Đại gia nào chi tiền tỉ quảng cáo trên VTV trận Việt Nam - Malaysia?

(Kiến Thức) - VTV vừa tung đơn giá quảng cáo trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia. Để có 30 giây quảng cáo trong cơ hội "vàng", doanh nghiệp phải chi gần 1 tỷ đồng. Đại gia nào sẽ "chịu" được mức giá khủng này?

Trung tâm quảng cáo và Dịch vụ truyền hình (TVAd), thuộc Đài truyền hình Việt Nam (VTV) vừa ra thông báo tăng đơn giá quảng cáo trận Chung kết lượt về AFF Cup 2018 trên hai kênh VTV6 và VTV5 ngày 15/12 tới.
Dai gia nao chi tien ti quang cao tren VTV tran Viet Nam - Malaysia?
 Báo giá quảng cáo trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 của VTV. 
Các mức giá quảng cáo mới đều được TVAd tăng lên 19% so với mức giá cũ. Cụ thể, 475 triệu đồng cho 10 giây quảng cáo (mức cũ là 400 triệu đồng); 570 triệu đồng cho 15 giây (mức cũ là 480 triệu đồng); 712,5 triệu đồng cho 20 giây (mức cũ là 600 triệu đồng). Đặc biệt, gói quảng cáo lớn nhất 30 giây lên tới 950 triệu đồng.
Với mức giá này, VTV đã lập kỷ lục mới về quảng cáo truyền hình. Và ngay lập tức, nhiều người đã đưa ra dự đoán vui về những đại gia có thể sẵn sàng chi tiền tỷ để được quảng bá hình ảnh thương hiệu và sản phẩm của mình tại cơ hội "vàng" 10 năm mới có một này.
Tập đoàn Vingroup
Vốn nổi tiếng là tập đoàn lớn, làm ăn phát đạt, cộng với hàng loạt dịch vụ, sản phẩm vừa và sắp ra mắt như ô tô VinFast, smartphone Vsmart...không loại trừ khả năng Tập đoàn Vingroup sẽ chi một khoản "khổng lồ" để quảng cáo trên sóng VTV trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 giữa đội tuyển Việt Nam - Malaysia ngày 15/12 tới.
Dai gia nao chi tien ti quang cao tren VTV tran Viet Nam - Malaysia?-Hinh-2
Vingroup là một trong những doanh nghiệp tư nhân hàng tại Việt Nam. 
Tập đoàn của tỷ phú USD Phạm Nhật Vượng được xem là một trong những doanh nghiệp tư nhân hàng đầu tại Việt Nam hiện nay. Mới đây, Vingroup là đại diện tư nhân duy nhất trong top đầu bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp lớn nhất của Vietnam Report. Năm nay, Vingroup đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng Bảng xếp hạng Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, tăng 5 bậc so với năm trước và lọt vào Top 10 các doanh nghiệp lớn nhất của nền kinh tế, bao gồm các khối doanh nghiệp: nhà nước, FDI và tư nhân.
Đây là kết quả của quá trình đầu tư và chiến lược mở rộng đúng hướng của Tập đoàn Vingroup trên nhiều lĩnh vực từ bất động sản, cho thuê bất động sản đầu tư, dịch vụ khách sạn nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, bán lẻ, giáo dục... và cả xe điện.
Tuy vậy, tập đoàn này không thường xuyên quảng cáo dịch vụ và sản phẩm trên sóng truyền hình. Nhưng, với trận chung kết "trong mơ", thu hút rất nhiều người theo dõi thế này thì rất có thể đại gia Phạm Nhật Vượng sẽ "xuống tiền".
Vinamilk
Khác với Vingroup, Vinamilk là cái tên thường xuyên xuất hiện trên sóng truyền hình với các chiến dịch quảng cáo rầm rộ nên không có gì khó hiểu nếu như Vinamilk chi một số tiền lớn cho quảng cáo trên VTV trận chung kết lượt về AFF Cup 2018.
Đặc biệt, trong trận chung kết lượt đi giữa Malaysia và Đội tuyển Việt Nam, đại gia này cũng đã "chi" tiền để lên sóng.
Dai gia nao chi tien ti quang cao tren VTV tran Viet Nam - Malaysia?-Hinh-3
Vinamilk từng chi tiền khủng cho quảng cáo sản phẩm.  
Vinamilk đứng đầu danh sách thương hiệu đắt giá nhất Việt Nam năm 2018 với 2,27 tỷ USD. Hơn 40 năm phát triển, Vinamilk là doanh nghiệp hàng đầu của ngành công nghiệp chế biến sữa, hiện chiếm lĩnh 54,5% thị phần sữa nước. Theo một số chuyên gia, sự thành công của Vinamilk mang dấu ấn rất lớn của các chiến dịch quảng cáo.
Năm 2011, trong tổng ngân sách 1.812 tỷ đồng dành cho tiếp thị và bán hàng, Vinamilk đã chi đến 902 tỷ cho quảng cáo.
Samsung
Sẽ không có gì ngạc nhiên khi Samsung sẽ đặt hàng gói quảng cáo khủng trong trận chung kết AFF Cup sắp tới. Trong năm 2017, Samsung đã chi tới 11,2 tỷ USD cho các hình thức quảng cáo và các chương trình khuyến mãi, tăng 13% so với năm 2016.
Cũng như Vinamilk, trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 diễn ra tối 11/12, "ông lớn" này cũng liên tục xuất hiện trong khung giờ quảng cáo của VTV, với hình ảnh của điện thoại Samsung Galaxy A9. Bởi vậy, rất có thể Samsung sẽ không bỏ qua cơ hội "vàng" trong trận chung kết lượt về - thời điểm thu hút đông đảo khán giả nhất trong suốt mùa AFF Cup năm nay.
Dai gia nao chi tien ti quang cao tren VTV tran Viet Nam - Malaysia?-Hinh-4
Samsung Galaxy A9 xuất hiện trong chương trình quảng cáo VTV6 trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018. 
Được biết, mục đích của Samsung chi tiền cho quảng cáo là nhằm cải thiện hình ảnh thương hiệu sau cuộc khủng hoảng tồi tệ liên quan tới mẫu điện thoại Galaxy Note 7 năm 2016.
Grab liên tiếp quảng bá dịch vụ mới

Trong tối 11/12, những dịch vụ mới GrabExpress, GrabFood, GrabCar của Grab cũng liên tục xuất hiện trên sóng quảng cáo của VTV, thời điểm giữa trận đấu Malaysia - Việt Nam.

Thời điểm này, Grab đang nỗ lực thể hiện thế độc quyền sau khi "thôn tính" Uber tại thị trường Việt Nam. Ngoài ra, việc phải "đối đầu" với hàng loạt hãng taxi truyền thống càng là lý do khiến doanh nghiệp này phải hết sức chú trọng tới lĩnh vực truyền thông, quảng cáo để tiến gần hơn tới người dùng. Bởi vậy, việc chi tiền cho quảng cáo trong trận cầu quan trọng này có thể là "chiến dịch" tất yếu của Grab.

Ngoài ra, những cái tên quen thuộc như LG, Electrolux, Toyota... rất có thể sẽ lại góp mặt vào danh sách doanh nghiệp chi tiền lớn để quảng cáo trên VTV trận chung kết lượt về tối 15/12 tới. Bởi đây đã là những khách hàng rất quen thuộc của nhà đài VTV trong các khung giờ "vàng".

Báo quốc tế: Tuyển Việt Nam là ứng viên số một cho chức vô địch AFF Cup

 Đội tuyển Việt Nam được đánh giá cao hơn Thái Lan trong cuộc đua giành chức vô địch AFF Cup 2018.

Trước thềm AFF Cup 2018, đội tuyển Việt Nam đang được truyền thông quốc tế đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Đông Nam Á. Theo bình luận của ESPN, thầy trò HLV Park Hang Seo có cơ hội lớn để qua mặt Thái Lan và giành cúp khi nhà đương kim vô địch không có lực lượng mạnh nhất dự giải.

Sang Myanamar cổ vũ đội tuyển Việt Nam, giá tour thế nào?

(Kiến Thức) - Tour sang Myanamar cổ vũ đội tuyển Việt Nam ngày 20/11 tới có chi phí dao động từ 10 – 13 triệu đồng. Ngoài ra, khách có thể tự đặt vé máy bay khứ hồi trong khoảng 8-9 triệu đồng. 

Trước trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Myanmar trong khuôn khổ giải AFF Cup 2018 diễn ra ngày 20/11 tới, nhiều đơn vị lữ hành đã tung ra các tour du lịch khám phá Myanmar.

Đọc nhiều nhất

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.

Tin mới

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.