Đến lượt khách Việt bị ép khi thử 1 lạng nhưng nhà hàng ép trả tiền gần 5 kg hải sản

Một nhà hàng ở Rome gây nên làn sóng phẫn nộ khi 2 khách du lịch đến từ Nhật Bản tuyên bố họ đã bị ‘chém’ với hóa đơn trị giá  470 USD cho hai đĩa mì spaghetti, cá và nước.

Bức ảnh chụp tờ hóa đơn ‘khủng’ này của nhà hàng Antico Caffè di Marte (Rome) đã được đăng tải trên Facebook vào đầu tháng 9/2019 vừa qua.

Den luot khach Viet bi ep khi thu 1 lang nhung nha hang ep tra tien gan 5 kg hai san
Hóa đơn của 2 du khách Nhật. Ảnh: TripAdvisor

Một số thực khách khác lên tiếng tố, họ cũng từng là nạn nhân của nhà hàng này.

Bùi Minh Ngọc, người Việt Nam sống ở Đức, là một trong số nhiều người đã kể lại những trải nghiệm tương tự trên Tripadvisor, website đánh giá các dịch vụ du lịch.

Cùng với ba người bạn khác, Minh Ngọc đang ăn trưa tại Antico Caffè vào ngày 27/8 thì người phục vụ gợi ý món ăn "hải sản - cá trộn" từ thực đơn, với mức giá 6,5 euro (hơn 160 nghìn đồng)/100 gram.

‘Chúng tôi đồng ý vì 6,5 euro không phải khoản tiền quá lớn để ăn thử một món cá theo lời giới thiệu. Nhưng họ lại mang ra một đĩa cá lẫn lộn khoảng 2 kg. Chúng tôi khá bất ngờ khi thấy đĩa cá vì không nghĩ '100 gr' lại nhiều đến thế’, Ngọc nói.

Den luot khach Viet bi ep khi thu 1 lang nhung nha hang ep tra tien gan 5 kg hai san-Hinh-2
Số hải sản Minh Ngọc và bạn được nhà hàng phục vụ
Den luot khach Viet bi ep khi thu 1 lang nhung nha hang ep tra tien gan 5 kg hai san-Hinh-3
Hóa đơn Minh Ngọc và bạn phải chi trả cho nhà hàng. Ảnh: Bùi Minh Ngọc

Nhưng đó là ngày cuối cùng của họ ở Ý nên Minh Ngọc đã tự nhủ đây không phải là vấn đề quá lớn và cũng không muốn gây thêm rắc rối, phiền phức.

Nhưng khi một trong những người bạn của Minh Ngọc lấy hóa đơn, anh được yêu cầu trả tiền cho 4,8 kg hải sản với giá 315 euro, cộng thêm 40 euro phí dịch vụ và 40 euro tiền tip (tổng hơn 10 triệu đồng).

‘Anh ấy phàn nàn rằng một bữa ăn không để đắt như vậy và không đồng ý trả phí dịch vụ và tip. Nhưng họ nói với bạn tôi rằng, dịch vụ và tiền boa là quy tắc và chúng tôi đã ăn rất nhiều’, Minh Ngọc kể lại.

Phát hiện ra tờ hóa đơn vô lý trên, Minh Ngọc đề nghị với bạn mình quay lại nhà hàng để phàn nàn.

‘Khi trở lại, tôi đã yêu cầu người đàn ông phục vụ chúng tôi đặt 4,8 kg hải sản trộn vào đĩa đó. Bởi vì tôi tin chắc rằng điều đó là không thể và họ không thể làm được. Đúng như tôi nghĩ, họ không thể làm được và từ chối làm với lý do họ không có thời gian’, cô nói.

Minh Ngọc báo cáo vụ việc với cảnh sát, nhưng chính quyền nói rằng họ nên gọi trước khi thanh toán.

Trước những lùm xùm này, nhà hàng Antico Caffè di Marte phản hồi về chỉ trích của các du khách Nhật: ‘Những cô gái Nhật đã gọi không chỉ mỳ spaghetti mà còn cả cá nữa. Mặt khác, cá của chúng tôi rất tươi, khách hàng chọn cá tại quầy, chúng tôi cân rồi mới chế biến’.

Còn về chuyện tiền tip, chủ nhà hàng cho biết, đó là tự nguyện và khách hàng có thể chọn tip giữa 10% và 20% trên tổng hóa đơn.

Phát hiện "động trời" trong nhà hàng Sunlight lúc rạng sáng

(Kiến Thức) - Ập vào kiểm tra nhà hàng Sunlight lúc rạng sáng, đoàn kiểm tra liên ngành Quận 1 ngoài việc phát hiện vô số tiếp viên "thác loạn", thì không khỏi ngỡ ngàng khi gặp pháp sư đang lập đàn cúng bái, cầu cho chủ quán "tai qua nạn khỏi".

Ngày 15/8, trao đổi với PV Kiến Thức, lãnh đạo UBND phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP HCM cho biết đang lập hồ sơ xử lý hàng loạt lỗi vi phạm đối với nhà hàng Sunlight, địa chỉ số 9A, Tôn Thất Tùng, phường Phạm Ngũ Lão, như: Kinh doanh karaoke trái phép; vi phạm Luật Lao động khi không có hợp đồng với hàng chục nữ nhân viên.
Phat hien
Đoàn kiểm tra liên ngành quận 1 phát hiện hàng loạt vi phạm tại nhà hàng Sunlight.

Những nguyên tắc cơ bản khi đi ăn nhà hàng để bạn không trở thành tên 'ngố'

Một số nguyên tắc khi đi ăn nhà hàng, nhất là những nhà hàng sang trọng, bạn cần tuân thủ để tránh mắc một số sai lầm dễ khiến bạn “kém sang” trong mắt bàn dân thiên hạ.

Ở thế kỷ 20, các nhà hàng tại châu Âu có một nguyên tắc phục vụ chung, đó là dọn toàn bộ các món ăn ra cùng một lúc. Ngày nay, phong cách phục vụ này cũng thay đổi, các món ăn được phục vụ dần thay vì cùng lúc. Nguyên tắc phục vụ này được gọi là "à la russe". Hiện nguyên tắc phục vụ này đã được áp dụng tại hầu hết nhà hàng trên thế giới.

Nguyên tắc phục vụ này mang đến cho thực khách những trải nghiệm thú vị khi ăn uống. Song nó cũng khiến nhiều người cảm thấy lúng túng bởi rất nhiều quy tắc ngầm đi kèm. Nhiều người do không biết những quy tắc đó nên rất dễ biến thành kẻ "ngố" trước mặt người khác.

Tin mới