Đơn vị thi công nói cầu bê tông cốt xốp ở Hà Nội là hiểu lầm

(Kiến Thức) - Đơn vị thi công vừa lên tiếng sau nghi vấn của người dân ở xã Tốt Động (huyện Chương Mỹ, Hà Nội) về việc cầu Zét là “cầu bê tông cốt xốp”.

Dư luận đang nóng hầm hập trước những thông tin nghi vấn cây cầu Zét tại xã Tốt Động (huyện Chương Mỹ, Hà Nội) là “cầu bê tông cốt xốp”, sau khi người dân địa phương quan sát thấy những miếng xốp dày được xếp thành hàng trên thành cầu qua một số lỗ thủng sẵn trước khi được phủ lớp bê tông bên ngoài, cùng với những miếng xốp nhét vào một số khe nứt ở thành cầu.
Đại diện các đơn vị gồm: Chủ đầu tư, đơn vị thi công, giám sát, UBND huyện Chương Mỹ, UBND xã Tốt Động đã xuống hiện trường giải thích về nghi vấn "cầu Zét bê tông cốt xốp" của người dân.
 Đại diện các đơn vị gồm: Chủ đầu tư, đơn vị thi công, giám sát, UBND huyện Chương Mỹ, UBND xã Tốt Động đã xuống hiện trường giải thích về nghi vấn "cầu Zét bê tông cốt xốp" của người dân.
Sáng 8/9, tiếp nhận được những thông tin phản ánh của người dân qua Báo điện tử Kiến Thức, đại diện chủ đầu tư – Ban quản lý dự án Giao thông 2, Sở GTVT Hà Nội gồm: Ông Lê Xuân Thọ - Phó Giám đốc, ông Nguyễn Đình Công - Trưởng phòng, cùng với ông Trần Quang Thiện là đại diện đơn vị tư vấn giám sát, với đơn vị thi công là Liên doanh Công ty cổ phần phát triển xây dựng và Thương mại Thuận an, và Công ty cổ phần xây dựng công trình công nghệ cao Thăng Long gồm: Ông Đoàn Văn Nam, ông Mạc Đình Hưng, ông Lê Bá Tấn đã cùng PV Kiến Thức tiếp tục quay trở lại hiện trường cây cầu Zét.
Tại cây cầu Zét nghi bê tông cốt xốp, giải thích về việc những miếng xốp xuất hiện bên trong thành cầu trước khi phủ lớp bê tông vào, ông Đoàn Văn Nam – Đại diện đơn vị thi công cho hay: “Thật ra, trên thành lan can cầu có hộp kỹ thuật với kích thước 20x30cm để phục vụ công tác đấu nối điện sau này. Trong quá trình thi công, nhà thầu có giải pháp thi công là để xốp trong đó đúng kích thước hộp kỹ thuật, sau này chỉ cần moi xốp ra đấu nối hộp kỹ thuật tránh tình trạng phải đục bê tông ảnh hưởng đến công trình.
Đối với những khe xuất hiện trên thành cầu thì đó chỉ là những khe chống sụt lún, sau này hoàn thiện xong cầu đơn vị sẽ sửa lại”.
Bản thiết kế cầu Zét tại xã Tốt Động, huyện Chương Mỹ.
 Bản thiết kế cầu Zét tại xã Tốt Động, huyện Chương Mỹ.
Theo lời của ông Nam, nguyên nhân dẫn đến việc chưa kịp hoàn thiện nốt các hạng mục còn lại của cây cầu Zét do vướng mắc phải vấn đề giải phóng mặt bằng ở đường gom cầu, mà vấn đề giải phóng mặt bằng là do “huyện Chương Mỹ và UBND xã Tốt Động”.
“Trong quá trình thi công và báo chí phản ánh, nhà thầu cũng thấy có phần lỗi vì không kịp thời hoàn thiện ngay sau đó, và gây ra sự hiểu lầm cho quần chúng nhân dân”, ông Nam giãi bày.
Ông Nam trực tiếp kiểm tra vết đục có các miếng xốp chèn bên trong.
 Ông Nam trực tiếp kiểm tra vết đục có các miếng xốp chèn bên trong.
Theo bản thiết kế thi công cầu Zét, cầu có vị trí tại K8+350 đê tả Bùi (xã Tốt Động, huyện Chương Mỹ) với quy mô dài 107,3m, rộng 10m. Cầu gồm 3 nhịp dầm bằng bê tông cốt thép dự ứng lực. Trên thành cầu chỉ có một bên lắp đèn điện cao áp, tổng số cột đèn là 6 nhưng mới làm được hai còn hai cột chưa làm được do vướng phải công tác giải phóng mặt bằng.
Trước đó, liên quan đến sự, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Phạm Hoàng Tuấn cho biết: Sẽ cho cán bộ kiểm tra ngay và có thông tin chính thức bằng văn bản gửi đến Báo điện tử Kiến Thức.
Như Kiến Thức đã phản ánh, nhiều người dân ở xã Tốt Động (huyện Chương Mỹ, Hà Nội) đang cảm thấy vô cùng ngạc nhiên, khó hiểu trước hình ảnh nhiều miếng xốp dày, xếp thành hàng bên trong bê tông thành cầu Zét. Thậm chí, những đoạn xuất hiện các vết nứt chạy dài phía trong cũng có một số miếng xốp làm người dân nghi ngờ cầu Zét là “cầu bê tông cốt xốp”.

Bí mật thú vị về máy bay có thể bạn chưa biết

Điều gì sẽ xảy ra với máy bay nếu gặp sấm sét, hoặc động cơ hỏng trong lúc đang bay?

Bi mat thu vi ve may bay co the ban chua biet
Máy bay có thể chịu được sấm sét: Theo các số liệu thống kê, nhiều máy bay bị sét đánh hàng năm. Những hiện tượng này thường không gây ra hậu quả nguy hiểm nào, vì các máy bay hiện đại có lớp vỏ đặc biệt, giúp bảo vệ khỏi tác hại của sét.  

Tận mục máy bay, xe tăng "yên nghỉ" dưới Thái Bình Dương

(Kiến Thức) - Nhiều xác máy bay, xe tăng, tàu chiến... bị bắn rơi hoặc đánh chìm trong Chiến tranh thế giới 2 hiện "yên nghỉ" tại các quần đảo ở Thái Bình Dương.

Tan muc may bay, xe tang
Quần đảo Solomon, quần đảo Bắc Mariana và đảo Rock ở Palau là nơi có nhiều xác máy bay, xe tăng, tàu chiến... "yên nghỉ" sau những cuộc chiến khốc liệt giữa quân Đồng minh với Nhật Bản trong Chiến tranh thế giới 2. Trong ảnh là xe tăng M4 Sherman của Mỹ "ngủ vùi" ở ngoài khơi Chalan Kanoa, Saipan, quần đảo Bắc Mariana. 

Đọc nhiều nhất

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.

Tin mới

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.