Continental phát triển hệ thống túi khí mới an toàn hơn

Công ty Continental sẽ giới thiệu một loạt hệ thống an toàn mới tại Triển lãm IAA Mobility 2021, bao gồm công nghệ giám sát an toàn trước khi va chạm, van điều khiển túi khí mới và bộ phát hiện va chạm pin.

 

Continental bắt đầu phát triển bộ phận điều khiển túi khí (ACU) vào năm 1981, và chính thức đi vào sản xuất từ năm 1986. Từ đó đến nay, công ty đã sản xuất hơn 350 triệu đơn vị ACU và túi khí an toàn Continental.

Trong suốt 35 năm, ACU đã được cải tiến đáng kể, từ điều khiển một túi khí duy nhất đến điều khiển tới 48 mạch đánh lửa (tùy thuộc vào biến thể) và cả khả năng nhận các bản cập nhật phần mềm qua mạng để nâng cấp an ninh mạng. Ngay này, các hệ thống của Continental có thể phát hiện được cả sự cố trên xe điện khi xe đang sạc.

Continental phat trien he thong tui khi moi an toan hon
 Công ty Continental sẽ giới thiệu một loạt hệ thống an toàn mới tại Triển lãm IAA Mobility 2021.
Cụ thể, hệ thống giám sát an toàn trước khi va chạm của Continental kết hợp việc giám sát môi trường xung quanh và cabin để “điều chỉnh chiến lược triển khai túi khí chặt chẽ hơn với tình huống, người ngồi trên xe và vị trí của họ”.
Cùng với sự hỗ trợ của các cảm biến hiện đại, các túi khí có thể được triển khai sớm hơn. Ngoài ra, công nghệ van điều khiển túi khí mới (vẫn đang trong giai đoạn phát triển), mức độ nạp đầy của từng túi khí có thể được điều chỉnh để bảo vệ tối ưu cho hành khách.
Continental phat trien he thong tui khi moi an toan hon-Hinh-2
Công nghệ van điều khiển túi khí cũng đang trong giai đoạn phát triển.
Không chỉ vậy, điều này còn giúp kéo dài tuổi thọ của các túi khí. Trong tương lai, Continental gợi ý rằng túi khí có thể được làm mềm chính xác tại thời điểm chạm vào hành khách, giúp giảm bớt lực tác động vào cơ thể hành khách.
Tại IAA sắp tới, thương hiệu Continental cũng sẽ giới thiệu một tính năng rất hữu ích cho thời đại điện hóa, đó là hệ thống phát hiện va chạm pin - dùng cảm biến nhận biết tiếp xúc và hoạt động theo cách tương tự như hệ thống bảo vệ người đi bộ, có thể phát hiện hư hỏng nhẹ đối với pin.
Continental phat trien he thong tui khi moi an toan hon-Hinh-3

Continental sẽ tích hợp chức năng này vào ACU và có kế hoạch sử dụng nó để giám sát tình trạng đường xá.

Continental sẽ tích hợp chức năng này vào ACU và có kế hoạch sử dụng nó để giám sát tình trạng đường xá. Các hệ thống nói trên của Continental vẫn đang được phát triển nhưng vì chúng được tạo ra dựa trên những công nghệ hiện có nên rất được kỳ vọng sẽ có mặt trên các mẫu xe hiện đại trong những năm tới.

Xe siêu sang Bentley Continental bị “vứt xó” ở vỉa hè Hà Nội

(Kiến Thức) - Sự xuất hiện của những chiếc xe siêu sang Bentley tiền tỷ bị "vứt xó" tại Việt Nam luôn thu hút sự quan tâm của nhiều người. Đáng chú ý nhất, chính là chiếc Bentley Continental đã bị bỏ quên từ lâu ở vỉa hè khu vực Mỹ Đình, Hà Nội.

Xe sieu sang Bentley Continental bi “vut xo” o via he Ha Noi
Một chiếc xe siêu sang Bentley Continental Flying Spur trong tình trạng vỡ nát phần vỏ phía đầu đang nằm trên vỉa hè một con phố tại khu vực Mỹ Đình, Hà Nội. Đối với giới thạo tin, không khó để nhận ra chiếc Bentley này từng xuất hiện trong một bãi gửi xe trong nhiều năm liền trước khi được đưa ra ngoài.

Chi tiết xe sang Bentley Continental GTC Convertible Mulliner mới

(Kiến Thức) - Phiên bản đặc biệt của mẫu xe siêu sang Bentley Continental GTC Convertible Mulliner nổi bật với hệ thống lưới tản nhiệt Double Diamond sang trọng, bộ mâm 22 inch thiết kế mới và nội thất cá nhân hóa.

Chi tiet xe sang Bentley Continental GTC Convertible Mulliner moi

Sau gần nửa năm công bố, Bentley đã chính thức trình làng mẫu xe mui trần Continental GTC Convertible Mulliner. So với người anh em là mẫu xe siêu sang Bentley Continental GTC Convertible tiêu chuẩn, phiên bản này cao cấp và sang trọng hơn với nhiều chi tiết trên xe được làm thủ công.

Đọc nhiều nhất

Tin mới