Con người là yếu tố nền tảng cho sự phát triển của PVcomBank

Trong ngành tài chính, ngày 01/10 được biết đến là ngày “khai sinh” tên gọi Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam, cũng chính là ngày ra mắt thương hiệu PVcomBank trên thị trường.

Con người là yếu tố nền tảng cho sự phát triển của PVcomBank
Nhưng nếu thực hiện cuộc phỏng vấn nhanh với cán bộ nhân viên, chắc hẳn ai cũng sẽ nói ra rằng: 01/10 là Ngày hội văn hóa của người PVcomBank. “Triết lý” này không được thể hiện trong bất cứ tờ trình, biên bản ghi nhớ hay ấn phẩm nào, nhưng được hình thành và bồi đắp suốt 10 năm qua.
Con nguoi la yeu to nen tang cho su phat trien cua PVcomBank
 Quảng trường đi bộ Hồ Hoàn Kiếm là nơi đầu tiên diễn ra sự kiện đi bộ trong “Ngày hội Văn hóa” tại Thủ đô Hà Nội
Để hình thành nên “triết lý” ấy, phải bắt nguồn từ một trong bốn giá trị cốt lõi mà PVcomBank vẫn kiên trì theo đuổi trong 10 năm qua kể từ khi hợp nhất đến nay đó là “Con người là tài sản trân quý”. Trước sự cạnh tranh trong kinh doanh giữa các ngân hàng, PVcomBank luôn đánh giá cao và nhận thức rõ tầm quan trọng của đội ngũ nhân sự đối với sự phát triển tổ chức. Vì vậy, ngay từ khi hợp nhất, Ban lãnh đạo đã đề ra mục tiêu phải xây dựng một văn hóa bản sắc riêng với môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động, khích lệ sự sáng tạo, đổi mới và tài năng của mỗi cán bộ nhân viên. Bởi trong dấu ấn phát triển của tổ chức, đội ngũ cán bộ nhân viên chính là “nguồn vốn” vô cùng quý giá không gì thay thế được. Dù đặt ra mục tiêu nào, chiến lược thay đổi ra sao, trọng tâm vẫn phải là con người. Theo PVcomBank, việc ứng dụng công nghệ để chuyển đổi số trong mọi hoạt động là cần thiết nhưng điều đó không thay thế trí tuệ của con người. Thậm chí, PVcomBank còn đặt ra mục tiêu: con người phải làm chủ công nghệ, phải tận dụng sức mạnh của công nghệ để thay đổi hành vi, thói quen theo hướng tích cực hơn. Phát triển con người cũng là một trong ba mục tiêu quan trọng của PVcomBank giai đoạn 2023 – 2025, tầm nhìn đến năm 2030 đã được nhắc đến trong Hội nghị triển khai kế hoạch và định hướng 2023 hồi đầu năm.
Con nguoi la yeu to nen tang cho su phat trien cua PVcomBank-Hinh-2
 
Con nguoi la yeu to nen tang cho su phat trien cua PVcomBank-Hinh-3
Trong sáng 30/9, “Ngày hội Văn hóa” được tổ chức đồng loạt tại các điểm cầu: Quảng Ninh, Bình Định, Bà Rịa Vũng Tàu và Kiên Giang 
Chính vì lẽ đó, bên cạnh các chương trình thi đua thúc đẩy kinh doanh, đào tạo, Ngân hàng cũng rất chú trọng đến hoạt động văn hóa và coi đây là đòn bẩy tích cực để tái tạo sức lao động, gia tăng tinh thần đoàn kết, gắn bó lâu dài của đội ngũ nhân sự. Bằng việc tạo ra sự đồng bộ, gắn kết và tạo động lực cho cán bộ nhân viên thể hiện sáng tạo, đổi mới, PVcomBank đã và đang xây dựng được văn hóa nhân văn, đoàn kết, một môi trường làm việc chuyên nghiệp, tận tâm. Và một trong những hoạt động đã trở thành thường niên là “Ngày hội Văn hóa PVcomBank” được tổ chức vào tháng 10 hàng năm, đúng dịp kỷ niệm sự kiện hợp nhất thành công. Sự kiện này không chỉ có ý nghĩa gắn kết đội ngũ, mà còn là điểm tựa để cán bộ nhân viên cùng nhau lan tỏa tinh thần “Ngân hàng không khoảng cách”, thể hiện sự đồng lòng của một tập thể lớn. Có lẽ, niềm tin yêu, tự hào đã được người PVcomBank lan tỏa mạnh mẽ đến cộng đồng, nên “Ngày hội Văn hóa” đã trở thành nơi hội ngộ, kết nối của đối tác, khách hàng, người dân địa phương và đặc biệt là cả gia đình, bạn bè của các cán bộ nhân viên.
Con nguoi la yeu to nen tang cho su phat trien cua PVcomBank-Hinh-4
 
Con nguoi la yeu to nen tang cho su phat trien cua PVcomBank-Hinh-5
Ngoài sự kiện đi bộ, PVcomBank đã kết hợp hoạt động giao lưu, thể thao đa dạng cho CBNV 
Năm 2023, tròn một thập kỷ ra mắt thương hiệu (2013 - 2023), “Ngày hội Văn hóa” đã diễn ra thành công với sự kiện đi bộ tại Thủ đô Hà Nội, TP Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh), TP Quy Nhơn (tỉnh Bình Định), TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu) và TP Rạch Giá (tỉnh Kiên Giang). Trong sắc áo vàng đồng phục, hàng chục nghìn người mang theo tinh thần “Mở tiềm năng – Mở tương lai” đã lan tỏa hình ảnh thương hiệu PVcomBank trẻ trung, năng động và thân thiện đến với cộng đồng.
Con nguoi la yeu to nen tang cho su phat trien cua PVcomBank-Hinh-6
Sự kiện cũng đánh dấu kỷ nguyên mới trên hành trình khởi tạo những giá trị khác biệt của PVcomBank 
Chú trọng xây dựng văn hóa nội bộ, văn hóa kinh doanh, lấy yếu tố con người làm trung tâm của sự đổi mới và phát triển, PVcomBank đã thành công trong việc tạo động lực cho cán bộ nhân viên. Nếu những hoạt động thúc đẩy kinh doanh mang “sứ mệnh” tạo động lực cho đội ngũ bán hàng, thì các chương trình văn hóa, thể thao lại chờ thành chất xúc tác khuyến khích tài năng tiềm ẩn trong mỗi con người. 10 năm qua, tất cả những yếu đó này đã bền bỉ gắn kết thành một sợi dây vô hình nhưng lại có khả năng tập hợp trí tuệ, năng lực và bản lĩnh của cán bộ nhân viên qua nhiều thế hệ. Điều đó để khẳng định rằng, thành công của PVcomBank trong một thập kỷ qua chính là nhờ một phần lớn vào sức mạnh tập thể đã được phát triển từ nền tảng văn hóa vững chắc.

PVcomBank: Lợi nhuận thuần trước dự phòng sụt giảm, nợ xấu vẫn trên 3%

(Kiến Thức) - Lợi nhuận thuần trước dự phòng của PVcomBank ghi nhận sụt giảm trong quý 2/2021 nhưng nhờ giảm trích lập nên lãi ròng vẫn tăng khá.

PVcomBank: Lợi nhuận thuần trước dự phòng sụt giảm, nợ xấu vẫn trên 3%
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam (PVcomBank) công bố báo cáo tài chính riêng lẻ quý 2/2021 với thu nhập lãi thuần đạt tới gần 553 tỷ đồng, tăng vọt 86% so cùng kỳ 2020.
Các nguồn thu ngoài lãi ghi nhận trái chiều nhau, trong đó lãi thuần từ hoạt động dịch vụ tăng gần 19% lên 57 tỷ đồng; lãi thuần từ hoạt động kinh doanh ngoại hối hơn 4 tỷ đồng, khả quan hơn mức lỗ gần 3 tỷ của cùng kỳ; hay thu nhập từ góp vốn mua cổ phần tăng gấp đôi lên 15 tỷ đồng.

PVcomBank công bố báo cáo tài chính riêng lẻ

Trong cơ cấu lợi nhuận năm 2022 của PVcomBank, miền Bắc ghi nhận lỗ tới 3.109 tỷ đồng do nguồn thu chính thua lỗ, trong khi miền Trung mang về lãi ròng 524 tỷ và miền Nam cũng lãi 2.654 tỷ đồng. 

PVcomBank công bố báo cáo tài chính riêng lẻ
Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) công bố báo cáo tài chính riêng lẻ quý 4/2022 với thu nhập lãi thuần 1.205 tỷ đồng, gấp 48 lần so cùng kỳ.
Trong khi đó, các nguồn thu ngoài lãi ghi nhận biến động trái ngược nhau. Trong đó lãi thuần từ hoạt động dịch vụ tăng hẹ 42 tỷ, lãi thuần từ hoạt động khác thoát lỗ khi có lãi cao 172 tỷ đồng.

PVcomBank “may đo” dịch vụ chuyển tiền quốc tế cho khách hàng

Kỷ niệm 10 năm ra mắt thương hiệu (2013 – 2023) và đánh dấu bước tiến mới trong hành trình chuyển đổi số, mới đây, PVcomBank chính thức ra mắt sản phẩm chuyển tiền quốc tế online trên ứng dụng PV Mobile Banking.

PVcomBank “may đo” dịch vụ chuyển tiền quốc tế cho khách hàng
PVcomBank “may do” dich vu chuyen tien quoc te cho khach hangKhách hàng có thể chuyển tiền đi quốc tế ngay trên ứng dụng PV Mobile Banking
Theo đó, khách hàng chuyển tiền quốc tế tại PVcomBank được ưu đãi giảm tới 90% cho các loại phí (bao gồm: phí chuyển tiền của PVcomBank; điện phí và phí ngân hàng đại lý của PVcomBank) đồng thời được giảm 100 điểm tỷ giá khi mua USD để thực hiện giao dịch chuyển tiền quốc tế trên ứng dụng PV Mobile Banking.  Được phát triển dựa trên nền tảng công nghệ hiện đại, Dịch vụ Chuyển tiền quốc tế qua PV Mobile Banking có thể đáp ứng trải nghiệm xuyên suốt của khách hàng một cách nhanh chóng, tiện lợi, chính xác chỉ bằng vài thao tác đơn giản. Thay vì phải đến trực tiếp các điểm giao dịch, giờ đây, khách hàng có thể tự thực hiện chuyển tiền quốc tế mọi lúc, mọi nơi tới các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, với hạn mức lên đến 50.000 USD/giao dịch dành cho các mục đích như: chuyển tiền chi phí học tập, chi phí khám chữa bệnh, chi phí công tác, đi thăm viếng, du lịch, trả lệ phí nước ngoài, trợ cấp thân nhân… Là phụ huynh có con đang du học tại Mỹ, chị Hoàng Anh (Nam Từ Liêm, Hà Nội) khá hào hứng khi chia sẻ về sự thuận tiện khi sử dụng sản phẩm chuyển tiền quốc tế online của PVcomBank. “Trước đây tôi toàn phải ra quầy giao dịch để gửi tiền cho con đóng học phí và trang trải chi phí sinh hoạt ở nước ngoài. Bây giờ chỉ cần đăng nhập vào ứng dụng PV Mobile Banking trên điện thoại, tìm tính năng “Giao dịch ngoại tệ” ngay trên màn hình, nhập thông tin rồi thực hiện chuyển tiền quốc tế là xong, đơn giản và nhanh gọn hơn rất nhiều”.     So với phương thức truyền thống, mọi thao tác từ tạo hồ sơ, bổ sung hồ sơ, xác nhận lệnh chuyển tiền, truy vấn giao dịch đối với sản phẩm chuyển tiền quốc tế online đều được thực hiện và cập nhật kết quả ngay trên ứng dụng PV Mobile Banking, giúp người dùng tiết kiệm thời gian, chi phí và hoàn toàn chủ động theo dõi tình trạng xử lý hồ sơ của mình. Điều này không chỉ đảm bảo tính an toàn, bảo mật mà còn góp phần rút ngắn đáng kể thời gian xử lý giao dịch chuyển tiền quốc tế online so với hình thức giao dịch trực tiếp tại quầy.  PVcomBank kỳ vọng, khách hàng sẽ có trải nghiệm trọn vẹn nhất và tận hưởng những ưu đãi hấp dẫn từ Ngân hàng. “Với sản phẩm chuyển tiền quốc tế online, PVcomBank mong muốn góp phần nâng cao trải nghiệm người dùng khi thực hiện các giao dịch quốc tế. Bên cạnh đó, Ngân hàng cũng tiếp tục nỗ lực để không ngừng mở rộng thêm các tính năng của sản phẩm đồng thời sẽ sớm áp dụng thêm đa dạng các loại ngoại tệ khác bên cạnh đồng USD nhằm tối ưu những trải nghiệm của khách hàng khi sử dụng dịch vụ trên kênh số”, đại diện PVcomBank cho biết.
PVcomBank “may do” dich vu chuyen tien quoc te cho khach hang-Hinh-2PVcomBank triển khai nhiều ưu đãi chuyển tiền quốc tế cho cả khách hàng cá nhân và tổ chức
Bên cạnh sản phẩm chuyển tiền quốc tế online, Ngân hàng hiện cũng áp dụng chương trình ưu đãi cho cả khách hàng tổ chức và khách hàng cá nhân chuyển tiền quốc tế đến hết 31/12/2023. Theo đó, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu sẽ được tặng ngay tài khoản thanh toán số đẹp (VND hoặc USD) kèm theo ưu đãi về phí dịch vụ thanh toán (trong nước và quốc tế). Ngoài ra, nhằm tối ưu hiệu quả chi phí hoạt động và linh hoạt tùy theo nhu cầu của doanh nghiệp, PVcomBank cũng triển khai ưu đãi theo gói combo phí theo giá trị (BizBlock) hoặc theo thời gian (BizMax3612) để các khách hàng tổ chức dễ dàng lựa chọn. Đối với phân khúc cá nhân, các khách hàng mới (hoặc khách hàng đã có CIF nhưng chưa thực hiện giao dịch chuyển tiền đi quốc tế trong thời gian từ 01/07/2022 - 30//06/2023) sẽ được miễn phí chuyển tiền của PVcomBank và điện phí cho 3 giao dịch chuyển tiền đi quốc tế đầu tiên. Ngoài ra, vào các “ngày vàng” thứ 3 và thứ 5 hàng tuần, ưu đãi này cũng được áp dụng cho các khách hàng đã và đang sử dụng dịch vụ chuyển tiền quốc tế tại PVcomBank.  Trong bối cảnh thị trường ngân hàng toàn cầu đang ngày càng phát triển mạnh mẽ với các tính năng giao dịch và thanh toán không tiếp xúc, việc PVcomBank chủ động triển khai sản phẩm chuyển tiền quốc tế trên kênh số không chỉ góp phần cải thiện, nâng tầm chất lượng trải nghiệm người dùng mà còn nhằm mục tiêu thúc đẩy mục tiêu chuyển đổi số đồng thời cung cấp những sản phẩm tài chính toàn diện đến với các khách hàng. So với phương thức truyền thống, mọi thao tác từ tạo hồ sơ, bổ sung hồ sơ, xác nhận lệnh chuyển tiền, truy vấn giao dịch đối với sản phẩm chuyển tiền quốc tế online đều được thực hiện và cập nhật kết quả ngay trên ứng dụng PV Mobile Banking, giúp người dùng tiết kiệm thời gian, chi phí và hoàn toàn chủ động theo dõi tình trạng xử lý hồ sơ của mình.

Đọc nhiều nhất

Tin mới

Giá xăng hôm nay 14/01: Tăng bật dữ dội?

Giá xăng hôm nay 14/01: Tăng bật dữ dội?

Giá xăng hôm nay 14/01 trên thị trường trong nước, quốc tế như thế nào? Giá xăng RON95-III, giá xăng E5RON92, giá dầu diesel 0.05S, giá dầu hỏa, giá dầu mazut 180CST 3.5S ra sao… sẽ được Tri thức và Cuộc sống cập nhật liên tục.