Cuộc lột xác oanh tạc cơ Tu-160 hoàn thành vào năm 2019

(Kiến Thức) - Công việc hiện đại hóa máy bay ném bom Tu-160 cho Không quân Nga tại Nhà máy Kazan, dự kiến sẽ hoàn thành trong năm 2019.

Cuộc lột xác oanh tạc cơ Tu-160 hoàn thành vào năm 2019
Theo Giám đốc Trung tâm thiết kế thuộc Nhà máy sản xuất máy bay Kazan Boris Naishuler cho biết hôm 26/5, một cuộc đại tu lớn đối với các máy bay ném bom Tu-160 sẽ được hoàn thành vào năm 2019.
“Giai đoạn đầu tiên của cuộc hiện đại hóa đã hoàn thành; giai đoạn thứ hai có liên quan tới việc thay thế gần như tất cả các thiết bị vô tuyến điện tử trên bảng điều khiển của máy bay Tu-160 có thể được hoàn thiện trong năm 2019”, Naishuler nói với hãng thông tấn TASS.
Theo vị giám đốc này, quá trình hiện đại hóa đã bắt đầu bằng việc thay thế thiết bị được cài đặt trên các máy bay đã có từ thời Liên Xô.
Cuoc lot xac oanh tac co Tu-160 hoan thanh vao nam 2019
Chiếc Tu-160 hiện đại hóa dự kiến sẽ thực hiện chuyến bay đầu tiên vào năm 2019.
“Các máy bay đã có các thiết bị được sản xuất trong thời kỳ Liên Xô. Quá trình hiện đại hóa nhằm thay thế tất cả các thiết bị như vậy, bao gồm cả các hệ thống định vị và thiết bị thông tin liên lạc, bằng công nghệ của Nga hiện nay”, Naishuler nói.
Không quân Nga đang vận hành khoảng 15 chiếc máy bay ném bom Tu-160. Chúng đang được hiện đại hóa bắt đầu từ năm 2012. Theo đó, các Tu-160 còn được trang bị loại động cơ cải tiến NK-32 sẽ được chuyển giao cho quân đội Nga vào cuối năm 2016.
Không chỉ thế, Nga còn đang phát triển một loại máy bay ném bom chiến lược mới có biệt danh là PAK DA. Loại máy bay này cũng dự kiến sẽ thực hiện chuyến bay đầu tiên vào năm 2019 và hoạt động trong Không quân Nga trong giai đoạn 2023-2025.
Trước đó, vào cuối tháng 4/2015, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu đã yêu cầu cấp dưới thực hiện tái sản xuất các máy bay ném bom chiến lược Tu-160 tại Nhà máy sản xuất máy bay Kazan.
Đây là một nhà máy được hình thành vào năm 1927, là một công ty con của Hãng Tupolev. Nơi đây đang sản xuất một loại máy bay sử dụng cho những mục đích đặc biệt dựa trên máy bay Tu-214. Đồng thời cũng đang sửa chữa và hiện đại hóa các máy bay ném bom.
Bên cạnh đó, nhà máy còn sản xuất và cung cấp các linh kiện và lắp ráp khung máy bay với các nhà máy khác thuộc Tập đoàn Máy bay thống nhất Nga. Chẳng hạn như việc chuẩn bị sản xuất cánh và đuôi cung cấp cho các máy bay Il-476.

Lạ kỳ oanh tạc cơ Tu-160 của Nga có họ tên

(Kiến Thức) - Ít ai biết rằng, các oanh tạc cơ Tu-160 của Nga đều có họ tên đầy đủ, được đặt theo tên phi công, nhà thiết kế danh tiếng.

Lạ kỳ oanh tạc cơ Tu-160 của Nga có họ tên
la ky oanh tac co tu-160 cua nga co ho ten hinh anh
 Hiện Không quân Nga duy trì 16 oanh tạc cơ Tu-160 biên chế cho Trung đoàn cận vệ 121 ở Engels/Saratov. Tất cả 16 chiếc đầu được đặt các tên riêng theo các phi công, nhà sáng chế máy bay... Đầu tiên chiếc Tu-160 số hiệu 02 Vasily Reshetnikov. 

Nga tái sản xuất máy bay ném bom siêu âm Tu-160?

(Kiến Thức) - Nga sẽ tái sản xuất máy bay siêu âm ném bom chiến lược Tu-160 Blackjact và thêm cả khả năng mang tên lửa mới.

Nga tái sản xuất máy bay ném bom siêu âm Tu-160?
“Ngày nay để giải quyết nhiệm vụ duy trì và hiện đại hóa lực lượng không quân hoạt động tầm xa, chúng tôi cũng phải sản xuất các máy bay ném bom Tu-160”, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu phát biểu khi tới thăm Nhà máy Hàng không Kazan vào hôm 29/4.
Nga tai san xuat may bay nem bom sieu am Tu-160?
Tu-160 sẽ được tái sản xuất và có khả năng mang theo tên lửa hành trình.
Ông Shoigu còn cho biết, Tu-160 là một máy bay ném bom hoàn hảo, dẫn đầu trong nhiều năm và thậm chí tới ngày nay nó vẫn không mất đi vai trò quan trọng của mình. Máy bay còn được các phi công Liên Xô và Nga đặt cho biệt danh là “Thiên Nga trắng”.

Giải mã các máy bay Mỹ trong Không quân Liên Xô

(Kiến Thức) - Không quân Liên Xô đã nhận gần 20.000 máy bay chủ yếu từ Mỹ và sử dụng hiệu quả những vũ khí này để đánh lại phát xít Đức.

Giải mã các máy bay Mỹ trong Không quân Liên Xô
Giai ma cac may bay My trong Khong quan Lien Xo
 Trong Chiến tranh Thế giới thứ 2, Liên Xô đã nhận được một số lượng tương đối vũ khí từ Mỹ và các nước thuộc phe Đồng Minh. Trong số đó có một số lượng lớn máy bay chiến đấu. Chỉ riêng Mỹ đã chuyển giao cho Không quân Liên Xô cả thảy 11. 400 máy bay (trong đó có 4.719 máy bay P-39 Airacobras).
Giai ma cac may bay My trong Khong quan Lien Xo-Hinh-2
 Theo historynet, máy bay Mỹ được các phi công Liên Xô sử dụng rất tốt mặc dù các máy bay này không phổ biến với họ bằng các phi công phương Tây. Một trường hợp điển hình là chiếc Bell P-39 Aircobra, đã gắn liền với phi công Aleksandar I. Porkryshkin – nguyên soái tương lai của Không quân Liên Xô.
Giai ma cac may bay My trong Khong quan Lien Xo-Hinh-3
Theo Historyofwar, trong 6 phi công đạt hạng ách (ace) hàng đầu của Liên Xô thời CTTG 2 thì có đến bốn người lập chiến công chủ yếu với chiếc P-39. 

Đọc nhiều nhất

Toàn cảnh bên trong nhà máy sản xuất súng lớn nhất Việt Nam

Toàn cảnh bên trong nhà máy sản xuất súng lớn nhất Việt Nam

(Kiến Thức) - Nhà máy Z-111 Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng hiện nay là nhà máy sản xuất súng bộ binh trong biên chế quân đội ta lớn nhất hiện nay, với nhiều công nghệ cũng như quy trình hàng đầu thế giới, cho ra các sản phẩm chất lượng, đáng tin cậy.
Lý do Mỹ không thể dùng bom hạt nhân ở Việt Nam

Lý do Mỹ không thể dùng bom hạt nhân ở Việt Nam

(Kiến Thức) - Quân đội Mỹ từng tính toán tới việc ném bom nguyên tử xuống Việt Nam, bỏ qua mọi yếu tố về nhân đạo và chính trị, Mỹ vẫn từ bỏ ý định này vì cần tới... 3000 quả bom mới đủ.
 

Tin mới