Doanh nghiệp nội địa thúc đẩy sx kinh doanh, tạo nguồn lực sẵn sàng phụng sự xã hội

Doanh nghiệp nội địa tập trung phát triển kinh doanh bên cạnh mục tiêu thúc đẩy nền kinh tế Việt Nam hòa nhập với thế giới

Gắn liền với sứ mệnh mang tên “phụng sự xã hội”, góp phần công ăn việc làm cho lao động địa phương, đảm bảo an sinh xã hội. Ngày nay, định nghĩa về thành công của doanh nghiệp đã thay đổi khi xã hội không chỉ nhìn vào các chỉ số doanh thu, lợi nhuận, mà còn đánh giá việc doanh nghiệp đó có tinh thần phụng sự ra sao, cụ thể là tạo giá trị như thế nào cho người lao động, đối tác, khách hàng và cộng đồng.
“Muốn đi xa thì đi cùng nhau”, câu nói này có thể thấy rõ từ môi trường kinh doanh, khi các doanh nghiệp sản xuất có giá trị tỷ đô với tầm nhìn trăm năm trên thế giới đều xây dựng cho mình 1 “đế chế”, ở đó họ liên kết với hàng ngàn doanh nghiệp, nhà cung cấp, đối tác ở hàng trăm lĩnh vực khác nhau. Mối liên kết này trước hết nhằm tạo ra các sản phẩm, dịch vụ với chất lượng quốc tế, phục vụ người tiêu dùng, sau đó là cùng nhau phát triển, tạo nên một mối liên kết tương hỗ bền chặt. Đây là một khía cạnh phụng sự xã hội ẩn sau những thương hiệu tầm cỡ mà không phải người tiêu dùng, khách hàng nào cũng quan tâm, nhìn thấy.
Doanh nghiep noi dia thuc day sx kinh doanh, tao nguon luc san sang phung su xa hoi
Ngành đồ uống đóng góp vai trò lớn vào công cuộc phát triển kinh tế và đảm bảo an sinh xã hội.
Ví dụ trong ngành đồ uống Việt Nam, đây là ngành có sản phẩm phục vụ trực tiếp nhu cầu của người tiêu dùng, sử dụng nhiều lao động, đóng góp lớn cho ngân sách nhà nước. Theo báo cáo của Viện Nghiên cứu chiến lược chính sách Công Thương, với hàng trăm nhà máy trên cả nước, ngành đồ uống sử dụng hàng triệu lao động trực tiếp và gián tiếp trong các cơ sở sản xuất cũng như trong chuỗi cung ứng như nguyên liệu, đóng gói, kho vận, phân phối, các ngành dịch vụ, nhà hàng... Đặc biệt, ngành này cũng đóng góp đáng kể cho ngân sách địa phương, lên tới khoảng 60 ngàn tỷ/năm.
Một trong số những doanh nghiệp nội địa tiêu biểu của ngành nước giải khát tại Việt Nam là Công ty Tân Hiệp Phát. Thành lập từ năm 1994, 30 năm qua Tân Hiệp Phát không ngừng phát triển sản xuất, tạo ra chuỗi liên kết bền vững để phục vụ người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng quốc tế và tương trợ các đối tác, nhà cung cấp, hộ nông dân, nhà phân phối, điểm bán… cùng nhau phát triển, đóng góp chung vào nền kinh tế đất nước, đêm đến nhiều giá trị tích cực cho cộng đồng, xã hội.
Phát triển chuỗi liên kết bền vững để cùng phụng sự xã hội
“Hãy tháo dây, nhổ neo ra khơi để cánh buồm của bạn đón trọn lấy gió”. Đáp lại lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, cuối tháng 9.2016, Tân Hiệp Phát đã tổ chức “Ngày hội kết nối giao thương”, một sự kiện chưa từng có doanh nghiệp Việt nào tổ chức trước đó dành cho hàng ngàn đối tác kinh doanh, giúp các doanh nghiệp kết nối, chia sẻ kinh nghiệm, mở ra cơ hội kinh doanh hướng tới mục tiêu cùng phát triển, phục vụ người tiêu dùng.
Với 3 thập kỷ hình thành và không ngừng phát triển, Tân Hiệp Phát có hơn 2.500 đối tác trong và ngoài nước với số lượng lao động làm việc trong các doanh nghiệp này lên tới hơn 100.000 người. Các thành viên trong chuỗi liên kết của Tân Hiệp Phát, từ các hộ nông dân, nhà cung cấp trong và ngoài nước, đại lý, nhà phân phối… từ bắc chí nam luôn được Công ty đảm bảo về lợi ích, lợi nhuận ổn định.
Doanh nghiep noi dia thuc day sx kinh doanh, tao nguon luc san sang phung su xa hoi-Hinh-2
Xây dựng chuỗi liên kết bền vững để phụng sự xã hội và cùng nhau phát triển là một trong những ưu tiên quan trọng nhất của Tân Hiệp Phát trong suốt 3 thập kỷ qua. 
Đặc biệt, Tân Hiệp Phát thực hiện chủ trương nhất quán: ưu tiên sử dụng các nguyên liệu trong nước. Doanh nghiệp này đã không ngừng tăng cường chuỗi liên kết cung ứng và bao tiêu, mở rộng vùng nguyên liệu cho bà con nông dân trên cả nước, hợp tác phát triển trên tinh thần hai bên cùng có lợi.
Tân Hiệp Phát thu mua hàng trăm ngàn tấn nông sản và sản phẩm chế xuất như đậu nành, sương sáo, trà xanh – những nguyên liệu tự nhiên để làm ra các sản phẩm tốt cho sức khỏe người tiêu dùng. Đây là quyết định giúp doanh nghiệp thành công trong việc triển khai sợi dây liên kết, trở thành đối tác và người bạn đồng hành với nông dân bằng những dự án tạo nên giá trị chung.
Về phía nhà phân phối, đại lý, Tân Hiệp Phát coi đây là những cánh tay nối dài để đưa các sản phẩm tốt cho sức khỏe đến với người tiêu dùng và luôn đồng hành hỗ trợ trong bất cứ hoàn cảnh nào. Ở giai đoạn khó khăn lịch sử khi Covid-19 bùng phát và giãn cách xã hội trên diện rộng khiến ngành hàng tiêu dùng bị ảnh hưởng lớn do đứt gãy chuỗi cung ứng, chi phí vận chuyển tăng cao… ảnh hưởng tới thu nhập của các kênh phân phối, Tân Hiệp Phát đã quyết định không tăng giá, song hành cùng việc khuyến mãi, tặng kèm các sản phẩm để hỗ trợ bán hàng…., cùng các đối tác của mình vượt qua khó khăn.
Doanh nghiep noi dia thuc day sx kinh doanh, tao nguon luc san sang phung su xa hoi-Hinh-3
Những sản phẩm có lợi cho sức khỏe luôn được Tân Hiệp Phát gửi trao đến cộng đồng dù trong giai đoạn khó khăn nhất.
“Tân Hiệp Phát không thể vươn ra biển lớn nếu thiếu các đối tác và chúng tôi sẵn sàng làm cầu nối để các đối tác cùng tiến ra thế giới một cách bền vững, cùng phát triển để tạo ra khác biệt cho sản phẩm, dịch vụ mang thương hiệu Việt”, đại diện Công ty Tân Hiệp Phát khẳng định.
Trong bối cảnh toàn cầu hóa, việc phát triển chuỗi liên kết bền vững của các doanh nghiệp là mệnh lệnh khẩn thiết để các doanh nghiệp phát triển. Ở đó, những thương hiệu hàng đầu như Tân Hiệp Phát đã quy tụ được sức mạnh từ hàng ngàn đối tác để tạo lợi thế trong cuộc đua với các công ty đa quốc gia, xây dựng thương hiệu Việt vững mạnh và tạo ra những giá trị bền vững để đóng góp, phụng sự xã hội và người tiêu dùng ngày một tốt hơn.
Đứng trên vai “người khổng lồ” để phục vụ các sản phẩm tốt cho sức khỏe người tiêu dùng
Bên cạnh nhân viên, các nhà cung cấp, nhà phân phối, không thể không kể đến giá trị mà Tân Hiệp Phát đã mang đến cho người tiêu dùng. Các sản phẩm của Tân Hiệp Phát không chỉ mang đến giá trị sức khỏe mà còn mang tới những giá trị tinh thần, lan tỏa những thông điệp tích cực trong cuộc sống.
Ngay từ khởi đầu, Tân Hiệp Phát đã lựa chọn hướng đi riêng, đó là sản xuất kinh doanh các sản phẩm nước giải khát có lợi cho sức khỏe người tiêu dùng. Những thương hiệu nổi tiếng như Trà Xanh Không Độ, Nước tăng lực Number 1 hay Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh đã đồng hành cùng người tiêu dùng Việt để tạo ra giá trị trong công việc và cuộc sống.
Doanh nghiep noi dia thuc day sx kinh doanh, tao nguon luc san sang phung su xa hoi-Hinh-4
Tân Hiệp Phát bắt tay cùng Tập đoàn GEA Procomac phát triển công nghệ sản xuất nước giải khát có lợi cho sức khỏe. 
Để khai phá ra ngành hàng nước giải khát có nguồn gốc tự nhiên, tốt cho sức khỏe người tiêu dùng, Tân Hiệp Phát chọn cách “đứng trên vai người khổng lồ” trong ngành công nghệ GEA Procomac bằng cách hợp tác, đưa hàng chục dây chuyền công nghệ chiết lạnh vô trùng Aseptic với tổng giá trị đầu tư lên đến trên 300 triệu USD để phát triển, sản xuất các sản phẩm mang thương hiệu Quốc gia Việt Nam như Trà Xanh Không Độ, Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh, Nước tăng lực Number 1 được hàng triệu người yêu thích và sử dụng mỗi ngày.
Việc Tân Hiệp Phát bắt tay với GEA để đưa công nghệ chiết lạnh vô trùng Aseptic về Việt Nam trước đây đã nhận được sự hoài nghi của đa số các chuyên gia trong ngành. Tuy nhiên, lãnh đạo Tân Hiệp Phát khẳng định “Không ngại rủi ro vì sức khỏe người tiêu dùng Việt mới là điều quan trọng nhất” và “Nếu để đong đếm giữa chi phí bỏ ra và sức khỏe người Việt có lại thì cái giá trăm triệu đô cho dây chuyền Aseptic vẫn là quá rẻ”.
Doanh nghiep noi dia thuc day sx kinh doanh, tao nguon luc san sang phung su xa hoi-Hinh-5
Cận cảnh dây chuyền sản xuất Trà Xanh Không Độ.
Công nghệ chiết lạnh vô trùng Aseptic của GEA Procomac được đánh giá là “phát minh của thế kỷ 21” trong lĩnh vực sản xuất thức uống, thực phẩm. Đây là chuỗi hệ thống công nghệ khép kín, tự động, vô trùng và kiểm soát quản lý chất lượng khắt khe bậc nhất, giúp sản phẩm giữ được trọn vẹn giá trị dưỡng chất của nguyên liệu với màu sắc, mùi vị tự nhiên nhất mà không dùng chất bảo quản.
Khi nhắc đến các sản phẩm của Tân Hiệp Phát, người tiêu dùng không chỉ nhớ đến những sản phẩm giải khát hay bổ sung năng lượng, tốt cho sức khỏe mà còn ấn tượng bởi các chương trình tri ân người tiêu dùng thường niên đã kéo dài suốt 10 năm qua. Hàng triệu người tiêu dùng đã nhận được những giải thưởng giá trị, trong đó có những số tiền trị giá hàng tỷ đồng được trao tận tay cho những khách hàng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có cơ hội vươn lên trong cuộc sống.
Doanh nghiep noi dia thuc day sx kinh doanh, tao nguon luc san sang phung su xa hoi-Hinh-6
 Các sản phẩm của Tân Hiệp Phát luôn đồng hành cùng hàng triệu người tiêu dùng giúp họ tạo nên giá trị cho xã hội.
Sau 30 năm hình thành và phát triển, Tân Hiệp Phát không chỉ tạo ra các giá trị về kinh tế mà còn tiên phong hành động hướng tới sự thịnh vượng chung của xã hội, tạo ra chuỗi lợi ích cho tất cả người lao động, đại lý, nhà phân phối và đặc biệt là người tiêu dùng. Kỳ vọng rằng trong tương lai, cùng với sự phát triển của hoạt động sản xuất kinh doanh, Tân Hiệp Phát sẽ tiếp tục phát huy năng lực phụng sự xã hội, không ngừng thể hiện vai trò là một doanh nghiệp phát triển toàn diện và có trách nhiệm.
 

Khám phá nguồn dinh dưỡng tiện lợi không thể thiếu giữa nhịp sống hiện đại

Guồng quay của nhịp sống hiện đại vô tình khiến nhiều bạn trẻ quên đi việc phải chăm sóc chế độ dinh dưỡng của bản thân. Nguồn dinh dưỡng tiện lợi là điều họ cần hơn bao giờ hết để cân bằng sức khỏe và trải nghiệm sống.

Tháng 5 đến cũng là lúc mùa hè vẫy gọi, các bạn trẻ đang vô cùng háo hức chuẩn bị bung xõa với những kế hoạch du lịch, khám phá khắp mọi miền đất nước. Tuy nhiên, đây cũng là lúc họ cần tăng tốc chạy đua với deadline bài vở, lịch kiểm tra, thi cử để hoàn tất học kỳ thứ 2 của năm. Sức khỏe là điều cần đặc biệt chú trọng trong giai đoạn này để đảm bảo kết quả học tập và không lỡ nhịp bất cứ trải nghiệm thú vị nào đang chờ đợi họ ở phía trước.
Sức khỏe tốt là khi cơ thể được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng và duy trì những thói quen lành mạnh mỗi ngày. Thế nhưng, deadline thi cử dồn dập khiến nhiều bạn trẻ vô tình quên mất việc phải chú trọng chất lượng bữa ăn thường nhật, thay vào đó là lựa chọn ăn uống qua loa, thường xuyên đặt thức ăn nhanh tại các hàng quán, thậm chí là bỏ cử, quên ăn để tiết kiệm thời gian. Điều này vô tình tạo nên thói quen không lành mạnh, gây ảnh hưởng cho sức khỏe, lâu dần khiến cơ thể thiếu hụt dưỡng chất cần thiết.
Kham pha nguon dinh duong tien loi khong the thieu giua nhip song hien dai
Người trẻ cần những giải pháp hỗ trợ để cân bằng chất lượng học tập, đồng thời đảm bảo sức khỏe bản thân 
Với lịch thi 3 môn chuyên ngành trong cùng tuần, Đinh Thanh Thảo (sinh viên năm 3 đang học tại Hà Nội) không tránh khỏi những ngày miệt mài cày sách vở đến quên cả ăn. “Thời gian này lịch học, họp nhóm rồi ôn luyện tại nhà dường như đã kín cả timeline một ngày của mình. Có những bữa vội vã lên lớp đến quên cả ăn sáng, thế là đành nhịn để đảm bảo tiết học. Thậm chí có những tháng, mình chỉ ăn uống tạm bợ ở hàng quán cho xong để còn tranh thủ ôn thi.”
Vào thời gian học tập, thi cử cao điểm như hiện tại, Đinh Thanh Thảo và nhiều bạn trẻ khác thừa nhận rằng sức khỏe của họ ít nhiều đều bị ảnh hưởng do chất lượng bữa ăn giảm sút, cơ thể theo đó không được đảm bảo dinh dưỡng đầy đủ. Cân bằng giữa dinh dưỡng cho cơ thể và hiệu suất học tập, làm việc giữa quỹ thời gian luôn eo hẹp luôn là bài toán nan giải đối với các bạn trẻ có lối sống năng động như hiện nay.
Dù không mong muốn nhưng chính áp lực học tập hay công việc vô tình đã cuốn hầu hết người trẻ vào một lối sống kém lành mạnh. Nguồn dinh dưỡng cho cơ thể không được đảm bảo trong khi nhịp học tập, làm việc và trải nghiệm diễn ra không ngừng, lâu dần điều này sẽ làm giảm chất lượng cuộc sống của họ. Là thế hệ có tư duy tiến bộ và luôn cập nhật những kiến thức mới từ đời sống, người trẻ hiểu hơn ai hết sự quan trọng của chất lượng dinh dưỡng đối với sức khỏe. Điều này luôn thúc giục họ tìm kiếm giải pháp hỗ trợ để cân bằng sức khỏe và công việc học tập giữa nhịp sống hiện đại.
Kham pha nguon dinh duong tien loi khong the thieu giua nhip song hien dai-Hinh-2
Number 1 Soya Canxi là thức uống được nhiều bạn trẻ theo đuổi lối sống lành mạnh lan tỏa mạnh mẽ thời gian gần đây 
Chia sẻ về cách bản thân bổ sung dinh dưỡng trong giai đoạn căng thẳng này, Thanh Thảo cho biết cô đã nhanh chóng tìm kiếm sự giúp đỡ từ các thành viên trong hội nhóm dinh dưỡng và được giới thiệu về sản phẩm sữa đậu nành Number 1 Soya Canxi.“Lần đầu dùng thử sản phẩm này, mình thật sự bất ngờ vì hương vị rất thân quen, hoàn toàn hợp khẩu vị của mình. Chai nhỏ gọn, cứng cáp có thể mang đi học hay bất kỳ nơi đâu. Chiếc nắp đậy tạo nên sự khác biệt với các sản phẩm khác trên thị trường mang lại sự tiện dụng trong quá trình bảo quản và sử dụng. Sữa đậu nành vốn đã nhiều chất dinh dưỡng, Soya Canxi còn được bổ sung thêm canxi giúp phát triển xương, tăng cường sự dẻo dai cho cơ thể. Đúng là thức uống dinh dưỡng siêu tiện lợi” Thảo chia sẻ.
Dù chỉ mới ra mắt thị trường hơn 2 năm nhưng Number 1 Soya Canxi là một trong số ít những sản phẩm thức uống dinh dưỡng thành công chinh phục khẩu vị và nhu cầu của giới trẻ một cách nhanh chóng. Bên cạnh hương vị và sự tiện lợi, chất lượng sản phẩm và giá trị mang lại cho sức khỏe chính là yếu tố cốt lõi giúp sản phẩm này luôn nhận được sự tin tưởng của người tiêu dùng giữa thị trường đồ uống đầy đa dạng.
Kham pha nguon dinh duong tien loi khong the thieu giua nhip song hien dai-Hinh-3
Sữa đậu nành Number 1 Soya Canxi mang đến nguồn dinh dưỡng dồi dào, phù hợp với nhịp sống hiện đại 

Number 1 Soya Canxi chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp chính thức phân phối tại Bách Hóa Xanh

Sữa đậu nành Number 1 Soya Canxi đã chính thức có mặt tại hơn 1.700 cửa hàng Bách Hóa Xanh mang đến sự thuận tiện cho người tiêu dùng trong việc mua sắm.

Cùng với đó là chương trình khuyến mãi đặc biệt mang đến cơ hội tiếp cận sản phẩm dinh dưỡng tiện lợi, chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp từ sâu bên trong cho hàng trăm ngàn khách hàng.

Đọc nhiều nhất

Thót tim cảnh chăn cừu trên vách đá ở Thụy Sĩ

Thót tim cảnh chăn cừu trên vách đá ở Thụy Sĩ

Sean Gallup, một nhiếp ảnh gia của Getty Images, đã đi cùng những người chăn cừu ở Thụy Sĩ trong chuyến chăn cừu “Schäful” hàng năm của họ ở những đồng cỏ trên núi cao, gần sông băng Oberaletsch và Grosser Aletsch.
Giá vàng hôm nay 17/01: Tăng như vũ bão?

Giá vàng hôm nay 17/01: Tăng như vũ bão?

Giá vàng hôm nay 17/01 trên thị trường trong nước, quốc tế như thế nào? Giá vàng SJC, giá vàng 9999, giá vàng DOJI, giá vàng PNJ, giá vàng 24k, giá vàng 18k ra sao… sẽ được Tri thức và Cuộc sống cập nhật liên tục.

Tin mới

Làng hoa Tiền Giang rộn ràng vào vụ Tết

Làng hoa Tiền Giang rộn ràng vào vụ Tết

Tới thời điểm hiện tại, phần lớn hoa Tết tại Tiền Giang đã có thương lái đến mua hàng, chuẩn bị xuất đi phục vụ tại các chợ hoa xuân trong và ngoài tỉnh cho thị trường hoa Tết 2025.
Phát 'sốt' với kiểu nhà bê tông lợp mái tranh

Phát 'sốt' với kiểu nhà bê tông lợp mái tranh

Nhờ sự đặc biệt từ ý tưởng đến thiết kế, ngôi nhà mái tranh sau khi hoàn thành đã nhận được sự khen ngợi của nhiều người về một không gian sống hiện đại nhưng hòa hợp với thiên nhiên.
Hủy kết quả đấu giá mỏ đất 7ha ở Thanh Hóa

Hủy kết quả đấu giá mỏ đất 7ha ở Thanh Hóa

Do vi phạm quy định về đấu giá quyền khai thác khoáng sản, Công ty CP Khai thác khoáng sản Thịnh Phát đã bị UBND tỉnh Thanh Hóa hủy kết quả đấu giá quyền khai thác khoáng sản mỏ đất tại xã Vĩnh Hòa, huyện Vĩnh Lộc.