việt khi đón hơn 4,6 triệu lượt khách quốc tế, con số này đã vượt mức trước Covid-19 (quý I/2019), đánh dấu sự phục hồi hoàn toàn của phân khúc khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.
Bên cạnh đó, du khách có xu hướng sẵn sàng chi nhiều hơn cho các trải nghiệm và hoạt động du lịch tại điểm đến. Mức chi tiêu trung bình của một khách nước ngoài tăng 13% so với năm ngoái.
Trong đó, Hàn Quốc, Đài Loan, Singapore, Hong Kong và Philippines là 5 thị trường trọng điểm hàng đầu của du lịch inbound trong giai đoạn vừa qua. Những thị trường lớn và quen thuộc này tiếp tục đóng vai trò quan trọng cho dành du lịch Việt Nam.
Du khach quoc te dang tieu tien nhieu hon o Viet Nam
Mua sắm trở thành hoạt động yêu thích của du khách khi đến Việt Nam. Ảnh: Linh Huỳnh. 
Theo nền tảng này ghi nhận, khách du lịch Indonesia dẫn đầu mức tăng trưởng nhu cầu du lịch đến Việt Nam, gấp 8 lần so với năm trước. Đài Loan theo sau với mức tăng trưởng gấp 5 lần, châu Âu xếp vị trí thứ 3 với mức tăng trưởng gấp 4 lần. Nguồn khách quốc tế đến Việt Nam có sự đa dạng hoá đáng kể và đang dần thu hút đối khách từ những thị trường mới.
Bella và Jotta (du khách Indonesia) cho biết cả 2 rất ấn tượng khi lần đầu đặt chân đến Việt Nam, trong đó Đà Lạt là điểm đến được yêu thích nhất trong chuyến du lịch lần này. "Đà Lạt như một thị trấn nhỏ, bình yên, mát mẻ. Ước gì đất nước tôi cũng có một thành phố như vậy", Bella nói.
Đại diện nền tảng này cho biết TP.HCM, Đà Nẵng, Phú Quốc, Hà Nội và Hạ Long là những điểm đến được du khách lựa chọn nhiều nhất. Trong đó, Phú Quý chứng kiến mức tăng trưởng vượt bậc với nhu cầu khách tăng 3,5 lần so với cùng kỳ năm 2023, theo sau là Hà Nội với mức tăng gần gấp 3 lần.
Ngoài ra, các điểm tham quan nổi tiếng bao gồm các công viên, khu tổ hợp vui chơi giải trí của Sun World, VinWonders, Vinpearl Safari, show diễn Ký ức Hội An và Công viên chủ đề Ấn tượng Hội An vẫn là những điểm đến hàng đầu của khách quốc tế.

CNN quảng bá du lịch Việt Nam, dân mạng thích thú bình luận

(Kiến Thức) - Mới đây, kênh truyền hình CNN cho đăng tải đoạn clip quảng bá du lịch Việt Nam và nhanh chóng thu hút sự chú ý của dân mạng.

Mới đây, đoạn video 30 giây giới thiệu về du lịch Việt Nam xuất hiện trên kênh truyền hình CNN thu hút sự chú ý của nhiều người.
Trong vỏn vẹn 30 giây, hàng loạt những cảnh đẹp, con người, đặc sản từ bắc chí nam được kênh truyền hình CNN lột tả. Xuyên suốt clip, thông được gửi đi về một Việt Nam an toàn, mới mẻ và hấp dẫn được lột tả hết mức.

Du lịch Việt Nam đón 11,2 triệu lượt khách quốc tế trong 11 tháng

Trong tháng 11/2023 ngành du lịch Việt Nam đã đón hơn 1,23 triệu lượt khách quốc tế, tăng 11% so với tháng trước và gấp 2,1 lần cùng kỳ năm trước.

Tính chung 11 tháng năm 2023, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 11,2 triệu lượt khách, tăng gấp 3,8 lần cùng kỳ năm trước và bằng 68,9% so với cùng kỳ năm 2019, năm chưa xảy ra dịch Covid-19. Trong tổng số hơn 11,2 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam 11 tháng qua, khách đến bằng đường hàng không đạt hơn 9,8 triệu lượt, chiếm 87,3% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam và gấp 3,7 lần cùng kỳ năm trước. Lượng khách đến bằng đường bộ đạt hơn 1,3 triệu lượt, chiếm 11,9% và gấp 4,1 lần; bằng đường biển đạt 87.900 lượt, chiếm 0,8% và gấp 102,8 lần so với cùng kỳ năm 2022.

Du lich Viet Nam don 11,2 trieu luot khach quoc te trong 11 thang

Đọc nhiều nhất

Tin mới

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.