Công ty ôtô Việt Nam muốn sản xuất xe bọc thép

“Chúng tôi đang nghiên cứu để có thể sản xuất xe chỉ huy cho quân đội, công an và trong tương lai có thể là xe bọc thép loại nhỏ".

Đó là trích đoạn trong bản thảo bức thư được Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Ôtô Xuân Kiên (Vinaxuki), ông Bùi Ngọc Huyên, soạn để gửi Bộ Chính trị. Trong thư, ông Huyên tiếp tục nêu rõ mục tiêu sản xuất các loại ôtô thương hiệu Việt Nam.

Theo nội dung bức thư này, việc sản xuất xe cho các lực lượng vũ trang là mục tiêu xa mà Vinaxuki hướng tới, để "vừa tích cực phát triển ngành công nghiệp ôtô trong nước, vừa góp phần chủ động sản xuất các loại trang bị, khí tài quân sự phục vụ công cuộc bảo vệ chủ quyền tổ quốc và an ninh nội địa".

Chủ tịch Vinaxuki Bùi Ngọc Huyên trao đổi với khách hàng tại triển lãm Auto Expo 2014.
 Chủ tịch Vinaxuki Bùi Ngọc Huyên trao đổi với khách hàng tại triển lãm Auto Expo 2014.
Trước khi thực hiện kế hoạch đó, người đứng đầu doanh nghiệp sản xuất ôtô 100% vốn trong nước cho biết đang “quyết tâm thực hiện mục tiêu chiến lược là sản xuất ra những loại ôtô nhỏ với chất lượng nâng cao, phù hợp với khí hậu Việt Nam và giá thành thấp, nâng cao sức cạnh tranh”.

Hiện tại, Vinaxuki đã hoàn thành việc chế tạo khuôn mẫu và hoàn chỉnh các thân vỏ xe đạt tỷ lệ nội địa hóa 39% theo định mức của Bộ Khoa học và Công nghệ cho ôtô. Đối với một số chi tiết khác, tỷ lệ nội địa hóa cũng đã nâng lên 43%.

Theo ông Bùi Ngọc Huyên, tỷ lệ nội địa hóa của ôtô do công ty sản xuất sẽ đạt 53% khi thực hiện mua lốp, vành - bánh xe và ghế của các doanh nghiệp Nhật Bản và Đài Loan sản xuất tại Việt Nam.

“Nhờ việc nội địa hóa, chúng tôi đã nâng cao được chất lượng và hạ được giá thành sản phẩm từ 20-30% tùy từng loại xe. Giá bán xe do Vinaxuki sản xuất dự kiến sẽ chỉ bằng 65-70% giá bán của xe cùng chủng loại”, bức thư viết.

Tuy vậy, ông Bùi Ngọc Huyên vẫn tiếp tục “đau đầu” về những khó khăn khi tiến hành sản xuất ôtô do những trục trặc trong câu chuyện vốn vay ngân hàng. Tương tự bức thư gửi Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hồi đầu tháng 2/2014, ông Huyên nêu thực tế không được các ngân hàng cơ cấu vốn và cho vay mặc dù đã có sự chỉ đạo của người đứng đầu Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước.

Đột nhập trung tâm sản xuất xe đạp lớn nhất Ấn Độ

(Kiến Thức) - Các phụ tùng cơ bản của xe đạp đều được gia công chủ yếu bằng tay tại các trung tâm sản xuất xe đạp ở Ấn Độ.

Công nhân sản xuất phụ tùng xe đạp tại một nhà máy ở Ludhina, bang Punjab, phía bắc Ấn Độ.
Công nhân sản xuất phụ tùng xe đạp tại một nhà máy ở Ludhina, bang Punjab, phía bắc Ấn Độ.  

Bất ngờ siêu xe Transformers 4 sản xuất tại Trung Quốc

(Kiến Thức) - Transformers 4 không chỉ nổi tiếng với dàn xe khủng giá chát như Bugatti, Corvette Stingray, Chevrolet Camaro... mà còn bởi mẫu xe Trumpchi GS5 đến từ Trung Quốc.

Phần mới nhất của Transformers 4 (Kỷ nguyên hủy diệt) được trình chiếu rộng rãi khắp các rạp trên toàn quốc vào mùa hè này. Người xem có thể thỏa mãn ngắm nhìn dàn siêu xe ấn tượng có giá khủng như: Bugatti Veyron, Corvette Stingray, Chevrolet Camaro... biến hóa thành những robot khổng lồ, chiến đấu bảo vệ trái đất. Tuy nhiên, điều bất ngờ nhất, hòa trộn giữa dàn xe khủng đó là mẫu xe Trumpchi GS5 đến từ Trung Quốc.

Trumpchi GS5 ra mắt phim bom tấn Transformers 4.
 Trumpchi GS5 ra mắt phim bom tấn Transformers 4.

Đọc nhiều nhất

Tin mới