Điều tra vụ giám đốc Leflair chiếm đoạt hàng tỷ đồng

(Vietnamdaily) - Giám đốc Sàn thương mại điện tử Leflair có hành vi "lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản" với tổng số tiền hơn 6,4 tỷ đồng.

Cơ quan CSĐT Công an TP HCM cho biết, đang thụ lý nguồn tin về tội phạm theo đơn của các doanh nghiệp, hộ kinh doanh tố cáo Công ty Cổ phần Leflair (Sàn thương mại điện tử Leflair, trụ sở tại quận 10, TP HCM) do ông Loic Erwan Kevin Gautier (SN 1990, quốc tịch Pháp) làm giám đốc, đại diện pháp luật, có hành vi "lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản" với tổng số tiền hơn 6,4 tỷ đồng.

Qua xác minh cho thấy, các doanh nghiệp, hộ kinh doanh ký hợp đồng nguyên tắc ký gửi, mua bán hàng hóa với Công ty Leflair. Theo đó, các doanh nghiệp, hộ kinh doanh ký gửi, mua bán hàng với Công ty Leflair, và Công ty Leflair sẽ bán số hàng hóa đó đến khách hàng.

Dieu tra vu giam doc Leflair chiem doat hang ty dong
 Sàn thương mại điện tử Leflair khi còn hoạt động. Ảnh PLO.

Thời hạn thanh toán trong vòng 30-35 ngày kể từ ngày báo cáo nhập hàng cuối cùng được xác nhận cho đơn hàng. Các hợp đồng có hiệu lực trong một năm, Công ty Leflair thanh toán qua ngân hàng. Tranh chấp được giải quyết cuối cùng tại Trung tâm trọng tài quốc tế Việt Nam (VIAC). Tuy nhiên, Công ty Leflair đã không thanh toán tiền hàng đúng theo thỏa thuận.

Từ ngày 20/1/2020, Công ty Leflair có biên bản xác nhận số dư nợ của công ty đối với các doanh nghiệp, hộ kinh doanh bán hàng. Sau khi xác nhận công nợ, Công ty Leflair không thanh toán nợ, không hoạt động tại địa chỉ đăng ký kinh doanh.

Hiện ông Loic Erwan Kevin Gautier cũng đã rời đi khỏi địa phương, không có mặt tại nơi đăng ký cư trú ở quận 2, TP HCM.

Sàn thương mại điện tử Lazada, Sendo, Tiki 'hụt hơi' trước cơ hội từ dịch bệnh

Ba sàn thương mại điện tử lớn là Tiki, Lazada và Shopee đều sụt giảm lượng truy cập trong quý I/2019 theo thống kê của iPrice khi nhu cầu mua sắm thay đổi trong mùa dịch.

Trong quý I, khi dịch bệnh Covid-19 bắt đầu diễn biến phức tạp, người tiêu dùng hạn chế đi lại, thương mại điện tử được dự đoán đứng trước cơ hội để tăng tốc. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng tận dụng được thời cơ này.

Choáng với sự thật đằng sau những sàn online hốt bạc mùa đại dịch

Giữa lúc dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, thương mại điện tử được dự đoán là có "cơ hội vàng" để phát triển nhưng sự thật không phải vậy.

Truy cập, doanh thu giảm

Chỉ sau 3 tháng đầu năm, thị trường thương mại điện tử đã trải qua nhiều biến chuyển do ảnh hưởng của Covid-19. Theo báo cáo của iPrice Group, cả Tiki, Lazada hay Sendo đều giảm lượng truy cập so với thời điểm trước dịch. Dù đã trở lại vị trí số 2 sau hai quý bị Sendo qua mặt nhưng 3 tháng đầu năm nay, website của Tiki đạt 23,99 triệu lượt truy cập/tháng, giảm nhẹ 500 nghìn lượt/tháng so với quý 4/2019.

Tin mới