Cực kỳ độc đáo xe bọc thép cứu kéo T-16 Armata

Cực kỳ độc đáo xe bọc thép cứu kéo T-16 Armata

(Kiến Thức) - Xe bọc thép sửa chữa – cứu kéo T-16 trên nền tảng Armata sẽ sở hữu tính năng chưa từng có trên bất kỳ phương tiện tương tự nào trước đây.

Trên tờ lịch năm mới cục thiết kế chế tạo máy Ural - nhà phát triển dự án Armata thuộc công ty cổ phần Uralvagonzavod bất ngờ xuất hiện hình ảnh rõ nét  xe bọc thép sửa chữa – cứu kéo (BREM) T-16 (object 152) trên nền tảng Armata. Nguồn ảnh: Defence
Trên tờ lịch năm mới cục thiết kế chế tạo máy Ural - nhà phát triển dự án Armata thuộc công ty cổ phần Uralvagonzavod bất ngờ xuất hiện hình ảnh rõ nét xe bọc thép sửa chữa – cứu kéo (BREM) T-16 (object 152) trên nền tảng Armata. Nguồn ảnh: Defence
Hiên nay, nền tảng Armata được ứng dụng để chế tạo tạo ba loại phương tiện chiến đấu hạng nặng: xe tăng hạng nặng T-14, xe chiến đấu bộ binh T-15 và xe bọc thép cứu kéo T-16. Nếu như 2 mẫu đầu tiên thường xuyên xuất hiện trong các cuộc duyệt binh gần đây, được quảng bá tích cực trên các phương tiện truyền thông, thì mẫu thứ 3 – xe thiết giáp sửa chữa-cứu kéo T-16 vẫn còn chưa xuất hiện. Nguồn ảnh: Zvezda
Hiên nay, nền tảng Armata được ứng dụng để chế tạo tạo ba loại phương tiện chiến đấu hạng nặng: xe tăng hạng nặng T-14, xe chiến đấu bộ binh T-15 và xe bọc thép cứu kéo T-16. Nếu như 2 mẫu đầu tiên thường xuyên xuất hiện trong các cuộc duyệt binh gần đây, được quảng bá tích cực trên các phương tiện truyền thông, thì mẫu thứ 3 – xe thiết giáp sửa chữa-cứu kéo T-16 vẫn còn chưa xuất hiện. Nguồn ảnh: Zvezda
Chỉ duy nhất một lần đầu tiên BREM T-16 xuất hiện trong chương trình "Truyền hình quân đội" trên kênh "Zvezda" trong năm 2015, ngay sau lễ kỷ niệm chiến thắng Phát-xit 9/5. Nguồn ảnh: Zvezda
Chỉ duy nhất một lần đầu tiên BREM T-16 xuất hiện trong chương trình "Truyền hình quân đội" trên kênh "Zvezda" trong năm 2015, ngay sau lễ kỷ niệm chiến thắng Phát-xit 9/5. Nguồn ảnh: Zvezda
Hình ảnh đầu tiên của T-16 đã được công bố trên lịch của công ty "Uralvagonzavod" vào năm 2016. Ngoài những ảnh T-16 các tính năng kỹ thuật chưa được hé lộ. Nguồn ảnh: Zvezda
Hình ảnh đầu tiên của T-16 đã được công bố trên lịch của công ty "Uralvagonzavod" vào năm 2016. Ngoài những ảnh T-16 các tính năng kỹ thuật chưa được hé lộ. Nguồn ảnh: Zvezda
Dựa trên nhữn hình ảnh công bố thì có thể thấy kíp xe có 2 người: chỉ huy và thợ máy-lái xe. Trong trường hợp cần thiết, người chỉ huy có thể khai hỏa modul súng máy điều khiển từ xa Kord cỡ 12,7 mm từ trong khoang lái, tương tự như các loại BTR Kurganets và Boomerang. Nguồn ảnh: Zvezda
Dựa trên nhữn hình ảnh công bố thì có thể thấy kíp xe có 2 người: chỉ huy và thợ máy-lái xe. Trong trường hợp cần thiết, người chỉ huy có thể khai hỏa modul súng máy điều khiển từ xa Kord cỡ 12,7 mm từ trong khoang lái, tương tự như các loại BTR Kurganets và Boomerang. Nguồn ảnh: Zvezda
Ngoài ra, theo một số tin đồn, ngoài hai thành viên kíp lái, trong xe còn được bố trí thêm chỗ cho kíp lái xe tăng trong trường hợp cứu hộ, có nghĩa là, nó có thể chứa nhiều hơn 3 người. Đây là thiết kế mới nếu so sánh với các dòng xe cứu kéo trước đó. Nguồn ảnh: Zvezda
Ngoài ra, theo một số tin đồn, ngoài hai thành viên kíp lái, trong xe còn được bố trí thêm chỗ cho kíp lái xe tăng trong trường hợp cứu hộ, có nghĩa là, nó có thể chứa nhiều hơn 3 người. Đây là thiết kế mới nếu so sánh với các dòng xe cứu kéo trước đó. Nguồn ảnh: Zvezda
Khối lượng xe cũng như công suất động cơ và khả năng việt dã về cơ bản cũng tương tự như T-14 và T-15. Khả năng phòng vệ cũng tương tự như các loại khác trong dòng Armata. Nguồn ảnh: Zvezda
Khối lượng xe cũng như công suất động cơ và khả năng việt dã về cơ bản cũng tương tự như T-14 và T-15. Khả năng phòng vệ cũng tương tự như các loại khác trong dòng Armata. Nguồn ảnh: Zvezda
Trong đó, xe được lắp đặt hệ thống bảo vệ động năng với giáp phản ứng nổ thế hệ mới, hệ thống phòng vệ điện từ, tổ hợp chế áp vô tuyến. Lưới sắt chống đạn nổ lõm, được bố trí quanh xe. Ngoài ra, xe không được trang bị hệ thống phòng vệ chủ động. Nguồn ảnh: Defence
Trong đó, xe được lắp đặt hệ thống bảo vệ động năng với giáp phản ứng nổ thế hệ mới, hệ thống phòng vệ điện từ, tổ hợp chế áp vô tuyến. Lưới sắt chống đạn nổ lõm, được bố trí quanh xe. Ngoài ra, xe không được trang bị hệ thống phòng vệ chủ động. Nguồn ảnh: Defence
Để “chằng buộc” các xe tăng bị hỏng, xe bọc thép T-16 Armata được trang bị bộ ghép tự động – nghĩa là kíp lái không cần phải rời khỏi xe dưới làn hỏa lực quân địch. BREM tự động nối với xe tăng và kéo nó ra khỏi khu vực hỏa lực. Nguồn ảnh: Zvezda
Để “chằng buộc” các xe tăng bị hỏng, xe bọc thép T-16 Armata được trang bị bộ ghép tự động – nghĩa là kíp lái không cần phải rời khỏi xe dưới làn hỏa lực quân địch. BREM tự động nối với xe tăng và kéo nó ra khỏi khu vực hỏa lực. Nguồn ảnh: Zvezda
Trên nền tảng xe cứu kéo, phía sau khoang lái có thể bố trí thêm động cơ dự trữ hoặc là modul chiến đấu. Dọc theo hai bên, trong các ngăn chứa bố trí các công cụ cho việc sửa chữa, bao gồm máy hàn và thậm chí là một bàn làm việc đóng mở tiện dụng. Nguồn ảnh: Defence
Trên nền tảng xe cứu kéo, phía sau khoang lái có thể bố trí thêm động cơ dự trữ hoặc là modul chiến đấu. Dọc theo hai bên, trong các ngăn chứa bố trí các công cụ cho việc sửa chữa, bao gồm máy hàn và thậm chí là một bàn làm việc đóng mở tiện dụng. Nguồn ảnh: Defence
Trên nóc khoang lái rõ ràng là có thể nhìn thấy anten định vị vệ tinh, có nghĩa là T-16 Armata cũng được tích hợp vào một hệ thống điều khiển chiến thuật tự động. Khi đó, việc trao đổi thông tin thông qua việc mã hóa và máy thu kỹ thuật số P-168-25U. Do đó, đơn giản hóa việc định hướng trên chiến trường - tìm kiếm xe tăng cần giúp đỡ khẩn cấp. Nguồn ảnh: Zvezda
Trên nóc khoang lái rõ ràng là có thể nhìn thấy anten định vị vệ tinh, có nghĩa là T-16 Armata cũng được tích hợp vào một hệ thống điều khiển chiến thuật tự động. Khi đó, việc trao đổi thông tin thông qua việc mã hóa và máy thu kỹ thuật số P-168-25U. Do đó, đơn giản hóa việc định hướng trên chiến trường - tìm kiếm xe tăng cần giúp đỡ khẩn cấp. Nguồn ảnh: Zvezda

GALLERY MỚI NHẤT