Dây an toàn ôtô điện GM nguy cơ cháy nổ, hơn 100.000 xe triệu hồi

Mới đây, hãng GM đã buộc phải ra thông báo triệu hồi hơn 100.000 chiếc Chevrolet Bolt EV chạy điện do một số vấn đề tiềm ẩn có thể gây cháy xe.

  
Nguyên nhân của đợt triệu hồi xe ôtô điện GM này không hề liên quan đến bộ pin hoặc động cơ điện mà là do thiết bị đánh lửa của dây đai an toàn và phần thảm sàn xung quanh.
Theo GM, hãng đã tiến hành triệu hồi khoảng 140.000 chiếc Chevrolet Bolt EV tại Bắc Mỹ; trong đó có 111.242 chiếc ở Mỹ. Tuy nhiên, trên thực tế, chỉ 1% số xe trên thực sự có vấn đề.
Day an toan oto dien GM nguy co chay no, hon 100.000 xe trieu hoi
 GM đã buộc phải ra thông báo triệu hồi hơn 100.000 chiếc Chevrolet Bolt EV chạy điện do một số vấn đề tiềm ẩn có thể gây cháy xe. 

Những chiếc Chevrolet Bolt EV bị triệu hồi lần này chủ yếu sản xuất từ ngày 26/7/2016 đến 25/10/2022 được lắp bộ căng dây đai an toàn.

Theo đó, bộ căng dây đai an toàn của một số chiếc Chevrolet Bolt EV bị lỗi, có thể dẫn đến hiện tượng cháy nổ gây nguy hiểm cho người sử dụng trong trường hợp có sự cố xảy ra như va chạm hoặc tai nạn.

Day an toan oto dien GM nguy co chay no, hon 100.000 xe trieu hoi-Hinh-2
 Bộ căng dây đai an toàn của một số chiếc Chevrolet Bolt EV bị lỗi
Khi bộ căng dây an toàn tự động phát nổ, các mảnh vỡ có thể văng ra và khiến người dùng bị thương.
Sau khi phát hiện ra lỗi này trong một vụ tai nạn từ hồi tháng 10, ngay lập tức, GM đã mở cuộc điều tra và tiến hành triệu hồi xe. Hãng xe nước Mỹ đã đưa ra giải pháp khắc phục là lắp miếng kim loại để ngăn chặn nguy cơ cháy.
Trước đó, hãng Hyundai cũng từng phải triệu hồi một số dòng xe như Hyundai Elantra, Hyundai Santa Fe… cũng gặp lỗi tương tự về bộ căng dây đai an toàn.

Chevrolet bất ngờ “điện hóa” huyền thoại Blazer K5 đời 1977

(Kiến Thức) - Chevrolet đang trong quá trình phát triển gói nâng cấp điện hóa Electric Connect and Cruise dự kiến ra mắt cuối năm 2021. Đồng thời tại triển lãm Sema360 năm nay, hãng tiếp tục trình làng Chevy Blazer K5 đời 1977 chạy điện.

Chevrolet bat ngo “dien hoa” huyen thoai Blazer K5 doi 1977

Lần đầu tiên thương hiệu ôtô Chevrolet ứng dụng công nghệ chuyển đổi eCrate chính là vào năm 2018 với mẫu xe thể thao Chevrolet eCOPO Camaro, tiếp theo là Chevrolet E-10 vào năm 2019. Từ những mẫu xe này, thương hiệu đã nghiên cứu cũng như rút ra được nhiều kinh nghiệm để có thể phát triển tốt hơn sản phẩn về sau này.

Chevrolet bat ngo “dien hoa” huyen thoai Blazer K5 doi 1977-Hinh-2
Và năm nay, thương hiệu đã quyết định lựa chọn K5 Blazer và cài đặt cho xe bộ nâng cấp điện hóa này. Chevrolet K5 Blazer-E mới vẫn mang trên mình dáng vẻ của một chiếc Blazer cổ, tuy nhiên, khoảng 90% các bộ phận mới được lắp đặt cho gói eCrate đều được sản xuất từ nhà máy Chevrolet Bolt EV. 

Chevrolet Bolt 2022 từ 31.995 USD, Tesla Model dè chừng

(Kiến Thức) - Lợi thế về giá bán chỉ từ từ 31.995 USD tại thị trường Mỹ, đã đưa mẫu xe điện Chevrolet Bolt EV 2022 trở thành đối thủ mà hãng Tesla sẽ phải dè chừng trong tương lai gần.

Chevrolet Bolt 2022 tu 31.995 USD, Tesla Model de chung

Chevrolet Bolt 2022 mới và Bolt EUV 2022 chính thức ra mắt trong tuần vừa qua. Trong đó, biến thể Bolt EUV là phiên bản kéo dài, với trục cơ sở tăng thêm 75mm và tổng thể dài hơn 161mm so với Bolt tiêu chuẩn. Bolt EUV cũng rộng hơn và cao hơn 5mm ở 2 chiều còn lại. Chevrolet Bolt mới trang bị động cơ điện 200 mã lực, mô-men xoắn 360 Nm, dẫn động cầu trước, và bộ pin lithium-ion tương tự đời 2020. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-96 km/h trong vòng 6,5 giây.

Đọc nhiều nhất

Tin mới