Điều tra vụ máy bay HQ bị móp khi hạ cánh tại TSN

Cảng vụ hàng không miền Nam cho biết, đã báo cáo Cục Hàng không Việt Nam về vụ việc có một tàu bay của hãng T’way gặp sự cố trước khi hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất (TPHCM). Đồng thời, cơ quan hữu quan Hàn Quốc đã cử đại diện sang Việt Nam điều tra sự cố.

Dieu tra vu may bay HQ bi mop khi ha canh tai TSN
Mui chiếc máy bay móp sâu, rạn nứt sau cú va chạm phải vật thể bay chưa xác định. Ảnh: TP. 
Khoảng 0h06 ngày 19/9, Đài kiểm soát không lưu khu vực phía Nam thông báo cho Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất về trường hợp máy bay của Hãng hàng không giá rẻ T’way Air (Hàn Quốc), lịch trình từ Seoul đến TPHCM, gặp trục trặc kỹ thuật và xin trợ giúp mặt đất khi hạ cánh khẩn nguy xuống sân bay Tân Sơn Nhất.
Tổ bay cho biết trong quá trình hạ cánh xuống độ cao 609m, phát hiện có tiếng động lớn phía trước mũi tàu bay.
Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã triển khai kế hoạch khẩn nguy đến các đơn vị liên quan, và cho xe cứu hỏa trực tại các vị trí chờ ở cửa đường băng 25R/07L một cách nhanh nhất. Đến 0h09, máy bay hạ cánh và lăn vào bến đỗ an toàn cùng 166 hành khách, và không phải sử dụng tới phương tiện hỗ trợ.
Sau khi đội ngũ kỹ thuật đến kiểm tra, phát hiện phía trước mũi tàu bay có một vết móp, nhưng chưa xác định rõ nguyên nhân.
Theo một số chuyên gia hàng không, có thể chiếc máy bay trên đã va đập phải vật thể bay, hoặc chim trời. Tuy nhiên, hiện chưa xác định rõ nguyên nhân dẫn tới sự cố trên.
Hãng T’way Air đã cho tàu bay nằm lại sân bay Tân Sơn Nhất để kiểm tra kỹ thuật.
Ngay sau đó, Cục Chính sách hàng không thuộc Bộ Đất đai, cơ sở hạ tầng và giao thông vận tải Hàn Quốc (MOLIT) đã cử người sang Việt Nam phối hợp với Cục Hàng không Việt Nam điều tra sự cố trên.

Phút "thót tim" vì máy bay mất liên lạc trên trời

24 năm kinh nghiệm trong nghề kiểm soát viên (KSV) không lưu, ông Lê Thanh Hải (SN 1972), kíp trưởng không lưu Trung tâm kiểm soát đường dài Hà Nội(ACC Hà Nội) đã trải qua không ít những tình huống máy bay hiểm nguy.

Trong đó có những tình huống máy bay hỏng động cơ phải quay lại sân bay, thậm chí có tình huống máy bay không thể hạ càng để hạ cánh an toàn...

Đối với ông, vụ việc máy bay không thể hạ càng năm 2016 là sự cố không thể nào quên. Khi đó, một máy bay từ Vinh (Nghệ An) bay đến sân bay Nội Bài thì bất ngờ phi công trên máy bay phát cảnh báo về ACC Hà Nội: “Máy bay không hạ được càng để hạ cánh”.

Hàng xóm phi công hi sinh vụ rơi máy bay ở Nghệ An nói gì?

(Kiến Thức) - Hàng xóm phi công Khuất Minh Trí hi sinh trong vụ rơi máy bay quân sự tại Nghệ An đều bàng hoàng, không thể tin rằng anh Trí đã ra đi mãi mãi. Nhiều người cho biết, ở nhà, anh Trí là người hiền lành, sống khiêm tốn.

Chiều ngày 26/7, PV Kiến Thức tìm đã tìm về quê hương của trung tá Khuất Mạnh Trí, Phó Trung đoàn trưởng, Tham mưu trưởng (SN 1978; ở phường Lê Lợi, thị xã Sơn Tây, thành phố Hà Nội) – một trong hai phi công hi sinh trong vụ rơi máy bay quân sự tại Nghệ An.
Chia sẻ với PV, nhiều hàng xóm của người phi công tài ba vẫn chưa hết bàng hoàng trước thông tin anh Trí đã hi sinh sau vụ rơi máy bay.

Đọc nhiều nhất

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.

Tin mới

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.