Công nghệ iDrive thế hệ mới của BMW

(Kiến Thức) - iDrive được thêm vào dòng xe mới để trở nên thân thiện hơn cho người sử dụng với bộ định vị, thông tin giải trí và điện thoại thông minh.

Hành khách ghế sau sẽ có một máy tính bảng để theo dõi các thông tin giải trí và tình hình thời tiết, cũng như hệ thống sưởi và thông gió tại chỗ ngồi. Chiếc máy tính bảng được thiết kế bởi Samsung, chạy hệ điều hành Android, cũng cho phép người dùng lướt web thông qua hệ thống internet trên xe như một thiết bị Android bình thường.

Tại một sự kiện truyền thông vào thứ hai, ở Consumer Electronics Show, BMW cho biết iDrive thế hệ mới sẽ được ra mắt trong khoảng từ 1 đến 2 năm nữa. Tuy nhiên, nhiều khả năng các sản phẩm này sẽ được cung cấp vào cuối năm nay trong dòng sedan mới nhất. 

 

Nâng cấp iDrive:

iDrive thế hệ mới cung cấp bốn giao diện người dùng: Bảng điều khiển màn hình cảm ứng, tính năng điều khiển qua cử chỉ, các núm iDrive truyền thống và điều khiển thông qua giọng nói.

“Điện thoại thông minh và máy tính bảng thay đổi thế giới công nghê, và các mô hình tương lai của chúng tôi phải thích nghi với đièu đó”. Verena Reischl, một kỹ sư làm việc tại bộ phận giao diện của FIZ tại Munich cho biết.

 

Giao diện cử chỉ:

iDrive thế hệ mới có thể tiếp nhận năm cử chỉ:

- Người dùng có thể điều chỉnh âm lượng hay tốc độ quạt bằng cách xoay tay xuôi hay ngược chiều kim đồng hồ, thông qua một camera trên vòm xe.

 

- Chỉ một ngón tay về phía màn hình cho phép người dùng nhận cuộc gọi, tin nhắn hoặc email. Gạt tay sang ngang đồng nghĩa với từ chối cuộc gọi.


- Chỉ hai ngón tay về phía màn hình cho phép người sử dụng các câu lệnh lập trình sẵn cho những hành động diễn ra thường xuyên như “lái về nhà” hoặc “gọi cho công ty”.

 
Xem thêm thông tin về công nghệ này qua video dưới đây:

Cặp đôi "bong bóng" BMW Isetta độc nhất Việt Nam

(Kiến Thức) - Cặp đôi BMW Isetta 250 và Isetta 300 tại Việt Nam trong tình trạng hoàn hảo, làm say đắm không biết bao nhiêu tín đồ mê xe cổ.

Mặc dù BMW là hãng xe Đức nhưng tên xe Isetta không hề Đức chút nào. Đơn giản vì nó được người Ý thiết kế và người Đức mua vào năm 1955.
Mặc dù BMW là hãng xe Đức nhưng tên xe Isetta không hề Đức chút nào. Đơn giản vì nó được người Ý thiết kế và người Đức mua vào năm 1955. 

Ban đầu, Isetta được sản xuất để đáp ứng nhu cầu đi lại cấp bách của người dân Châu Âu và một lượng lớn người tàn tật do Chiến tranh thế giới thứ 2 gây ra. Ảnh: Nắp ca pô xe với 2 hình Oval đặc trưng không thể nhầm lẫn của BMW.
Ban đầu, Isetta được sản xuất để đáp ứng nhu cầu đi lại cấp bách của người dân Châu Âu và một lượng lớn người tàn tật do Chiến tranh thế giới thứ 2 gây ra. Ảnh: Nắp ca pô xe với 2 hình Oval đặc trưng không thể nhầm lẫn của BMW. 
Xe nhỏ gọn, dễ dàng đi chuyển trong thành phố với máy chỉ 1 xi-lanh và dung tích ban đầu 236cm3 cho 9,6 mã lực và xe chỉ có 3 bánh. Xe có vận tốc tối đa 85km/h và hộp số tay 4 cấp. Ảnh: Tất cả các chi tiết trên xe đều được làm lại như nguyên bản.
Xe nhỏ gọn, dễ dàng đi chuyển trong thành phố với máy chỉ 1 xi-lanh và dung tích ban đầu 236cm3 cho 9,6 mã lực và xe chỉ có 3 bánh. Xe có vận tốc tối đa 85km/h và hộp số tay 4 cấp. Ảnh: Tất cả các chi tiết trên xe đều được làm lại như nguyên bản.
Cabin chỉ đủ chỗ cho 2 người và cánh cửa duy nhất được đặt ở phía mũi xe. Điều đặc biệt là tuy xe có tay lái thuận nhưng tài xế vẫn phải vào số bằng tay trái thay vì bằng tay phải. Ảnh: Bên trong chiếc Isetta 250.

Cabin chỉ đủ chỗ cho 2 người và cánh cửa duy nhất được đặt ở phía mũi xe. Điều đặc biệt là tuy xe có tay lái thuận nhưng tài xế vẫn phải vào số bằng tay trái thay vì bằng tay phải. Ảnh: Bên trong chiếc Isetta 250. 

Isetta chỉ thật sự nổi tiếng khi BMW mua lại và tăng công xuất xe lên 300cm3 khi nước Đức thay đổi về điều kiện đăng ký xe gắn máy. Ảnh: Mẫu Isetta 300 có 4 bánh thay vì 3 bánh như Isetta 250.
Isetta chỉ thật sự nổi tiếng khi BMW mua lại và tăng công xuất xe lên 300cm3 khi nước Đức thay đổi về điều kiện đăng ký xe gắn máy. Ảnh: Mẫu Isetta 300 có 4 bánh thay vì 3 bánh như Isetta 250.
Tên xe "Bong bóng" bắt nguồn từ từ "Bubble" vì xe giống như những quả bong bóng. Một số nơi, xe còn có tên là xe trứng vì hình dáng của nó cũng khá giống những quả trứng.
Tên xe "Bong bóng" bắt nguồn từ từ "Bubble" vì xe giống như những quả bong bóng. Một số nơi, xe còn có tên là xe trứng vì hình dáng của nó cũng khá giống những quả trứng.
Số lượng Isetta mà BMW sản xuất chỉ trong 8 tháng năm 1955 đạt con số 10.000, một con số đáng mơ ước với mọi hãng xe.
Số lượng Isetta mà BMW sản xuất chỉ trong 8 tháng năm 1955 đạt con số 10.000, một con số đáng mơ ước với mọi hãng xe. 
Cặp đôi Isetta 250 (màu xanh) và Isetta 300 (màu cam) tại Việt Nam trong tình trạng hoàn hảo, làm say đắm không biết bao nhiêu tín đồ xe cổ.
Cặp đôi Isetta 250 (màu xanh) và Isetta 300 (màu cam) tại Việt Nam trong tình trạng hoàn hảo, làm say đắm không biết bao nhiêu tín đồ xe cổ. 
Đến khi ngừng sản xuất vào giữa những năm 60 của thế kỷ trước, BMW đã xuất xưởng 161.360 chiếc Isetta. Ảnh: Một chiếc Isetta tại Châu Âu.
 Đến khi ngừng sản xuất vào giữa những năm 60 của thế kỷ trước, BMW đã xuất xưởng 161.360 chiếc Isetta. Ảnh: Một chiếc Isetta tại Châu Âu.
Đây là một dòng xe đáng để các nhà sưu tập trên thế giới sưu tầm. Ảnh: Một chiếc Isetta tại Châu Âu.
Đây là một dòng xe đáng để các nhà sưu tập trên thế giới sưu tầm. Ảnh: Một chiếc Isetta tại Châu Âu.

BMW M4 đối đầu i8 - Ai thắng?

(Kiến Thức) - Cả hai mẫu xe đều có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong vòng 4 giây, tuy nhiên ai là người chiến thắng thì vẫn còn là một bí ẩn.

Nhằm để giải đáp được bí ẩn này, mới đây trang AutoBird đã tiến hành đua thử hai chiếc xe BMW M4 (2014) so với chiếc BMW i8. Được trang bị động cơ 360 mã lực, i8 có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 4.4 giây, trong khi M4 có động cơ 425 sức ngựa với khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 4.1 giây. 
Theo logic gì M4 sẽ thắng, nhưng kết quả thực tế liệu có vậy?

Đọc nhiều nhất

Tin mới