"Đọc vị" chiêu quảng cáo của Samsung tại lễ trao giải Oscar

Hãng điện tử Samsung đã chi số tiền ước tính gần 20 triệu USD để chạy quảng cáo trong thời gian giải lao của chương trình phát sóng lễ trao giải Oscar.

"Đọc vị" chiêu quảng cáo của Samsung tại lễ trao giải Oscar

Tuy nhiên, hiệu quả quảng cáo lớn hơn cho Samsung lại có thể đến từ việc người dẫn chương trình của lễ trao giải, cô Ellen DeGeneres, sử dụng một chiếc điện thoại của hãng để chụp ảnh “tự sướng”.

Theo báo Wall Street Journal, cô DeGeneres đã cầm trên tay một chiếc điện thoại Samsung Galaxy Note 3 màu trắng trong suốt thời gian diễn ra lễ trao giải Oscar tối ngày 2/3. Trong đó, có lúc cô đưa chiếc điện thoại này cho nam tài tử Bradley Cooper để anh chụp ảnh “tự sướng” cùng với các minh tinh khác bao gồm Brad Pitt, Meryl Streep, Kevin Spacey và Jennifer Lawerence trong buổi lễ.

Nghe qua thì đây giống như một câu chuyện tình cờ, nhưng thực tế hoàn toàn có sắp đặt từ trước.

Một số nguồn tin thân cận cho biết, với tư cách một nhà tài trợ và quảng cáo của lễ trao giải Oscar, Samsung và công ty phụ trách truyền thông Starcorn Media Vest đã đàm phán với ABC - kênh truyền hình phát sóng sự kiện này - để chiếc Galaxy xuất hiện trong chương trình.

Các nghệ sỹ chụp ảnh bằng điện thoại của Samsung ở lễ trao giải Oscar. Ảnh: Reuters.
 Các nghệ sỹ chụp ảnh bằng điện thoại của Samsung ở lễ trao giải Oscar. Ảnh: Reuters.
Samsung đã cung cấp cho ABC một số chiếc Samsung Galaxy để sử dụng trong chương trình phát sóng và được cam kết những chiếc điện thoại này sẽ được xuất hiện trên sóng. Ít nhất có một sự xuất hiện của Samsung Galaxy được lên kế hoạch trước. Đó là, trong chương trình trước lễ trao giải, ABC phát sóng một clip về 6 nhà làm phim trẻ tới thăm xưởng phim Disney Studio. Khi xuất hiện trong đoạn clip, các nhà làm phim này dùng điện thoại Samsung.

Tuy nhiên, nguồn gốc của việc cô DeGeneres và các minh tinh chụp ảnh “tự sướng” với Galaxy Note 3 trong lễ trao giải Oscar lại là một câu chuyện có phần hơi khác. Theo một nguồn tin thân cận, trước khi diễn ra chương trình, cô DeGeneres quyết định sẽ chụp ảnh “tự sướng” trong lễ trao giải, và đài ABC đề xuất cô sử dụng một chiếc điện thoại Samsung vì hãng này là một nhà tài trợ của chương trình.

Một nguồn tin khác cho hay, trong buổi tổng duyệt, đại diện của Samsung đã luyện cho cô DeGeneres cách sử dụng chiếc Samsung Galaxy.

“Đây là một sự xuất hiện tuyệt vời cho thương hiệu Samsung”, ông Allen Adamson, Giám đốc điều hành của công ty thương hiệu Landor Associates thuộc WPP PLC, đánh giá. “Bức ảnh ‘tự sướng’ của Ellen sẽ có hiệu quả lớn hơn nhiều so với các quảng cáo chính thức của Samsung. Không thể bỏ tiền mà mua được sự kỳ diệu khi bức ảnh đó lan truyền chóng mặt trên mạng Internet”.

Đưa sản phẩm xuất hiện trong một chương trình (quảng cáo kiểu product placement) đã trở thành một phần của lĩnh vực kinh doanh truyền hình từ thời kỳ phát sóng sơ khai. Tuy nhiên, trong mấy năm gần đây, cách này đã trở thành một “chiêu thức” marketing ngày càng trở nên phổ biến. Xu hướng này diễn ra trong bối cảnh tính năng bỏ qua quảng cáo trong đầu thu video kỹ thuật số (DVR) buộc các nhà quảng cáo phải tìm cách để phá vỡ sự kiềm tỏa của thời gian giải lao dành cho quảng cáo giữa các chương trình.

Trong các chương trình truyền hình trực tiếp như lễ trao giải Oscar, việc bỏ qua quảng cáo là rất hãn hữu. Tuy vậy, các nhà quảng cáo nói rằng, đưa sản phẩm xuất hiện trong chương trình kết hợp với mua quảng cáo giúp người xem ghi nhớ dễ dàng hơn về sản phẩm gì đang được quảng cáo.

Bên cạnh đó, các kênh truyền hình cũng thường “để dành” chỗ cho các nhà tài trợ hoặc khách hàng quảng cáo lớn đưa sản phẩm xuất hiện trong chương trình. Năm nay, Samsung là một trong những nhà tài trợ lớn nhất của lễ trao giải Oscar. Hãng đã mua 5 phút quảng cáo trong chương trình này.

Theo tính toán của công ty theo dõi quảng cáo Kantar Media, các doanh nghiệp phải trả khoảng 1,8 triệu USD cho mỗi 30 giây quảng cáo tại lễ trao giải Oscars năm nay. Nếu vậy, với thời lượng quảng cáo 5 phút, Samsung có thể đã chi 18 triệu USD để quảng cáo. Trước đó, từ năm 2009 đến năm 2013, Samsung chi tổng cộng 24 triệu USD để quảng cáo trong các lễ trao giải Oscar.

Một nguồn thân cận cho hay, chi phí cho phần quảng cáo bằng cách đưa sản phẩm vào chương trình đã bao gồm trong gói tài trợ chung của Samsung.

Hiệu quả quảng cáo đối với Samsung càng tăng lên khi cô DeGeneres đưa bức ảnh “tự sướng” chụp bằng Galaxy Note 3 lên trang Twitter cá nhân. Tính đến buổi chiều ngày 3/3, bức ảnh này đã được chia sẻ gần 3 triệu lượt. Mặc dù các lượt tweet không đề cập tới Samsung, việc bức ảnh được chụp bằng một chiếc điện thoại Samsung đã rõ ràng trên TV.

Theo Kontera, một công ty chuyên về theo dõi nội dung trên các trang truyền thông xã hội, có thời điểm, Samsung nhận được khoảng 900.000 đề cập trong vòng 1 phút trên truyền thông xã hội.

Tuy nhiên, Samsung không phải không bị “vấp” trong hoạt động quảng cáo tại lễ trao giải Oscar năm nay. Trên mạng Twitter, nhiều người cho biết, người dẫn chương trình DeGeneres cũng sử dụng chiếc điện thoại iPhone của hãng đối thủ Apple để gửi đi các dòng tweet trong lễ trao giải.

Samsung không phải là thương hiệu duy nhất xuất hiện thành công trong lễ trao giải Oscar. Cô DeGeneres đã gọi bánh Pizza cho một số khách mời từ nhà hàng Big Mamma's and Pappa's Pizzeri ở Los Angeles. Hộp đựng bánh có gắn logo của hãng Coca-Cola, cho dù thương hiệu này không quảng cáo trong lễ trao giải (trái lại, đối thủ Pepsi là một khách hàng quảng cáo của chương trình).

“Big Mama's and Pappa's Pizzeria sẽ nhận được thư cảm ơn vào ngày mai”, Phó chủ tịch phụ trách marketing và truyền thông của Coca-Cola, bà Wendy Clark, viết trên Twitter.

Khởi tố vụ xô xát ở công trường xây dựng Samsung

(Kiến Thức) - Cơ quan Công an tỉnh Thái Nguyên vừa ra quyết định khởi tố vụ xô xát công ty samsung thái nguyên giữa công nhân và bảo vệ ở công trường xây dựng nhà máy.

Khởi tố vụ xô xát ở công trường xây dựng Samsung
Liên quan đến vụ xô xát ở khu công trường nhà máy Samsung (khu công nghiệp Yên Bình, xã Đồng Tiến, Phổ Yên, Thái Nguyên), chiều ngày 09/01/2014, UBND tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức họp với các cơ quan hữu quan về vụ việc trên.
Khu vực xảy ra xô xát dẫn đến đốt xe máy và các phương tiện khác
Khu vực xảy ra xô xát dẫn đến đốt xe máy và các phương tiện khác

Xô xát tại nhà máy Samsung bàn tán "xôm" trên báo Tây

(Kiến Thức) - Tờ AP, Wired (Anh), Business Insider... đã đưa tin vụ xô xát giữa công nhân với bảo vệ tại nhà máy Samsung Thái Nguyên, khiến 11 người bị thương.

Xô xát tại nhà máy Samsung bàn tán "xôm" trên báo Tây
Theo hãng tin AP, vụ xô xát giữa công nhân và bảo vệ nhà máy Samsung xảy ra tại nhà máy Samsung ở Thái Nguyên có kinh phí đầu tư lên đến 2 tỷ USD vào ngày 9/1. Trong số 11 người bị thương có một cảnh sát, trong đó có một chiến sĩ công an. Phía Samsung đang xây dựng nhà máy sản xuất tại Thái Nguyên trong nỗ lực để giảm chi phí sản xuất.

Đến lượt tàu điện ngầm Trung Quốc chứa chất độc

(Kiến Thức) - Hồng Kông đã cử người sang Trung Quốc giám sát quy trình sản xuất tàu điện ngầm do nghi ngờ tàu điện nước này sản xuất chứa chất gây ung thư.

Đến lượt tàu điện ngầm Trung Quốc chứa chất độc
Sau khi hàng loạt thông tin về về việc tàu điện ngầm Trung Quốc có chứa chất amiăng (chất gây ung thư) được các báo Đông Phương (Hồng Koong) và nhiều báo tại Úc đăng tải, công ty trách nhiệm hữu hạn đầu máy xe lửa Đại Liên trực thuộc Tập đoàn quốc doanh China CNR Corp đã quyết định ngừng sử dụng các tàu nhập khẩu từ Trung Quốc. Các công ty đường sắt khác cũng ngừng nhập khẩu hoặc đình chỉ vô thời hạn đối với loại tàu này.
Cơ quan bảo vệ môi trường Hồng Kông đã vào cuộc để xác minh và theo dõi thông tin này thông qua các công ty đường sắt tại nước này. Đứng trước những cáo buộc từ Hồng Kông và Úc, công ty trách nhiệm hữu hạn đầu máy xe lửa Đại Liên chuyên sản xuất tàu điện ngầm tại Trung Quốc xác nhận, có sử dụng amiăng trắng trộn lẫn trong vỏ sơn và vật liệu cách âm, tuy nhiên chất này hoàn toàn được phép sử dụng trong ngành công nghiệp nặng với số lượng có hạn. 

Đọc nhiều nhất

Giá vàng hôm nay 26/3: Thủng mốc lịch sử?

Giá vàng hôm nay 26/3: Thủng mốc lịch sử?

Giá vàng hôm nay 26/3 trên thị trường trong nước, quốc tế như thế nào? Giá vàng SJC, giá vàng 9999, giá vàng DOJI, giá vàng PNJ, giá vàng 24k, giá vàng 18k ra sao… sẽ được Tri thức và Cuộc sống cập nhật liên tục.
Lương hưu bình quân tăng bao nhiêu từ 1/7/2023?

Lương hưu bình quân tăng bao nhiêu từ 1/7/2023?

Bộ LĐTB&XH đề xuất điều chỉnh chung tăng lương hưu cho tất cả các đối tượng hưởng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hàng tháng từ ngày 1/7/2023, mức tăng cao nhất lên tới 20,8%.

Tin mới

Giá vàng hôm nay 10/01: Tiếp tục tăng mạnh?

Giá vàng hôm nay 10/01: Tiếp tục tăng mạnh?

Giá vàng hôm nay 10/01 trên thị trường trong nước, quốc tế như thế nào? Giá vàng SJC, giá vàng 9999, giá vàng DOJI, giá vàng PNJ, giá vàng 24k, giá vàng 18k ra sao… sẽ được Tri thức và Cuộc sống cập nhật liên tục.
Giá vàng hôm nay 09/01: Tiếp tục đà tăng?

Giá vàng hôm nay 09/01: Tiếp tục đà tăng?

Giá vàng hôm nay 09/01 trên thị trường trong nước, quốc tế như thế nào? Giá vàng SJC, giá vàng 9999, giá vàng DOJI, giá vàng PNJ, giá vàng 24k, giá vàng 18k ra sao… sẽ được Tri thức và Cuộc sống cập nhật liên tục.
Giá vàng hôm nay 08/01: Đảo chiều tăng dữ dội?

Giá vàng hôm nay 08/01: Đảo chiều tăng dữ dội?

Giá vàng hôm nay 08/01 trên thị trường trong nước, quốc tế như thế nào? Giá vàng SJC, giá vàng 9999, giá vàng DOJI, giá vàng PNJ, giá vàng 24k, giá vàng 18k ra sao… sẽ được Tri thức và Cuộc sống cập nhật liên tục.
Giá vàng hôm nay 07/01: Ồ ạt giảm mạnh?

Giá vàng hôm nay 07/01: Ồ ạt giảm mạnh?

Giá vàng hôm nay 07/01 trên thị trường trong nước, quốc tế như thế nào? Giá vàng SJC, giá vàng 9999, giá vàng DOJI, giá vàng PNJ, giá vàng 24k, giá vàng 18k ra sao… sẽ được Tri thức và Cuộc sống cập nhật liên tục.