Dân Sài Gòn sắp được đi buýt trên sông

Trong năm 2017, Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP.HCM sẽ khai trương hai tuyến buýt đường sông từ bến Bạch Đằng về quận Thủ Đức và quận 8, với giá vé dự kiến 15.000 đồng/lượt.

Ngày 18/2, ông Trần Quang Lâm, Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM, cho biết trong năm 2017 đơn vị sẽ triển khai hai tuyến buýt đường sông để nâng cao vận tải đường thủy nôi địa, giảm bớt áp lực ùn tắc giao thông đường bộ.
Theo ông Lâm, 2 tuyến buýt đường sông khai thác trên những tàu hiện đại, an toàn do một doanh nghiệp tư nhân đầu tư theo hợp đồng BOT.
Dự kiến vào tháng 6 tới, tuyến buýt đường sông đầu tiên trên sông Sài Gòn - Bạch Đăng (quận 1) - Linh Đông (Thủ Đức) sẽ chính thức hoạt động. Đến tháng 9 sẽ đưa vào khai thác tuyến số 2 từ bến Bạch Đằng đi quận 8.
Dan Sai Gon sap duoc di buyt tren song
Bến Bạch Đằng (quận 1) được quy hoạch làm trung tâm trung chuyển hệ thống buýt đường sông. Ảnh: Lê Quân. 
Giá vé dự kiến sẽ là 15.000 đồng/lượt. Khi đưa vào khai thác tuyến buýt đường sông sẽ được kết nối với buýt đường bộ, để khi hành khách đến bến Bạch Đằng sẽ có xe buýt đi đến các địa điểm trong thành phố.
Theo quy hoạch, tuyến số 1 (Bạch Đằng – Linh Đông, Thủ Đức) dài gần 11 km. Trong lộ trình tàu chạy có tổng cộng 7 bến dừng thuộc địa bàn các quận 1, 2, Bình Thạnh và Thủ Đức.
Tuyến xuất phát từ bến Bạch Đằng (quận 1) đi theo sông Sài Gòn qua kênh Thanh Đa, sau đó kết thúc tại bến khách ngang sông Bình Quới (phường Linh Đông, quận Thủ Đức) và ngược lại.
Tuyến số 2 (Bạch Đằng – Lò Gốm) dài 10,3 km, từ bến Bạch Đằng đi theo sông Sài Gòn qua rạch Bến Nghé, kênh Tàu Hũ đi qua các quận 1, 4, 5, 6, 8 và ngược lại.
Theo tính toán của chủ đầu tư, trong giai đoạn đầu sẽ trang bị 10 tàu với sức chở tối thiểu 60 chỗ. Với khoảng cách 11 km, thời gian di chuyển sẽ là 30 phút/chuyến, ước tính mỗi ngày 2 tuyến buýt đường sông sẽ vận chuyển khoảng 5.000 khách.

Giao thông TPHCM tắc nghẽn vì “vỡ trận” quy hoạch taxi

Số lượng taxi tăng đột biến trong khi hệ thống bến bãi gần như bằng "0", giao thông TPHCM tắc nghẽn do vỡ trận quy hoạch taxi trên địa bàn thành phố, 

Theo quy hoạch phát triển giao thông vận tải TPHCM đến năm 2020 và tầm nhìn sau 2020, dự báo  số lượng taxi tại TPHCM đến năm 2020 đạt  khoảng 12.700 xe.  Tuy nhiên, đến cuối năm 2016, số lượng taxi tại TPHCM  thực tế là 26.404 xe (gồm 11.060 xe taxi truyền thống + 15.344 xe dạng Uber, Grab), vượt gấp đôi mức dự báo của năm 2020. Với số lượng taxi tăng đột biến thời gian vừa qua, trong khi hệ thống bến bãi gần như bằng “0” đã làm vỡ trận quy hoạch taxi trên địa bàn thành phố, và đây cũng là một nguyên nhân gây giao thông TPHCM  tắc nghẽn ngày một nghiêm trọng.
Giao thong TPHCM tac nghen vi “vo tran” quy hoach taxi
Mỗi ngày có khoảng 4.000 - 5.000 lượt taxi ra vào khu vực sân bay Tân Sơn Nhất khiến giao thông các trục đường xung quanh sân bay quá tải. 
Taxi phát triển vượt gấp đôi quy hoạch của năm 2020

Ảnh: Thông xe một nhánh cầu vượt ngã sáu Gò Vấp

Sáng 19/1, TP HCM đưa vào khai thác nhánh 1 cầu vượt ngã sáu Gò Vấp sau 4 tháng thi công, vượt tiến độ gần 2 tháng so với kế hoạch.

Anh: Thong xe mot nhanh cau vuot nga sau Go Vap
Công trình xây dựng cầu vượt bằng thép dạng chữ Y gồm 2 nhánh cầu, trong đó nhánh cầu 1 hướng đường Nguyễn Oanh - Nguyễn Kiệm (quận Gò Vấp) dài 240,7 m, rộng 6 m, trong đó phần cầu trên đường Nguyễn Oanh rộng 11,5 m đã được hoàn thành. 

Đọc nhiều nhất

Tin mới

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.