“Đếm” tài sản tứ đại gia Việt kinh doanh hàng hiệu

Trong tứ đại gia này, Johnathan Hạnh Nguyễn có lẽ là đại gia "ôm" nhiều hàng hiệu nhất, với mức thị phần lên đến 70%. Nối gót sau là những cái tên như Chủ tịch Openasia Group, Lý Nhã Kỳ, và con rể chúa đảo Tuần Châu.

“Đếm” tài sản tứ đại gia Việt kinh doanh hàng hiệu

Dưới đây là chân dung 4 đại gia kinh doanh hàng hiệu đình đám ở Việt Nam hiện nay.


1. Ông Johnathan Hạnh Nguyễn

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn, bố chồng kiều nữ Tăng Thanh Hà là Chủ tịch tập đoàn Pan-Pacific (IPP). Tên tuổi của ông và IPP gắn liền với hệ thống cửa hàng thời trang và mỹ phẩm chuyên bán hàng hiệu. Hàng thời trang cao cấp được IPP đưa về và bán tại khu mua sắm Rex Arcade và các trung tâm thương mại.

Đầu năm 2011, ông Johnathan Hạnh Nguyễn đã đầu tư hơn 40 triệu USD cho trung tâm mua sắm hàng hiệu cao cấp Rex Arcade tọa lạc tại khách sạn Rex. Về giá cả, hầu hết hàng hiệu bán tại Rex Arcade đều có giá bán từ vài trăm USD đến vài chục ngàn USD. Hiện, IPP đã chiếm gần 70% thị trường hàng hiệu cao cấp tại Việt Nam.

 

Lợi thế về kinh nghiệm kinh doanh thương hiệu hàng miễn thuế trong hơn 20 năm qua tại Việt Nam đã giúp IPP tiếp cận được tập đoàn hàng xa xỉ lớn nhất thế giới LVMH (Pháp) để phân phối các nhãn hiệu cao cấp như Chanel, Burberry, Cartier, Salvatore Ferragamo, Rolex... tại Rex Arcade. 16 trong tổng số 48 thương hiệu LVMH sở hữu đã có mặt tại Việt Nam thông qua IPP.

Về kênh phân phối, địa điểm ông Johnathan Hạnh Nguyễn chọn thường là ở các thành phố lớn với mãi lực mua sắm đủ đảm bảo cho mức tăng trưởng doanh thu trung bình từ 15-20%/năm. Tại Việt Nam, ngoài Rex Arcade, IPP còn có các địa điểm phân phối khác tại trung tâm thương mại Vincom, trung tâm thương mại Eden (khai trương ngày 10/10/2012) và trung tâm thương mại Tràng Tiền ở Hà Nội. Riêng tại Tràng Tiền, ông Johnathan Hạnh Nguyễn đã đầu tư một kinh phí khổng lồ.

 

Ví dụ, một gian hàng đạt chuẩn hạng sang tại đây vào khoảng 4-12 triệu USD (phần này các thương hiệu vào đây chi). Trong đó chi phí cho thiết kế đã là một triệu USD. Mặt bằng phải từ 400 m2 trở lên các thương hiệu lớn mới chịu đầu tư vào. Điều này doanh nghiệp Việt Nam khó lòng làm nổi. Chỉ có các thương hiệu lớn với sức sống hàng trăm năm, giá trị tính bằng hàng tỷ USD mới dám bỏ tiền ra mài dũa từng chi tiết. Không kể 400 tỷ đồng cải tạo Tràng Tiền bên ngoài, tổng số tiền hoàn thiện cho 112 gian hàng và hàng hóa lên đến 150 triệu USD, tương đương 3.000 tỷ đồng.

IPP đã đầu tư có tới 20 cửa hàng mua sắm hàng hiệu với tổng giá trị đầu tư xấp xỉ 100 triệu USD. Cũng tại đây, IPP có tới 20 cửa hàng mua sắm hàng hiệu với tổng giá trị đầu tư xấp xỉ 100 triệu USD.

2. Ông Đoàn Viết Đại Từ - Chủ tịch Openasia Group

Đại kình địch của "ông vua" hàng hiệu Việt Nam - doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn - là ông Đoàn Viết Đại Từ - Chủ tịch Openasia Group.

Ông Đoàn Viết Đại Từ được biết đến là người mang Starbucks về Việt Nam. Khá kín kẽ và hiếm khi xuất hiện trên các phương tiện truyền thông trong nước song Openasia Group đang trở nên có tiếng trong lĩnh vực phân phối hàng hiệu tại Việt Nam. Lĩnh vực hoạt động cốt lõi của Openasia là dịch vụ ngân hàng đầu tư và tư vấn tài chính cho hơn 600 khách hàng là các công ty trong nước và quốc tế như Vinamilk, Metro Cash&Carry, Satra trong gần 2 thập niên qua.

 

Hiện mảng phân phối các sản phẩm hàng hiệu và chuỗi bán lẻ ẩm thực của Openasia có tới 7 thương hiệu thời trang cao cấp là Hermes, Hugo Boss, Kenzo, Atelier, Korloff, Chopard , B&O, hợp cùng xe hơi Audi và Starbucks Coffee. Mô hình kinh doanh hàng hiệu của Openasia là nhập khẩu và phân phối trực tiếp đến người tiêu dùng từ chính hãng qua hệ thống các cửa hàng bán lẻ cao cấp do chính họ đầu tư.

Ông Đại Từ sẵn sàng chi ra số phí đầu tư ban đầu cho một cửa hàng bán lẻ hàng hiệu cao cấp con số từ 2-4 triệu USD, cá biệt có thể lên tới 6 triệu gồm phí thuê mặt bằng trong 1-2 năm đầu, thiết kế nội ngoại thất, thuê nhân sự, quảng bá tiếp thị... Trong đó, riêng tiền mặt bằng có thể ngốn của Openasia và ông Đại Từ hàng triệu USD mỗi tháng.

Hiện, Openasia đã đầu tư 9 cửa hàng phân phối hàng hiệu tại Hà Nội và TP.HCM với vốn đầu tư mà theo giới bán lẻ hàng hiệu trong nước dự đoán có thể lên tới 70 triệu USD. Hiện tại, tất cả các thương hiệu cao cấp do Openasia phân phối đều tọa lạc tại 3 vị trí “kim cương” là Rex Arcade, Vincom A (TP.HCM) và Tràng Tiền Plaza (Hà Nội). Đồng thời, Openasia đang phân phối 7 thương hiệu thời trang tại đây.

3. Đỗ Ngọc Minh - con rể chúa đảo Tuần Châu

Sống trong gia đình của những doanh nhân nổi tiếng trong lĩnh vực ngân hàng, địa ốc song Đỗ Ngọc Minh lại chọn cho mình con đường riêng với giấc mơ tạo ra sản phẩm xa xỉ đẳng cấp quốc tế “made in Việt Nam”. Có trong tay 2 tấm bằng master tu nghiệp tại Úc về kinh tế, đang là chuyên viên cao cấp của một ngân hàng đầu tư Singapore tại Việt Nam, Đỗ Ngọc Minh quyết định đầu tư kinh doanh hàng hiệu quốc tế. 

 

Anh thành lập công ty kinh doanh hàng hiệu mang tên DX Fashion và trở thành đối tác liên doanh với nhiều hãng thời trang nổi tiếng trên thế giới như Canali, Escada, Etro, Van Laack, Hiltl… và mở 7 địa chỉ phân phối ở Hà Nội và TP.HCM.

Năm 2011, anh Minh mở thêm một cửa hàng phân phối sản phẩm xa xỉ mang tên LUALA. LUALA gồm 4 tầng lầu, tọa lạc tại con phố đắt đỏ bậc nhất Hà Nội, gần khách sạn Softel Metropole và Nhà hát lớn Hà Nội. LUALA cũng chính là đơn vị quản lý của MILANO.

Dưới mô hình quản lý và đầu tư của LUALA, MILANO tiếp tục là nhà phân phối độc quyền tại Việt Nam của các thương hiệu Dolce Gabbana, Roberto Cavalli, Dsquared2, Emilio Pucci, Rene Caovilla, Blumarine, Tod’s. Bên cạnh đó, cửa hàng sẽ giới thiệu thêm các thương hiệu thời trang cao cấp quốc tế mới đến với thị trường Việt Nam.

Đỗ Ngọc Minh còn được biết đến là con trai duy nhất của nguyên Chủ tịch hội đồng quản trị Agribank - Đỗ Tất Ngọc và con rể của “chúa đảo Tuần Châu” - Đào Hồng Tuyển, cùng với tham vọng làm nên giấc mơ hàng xa xỉ “made in Vietnam”.


4. Lý Nhã Kỳ - bà chủ khu trung tâm mua sắm 600 m2 đất vàng

Tối 20/3, cô đào nổi tiếng showbiz Việt Lý Nhã Kỳ đã có buổi gặp gỡ và giới thiệu showroom thời trang của mình với quan khách và truyền thông, tiếp sau đó là một buổi khai trương "ầm ĩ".

Với diện tích hơn 600m2 bao gồm 3 lầu thiết kế tinh tế, sang trọng, cửa hàng củaLý Nhã Kỳ tọa lạc ngay trên con đường đắt đỏ nhất Sài Gòn - Đồng Khởi (quận 1, TP.HCM). Thoạt nhìn từ phía ngoài, gian hàng khá chật hẹp nhưng càng vào trong càng “nở hậu” và quan khách rất dễ bị choáng ngợp bởi những bộ xiêm y lộng lẫy, nội thất xa xỉ… Dù không chịu tiết lộ tổng số tiền đầu tư nhưng người đẹp cho biết ngay từ những cái nhỏ nhất tại showroom này đều được nhập từ nước ngoài. Nhiều món đồ được Lý Nhã Kỳ mua từ những nghệ nhân nổi tiếng hàng đầu thế giới.

 

Showroom của người đẹp họ Lý có tới hơn 20 thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới như Georges Hobeika, Alexis Mabille, Richard Nicoll, Jaonathan Saunders, Alberta Ferretti... Hàng chục chiếc váy thương hiệu quốc tế nằm trong bộ sưu tập thời trang mới nhất năm 2014 đã có mặt tại shop của Lý Nhã Kỳ. Ngoài thời trang dạ hội nữ, Lý Nhã Kỳ còn kinh doanh thời trang dành cho phái mạnh với hơn 20 thương hiệu các loại. Bên cạnh các loại quần áo, dày dép, mắt kính… Lý Nhã Kỳcòn trưng bày rất nhiều các món đồ pha lê, kim cương tinh tế thuộc dạng độc nhất vô nhị.

 

Trong buổi giới thiệu Lynk cùng báo giới, Lý Nhã Kỳ cho biết giá thấp nhất của chiếc váy tại Lynk khoảng 2.000 USD, cao nhất có chiếc lên đến 45.000 USD (gần 1 tỷ đồng). Cô cũng khiến người có mặt sửng sốt khi trưng giá của các chiếc váy thậm chí lên đến 100.000USD.

Các hãng xe đua tung “hàng nóng” tiết kiệm xăng ở VN

Các hãng xe đua tung “hàng nóng” tiết kiệm xăng ở VN
Tiết kiệm xăng luôn là vấn đề làm “đau đầu” các hãng xe Việt khi người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến yếu tố này để lựa chọn một mẫu xe phù hợp. Chính vì vậy, cuộc chạy đua tiết kiệm nhiên liệu vốn đã âm thầm hình thành từ rất lâu, các hãng xe liên tục đưa ra những mẫu xe mới, áp dụng công nghệ tiên tiến nhất để giảm mức tiêu hao so với phiên bản cũ.

Lộ diện 10 nhãn hiệu nổi tiếng nhất Việt Nam

Lộ diện 10 nhãn hiệu nổi tiếng nhất Việt Nam
Các nhãn hiệu phải đáp ứng tiêu chí về: quy mô, doanh số bán hàng, mức độ nhận biết của nhãn hiệu trên phạm vi toàn quốc, uy tín rộng rãi của hàng hóa mang nhãn hiệu... Bảo Việt là tập đoàn đa ngành với ngành kinh doanh chính là bảo hiểm, là doanh nghiệp bảo hiểm duy nhất của Việt Nam có quy mô với các chi nhánh rộng khắp trên cả nước. Với tiềm lực hùng mạnh (vốn điều lệ gần 6.000 tỷ đồng), Bảo Việt không ngừng mở rộng các loại hình kinh doanh dịch vụ. Đây là lần thứ 5 Tập đoàn Bảo Việt đoạt giải thưởng này.
Các nhãn hiệu phải đáp ứng tiêu chí về: quy mô, doanh số bán hàng, mức độ nhận biết của nhãn hiệu trên phạm vi toàn quốc, uy tín rộng rãi của hàng hóa mang nhãn hiệu... 
Bảo Việt là tập đoàn đa ngành với ngành kinh doanh chính là bảo hiểm, là doanh nghiệp bảo hiểm duy nhất của Việt Nam có quy mô với các chi nhánh rộng khắp trên cả nước. Với tiềm lực hùng mạnh (vốn điều lệ gần 6.000 tỷ đồng), Bảo Việt không ngừng mở rộng các loại hình kinh doanh dịch vụ. Đây là lần thứ 5 Tập đoàn Bảo Việt đoạt giải thưởng này.

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) hiện có vốn điều lệ trên 28.000 tỷ đồng, có mạng lưới chi nhánh trên cả nước. Đây là lần thứ 3 liên tiếp BIDV nhận giải thưởng này.
 Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) hiện có vốn điều lệ trên 28.000 tỷ đồng, có mạng lưới chi nhánh trên cả nước. Đây là lần thứ 3 liên tiếp BIDV nhận giải thưởng này. 

Chỉ sau hơn 3 năm có mặt trên thị trường, TH true MILK được công nhận là nhà cung cấp sữa tươi sạch hàng đầu Việt Nam. Đến nay, TH true MILK đã chiếm gần 40% thị phần sữa tươi tại thị trường miền Bắc và đang tiến mạnh vào thị trường phía Nam.
Chỉ sau hơn 3 năm có mặt trên thị trường, TH true MILK được công nhận là nhà cung cấp sữa tươi sạch hàng đầu Việt Nam. Đến nay, TH true MILK đã chiếm gần 40% thị phần sữa tươi tại thị trường miền Bắc và đang tiến mạnh vào thị trường phía Nam. 
Nhãn hiệu thẻ Cremium và E-Partner của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) cũng nhận Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam. Đến nay, hoạt động kinh doanh thẻ của VietinBank đã đạt những thành quả đáng khích lệ, chiếm trên 23% thị phần thẻ ghi nợ nội địa; 29,5% thị phần thẻ quốc tế; 29,7% thị phần POS...
 Nhãn hiệu thẻ Cremium và E-Partner của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) cũng nhận Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam. Đến nay, hoạt động kinh doanh thẻ của VietinBank đã đạt những thành quả đáng khích lệ, chiếm trên 23% thị phần thẻ ghi nợ nội địa; 29,5% thị phần thẻ quốc tế; 29,7% thị phần POS...
PAN Services là công ty con của Công ty cổ phần xuyên Thái Bình (PAN Pacific - mã PAN ). Công ty chuyên cung cấp dịch vụ làm sạch công nghiệp và các dịch vụ tiện ích cho các khách hàng là doanh nghiệp và tổ chức, bao gồm cả dịch vụ tiện ích quốc tế tại Việt Nam cho các đối tác nước ngoài. Pan Services có đội ngũ nhân viên gần 4.000 người.
 PAN Services là công ty con của Công ty cổ phần xuyên Thái Bình (PAN Pacific - mã PAN ). Công ty chuyên cung cấp dịch vụ làm sạch công nghiệp và các dịch vụ tiện ích cho các khách hàng là doanh nghiệp và tổ chức, bao gồm cả dịch vụ tiện ích quốc tế tại Việt Nam cho các đối tác nước ngoài. Pan Services có đội ngũ nhân viên gần 4.000 người. 
Tổng công ty cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí (PTSC) cũng nhận giải thưởng này. Năm 2013, PTSC có gần 10.000 lao động, với tổng tài sản đạt gần 23.400 tỷ đồng, doanh thu đạt hơn 27.500 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 1.752 tỷ, thu nhập bình quân người lao động đạt 17.5 triệu đồng/người/tháng.
 Tổng công ty cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí (PTSC) cũng nhận giải thưởng này. Năm 2013, PTSC có gần 10.000 lao động, với tổng tài sản đạt gần 23.400 tỷ đồng, doanh thu đạt hơn 27.500 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 1.752 tỷ, thu nhập bình quân người lao động đạt 17.5 triệu đồng/người/tháng.
Công ty cổ phần Bkav (chuyên các phần mềm bảo vệ máy tính) cũng lọt danh sách này. Trước đó, Bkav cũng lọt danh sách Công ty hấp dẫn tại các thị trường mới nổi trên toàn cầu (giải thưởng của Gartner). Bkav đang hoàn tất chuyển đổi sang công ty cổ phần hoạt động theo mô hình tập đoàn công nghệ, với các chi nhánh thành lập ở Mỹ, và đẩy mạnh chiến lược phát triển ra toàn cầu.
  Công ty cổ phần Bkav (chuyên các phần mềm bảo vệ máy tính) cũng lọt danh sách này. Trước đó, Bkav cũng lọt danh sách Công ty hấp dẫn tại các thị trường mới nổi trên toàn cầu (giải thưởng của Gartner). Bkav đang hoàn tất chuyển đổi sang công ty cổ phần hoạt động theo mô hình tập đoàn công nghệ, với các chi nhánh thành lập ở Mỹ, và đẩy mạnh chiến lược phát triển ra toàn cầu.
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) có hệ thống giao dịch tại 22 tỉnh thành trong cả nước với chiến lược trở thành ngân hàng bán lẻ tiêu biểu tại Việt Nam. Đây là lần thứ 3 SeABank nhận giải thưởng này kể từ khi Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam phát động bình chọn năm 2006.
 Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) có hệ thống giao dịch tại 22 tỉnh thành trong cả nước với chiến lược trở thành ngân hàng bán lẻ tiêu biểu tại Việt Nam. Đây là lần thứ 3 SeABank nhận giải thưởng này kể từ khi Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam phát động bình chọn năm 2006.
Mạng di động MobiFone của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) được vinh danh là một trong số nhãn hiệu nổi tiếng tại Việt Nam năm 2013. Với hơn 40 triệu thuê bao, MobiFone hiện đang là nhà mạng có thị phần lớn thứ 3 tại Việt Nam.
 Mạng di động MobiFone của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) được vinh danh là một trong số nhãn hiệu nổi tiếng tại Việt Nam năm 2013. Với hơn 40 triệu thuê bao, MobiFone hiện đang là nhà mạng có thị phần lớn thứ 3 tại Việt Nam.
Vingroup là tập đoàn hoạt động toàn diện trên các lĩnh vực trong ngành bất động sản bao gồm: bất động sản thương mại, bất động sản du lịch, nghỉ đưỡng, dịch vụ du lịch, khách sạn, vui chơi giải trí. Vingroup là công ty bất động sản có quy mô vốn điều lệ và mức vốn hóa lớn nhất thị trường chứng khoán Việt Nam.
 Vingroup là tập đoàn hoạt động toàn diện trên các lĩnh vực trong ngành bất động sản bao gồm: bất động sản thương mại, bất động sản du lịch, nghỉ đưỡng, dịch vụ du lịch, khách sạn, vui chơi giải trí. Vingroup là công ty bất động sản có quy mô vốn điều lệ và mức vốn hóa lớn nhất thị trường chứng khoán Việt Nam. 

Ngắm nguyên mẫu của “siêu phẩm” Vespa 946

Ngắm nguyên mẫu của “siêu phẩm” Vespa 946
Vốn thuộc về bảo tàng Piaggio ở Itay, nhưng cùng với sự kiện Vespa 946 ra mắt tại Việt Nam, Vespa 98 cũng được "đi máy bay" mang về trưng bày ở Trung tâm Văn hóa và Thương hiệu Italy, 18 Lê Phụng Hiểu, Hà Nội
Vốn thuộc về bảo tàng Piaggio ở Itay, nhưng cùng với sự kiện Vespa 946 ra mắt tại Việt Nam, Vespa 98 cũng được "đi máy bay" mang về trưng bày ở Trung tâm Văn hóa và Thương hiệu Italy, 18 Lê Phụng Hiểu, Hà Nội

Vespa 98 là chiếc Vespa đầu tiên của dòng sản phẩm mang đậm tính biểu tượng và huyền thoại của Piaggio, đây cũng là chiếc Vespa thế hệ đầu tiên trên thế giới. Từ nguyên mẫu này, các kỹ sư người Ý đã thiết kế nên "siêu phẩm" Vespa 946 như hiện nay.
Vespa 98 là chiếc Vespa đầu tiên của dòng sản phẩm mang đậm tính biểu tượng và huyền thoại của Piaggio, đây cũng là chiếc Vespa thế hệ đầu tiên trên thế giới. Từ nguyên mẫu này, các kỹ sư người Ý đã thiết kế nên "siêu phẩm" Vespa 946 như hiện nay.

Vespa 98 sử dụng động cơ 98 phân khối công suất 3,2 mã lực tại vòng tua 4.500 vòng/phút . Hộp số 2 cấp và sang số bằng tay. Xe có thể đạt tốc độ tối đa 60 km/h và chạy hành trình dài với tốc độ trung bình 50 km/h.
Vespa 98 sử dụng động cơ 98 phân khối công suất 3,2 mã lực tại vòng tua 4.500 vòng/phút . Hộp số 2 cấp và sang số bằng tay. Xe có thể đạt tốc độ tối đa 60 km/h và chạy hành trình dài với tốc độ trung bình 50 km/h.

Vespa 98 cũng đánh dấu lần đầu tiên trên yếm xe xuất hiện logo Piaggio mới, thay thế huy hiệu hàng không trước đó. Ở thời điểm ra đời, 98 đã tạo nên một cơn sốt trên khắp Châu Âu với 2.484 chiếc xe đã được xuất xưởng.
Vespa 98 cũng đánh dấu lần đầu tiên trên yếm xe xuất hiện logo Piaggio mới, thay thế huy hiệu hàng không trước đó. Ở thời điểm ra đời, 98 đã tạo nên một cơn sốt trên khắp Châu Âu với 2.484 chiếc xe đã được xuất xưởng.

Sang năm 1947, Piaggio đã ngừng hẳn sản xuất Vespa 98 để chuyển sang Vespa 125.
Sang năm 1947, Piaggio đã ngừng hẳn sản xuất Vespa 98 để chuyển sang Vespa 125.

Trải qua hơn nửa thế kỷ, những chiếc Vespa 98 trở nên hiếm có và đắt tiền với giới sưu tầm. Một chiếc 98 chạy được hiện có giá khoảng 45.000 euro nhưng vẫn không dễ tìm.
Trải qua hơn nửa thế kỷ, những chiếc Vespa 98 trở nên hiếm có và đắt tiền với giới sưu tầm. Một chiếc 98 chạy được hiện có giá khoảng 45.000 euro nhưng vẫn không dễ tìm.

Từ nguyên mẫu Vespa 98, 67 năm sau đã khơi nguồn cảm hứng cho các kỹ sư của Piaggio sáng tạo nên "siêu phẩm" 946 làm mê hoặc hàng triệu người trên thế giới.
 Từ nguyên mẫu Vespa 98, 67 năm sau đã khơi nguồn cảm hứng cho các kỹ sư của Piaggio sáng tạo nên "siêu phẩm" 946 làm mê hoặc hàng triệu người trên thế giới.

Vespa 946 sánh vai cùng Vespa 98 tại buổi lễ ra mắt.
 Vespa 946 sánh vai cùng Vespa 98 tại buổi lễ ra mắt.

Đọc nhiều nhất

Tin mới