Cận cảnh cuộc giải cứu tàu Ever Given mắc kẹt ở kênh đào Suez
(VietnamDaily) - Nhiều tàu kéo đã được huy động trong quá trình giải cứu tàu container Ever Given bị mắc kẹt ở kênh đào Suez.
Thiên An (T.H)
Tàu chở hàng Ever Given bị mắc kẹt tại kênh đào Suez từ sáng 23/3 khi đang trong hành trình tới điểm đến Rotterdam ở Hà Lan. Ảnh: Reuters.
Ít nhất 10 tàu kéo được huy động để giải phóng một trong những con tàu chở hàng lớn nhất thế giới này hôm 24/3, song không thành công. Ảnh: AJ.
Đến ngày 25/3, Cơ quan quản lý Kênh đào Suez (SCA) của Ai Cập ra thông báo tạm thời đình chỉ giao thông tại kênh đào Suez để giải cứu tàu Ever Given. Ảnh: Reuters.
Theo giới chức quản lý kênh đào khi đó, muốn giải phóng con tàu container khổng lồ này, cần phải hút tới 20.000 mét khối cát trong kênh đào mới có thể đạt độ sâu 12-16 mét để tàu nổi lên được. Ảnh: Reuters.
Ngày 28/3, một tàu kéo chuyên dụng mang cờ Hà Lan được điều động tới kênh đào Suez để giải cứu Ever Given. Ngoài ra, một tàu kéo khác treo cờ Italy đã đến gần Biển Đỏ vào sáng sớm cùng ngày. Ảnh: Reuters.
Khoảng 10 tàu kéo chuyên dụng cũng có mặt tại kênh đào Suez để tham gia giải phóng siêu tàu Ever Given. Nhiều tàu nạo vét làm nhiệm vụ hút cát từ bên dưới và bùn bám vào mạn trái tàu. Ảnh: AJ.
Sáng 29/3, các đội cứu hộ đã giải cứu thành công siêu tàu hàng Ever Given, do công ty Đài Loan Evergreen Marine vận hành và treo cờ Panama, bị mắc kẹt gần một tuần ở kênh đào Suez. Ảnh: Reuters.
"Tàu Ever Given đã nổi trở lại vào lúc 4h30 phút ngày 29/3/2021. Con tàu hiện đang được bảo vệ", trích thông báo cho biết. Ảnh: Maxar.
SCA cho hay bước đột phá trong nỗ lực giải cứu tàu Ever Given đến từ việc đội cứu hộ đã giải phóng được 27.000 m3 đất cát bám chặt hai bên mạn tàu, với độ sâu đào vét lên tới 18 mét. Ảnh: Reuters.
Đội cứu hộ phá vỡ thành công một mảng đất đá lớn nơi tàu Ever Given mắc cạn. Ngoài ra, thủy triều dâng cao hơn mức bình thường cũng giúp con tàu di chuyển được hơn 20 mét. Ảnh: Reuters.
Một nguồn tin giấu tên thuộc công ty Shoei Kisen, chủ quản con tàu, sáng 29/3 cho biết, 11 tàu lai dắt đã dần đưa Ever Given khỏi vị trí mắc cạn nhưng tàu chưa hoàn toàn di chuyển bình thường được. Ảnh: Reuters.
Siêu tàu container dần thoát khỏi vùng mắc cạn, chuyển động dọc theo dòng nước và trở lại hướng di chuyển thông thường. Các đội kỹ thuật sau đó kiểm tra sơ bộ các bộ phận của tàu, khởi động động cơ và tàu chuẩn bị được lai dắt về phía Hồ lớn (Great Lakes). Được biết, phần mũi tàu đã bị hư hại một phần nhưng toàn bộ kết cấu tàu được cho là vẫn ổn định. Ảnh; Reuters.
Tàu Ever Given dài 400m, trọng tải 220.000 tấn, và chở theo hàng trăm container hàng hóa. Đây là một trong những tàu container lớn nhất thế giới. Ảnh: Reuters.
Nguyên nhân khiến tàu Ever Given gặp sự cố ban đầu được xác định là do gió lớn và bão cát. Tuy nhiên, người đứng đầu Cơ quan quản lý Kênh đào Suez, Osama Rabie, ngày 27/3 khẳng định gió mạnh và các yếu tố thời tiết không phải là nguyên nhân chính khiến con tàu mắc cạn, mà có thể do lỗi kỹ thuật hoặc con người. Hiện, một cuộc điều tra đang được tiến hành. Ảnh: Reuters.
Việc tàu Ever Given bị mắc cạn và chắn ngang kênh đào Suez đã khiến hàng trăm con tàu không thể di chuyển qua tuyến đường biển này.
Mời độc giả xem thêm video: Nỗ lực giải cứu tàu mắc kẹt ở kênh đào Suez (Nguồn video: VTV)
Tàu chở hàng khổng lồ mắc kẹt chắn ngang kênh đào Suez
(VietnamDaily) - Tàu chở hàng Ever Given bị mắc kẹt và chắn ngang kênh đào Suez, khiến giao thông trên tuyến đường thủy này bị đình trệ.
Tàu chở hàng Ever Given bị mắc kẹt tại kênh đào Suez từ sáng 23/3 khi đang trong hành trình tới điểm đến Rotterdam ở Hà Lan. (Nguồn ảnh: Reuters)
Theo Cơ quan quản ký kênh đào Suez (SCA), tàu Ever Given gặp sự cố ở kênh đào Suez do gió lớn và bão cát.
Mũi tàu Ever Given mắc kẹt vào bờ kênh đào Suez. Kênh đào này vốn kết nối châu Á và châu Âu.
Việc tàu chở hàng Ever Given bị mắc kẹt ở kênh đào Suez đã khiến giao thông trên tuyến đường thủy này bị đình trệ, tắc nghẽn nghiêm trọng ở cả hai chiều.
Ngày 24/3, 185 tàu, chủ yếu là tàu chở hàng lớn, tàu container, tàu chở dầu và hóa chất bị kẹt lại do không thể di chuyển qua khu vực kênh đào Suez. Tình trạng này có khả năng làm gián đoạn nguồn cung cấp cho thị trường toàn cầu.
Ngày 25/3, SCA thông báo đã tạm thời đình chỉ giao thông tại kênh đào Suez để có thể giải cứu siêu tàu chở hàng Ever Given. Ít nhất 10 tàu kéo đã được huy động để giải cứu con tàu. Tuy nhiên, gió to và kích thước lớn của tàu Ever Given khiến hoạt động giải cứu gặp trở ngại.
Chuyên gia tại Công ty bảo hiểm DNV GL có trụ sở tại Na Uy Ashraf Belal nhận định công tác giải cứu tàu chở hàng khổng lồ Ever Given có thể mất "vài ngày". Sau khi được giải cứu, tàu sẽ di chuyển về thành phố Suez để được đánh giá hiện trạng kỹ thuật trước khi tiếp tục hành trình.
Các chuyên gia nói rằng nếu sự cố không được khắc phục trong vài ngày tới, các công ty vận tải có thể buộc phải thay đổi hành trình qua mũi phía nam Châu Phi. Nếu vậy, hành trình của họ sẽ phải kéo dài thêm khoảng 1 tuần.
Tàu Ever Given dài 400m, trọng tải 220.000 tấn, và chở theo hàng trăm container hàng hóa. Đây là một trong những tàu container lớn nhất thế giới.
Tàu Ever Given thuộc sở hữu của một công ty cho thuê tàu có trụ sở tại Imabari, Nhật Bản, mang tên Shoei Kisen KK.
Ảnh vệ tinh cho thấy tàu Ever Given chắn ngang kênh đào Suez.
(VietnamDaily) - Mẫu xe bán tải Nissan Navara 2021 vừa chính thức được giới thiệu tại Malaysia với phiên bản cao cấp Pro-4X. Đây là thị trường thứ 2 tại Đông Nam Á cho ra mắt mẫu bán tải này.
Được ra mắt thế giới vào tháng 11 năm ngoái, Nissan Navara bản nâng cấp vừa xuất hiện tại Malaysia, do Tan Chong phân phối. Đây là thị trường thứ 2 tại Đông Nam Á trình làng mẫu xe này, sau Thái Lan.
Ngay trong tháng đầu tiên của năm 2025, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã chốt mua đến 3 chiếc xe Morgan mui trần, tính luôn vào năm 2024 "ông vua cà phê Việt" đã mua 5 xe mới tinh của Morgan.
BAC Mono là một mẫu xe đua đường phố với thiết kế 1 chỗ ngồi, không mui không kính và không có cửa. Vì thế, việc nó bất ngờ xuất hiện trong garage xe của đại gia Hải Phòng đã thu hút sự quan tâm.
Với mức giá khởi điểm trước thuế vào khoảng 3,1 triệu USD, cặp đôi Pagani Huayra R của đại gia Singapore còn đắt hơn cả đàn anh Zonda R khoảng 1 triệu USD.
(Vietnamdaily) - Mặc dù rời ghế Chủ tịch HĐQT, ông Nguyễn Thiên Trúc vẫn tiếp tục đồng hành cùng công ty với tư cách là thành viên HĐQT và giữ vai trò Chủ tịch Hội đồng Chiến lược.
Dân tình đồn đoán, chiếc biển số trên McLaren Elva trị gần 200 tỷ đồng là 51N-004.05, rất hợp lý khi đi cùng với siêu phẩm Pagani Huayra mang biển kiểm soát là 51L-004.05.
Chiếc xe Porsche 911 Carrera S Cabriolet bản mui trần này được nhà thiết kế (NTK) Thái Công đặt mua chính hãng, xe có màu xám, mui đen và nội thất đỏ đẹp mắt.
(Vietnamdaily) - Chủ tịch HĐQT Rạng Đông Holding Hồ Đức Lam cùng 4 thành viên HĐQT khác đồng loạt có đơn xin từ nhiệm khiến cho HĐQT của RDP không còn ai.
(Vietnamdaily) - Chủ tịch HĐQT Rạng Đông Holding Hồ Đức Lam cùng 4 thành viên HĐQT khác đồng loạt có đơn xin từ nhiệm khiến cho HĐQT của RDP không còn ai.
(Vietnamdaily) - Ngày 21/2, TTC Land nhận được đơn từ nhiệm vị trí thành viên HĐQT của ông Võ Quốc Khánh với lý do cá nhân không thể tiếp tục thực hiện nhiệm vụ.
(Vietnamdaily) - Mặc dù rời ghế Chủ tịch HĐQT, ông Nguyễn Thiên Trúc vẫn tiếp tục đồng hành cùng công ty với tư cách là thành viên HĐQT và giữ vai trò Chủ tịch Hội đồng Chiến lược.
BAC Mono là một mẫu xe đua đường phố với thiết kế 1 chỗ ngồi, không mui không kính và không có cửa. Vì thế, việc nó bất ngờ xuất hiện trong garage xe của đại gia Hải Phòng đã thu hút sự quan tâm.
Với mức giá khởi điểm trước thuế vào khoảng 3,1 triệu USD, cặp đôi Pagani Huayra R của đại gia Singapore còn đắt hơn cả đàn anh Zonda R khoảng 1 triệu USD.
Chiếc xe Porsche 911 Carrera S Cabriolet bản mui trần này được nhà thiết kế (NTK) Thái Công đặt mua chính hãng, xe có màu xám, mui đen và nội thất đỏ đẹp mắt.
Dân tình đồn đoán, chiếc biển số trên McLaren Elva trị gần 200 tỷ đồng là 51N-004.05, rất hợp lý khi đi cùng với siêu phẩm Pagani Huayra mang biển kiểm soát là 51L-004.05.
Ngay trong tháng đầu tiên của năm 2025, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã chốt mua đến 3 chiếc xe Morgan mui trần, tính luôn vào năm 2024 "ông vua cà phê Việt" đã mua 5 xe mới tinh của Morgan.
Cấu trúc cũ được sử dụng như một "hệ nền móng" để bổ sung vào những phần không gian với chức năng mới phù hợp với lối sống hiện tại. Ngôi nhà tạo nên sắc thái thú vị giữa khu xóm nhỏ.
Bentley Mulsanne Le Mans Edition là 1 chiếc xe được sản xuất giới hạn trên toàn cầu, chỉ đúng 48 chiếc và có duy nhất 1 chiếc được nhập về Việt Nam, mang số thứ tự 22/48.
Với chi phí khoảng 1,3 tỷ đồng ngôi nhà 2 tầng của vợ chồng trẻ được thiết kế đơn giản, có hai mặt thoáng với điểm nhấn là các hình vòm cong khá ấn tượng, đầy đủ công năng sử dụng.
Ngôi nhà được xây dựng với kết cấu nhẹ như tre và thép, ít sử dụng bê tông nhằm giảm thiếu các vật liệu trang trí rườm rà, mang đến không gian sống tiện nghi, gần gũi thiên nhiên.