Doanh số bán hàng của hãng Maserati giảm mạnh tới 60%

Maserati đổ lỗi cho việc giảm giá của đại lý và tiếp thị, trong khi 1 số chuyên gia tin rằng Maserati không có vị thế rõ ràng khiến lượng khách hàng trung thành và mới không có nhiều.

Video: Giới thiệu Maserati GranTurismo 2025.

Doanh số bán xe Maserati đạt khoảng 20.600 xe trong chín tháng đầu năm 2023. Quay trở lại năm nay, con số đó đã giảm mạnh xuống còn khoảng 8.600 xe, theo dữ liệu chính thức mới nhất của Stellantis. Đó là mức giảm khủng khiếp 58,3%, mức giảm cuối cùng khiến Davide Grasso mất chức CEO.

Bây giờ, ông chủ Stellantis Carlos Tavares đang chỉ trích chiến lược tiếp thị và các đại lý của Maserati, những người khăng khăng giảm giá các mẫu xe, làm hoen ố sức hấp dẫn cao cấp của thương hiệu.

Doanh so ban hang cua hang Maserati giam manh toi 60%
 Doanh số bán hàng của hãng Maserati giảm mạnh tới 60%.

Đây thậm chí không phải là cú đấm đầu tiên của Tavares vào những khó khăn về tiếp thị của Maserati. Quay trở lại tháng 9, ông đã đưa ra những bình luận tương tự. Tất nhiên, tại thời điểm đó, ông vẫn chưa sa thải Grasso. Bây giờ, công ty đang cố gắng "điều chỉnh chi phí" để ngăn chặn tình trạng chảy máu.

Việc cắt giảm chi phí đã trở thành chốt chặn trong kế hoạch phục hồi Maserati của Stellantis, một điểm được nhấn mạnh trong cuộc gọi thu nhập quý gần đây nhất của công ty. Tại đó, Stellantis đã báo cáo mức giảm đáng kể 60% trong doanh số bán Maserati so với quý 3 năm 2023.

Doanh so ban hang cua hang Maserati giam manh toi 60%-Hinh-2
Một số chuyên gia tin rằng Maserati không có vị thế rõ ràng khiến lượng khách hàng trung thành và mới không có nhiều. 

"Lượng xe Maserati xuất xưởng vẫn thấp hơn đáng kể so với cùng kỳ năm trước, trong khi năm 2024 đã chứng kiến một số sản phẩm mới quan trọng, đặc biệt là các biến thể EV của SUV và xe coupe hạng sang", công ty cho biết trong một tuyên bố. "Maserati sẽ làm việc với danh mục sản phẩm giảm đáng kể trong thời gian tới sau khi ba mẫu xe kết thúc sản xuất vào cuối năm 2023, và do đó, trọng tâm chính sẽ là điều chỉnh đúng chi phí để đưa công ty trở lại mức lợi nhuận".

Theo Top Gear, Tavares vẫn tin rằng tiếp thị là vấn đề lớn ở đây. “Maserati đang lỗ. Nguyên nhân là do tiếp thị”, ông nói. “Thương hiệu Maserati không được định vị rõ ràng và cách kể chuyện không như mong muốn. Thương hiệu không chỉ là về xe thể thao, mà còn là về gran turismo , về chất lượng cuộc sống, dolce vita và công nghệ”.

Doanh so ban hang cua hang Maserati giam manh toi 60%-Hinh-3
Theo Top Gear, Tavares vẫn tin rằng tiếp thị là vấn đề lớn ở đây. “Maserati đang lỗ. Nguyên nhân là do tiếp thị”. 
Tavares cũng chỉ trích các đại lý Trung Quốc muốn bán xe với mức giảm giá lớn: “Chúng tôi đã nói, 'chúng tôi không ở đây để các người phá hủy thương hiệu của chúng tôi'. Nhưng nếu hoạt động tiếp thị của các người không tốt và các đại lý của các người nghĩ rằng các người cần bán với giá thấp hơn, thì các người có vấn đề rồi.”

Maserati tạm ngừng dự án phát triển Quattroporte thuần điện

Theo báo cáo mới nhất của hãng xe thể thao Ý – Maserati đang đối mặt với trở ngại trong việc phát triển phiên bản thuần điện của mẫu sedan cao cấp Quattroporte.

Video: Hé lộ dự án Maserati Quattroporte chạy điện.
Dự án sản xuất mẫu sedan Maserati Quattroporte chạy điện, với mã MS9, đã tạm ngưng cho đến khi có thông báo mới. Đồng nghĩa, không có kế hoạch cụ thể phát triển Quattroporte thuần điện trong tương lai gần.

Maserati xác nhận ra mắt siêu xe MC20 thuần điện vào năm 2025

Maserati sẽ cho ra mắt tới 4 mẫu xe điện mới trong đó có MC20 từ nay đến năm 2028. Bên cạnh đó, công ty cũng có kế hoạch nâng cấp nhà máy Modena nhằm phục vụ quá trình chuyển đổi điện hóa.

Maserati xac nhan ra mat sieu xe MC20 thuan dien vao nam 2025

Hãng đã công bố một kế hoạch về thời điểm ra mắt một số mẫu xe điện Maserati mới, sau khi có một số tin đồn cho rằng thương hiệu đang gặp khó khăn trong quá trình chuyển đổi điện hóa. Theo kế hoạch mới nhất của nhà sản xuất ôtô, tất cả các mẫu xe mang thương hiệu Maserati sẽ được “thiết kế, phát triển và sản xuất 100% tại Ý”.

Cận cảnh Maserati GranCabrio 2024 hơn 4,7 tỷ đồng, mạnh 542 mã lực

Chiếc xe mui trần Maserati GranCabrio 2024 mới thừa hưởng tất cả những cải tiến từng xuất hiện trên bản mui cứng GranTurismo M189, đồng thời sở hữu một số tính năng độc quyền rất thú vị.

Can canh Maserati GranCabrio 2024 hon 4,7 ty dong, manh 542 ma luc

Hơn một năm sau khi giới thiệu mẫu xe thể thao đường trường GranTurismo thế hệ thứ 2 (tên mã M189), Maserati mới cho ra mắt tiếp biến thể mui trần GranCabrio. Tuy nhiên khác với bản mui cứng, Maserati GranCabrio 2024 mui trần có 3 cấu hình động cơ, lần này GranCabrio thế hệ 2 xuất hiện chỉ ở dạng Trofeo mạnh mẽ nhất.

Đọc nhiều nhất

Tin mới