Đặt mua giày online, khách tá hỏa vì nhận được đôi vớ

Một người chuyên mua hàng online phản ánh đặt mua giày thể thao trên sàn Lazada nhưng nhận được thông báo đã hết hàng, cuối cùng vị khách này nhận được gói hàng là một… đôi vớ.

Đặt mua giày online, khách tá hỏa vì nhận được đôi vớ
Khách hàng mua hàng online tên N.D (quận Gò Vấp, TP HCM) thấy gian hàng Sport Hà Thành trên Lazada đăng bán đôi giày thể thao nam với giá rất phải chăng nên đã đặt mua và thanh toán trước. Vài ngày sau, anh D. nhận được cuộc gọi từ người bán thông báo shop đã hết món hàng anh đặt và đề nghị anh hủy đơn hàng.
"Tôi nói hết hàng thì sàn phải tự hủy chứ sao khách phải hủy. Do vậy, tôi không hủy và sau đó thấy trên hệ thống báo đơn hàng đã hủy nhưng không thấy hoàn tiền. Tôi tiếp tục thắc mắc thì nhận được một gói hàng, khi mở ra không phải là đôi giày mà lại là đôi vớ" - anh D. kể.
Dat mua giay online, khach ta hoa vi nhan duoc doi vo
 Đơn hàng của khách hàng N.D.
Sau đó, khách hàng này chụp ảnh món hàng và đưa lên phần nhận xét của người mua trên hệ thống thì lại nhận được cuộc gọi của bên bán yêu cầu trả hàng và họ sẽ hoàn tiền.
Dat mua giay online, khach ta hoa vi nhan duoc doi vo-Hinh-2
 Khách hàng đặt mua giày trên sàn thương mại nhưng lại nhận được đôi vớ- Ảnh: Lê Vĩnh
Phản ánh trường hợp trên đến sàn thương mại điện tử Lazada, chúng tôi không nhận được phản hồi hoặc ý kiến bình luận chính thức về vụ việc mà chỉ cho biết sàn đã liên hệ, xử lý người bán và yêu cầu hoàn tiền cho khách hàng.
Theo tìm hiểu của phóng viên, do shop và khách hàng chủ yếu liên lạc qua điện thoại nên sàn Lazada không ghi nhận được thông tin yêu cầu hủy đơn, trả hàng… trên hệ thống. Do vậy, không có đủ cơ sở cho việc phân xử đúng sai và xử lý gian hàng. Trong trường hợp này, có thể bên bán đã "chơi chiêu" cố tình gửi món hàng sai đến cho khách để phía khách đặt lệnh phản hồi hàng hóa không đúng tiêu chuẩn và yêu cầu hoàn tiền. Việc này nhằm giúp gian hàng ít bị đánh giá lịch sử xấu hơn so với việc tự hủy đơn hàng của khách từ đầu.
Như vậy, trong trường hợp này, để giữ được đánh giá tốt trên sàn, bên bán đã đẩy phiền phức về phía người mua hàng online.
Thực tế, tình trạng bát nháo, lừa đảo khi giao dịch mua - bán trên các trang mạng xã hội, sàn thương mại điện tử đã diễn ra từ lâu nhưng cơ quan quản lý vẫn chưa có biện pháp quản lý hữu hiệu.
Mới đây, chị H.L.A (quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) nhận được cuộc gọi của nhân viên giao hàng (shipper) quen, cho biết chị có 2 gói hàng. Do tin tưởng vào shipper quen thuộc và nghĩ có thể món hàng do con gái đặt nên chị nhờ hàng xóm nhận giúp, sau đó chuyển khoản tiền thu hộ cho shipper. "Về nhà hỏi thì con gái tôi nói không hề đặt món hàng nào trên mạng. Khi đó tôi mới mở gói hàng ra thì thầy 2 hũ bột nghệ nhỏ, đóng gói rất lem nhem. Tôi gọi điện nhiều lần theo số điện thoại của nơi giao hàng tại quận 1, TP HCM nhưng không thấy ai nghe máy" - chị H.L.A phản ánh.
Dat mua giay online, khach ta hoa vi nhan duoc doi vo-Hinh-3
Gói hàng chị H.L.A bất đắc dĩ phải nhận. 
Giới kinh doanh hàng online từng nhiều lần khuyến cáo khách hàng không nên để lộ thông tin địa chỉ, số điện thoại ở phần bình luận bài đăng bán hàng hoặc trên các trang mạng xã hội mà nên nhắn riêng cho người bán. Hiện nay, có không ít đối tượng chuyên "săn" thông tin của người mua hàng để tự động gửi các món hàng đến với mục đích lừa đảo.

Mua hàng online, cô gái trẻ nhận cái kết không thể đẳng hơn

(Kiến Thức) - Mới đây, lại thêm một tình huống trớ trêu từ việc mua hàng online của cô gái trẻ khiến mọi người vừa thương vừa buồn cười.

Mua hàng online, cô gái trẻ nhận cái kết không thể đẳng hơn
Mua hang online, co gai tre nhan cai ket khong the dang hon
 Mới đây, lại thêm một tình huống bi thương từ việc mua hàng online của cô bạn xứ Trung. Cụ thể, người này đã đặt mua một set đồ cổ trang, nhìn ảnh mẫu mặc thì miễn phải chê, trông cực ngầu.

Mua quần áo chơi Tết, hội anh em vớ ngay cái kết “đẫm lệ“

(Kiến Thức) - Những tưởng rằng chỉ có các chị em gặp phải tình cảnh thảm họa mua quần áo online dịp Tết. Nhưng hội anh em cũng gặp điều tương tự.

Mua quần áo chơi Tết, hội anh em vớ ngay cái kết “đẫm lệ“
Mua quan ao choi Tet, hoi anh em vo ngay cai ket “dam le“
 Thời buổi này mọi thứ dễ dàng, muốn mua gì cũng chẳng cần lặn lội xa xôi tới tận nơi mà chỉ cần ngồi nhà chọn hình thức mua hàng online.

Đặt bánh trên mạng, vị khách "suýt xỉu" khi nhận thành phẩm

(Kiến Thức) - Một vị khách đã đặt chiếc bánh gato hình Hello Kitty trên mạng, thế nhưng thành phẩm mà vị khách này nhận được lại khác nhau một trời một vực. 

Đặt bánh trên mạng, vị khách "suýt xỉu" khi nhận thành phẩm
Dat banh tren mang, vi khach
Câu chuyện bắt nguồn từ một vị khách đã đặt chiếc bánh gato hình Hello Kitty màu hồng trên mạng. Tiệm bánh trả lời nhanh chóng và vô cùng chắc chắn là thời gian giao hàng vào ngay buổi chiều. 

Đọc nhiều nhất

Tin mới

Giá xăng hôm nay 14/01: Tăng bật dữ dội?

Giá xăng hôm nay 14/01: Tăng bật dữ dội?

Giá xăng hôm nay 14/01 trên thị trường trong nước, quốc tế như thế nào? Giá xăng RON95-III, giá xăng E5RON92, giá dầu diesel 0.05S, giá dầu hỏa, giá dầu mazut 180CST 3.5S ra sao… sẽ được Tri thức và Cuộc sống cập nhật liên tục.