Cửa hàng kem Tràng Tiền những năm 1990 qua loạt ảnh hiếm
Cùng soi thay đổi của cửa hàng kem Tràng Tiền trong 20 năm qua loạt ảnh rất thú vị của ông Yuichi Kobayashi, một người Nhật đã sống thời gian dài ở Hà Nội.
T.B (tổng hợp)
Bên ngoài cửa hàng "Kem đặc biệt Tràng Tiền" trên phố Tràng Tiền, Hà Nội năm 1998. Ra mắt từ năm 1958, kem Tràng Tiền là một trong những thương hiệu ẩm thực nổi tiếng bậc nhất của Hà Nội. Ảnh: Yuichi Kobayashi.
Một nữ nhân viên quét dọn những que kem khách hàng xả xuống vỉa hè sau khi ăn. Trước cửa hàng có tấm biển hướng dẫn chỗ để xe máy. Ảnh chụp năm 1998. Ảnh: Yuichi Kobayashi.
Một hình ảnh khác về hiệu kem Tràng Tiền năm 1998. Ảnh chụp vào một ngày mùa đông giá lạnh và cửa hàng có vẻ khá vắng khách. Lúc này kem đậu xanh có giá 2.000 đồng. Kem sô cô la và ốc quế giá 3.000 đồng. Ảnh: Yuichi Kobayashi.
Phố Tràng Tiền, đoạn phía trước cửa hàng kem Tràng Tiền, năm 2008. Cạnh hàng kem huyền thoại có một nhà hàng BBQ Chicken của Hàn Quốc mới mở. Cả hai đều đông khách. Ảnh: Yuichi Kobayashi.
Các nam thanh nữ tú dựng xe tràn lan trên vỉa hè và lòng đường để thưởng thức những que kem "ngon nhất Hà Nội", 2008. Ảnh: Yuichi Kobayashi.
Kem Tràng Tiền thời điểm năm 2013. Lúc này tên cửa hàng không còn hai chữ "đặc biệt". Khách mua kem đã có chỗ để xe bên trong cửa hàng. Tên công ty chủ quản đã liên tục thay đổi theo các năm. Ảnh: Yuichi Kobayashi.
Kem Tràng Tiền năm 2019, một ngày thứ 7, khi phố Tràng Tiền trở thành phố đi bộ. "Đã 20 năm trôi qua kể từ các bức ảnh 1, 2, 3, và tôi cảm thấy thời thế có một sự thay đổi lớn", ông Yuichi Kobayashi chia sẻ. Ảnh: Yuichi Kobayashi.
Mời quý độc giả xem video: Kem Tràng Tiền trong ký ức người Hà Nội/ VTV24.
Chai Coca khổng lồ ở Nhá hát Lớn, huyền thoại Muhammad Ali thăm Bảo tàng Quân đội... là những hình ảnh đầy bất ngờ về Việt Nam năm 1994.
Mô hình chai Coca-Cola khổng lồ được đặt trước Nhà hát Lớn Hà Nội trong chiến dịch quảng cáo của hãng nước ngọt Mỹ ở Việt Nam năm 1994. Bức ảnh chụp ngày 19/2. Ảnh: Hoang Dinh Nam/ Getty Images.
Tại Thung lũng các vị Vua ở Ai Cập, các chuyên gia phát hiện một lăng mộ pharaoh đầu tiên kể từ khi tìm thấy lăng mộ của Tutankhamun năm 1922. Đây là nơi chôn cất hầu hết các pharaoh của Ai Cập cổ đại.
Một số nền văn minh thời cổ đại quan niệm hiện tượng nguyệt thực toàn phần là điềm báo của một thảm họa lớn sắp xảy ra. Theo đó, nhiều người dân lo lắng, sợ hãi sẽ gặp điều xui xẻo.
Trên thế giới, việc lựa chọn địa điểm đặt nhà máy điện hạt nhân là một quá trình phức tạp, chịu ảnh hưởng của nhiều yếu tố quan trọng nhằm đảm bảo an toàn, hiệu quả kinh tế và tác động môi trường tối thiểu.
Tại Thung lũng các vị Vua ở Ai Cập, các chuyên gia phát hiện một lăng mộ pharaoh đầu tiên kể từ khi tìm thấy lăng mộ của Tutankhamun năm 1922. Đây là nơi chôn cất hầu hết các pharaoh của Ai Cập cổ đại.
Trên thế giới, việc lựa chọn địa điểm đặt nhà máy điện hạt nhân là một quá trình phức tạp, chịu ảnh hưởng của nhiều yếu tố quan trọng nhằm đảm bảo an toàn, hiệu quả kinh tế và tác động môi trường tối thiểu.
Một số nền văn minh thời cổ đại quan niệm hiện tượng nguyệt thực toàn phần là điềm báo của một thảm họa lớn sắp xảy ra. Theo đó, nhiều người dân lo lắng, sợ hãi sẽ gặp điều xui xẻo.
Xiaomi 15 Ultra sẽ là mẫu smartphone dạng thanh cao cấp nhất của Xiaomi trong năm 2025. Xiaomi 15 Ultra đã được xác nhận sẽ ra mắt vào cuối tháng này, với sự kiện dự kiến diễn ra tại MWC 2025.
UBND TP Nha Trang (Khánh Hòa) đã ra quyết định xử phạt 5 hành vi vi phạm của quán ăn Aroma Beach 'chặt chém' du khách Trung Quốc, tổng mức phạt là 96,5 triệu đồng.
Đây là món quà trong dịp lễ tình nhân 2025 mà nữ ca sĩ Thanh Thảo nhận được từ 1 nửa kia của đời mình. Chiếc xe này là Porsche Panamera 4 E-Hybrid AWD.
(Vietnamdaily) - Cuộc thi Nam vương Du lịch Thế giới 2025 chính thức diễn ra từ ngày 12-18/2 tại vịnh Vĩnh Hy. Đây là lần đầu Việt Nam đăng cai tổ chức, thu hút tham gia của 30 thí sinh đến từ nhiều quốc gia trên thế giới.
Một số chuyên gia đã dự đoán về sự thay đổi diện mạo của con người vào năm 3025. Theo đó, tiến bộ khoa học công nghệ, du hành vũ trụ, biến đổi khí hậu... có thể khiến nhân loại có nhiều thay đổi về ngoại hình, sức khỏe...
Theo quan niệm dân gian, màu đỏ của hoa hồng tượng trưng cho tình yêu mãnh liệt. Vì vậy, vào ngày Valentine 14/2, các cặp tình nhân thường tặng nhau loài hoa này.
Việc tặng quà trong thời hiện đại gắn với nhu cầu tiêu dùng thực tế cũng dần trở nên phổ biến. Những món quà công nghệ xuất hiện ngày càng nhiều trong các dịp lễ và Valentine cũng không ngoại lệ.