Đế chế mỹ phẩm tỷ USD của Kim Kardashian

Dù "sinh sau đẻ muộn", thương hiệu mỹ phẩm của Kim Kardashian đã sớm được định giá lên hàng tỷ USD, làm lung lay địa vị các đối thủ thuộc phân khúc cao cấp.

Lợi dụng sức nóng từ đoạn băng phòng the tai tiếng, Kim Kardashian cùng đại gia đình từng bước xây dựng đế chế truyền hình thực tế và làm đẹp tỷ USD từ năm 2007, theo The Things.

Khởi đầu từ ngôi sao hạng B kiêm trợ lý quê mùa lẽo đẽo sau lưng Paris Hilton, Kim "siêu vòng ba" hiện là chủ các thương hiệu thời trang nội y và làm đẹp có doanh thu hàng đầu thế giới.

Trong 5 năm tồn tại và phát triển, thương hiệu mỹ phẩm KKW Beauty do Kim làm chủ đã tạo ra sức ảnh hưởng lớn trong ngành làm đẹp, giá trị thương hiệu đã vượt mốc tỷ USD.

Thương hiệu "hái ra tiền"

KKW Beauty là hướng đi đầy tham vọng của Kim Kardashian trước khi trình làng dòng đồ lót định hình Skims. Cô có mục tiêu thâu tóm ngành mỹ phẩm toàn cầu.

Bộ sưu tập đầu tiên của KKW Beauty mang tên KKW x Kylie Collection - được kết hợp giữa Kim và em gái Kylie Jenner - gồm 4 dòng son màu nude với lớp son bóng theo phong cách cổ điển nhưng cũng không kém phần thời thượng. Bộ sản phẩm có giá 45 USD "cháy hàng" sau khi mở bán.

Theo The Things, phụ nữ yêu thích son môi, phấn highlight, kem che khuyết điểm, phấn mắt và bộ dụng cụ tạo khối của KKW Beauty. Từng có thời gian Instagram phủ sóng mạnh mẽ hình ảnh của Kim cùng với phong cách make-up đặc trưng từ các sản phẩm kể trên. Điều đó cho thấy xu hướng làm đẹp giống cô đã và đang nở rộ, được phái đẹp học hỏi.

Nhìn chung, sự thay đổi rõ trong chất lượng và thiết kế sản phẩm giúp Kim "hốt bạc" sau mỗi bộ sưu tập. Tuy nhiên, vẫn có nhiều người tiêu dùng phàn nàn thời gian vận chuyển hàng hóa quá lâu hoặc chất son lên môi không đều màu.

KKW Contour Kit (phấn tạo khối) bị một loạt khách hàng chê không xứng với giá tiền 48 USD. Những người khác lưu ý bảng màu sản phẩm không đa dạng, vì thế khó phù hợp với phụ nữ thuộc mọi loại da.

De che my pham ty USD cua Kim Kardashian

De che my pham ty USD cua Kim Kardashian-Hinh-2

Các sản phẩm son môi, phấn tạo khối... của KKW Beauty thường xuyên trong tình trạng không còn hàng để bán. Ảnh: WWD.

Business Insider cho hay dù dính chỉ trích, trang web chính thức của KKW Beauty vẫn thường xuyên hiển thị tình trạng sold out đối với hầu hết sản phẩm. Hai dòng Crème Contour and Highlight Kit với 300 bộ sản phẩm được báo cáo hết sạch chỉ vài phút sau khi ra mắt, mang về cho Kim 14 triệu USD.

Riêng phấn tạo khối, bút tạo khối (bronzer stick) được bình chọn là sản phẩm nổi bật nhất của KWW Beauty, thậm chí còn được tạp chí Allure trao giải thưởng Best of Beauty năm 2017.

Như Forbes đã thống kê, KKW Beauty có doanh thu 100 triệu USD chỉ trong năm 2019. Và mỗi năm, thương hiệu lại tiếp tục đạt đến những con số ở tầm cao mới.

Giới chuyên gia trong ngành lý giải rằng một trong những yếu tố giúp KKW Beauty phất lên là nhờ độ nhận diện rộng khắp của Kim Kardashian. Đối với tất cả sản phẩm, cô đều làm người mẫu quảng cáo và chia sẻ bài PR trên trang cá nhân thu hút 322 triệu người theo dõi.

Năm 2020, ngôi sao người Mỹ đã bán 20% cổ phần KKW Beauty cho "ông lớn" ngành mỹ phẩm Coty với giá 200 triệu USD - thương vụ mang tính quyết định giúp giá trị công ty tăng vượt bậc, chạm mốc một tỷ USD.

Mối đe doạ của Kylie Cosmetics

Ra đời năm 2017, KKW Beauty được Kim Kardashian đưa vào thương trường dưới áp lực từ thành công lớn của Kylie Cosmetics, thương hiệu đã được Kylie Jenner tạo dựng tiếng tăm trước đó hai năm.

Nhưng thực tế, dù "sinh sau đẻ muộn", KKW Beauty vẫn làm lung lay địa vị của các hãng high-end nổi tiếng, trong đó có cả Kylie Cosmetics.

Trong bài viết Tại sao Kim Kardashian West lại giàu hơn Kylie Jenner? đăng trên Forbes, tác giả Madeline Berg lý giải: "Coty mua cổ phần của Kylie Cosmetics vào thời điểm sai lầm. Theo hồ sơ từ Coty, doanh thu của Kylie Cosmetics trong nửa đầu năm 2020 chỉ đạt 52 triệu USD. Trong khi đó, thương vụ sáp nhập KKW Beauty vào Coty lại vào đúng giai đoạn thương hiệu đang đạt đỉnh doanh thu".

De che my pham ty USD cua Kim Kardashian-Hinh-3

Chị em Kim Kardashian và Kylie Jenner hợp tác cùng nhau trong bộ sưu tập nước hoa đôi môi. Ảnh: Allure.

Doanh thu Kylie Cosmetics sụt giảm do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Suốt mùa xuân 2020, tất cả cửa hàng buộc phải đóng cửa, doanh số bán sản phẩm online chỉ đạt mức tạm chấp nhận.

Cũng chịu tác động từ đại dịch nhưng KKW Beauty không bị tổn thất nhiều nhờ sức hút của hàng hóa ở giai đoạn trước 2020. Hơn nữa, Kim có 72% cổ phần trong công ty với trị giá 500 triệu USD. Cho nên khi KKW Beauty được Coty mua lại, ngôi sao truyền hình thực tế đã đút túi riêng khoản tiền lớn.

Nhìn chung, KKW Beauty và Kylie Cosmetics đều trụ được nhờ vào danh tiếng của hai chị em. Lên như "diều gặp gió" hay rơi vào tình trạng "thất sủng" của hình thức kinh doanh này còn dựa vào khả năng "chiêu trò" của mỗi người.

Sự biến mất của KKW Beauty

Năm 2021, Kim Kardashian thông báo tạm ngừng kinh doanh KKW Beauty để đổi mới thương hiệu, nâng cấp sản phẩm theo tiêu chí bền vững. Điều này đồng nghĩa các dòng son môi, phấn mắt... không còn được tái sản xuất.

Page Six cho hay bà mẹ bốn con định đổi tên thương hiệu dưới sự tư vấn của chồng cũ Kanye West. Đại diện của Kim khẳng định dù sắp có tên khác, chữ W (West) trong KKW Beauty vẫn được giữ nguyên.

Trong lúc chờ KKW Beauty trở lại, Kim ra mắt thương hiệu chăm sóc da Skkn by Kim tập trung vào 9 sản phẩm, gồm sữa rửa mặt, toner, tẩy tế bào chết, huyết thanh axit hyaluronic, huyết thanh Vitamin C, kem mặt, kem mắt, dầu dưỡng da và dầu dưỡng ban đêm. Giá cho mỗi bộ sản phẩm là 700 USD.

De che my pham ty USD cua Kim Kardashian-Hinh-4

Kim Kardashian tranh thủ khoe thân khi quảng bá thương hiệu mỹ phẩm mới. Ảnh: @kimkardashian.

Theo Kim chia sẻ, mỗi sản phẩm đều được lấy cảm hứng từ hành trình chăm sóc da cá nhân và những kinh nghiệm cô đúc kết, học hỏi được từ chuyên gia đầu ngành.

"Làm việc với một số bác sĩ da liễu và chuyên gia thẩm mỹ hàng đầu trong những năm qua đã cho tôi cơ hội để học hỏi chuyên môn của họ. Đã đến lúc tôi phải chia sẻ những kiến thức này đến mọi người", cô phát biểu trong thông cáo báo chí.

Tuy nhiên, Skkn by Kim không được suôn sẻ trên con đường đến tay người tiêu dùng. Kim đang bị chủ doanh nghiệp cũng sử dụng tên này kiện vi phạm nhãn hiệu mà họ đã xây dựng từ năm 2018.

Những thảm họa thời trang Sao ngoại 2012

Amber Rose cười rất tươi. Quả thực, thứ gì trên người cô lúc này cũng gây cười cả.
 Amber Rose cười rất tươi. Quả thực, thứ gì trên người cô lúc này cũng gây cười cả.

Có thể là sau khi Mena Suvari mặc váy xong, cô mới nhớ ra là mình quên áo ngực và nữ diễn viên ngại làm lại từ đầu.
 Có thể là sau khi Mena Suvari mặc váy xong, cô mới nhớ ra là mình quên áo ngực và nữ diễn viên ngại làm lại từ đầu.

Lady Gaga là "thiên tài" trong việc biến những món đồ bình thường với người khác thành bất thường với cô.
 Lady Gaga là "thiên tài" trong việc biến những món đồ bình thường với người khác thành bất thường với cô.

Nicki Minaj là ngôi sao đóng góp nhiều nhất vào danh sách này. Bộ jumpsuit này tất nhiên là xấu, nhưng thứ kệch cỡm nhất là miếng độn mông của nữ ca sĩ.
 Nicki Minaj là ngôi sao đóng góp nhiều nhất vào danh sách này. Bộ jumpsuit này tất nhiên là xấu, nhưng thứ kệch cỡm nhất là miếng độn mông của nữ ca sĩ.  

Nicki Minaj trông như một cô gái tóc vàng hoe mặc bộ ren đen đứng trước luồng tia laser vậy.
 Nicki Minaj trông như một cô gái tóc vàng hoe mặc bộ ren đen đứng trước luồng tia laser vậy. 

Mỹ nhân Hollywood “nổi loạn” trên thảm đỏ

Vừa gây ồn ào với chiếc áo "ngực nhọn" ở lễ trao giải Oscar hồi tháng 2, Anne Hathaway tiếp tục làm "bỏng mắt" người đối diện với một thiết kế cổ điển và táo bạo của Valentino.
 Vừa gây ồn ào với chiếc áo "ngực nhọn" ở lễ trao giải Oscar hồi tháng 2, Anne Hathaway tiếp tục làm "bỏng mắt" người đối diện với một thiết kế cổ điển và táo bạo của Valentino.

Đây là cách người đẹp "chuộc lỗi" với Valentino khi đã phải từ bỏ chiếc váy của hãng này vào phút chót trước khi bước lên thảm đỏ Oscar vì phát hiện ra nó khá giống với chiếc váy mà Amanda Seyfried mặc.
 Đây là cách người đẹp "chuộc lỗi" với Valentino khi đã phải từ bỏ chiếc váy của hãng này vào phút chót trước khi bước lên thảm đỏ Oscar vì phát hiện ra nó khá giống với chiếc váy mà Amanda Seyfried mặc.

"Công chúa nhạc đồng quê" Taylor Swift luôn quyến rũ mỗi khi bước lên thảm đỏ. Chiếc váy mà người đẹp chọn cho sự kiện này là một thiết kế của J Mendel.
 "Công chúa nhạc đồng quê" Taylor Swift luôn quyến rũ mỗi khi bước lên thảm đỏ. Chiếc váy mà người đẹp chọn cho sự kiện này là một thiết kế của J Mendel.

Cựu "thiên thần Victoria's Secret" Miranda Kerr khoe dáng ngọc với chiếc đầm đen của Michael Kors.
 Cựu "thiên thần Victoria's Secret" Miranda Kerr khoe dáng ngọc với chiếc đầm đen của Michael Kors.

Người đẹp lưỡng tính Amber Heard không hổ danh là "quả bom sex", nổi bật với chiếc đầm đỏ của Emilio Pucci.
 Người đẹp lưỡng tính Amber Heard không hổ danh là "quả bom sex", nổi bật với chiếc đầm đỏ của Emilio Pucci.

Quá quen với punk nên không có gì khó hiểu khi Miley Cyrus tỏa sáng với bộ đầm của Marc Jacobs.
 Quá quen với punk nên không có gì khó hiểu khi Miley Cyrus tỏa sáng với bộ đầm của Marc Jacobs.

Tuy nhiên trong tấm hình này, Miley Cyrus giống với một cô nàng tuổi teen trong sáng hơn là cái danh Mỹ nhân quyến rũ nhất thế giới mà cô vừa được Maxim bình chọn.
 Tuy nhiên trong tấm hình này, Miley Cyrus giống với một cô nàng tuổi teen trong sáng hơn là cái danh Mỹ nhân quyến rũ nhất thế giới mà cô vừa được Maxim bình chọn.

Amanda Seyfried với thiết kế của Givenchy.
 Amanda Seyfried với thiết kế của Givenchy.

Gwen Stefani với thiết kế độc đáo của Maison Martin Margiela
 Gwen Stefani với thiết kế độc đáo của Maison Martin Margiela

"Nữ hoàng nhạc pop" Madonna gây sốc với trang phục của Givenchy và đôi giày hồng của Casadei.
 "Nữ hoàng nhạc pop" Madonna gây sốc với trang phục của Givenchy và đôi giày hồng của Casadei.

Kim Kadarshian bầu vẫn quyến rũ. Cô nàng "siêu vòng 3" chọn cho mình thiết kế của Riccardo Tisci.
 Kim Kadarshian bầu vẫn quyến rũ. Cô nàng "siêu vòng 3" chọn cho mình thiết kế của Riccardo Tisci.

Với thiết kế của Stella McCartney và đôi mắt được trang điểm "rực lửa", Kristen Stewart gợi người đối diện nhớ tới nhân vật ma cà rồng Bella của cô trong Twilight.
 Với thiết kế của Stella McCartney và đôi mắt được trang điểm "rực lửa", Kristen Stewart gợi người đối diện nhớ tới nhân vật ma cà rồng Bella của cô trong Twilight.

Mỹ nhân Người sắt Gwyneth Paltrow sẽ đẹp hơn với bộ đầm của Valentino nếu như phần eo được thiết kế ôm hơn.
 Mỹ nhân Người sắt Gwyneth Paltrow sẽ đẹp hơn với bộ đầm của Valentino nếu như phần eo được thiết kế ôm hơn.

"Cô phù thủy" Emma Watson quyến rũ trong bộ đầm đen với những đường cắt táo bạo.
 "Cô phù thủy" Emma Watson quyến rũ trong bộ đầm đen với những đường cắt táo bạo.

Siêu mẫu Brazil Gisele Bundchen.
 Siêu mẫu Brazil Gisele Bundchen.

Với mái tóc bạch kim và bộ đầm trắng của Topshop, Nicole Richie gợi người hâm mộ nhớ tới cô nàng Storm của X-Men.
 Với mái tóc bạch kim và bộ đầm trắng của Topshop, Nicole Richie gợi người hâm mộ nhớ tới cô nàng Storm của X-Men.

Jennifer Lawrence
 Jennifer Lawrence

Thiên thần bóng tối Jessica Alba ngày càng quyến rũ.
 Thiên thần bóng tối Jessica Alba ngày càng quyến rũ.

Jennifer Lopez với thiết kế của Michael Kors.
 Jennifer Lopez với thiết kế của Michael Kors.

Katy Perry làm nữ hoàng quyến rũ với trang phục của Dolce & Gabbana.
 Katy Perry làm nữ hoàng quyến rũ với trang phục của Dolce & Gabbana.

Đọc nhiều nhất

Tin mới

3 nàng hot girl Việt từng được báo Trung khen đẹp nức nở, có người sở hữu visual giống Triệu Lộ Tư

3 nàng hot girl Việt từng được báo Trung khen đẹp nức nở, có người sở hữu visual giống Triệu Lộ Tư

Nhan sắc của các hot girl Việt Nam không chỉ được yêu mến trong nước mà còn gây ấn tượng mạnh với báo chí quốc tế, đặc biệt là từ Trung Quốc. Ngay cả khi nhiều năm về trước, MXH không quá phổ biến như hiện tại nhưng bộ 3 hot girl này đã “gây sốt” đất nước tỷ dân với vẻ đẹp cuốn hút và phong cách riêng biệt.